D
Công ty em vừa mới thành lập và tháng 12/2007 này đã trả lương cho 4 nhân viên tổng cộng là 11 triệu (Trợ lý GĐốc: 3 triệu, Nhân viên kinh doanh: 3 triệu, nhân viên thẩm định: 3 triệu và em là 2 triệu). Nay giám đốc bảo em mua bảo hiểm xã hội cho 3 người kia mỗi người 2 triệu (còn em thì đang thử việc) bắt đầu từ tháng 1/2008 nên em đã làm hợp đồng lao động cho 3 người đó từ tháng 1/2008 đến tháng 1/2009 và đã đăng ký sử dụng lao động cho 3 người này trong tháng 1/2008. Em không biết là chi phí lương tháng 12/2007 thì cho vào N642/C334 bao nhiêu là hợp lý, có thể đưa hết 11 triệu vào không. Và chứng từ hợp lý khi trình cho cơ quan thuế cho phần chi phí lương đó là gì? Vì tháng 12/2007 công ty chưa đăng ký sử dụng lao động và cũng không ký hợp đồng với ai luôn. Vả lại em có nghe diễn đàn mình bàn về hệ số lương gì đó của BHXH. Có cần phải cung cấp cho BHXH biết mức lương tối thiểu của doanh nghiệp mình rồi dựa vào hệ thống thang lương bảng lương để mua bảo hiểm không? Vì sếp bảo em mua bảo hiểm xã hội cho mỗi người là 2 triệu nên em có thể mua theo mức lương đó luôn được không? Em mới ra trường nên không rõ lắm. Anh chị giúp em với nhé!
Sửa lần cuối: