Mình có 1 thắc mắc muốn nhờ mọi ng giải đáp: cty mình thành lập được hơn 1 năm rồi nhưng chưa có đóng bảo hiểm cho nhân viên. Bây giờ mình muốn đóng thì phải làm những thủ tục gì, có bị phạt do chậm đăng ký không? Để tính mức lương đóng bảo hiểm thì phải nhân hệ số như thế nào cho từng cấp bậc? Mong được mọi ng giúp đỡ.
Thật đơn giản. Bạn muốn tham gia bảo hiểm thì hãy đến cơ quan bảo hiểm Quận/ huyện nơi cty hoạt động. Và nộp các loại giấy sau:
1. Bảng thanh toán tiền lương
2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT
3. Tờ khai tham gia bảo hiểm XH, BHYT bắt buộc
4.Quyết định tuyển dụng ( hoặc hợp đồng lao động của từng lao động)
5. bản sao giấy phép kinh doanh

