Ghi sổ BHXH khi tăng lương

  • Thread starter banglangtim3888
  • Ngày gửi
banglangtim3888

banglangtim3888

Trung cấp
28/3/06
76
0
6
41
Q.9
Các bạn ơi cho mình hỏi, khi cty tăng lương cho nhân viên, mình có phải ghi gì vào sổ BHXH ko?Cty mình tăng lương 2 lần rùi mà mình không có ghi gì vào sổ cả.Cho mình hỏi thêm nữa là BHXH + BHYT và thuế TNCN được tính căn cứ vào lương cơ bản thui hay tính luôn cả các phụ cấp (PC chuyên cần+PC trách nhiệm), công tác phí ,tiền thưởng lễ tết vậy?
Cty mình trả luôn 23% BHXH + BHYT cho nhân viên.Như vậy 23% đó có được tính và chi phí hợp lý cho cty ko?Mình nghe núi như vậy là cty phải chịu bỏ tiền túi ra 6% chứ không được đưa vào,có đúng không?
Giúp mình với nhé!Xin cám ơn!:013:
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

huonglsisvina

Guest
15/2/08
14
0
0
43
Dong Anh - Ha Noi
Tất nhiên là phải ghi rùi. Vì tăng lương là tăng tiền đóng BHXH.
cty bạn đã tăng lương 2 lần, bạn phải ghi sổ:
- Bắt đầu đóng BHXH đến đợt tăng lương lần 1. VD: 1/07 - 9/07
- rồi viết từ tháng tăng lương lần I; 10/07 - 03/08

Tiền lương để đóng BHXH + BHYT là lương cơ bản.
Còn thuế TNCN thì tính toàn bộ thu nhập trong tháng (tất tần tật)
 
H

huonglsisvina

Guest
15/2/08
14
0
0
43
Dong Anh - Ha Noi
Còn về việc cty bạn đóng luôn 23% thì mình nghĩ vẫn cho vào chi phí được. Và trên hợp đồng có thể ghi rõ là mức lương đó đã đóng BHXH, BHYT.
 
banglangtim3888

banglangtim3888

Trung cấp
28/3/06
76
0
6
41
Q.9
Vậy khi ghi sổ xong, mình nộp cho BHXH chốt lại phải không vì chẳng nghe kế toán trưởng mình núi phải làm thế nên không bít.
 
H

huonglsisvina

Guest
15/2/08
14
0
0
43
Dong Anh - Ha Noi
khi chốt sổ bạn phải chuyển cho Giám đốc cty ký trước rui đóng dấu. sau đó mới chuyển lên phòng BHXH họ xác nhận. (nhớ là chỉ đóng dấu thôi, chứ không đóng chức danh).
 
T

Thetea

Guest
8/3/08
19
0
0
41
Thanh Hoá
Này bạn ơi, bạn hãy đọc lại luật lao động về phần BHXH để tính chi phí hợp lý. Luật quy định cơ quan đóng 17% (đây mới là chi phí hợp lý). Tăng lương bạn phải nộp tờ khai báo tăng lương cho cơ quan BH, nếu linh động họ sẽ cho bạn truy đóng phần chênh lệch hệ số. Đó là trách nhiệm nhưng cũng là quyền lợi của bạn, bạn nên đọc cách tính lương hưu bạn sẽ biết. Bạn làm BH nên trực tiếp tìm hiểu vì đó là trách nhiệm của bạn, đôi khi KT trưởng ko biết cũng là chuyện thường.
 
D

duychung

Guest
31/10/06
25
0
0
Theo minh biết thì doanh nghiệp đóng 17%, còn người lao động đóng 6% nhưng khi ghi sổ bảo hiểm mình chỉ ghi 20% trên tiền lương, còn trường hợp chốt sổ phải có chứ ký và đóng dấu công ty và có cả dấu chức danh nữa.
Bạn nào có tờ khai báo tăng lương làm ơn cho mình xin với: duychung@viettel.vn.
 
V

vhuyen

Guest
1/2/08
15
0
0
Ha Tay
Bạn oi mình cũng làm về bảo hiểm nè nhưng mỗi khi tăng lương thì chỉ cần ghi vào mục III. Điều chỉnh tiền lương tăng (trong mẫu 03-TBH) cùng với QĐ tăng lương và sổ BHXH
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA