Hàng về trước hoá đơn về sau!

  • Thread starter khoqua75
  • Ngày gửi
V

venucio

Guest
18/12/09
3
0
0
bac giang
bạn nên lấy phiếu xuất kho của bên kia và ghi là hoá đơn viết sau, rồi bạn làm phiếu nhập kho về bên bạn và hạch toán như bạn chuotxinh là xong.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

dinhngocthuy85

Guest
25/7/09
2
0
1
Tan Binh
Hi cac ban!Minh la thanh vien moi!Theo minh thi viec ghi chep so sach la bt, nhung ban hay suy nghi ky de dua ra cach ghi de tranh phien taoi khi CB Thue hanh sach minh nhe!
 
L

loanman

Sơ cấp
8/6/09
20
0
1
56
TpHCM
Moi nguoi oi, tham khao cong van 630/TCT-PCCS ngay 6/2/2007 di, tai cong van nay quy dinh rat ro ve viec xuat hoa don sau khi xuat hang do. Trong truong hop cua Khoqua75 thi co quan thue se khong chap nhan so hang do nhap trong nam 2007 dau, cong ty minh cung da quyet toan nam 2007 va cung bi 1 hoa don nhu vay do.
Chuc cac ban thanh cong!!!!

Ban Hanh oi, ban co the cho minh biet luc do co quan thue xu ly the nao khong?
 
B

baolocbuon

Guest
24/3/09
11
0
1
37
bao loc
DN mình sản xuất chế biến gỗ. do mấy năm trc kế toán ko theo dõi hàng tồn kho chi tiết nên năm nay khi mình làm thì phát hiện nhiều trường hợp xuất HD bán mà kho hết hàng. âm hàng trong kho ah! mình xử lý là làm vài cái hợp đồng mua ngoài hàng ko có HD. không biết làm thế có sao không và khi cơ quan thuế kiểm tra có bị phạt ko? ai làm ơn giúp mình với
 
vochau83

vochau83

Trung cấp
20/8/08
174
5
18
Đà Lạt
DN mình sản xuất chế biến gỗ. do mấy năm trc kế toán ko theo dõi hàng tồn kho chi tiết nên năm nay khi mình làm thì phát hiện nhiều trường hợp xuất HD bán mà kho hết hàng. âm hàng trong kho ah! mình xử lý là làm vài cái hợp đồng mua ngoài hàng ko có HD. không biết làm thế có sao không và khi cơ quan thuế kiểm tra có bị phạt ko? ai làm ơn giúp mình với

Trước mắt thì làm như vậy để khỏi bị âm kho thôi bạn, nhưng khi quyết toán thì phần giá vốn hàng bán sẽ bị loại ra vì hàng hóa mua vào không có HĐ theo quy định tại Điểm 1 mục III phần B thông tư số 134/2007/TT-BTC ngày 23/11/2007
 
B

baolocbuon

Guest
24/3/09
11
0
1
37
bao loc
Trước mắt thì làm như vậy để khỏi bị âm kho thôi bạn, nhưng khi quyết toán thì phần giá vốn hàng bán sẽ bị loại ra vì hàng hóa mua vào không có HĐ theo quy định tại Điểm 1 mục III phần B thông tư số 134/2007/TT-BTC ngày 23/11/2007
bn nói rõ dc ko ?
 
O

oxthanhtung

Guest
10/4/10
4
0
0
36
Bình Định
hãy giúp em hiểu thêm về hàng về trước HĐ về sau!

Anh chị ơi! E có trường hợp thế này mong anh chị giúp đỡ! Công ty em tháng 1 đã hết hàng! tháng 2 ko nhập hàng ,do vài lí do nên vẫn xuất kho để bán! bây giờ tháng 3 em làm như các anh chị nói là hàng về trước HĐ về sau có đc ko?( ý em là hóa đơn ghi tháng 3 !( nhưng trường hợp này ko đc vì người bán sẽ bị phạt phải ko ah)? ( thực chất là tại bên em ko nhập hàng chứ ko phải bên bán xuất HĐ chậm) giúp em cách giải quyết trường hợp này với! và nếu bị phạt thì phạt như thế nào vậy ạ! Thân!:015:
 
vochau83

vochau83

Trung cấp
20/8/08
174
5
18
Đà Lạt
bn nói rõ dc ko ?

Theo quy định của tại Điểm 1 Mục III phần B thông tư số 134/2007/TT-BTC ngày 23/11/2007 thì khoản này thuộc về hàng hóa mua không có hóa đơn theo quy định. Từ 100 ngàn trở lên là phải có hóa đơn rồi nha bạn, vì vậy làm theo cách đã nói ở trên chỉ là để cân đối kho và chứng minh mình không xuất khống số hàng đó, kê doanh thu ảo thôi. Còn về số hàng hóa mua vào không hợp lệ sẽ bị xuất toán giá vốn của số hàng đó, ko được tính khi quyết toán thuế TNDN.
 
