Bạn đọc kỹ topic này từ đầu thì bạn sẽ có câu trả lời!
Em không hiểu chị làm ơn nói rõ cho em biết được không ạ? Em cần làm sổ kho gấp mà cứ bị mắc.
Bạn đọc kỹ topic này từ đầu thì bạn sẽ có câu trả lời!
Trường hợp này bạn làm một thủ tục : Tạm nhập kho tháng 1 thêm 200 két ( Viết phiếu nhập kho ghi : Tạm nhập kho). Sang đến tháng 2 khi nào có hóa đơn thì làm thủ tục hủy bỏ tạm nhập!Em có vấn đề đau đầu này rất cần các anh chị và các bạn giúp đỡ:
Em mới về làm kế toán cho 1 cty kinh doanh Bia, rượu, ngkhát.
Em đag làm lại sổ kho năm 2008, nhưng ngay trong tháng 1 đã gặp rắc rối với trường hợp là:
- Số lượng bia trong tháng 1 nhập thực tế là :600 két
NHưng không hiểu sao Anh kế toán cũ lại lập phiếu nhập là 800két.
Công ty thườg là cuối tháng mới tổng hợp số nhập để tính số xuất ra cho hợp lý và thế là anh ý căn xuất những 780két.
Khi Em làm lại thì thấy hoá đơn ghi có 600ket thui và lập phiếu nhập kho như vậy. Đương nhiên sổ kho Em đã bị âm 180ket.
Em cũng đã nnghĩ đến tình huống là viết phiếu nhập kho của tháng 2 xuôg tháng 1 thế nhưng hoá đơn của Cty chúng em nhập bia lại là "Hoá đơn kiêm phiếu xuất kho", nếu vậy Em có thể chuyển từ tháng 2 xuôg tháng 1 đc k ạ?
Có cách nào khác nữa để có thể hợp lý 200 két bia kia k ạ?
Nhờ các anh chị cho em lời khuyên.
Em xin chân thành cảm ơn ạ!
Trường hợp này bạn làm một thủ tục : Tạm nhập kho tháng 1 thêm 200 két ( Viết phiếu nhập kho ghi : Tạm nhập kho). Sang đến tháng 2 khi nào có hóa đơn thì làm thủ tục hủy bỏ tạm nhập!
Hic! Khi tạm nhập bạn hạch toán thế nào thì khi hủy bỏ tạm nhập bạn làm một bút toán ngược lại thế là đc!Làm phiếu tạm nhập kho như vậy không vấn đề gì chứ ạ?
Ui nếu thế thì may quá, vì nó mà em cứ phải nghĩ suốt không biết làm thế nào>
Em không biết là có thể làm phiếu tạm nhập kho.
Nhưng khi viết phiếu nhập kho tạm nhập như thế em muốn huỷ bỏ khi hoá đơn tháng 2 về thì em phải hạch toán như thê nào ạ?
Chị làm ơn chỉ rõ giúp em với nhé! Em cảm ơn chị nhiều ạ!
Em có vấn đề đau đầu này rất cần các anh chị và các bạn giúp đỡ:
Em mới về làm kế toán cho 1 cty kinh doanh Bia, rượu, ngkhát.
Em đag làm lại sổ kho năm 2008, nhưng ngay trong tháng 1 đã gặp rắc rối với trường hợp là:
- Số lượng bia trong tháng 1 nhập thực tế là :600 két
NHưng không hiểu sao Anh kế toán cũ lại lập phiếu nhập là 800két.
Công ty thườg là cuối tháng mới tổng hợp số nhập để tính số xuất ra cho hợp lý và thế là anh ý căn xuất những 780két.
Khi Em làm lại thì thấy hoá đơn ghi có 600ket thui và lập phiếu nhập kho như vậy. Đương nhiên sổ kho Em đã bị âm 180ket.
Em cũng đã nnghĩ đến tình huống là viết phiếu nhập kho của tháng 2 xuôg tháng 1 thế nhưng hoá đơn của Cty chúng em nhập bia lại là "Hoá đơn kiêm phiếu xuất kho", nếu vậy Em có thể chuyển từ tháng 2 xuôg tháng 1 đc k ạ?
Có cách nào khác nữa để có thể hợp lý 200 két bia kia k ạ?
Nhờ các anh chị cho em lời khuyên.
Em xin chân thành cảm ơn ạ!
