H
Giống như công ty bạn, tiền lương cơ bản thì ít mà tiền thực tế thì nhiều. Các mức phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp khu vực nếu có thì cũng sẽ phải cộng vào lương cơ bản để tính BHXH. Giám đốc thì chỉ muốn đóng BHXH trên lương cơ bản thôi. Vì vậy mình lấy lương thực tế trừ cho lương cơ bản và PC trách nhiệm, tăng ca, tiền cơm, còn lại mình cho vào PC khác.
Khi mình quyết toán thuế, trong bảng lương có ghi là phụ cấp khác ( ngoài tiền fụ cấp trách nhiệm, tiền tăng ca). Bên thuế hỏi thu nhập khác là những thứ gì? Vậy còn các loại phụ cấp nào nữa được tính là chi phí hợp lý mà lại không phải đóng BHXH cho phần đó ???
Khi mình quyết toán thuế, trong bảng lương có ghi là phụ cấp khác ( ngoài tiền fụ cấp trách nhiệm, tiền tăng ca). Bên thuế hỏi thu nhập khác là những thứ gì? Vậy còn các loại phụ cấp nào nữa được tính là chi phí hợp lý mà lại không phải đóng BHXH cho phần đó ???