P

pleaseloveme

Sơ cấp
12/4/10
9
2
0
tphcm
Bạn hạch toán như sau:
Nợ TK 156
Có TK 335
Khi nhận hoá đơn
Nợ TK 335
Nợ TK 133
Có TK 111
Chào

Ai lại ghi nhận vào TK 335 chứ (ít kế toán nào sử dụng TK 335 lắm vì nó rất phức tạp)
Nếu công ty bạn chưa trả tiền thì họ phải photo cái HĐ để cho bạn khai thuế chứ.
:wall:
 
Sửa lần cuối:
P

pleaseloveme

Sơ cấp
12/4/10
9
2
0
tphcm
Anh chị ơi! E có trường hợp thế này mong anh chị giúp đỡ! Công ty em tháng 1 đã hết hàng! tháng 2 ko nhập hàng ,do vài lí do nên vẫn xuất kho để bán! bây giờ tháng 3 em làm như các anh chị nói là hàng về trước HĐ về sau có đc ko?( ý em là hóa đơn ghi tháng 3 !( nhưng trường hợp này ko đc vì người bán sẽ bị phạt phải ko ah)? ( thực chất là tại bên em ko nhập hàng chứ ko phải bên bán xuất HĐ chậm) giúp em cách giải quyết trường hợp này với! và nếu bị phạt thì phạt như thế nào vậy ạ! Thân!:015:

Cty bạn làm ăn cũng ngộ nha, không mua mà có bán cũng lạ thiệt. Làm nhưng vậy thì không được đâu vì theo Điểm 1 Mục III phần B thông tư số 134/2007/TT-BTC ngày 23/11/2007 mua hàng không có hóa đơn.
 
N

Ngoc8894

Sơ cấp
23/12/09
6
0
0
ho chi minh
Chào bạn,
Theo mình khi hàng về chưa có HD thi ban dinh khoan:
N156

C331 (So tien kho thue hay tri gia hang)
Khi HD ve va ban thanh toan HD ghi:
N133 10% thue
N331
C 111,112
 
Sửa lần cuối:
S

saochoi89

Sơ cấp
9/10/10
14
0
0
hn
Hic. e đọc bao nhiêu mà mỗi người 1 ý khó hiểu quá chẳng biết cách giải quyết thế nào cho đúng nữa, chẳng là thế này: cty e cũng thường xuyên bị hàng về trước hóa đơn về sau, có cái từ tháng 11/2010 mà đến tận tháng 2/2011 mới có hóa đơn về. bên e có hợp đồng nguyên tắc với bên bán và tất nhiên có phụ lục kèm theo và phương thức giao hàng thì khi nào có nhu cầu lấy hàng, còn hóa đơn thì chưa biết viết kiểu j cho phù hợp với cái loại hình hóa đơn về sau này cho phù hợp khi có bị soi? e mới làm cái này nữa nên càng không có kinh nghiệm. Các bậc tiền bối có kinh nghiệm thì chỉ bảo cụ thể cho e với ak, e đang gặp chút rắc rồi về sổ sách cho lạoi hình này. e chân thành chân thành cảm ơn mọi người! ^^ !
 
P

Phu268222

Guest
28/7/09
2
0
1
42
HN
Mình cũng thấy phương án của Tranbinh200780 là phù hợp.Bạn hạch toán như sau:
Nợ TK 156
Có TK 335
Khi nhận hoá đơn
Nợ TK 335
Nợ TK 133
Có TK 111
Cách của Chuot xinh: Hạch toán như bình thường thôi. Khi nhập gỗ thì nó là j? NVL hay hàng hoá?
N152, 156 -
C 331 - Trị giá số gỗ bạn nhập

Đến khi bạn trả hết tiền và có HĐ thì hạch toán nốt phần thuế cho số gỗ đó (nếu có)
N331 - số tiền hàng bạn thanh toán
N 13311 - Số thuế GTGT
C111, 112
chỉ dùng được khi hóa đơn bên bán cũng xuất cho mình tháng 12.2007. những họ gửi hóa đơn sau khi bên mua đã thanh toán.
 
N

nguyenthivinh

Guest
24/1/07
24
0
0
40
Tp.BMT
Chào cả nhà! Cho mình hỏi vấn đề này:
Mình mua vật tư để sửa máy móc thiết bị vào tháng 11 năm 2010, vật tư đó nhập kho về chưa sử dụng mà đến tháng 2 năm 2011 mới sử dụng. Người bán hàng ghi hoá đơn số vật tư ấy vào tháng 11 năm 2010 nhưng đến tháng 1 năm 2011 mới đưa hoá đơn cho cty mình vì lúc đó cty mình mới thanh toán tiền cho họ. vậy là mình chưa nhập kho số vật tư đó, vậy mình để đến tháng 1 năm 2011 mình mới nhập được k? Nhờ các anh chị giúp mình với nhé. Xin cảm ơn
 