Trường hợp này bạn làm một thủ tục : Tạm nhập kho tháng 1 thêm 200 két ( Viết phiếu nhập kho ghi : Tạm nhập kho). Sang đến tháng 2 khi nào có hóa đơn thì làm thủ tục hủy bỏ tạm nhập!
:deal:
-Có. Nếu khi ktra là 2009, ktra 1 lân 2 năm 2007+2008.
-Không. Nếu khi ktra là năm 2008.
Bạn đoán được tương lai? Khi nào thuế sẽ xuống ktra?
Tốt hơn hết là đè nó qua 2008.
Ở đây mình không trốn thuế, chỉ là lách thôi.
2007 người bán lẽ ra phải xuất HĐ và chịu thuế. Nhưng họ hoãn lại xuất HĐ vào 2008.
Cty đã chịu vậy -> nộp trước phần thuế đó thay cho họ.
Qua 2008 lượm lại. Cực cho kế toán. Nhưng không vi phạm đạo đức.
Tình hình khó khăn về vốn của chung các DN nên phải chịu nhịn người bán cho trả chậm.
Tôi thấy đề tài hàng mua rồi bán hàng xuất HĐ rồi mới lấy HĐ đầu vào đã nói quá nhiều trên diễn đàn , Ở đây có 2 vấn đề tối kỵ mà CB thuế soi
- Bán hàng không có đầu vào
- Thời điểm xảy ra vào tháng 12 là tháng nhạy cảm với CB thuế về vấn đề mua bán hóa đơn
Các bạn muốn định khoản kiểu gì , lập HĐ thật kêu , lập chứng từ phiếu thu tiền đã trả tiền kể cả hàng tỷ đồng cho lô hàng hóa đó cũng vô nghĩa với CB thuế ,Họ đều có thể thổi còi bạn được rồi bên bán cũng bị vạ lây vì xuất hàng không viết HĐ .
Nên cẩn thận với những trường hợp như thế này , hãy nghĩ ra cách nào để hợp lý hóa khi hàng không có đầu vào mà mình vẫn bán được .Thân
Chi phí vận chuyển,bốc dỡ,..được tính vào giá mua của vật liệu, hàng hoá.Có bạn nào biết chỉ mình với.
Cty mình mua hàng nhưng thuê một cty vận tải khác vận chuyển hàng về kho thì chi phí vận chuyển này đưa vào giá vốn hay đưa vào chi phí nào ?
Nếu đưa vào giá vốn mình phải làm sao?
Minh có một vấn đề muốn hỏi cả nhà. Mong mọi người giúp đỡ nhé!
- 10/02/08: mua 50c kính gọng nhựa hoá đơn chưa về
giá tạm tính 50c x 3.000đ = 150.000đ
+ Nợ TK 156: 150.000đ
Có TK 331: 150.000đ
- 12/2/08: xuất bán 50c kính gọng nhựa x 4.500đ = 225.000đ
+ Nợ TK 632: 150.000đ
Có TK 156: 150.000đ
+ Nợ TK 111:
Có TK 5113: 225.000đ
Có TK 33311:
- 15/05/08: hoá đơn về 50c x 5.000 = 250.000đ
+ Nợ TK 156: 100.000
Nợ TK 331: 150.000
Nợ Tk 133:
Có TK 111:
Mình hạch toán như trên liệu có đúng ko?
Và Tk 156 lúc này còn dư lại 100.000đ, còn số lượng thì đã hết.
Vậy mình phải xử lý như thế nảo?
Sao cả nhà không ai giúp tôi vậy? hay tôi phải lập một chủ đề mới riêng biệt hử. Các cao thủ võ lâm đâu rùi, mau mau về giúp tôi với!!!!!!!!!!!Chào cả nhà, mình cũng đang có khúc mắc muốn hỏi mọi người trong diễn đàn. Trường hợp của mình giống như bạn xuất hoá đơn sắt mà ko biết là hàng trong kho không còn tồn nữa, nhưng vấn đề của mình là phát hiện ra sau khi đã kết thúc 1 niên độ kế toán. Có nghĩa là tồn kho đầu năm của hàng hoá đó bị âm. Giờ mình phải làm ntn, mong cả nhà chỉ giúp. (Số liệu tồn kho tổng thì vẫn dương và vẫn khớp với báo cáo TC năm).