Hí
Chào các anh chị
em có một vấn đề này mà một tuần nay suy nghĩ hoài không ra, nhứt đầu muốn chết luôn vậy đó !
Vấn đề là: Công ty em Kế toán trưởng chỉ làm một hệ thống sổ sách.
em là nhân viên nhân sự còn yếu tay nghề khi mang hồ sơ đi mua BHXH lần đầu ở Quận 1 bao gồm:
- Khai trình
- bảng lương hàng tháng từ lúc thành lập doanh nghiệp tới hiện tại.
- HĐLĐ
- CV 2% + CV giải trình đóng trễ
- Bảng 02a- TBH
- hệ thống thang, bảng lương( không có bảng phụ cấp)
Em thật sự bối rối vì trong HĐLĐ có thể hiện đầy đủ các khoản phụ cấp và lương cơ bản dúng theo bảng lương ký nhận hàng tháng .
bên BHXH người ta ko chịu vì: không đăng ký phụ cấp mà thể hiện hết thì phải mua BH hết, nhưng không phải phụ cấp nào bên P.Lao Động cũng duyệt và đặc biệt là phụ cấp ko được cao hơn lương cơ bản
em nghĩ chỉ có cách là làm thêm 1 bản HĐLĐ nữa chỉ ghi mức lương cơ bản thôi và sửa bảng lương ký nhận hàng tháng để cho khớp như kế toán trưởng không đồng ý vì sẽ ảnh hương với thuế gì đó, bây giờ em không biết phải làm sao hết.
có anh chị nào biết email lại cho em sớm càng tốt( today is 22/8/2008) hoặc phone nhanh cho em : 2446912- Thắm( nhân sự)
P/S: - hồ sơ em đã nộp hết bên BHXH chỉ còn thiếu bảng 02a- tbh vì có vấn đề về Số tháng đóng nên bổ sung sau và hệ thống Thang , bảng lương vì người ta nói phải có bảng phụ cấp thì hồ sơ nộp mới OK( nhưng bảng phụ cấp ko được vì phụ cấp cao hơn nhiều so với LCB nên P.lao động ko duyệt)
- BHXH đã cho mã đơn vị nói là tới Ngan hàng nộp tiền( nếu Ok hết), ko biết tư nhiên người ta cho mình Mã đơn vị là có ý gì nữa?