T

trongquangvu

Trung cấp
16/6/09
67
3
8
Hà Nội
Với chút kiến thức còn hạn hẹp tôi xin góp ý kiến nhỏ sau:
Về bản chất vấn đề này có thể xem là trường hợp hàng hóa, vật tư về trước hóa đơn về sau. Hơn nữa, hóa đơn giá trị gia tăng của chị vẫn được kê bổ sung vào tháng 1 vì chưa quá 3 tháng. Theo tôi chị có thể hạch toán như sau:
- Tháng 11, có thể chị đã hạch toán
Nợ TK 152 (Giá tạm tính)
Có TK 331 (Giá tạm tính)
- Tháng 1 khi nhận được hóa đơn chị có thể hạch toán:
Nợ TK 331 Giá tạm tính đã ghi sổ trong tháng 11
Nợ TK 133 Số thuế GTGT được khấu trừ ghi trên hóa đơn
Nợ TK 152 (Trường hợp giá trị vật tư ghi trên hóa đơn lớn hơn giá tạm tính đã ghi sổ)
Có TK 111.112 - Số tiền thực tế trả cho người bán
Có TK 152 (Trường hợp giá trị vật tư ghi trên hóa đơn nhỏ hơn giá tạm tính đã ghi sổ)
 
C

cuc ku

Trung cấp
15/12/10
92
0
0
35
Hải Phòng
hàng về trước háo đơn về sau là bình thường bạn cứ định khoản bình thường có sao đâu
bán đc hàng mới có hóa đơn cũng không sao cả
 
D

diemtrinh87

Sơ cấp
30/12/09
6
0
0
TPHCM
công ty em có một trường hợp như thế này, mong các anh chị giúp em với.
Tháng 3 thì hàng về em đã hạch toán như sau: N156/C331, hóa đơn người bán chưa xuất nhưng cty em đã thanh toán qua ngân hàng theo từng đợt em dịnh khoản như sau: N331/ C112, nhưng đến tháng 5 thì hóa đơn mới về thì em lại định khoản: N133/ C112.
Vậy theo các anh (chị) em định khoản như vậy có ổn chưa, nếu chưa ổn mong các anh chị giúp em với. Em cám ơn nhiều.
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,162
41
48
Hạ Long city
công ty em có một trường hợp như thế này, mong các anh chị giúp em với.
Tháng 3 thì hàng về em đã hạch toán như sau: N156/C331, hóa đơn người bán chưa xuất nhưng cty em đã thanh toán qua ngân hàng theo từng đợt em dịnh khoản như sau: N331/ C112, nhưng đến tháng 5 thì hóa đơn mới về thì em lại định khoản: N133/ C112.
Vậy theo các anh (chị) em định khoản như vậy có ổn chưa, nếu chưa ổn mong các anh chị giúp em với. Em cám ơn nhiều.

Em lưu ý : Đó là từng đợt em thanh toán cho người bán là thanh toán số tiền hàng đã nhận . Tuy nhiên tiền thuế thì khi em nhận được hóa đơn đỏ em mới hạch toán : Nợ TK 1331 / Có TK 331.
Sau đó chuyển tiền thuế cho nhà cung cấp mới hạch toán : Nợ TK 331/ Có TK 1121
Không hạch toán : Nợ TK 1331/ Có TK 112 bao giờ ,
Nhé !
 
D

diemtrinh87

Sơ cấp
30/12/09
6
0
0
TPHCM
hàng về trước hóa đơn về sau

ý em không phải vậy anh ơi, em nói cụ thể cho anh rồi anh giúp em với nhé.
tổng giá trị hàng chưa thuế: 159tr, tiền thuế: 15,9tr.
tháng 3 thì hàng về
cty em đã thanh toán hết số tiền hàng và tiền thuế qua ngân hàng trong tháng 3, 4; đến tháng 5 thì hóa đơn mới về.
theo như trường hợp trên thì em định khoản theo từng lần phát sinh như sau:
1/ N156/ C331 giá chưa thuế
2/ N331/ C112 theo từng đợt chuyển khoản
3/ N133/ C331 tiền thuế
theo anh như vậy có hợp lý không?

ý em không phải vậy anh ơi, em nói cụ thể cho anh rồi anh giúp em với nhé.
tổng giá trị hàng chưa thuế: 159tr, tiền thuế: 15,9tr.
tháng 3 thì hàng về
cty em đã thanh toán hết số tiền hàng và tiền thuế qua ngân hàng trong tháng 3, 4; đến tháng 5 thì hóa đơn mới về.
theo như trường hợp trên thì em định khoản theo từng lần phát sinh như sau:
1/ N156/ C331 giá chưa thuế
2/ N331/ C112 theo từng đợt chuyển khoản
3/ N133/ C331 tiền thuế
theo anh như vậy có hợp lý không?
 
Sửa lần cuối:

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA