Mỗi tuần một chuyên đề

Hâm mộ MU

  • Thread starter wwwvietseo
  • Ngày gửi
Trịnh Văn Thập

Trịnh Văn Thập

Guest
15/3/07
121
1
0
39
Móng Cái - Quảng Ninh
d­ự đoán kết quả MU & CS: là fan hâm mộ, tôi lôn mong MU chiến thắng tuy biết cs cũng đang có một cơn khát chiến thắng trước MU, thực tế cho thấy MU cứ gặp đội ASL & CS là ko hoà thì thua.
hy vọng lần này khác
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Hiện tại CS đang như con hổ đói bị dồn vào đường cùng nên rất hung dữ...nguyên nhân do túi tiền của Abramovic đang xẹp dần bởi cuộc suy thoái kinh tế thế giới do đó ông này cũng chẳng mặn mà gì với CS nữa vì rót hàng núi tiền vào CLB mà không làm nên trò trống gì đỉnh điểm là trận thua MU trong trận chung kết cúp C1 vừa rồi. Nghe phong phanh đâu đó ông ta đang rao bán CLB CS và chiếc du thuyền là những chiếc "máy ngốn tiền" hòng ngăn chặn nguy cơ túi tiền ngày càng xẹp dần...nên trận đấu sắp tới với MU là chiếc phao cuối cùng cho Scolary và các đồ đệ....liệu MU của chúng ta có khoan dung "cứu vớt" kẻ lầm đường hay không, mời các bạn theo dõi tiếp hồi sau sẽ rõ...
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
C_71_article_1033221_image_list_image_list_item_0_image.jpg

Nhắc đến các tiền đạo hàng đầu trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại vương quốc Anh, không ai có thể bỏ qua được Mark Hughes, chuyên gia của những cú volley “ngả bàn đèn” ngọan mục.
Hughes không phải là mẫu tiền đạo chuyên săn bàn, song khả năng kiến thiết bóng của ông thuộc vào lọai nhất hạng. Kỹ thuật cá nhân của Hughes cũng không quá xuất sắc, nhưng khả năng cầm, che, và giữ bóng thì khó ai sánh bằng. Hughes là 1 mắt xích cực kỳ quan trọng trong lối chơi phản công nhanh của MU vào cuối những năm 1980 đầu 1990. Mỗi khi các hậu vệ áo đỏ cướp được bóng, họ thường chuyền lên cho Hughes, ông giữ vai trò cầm chịch, thu hút hàng thủ đối phương, để các đồng đội có thời cơ băng lên chiếm giữ những vị trí xung yếu. Ngòai sân cỏ, Hughes là người trầm tĩnh, điềm đạm, nhưng trong khi thi đấu thì cũng dũng mãnh chẳng kém chi ai, có những cầu thủ như Hughes thì các trận đấu sẽ chẳng bao giờ nhàm chán.

Sinh ngày 1 tháng 11 năm 1963 tại Wrexham, Wales, Mark Leslie Hughes được đào tạo ngay chính tại đội trẻ của Manchester United. Năm 1983, Hughes được thăng lên đội 1, thi đấu trận đầu tiên vào ngày 26 tháng 10 gặp Port Vale. 2 năm sau, MU giành chức vô địch cúp FA, còn bản thân Hughes được nhận danh hiệu Cầu Thủ Trẻ Xuất Sắc Nhất nước Anh do Hiệp Hội Các Cầu Thủ Nhà Nghề (PFA) trao tặng. Danh hiệu này hết sức xứng đáng, do Hughes đã thi đấu xuất sắc và ghi được cả thảy 17 bàn trong mùa 1985/1986.( trong suốt những năm còn lại của sự nghiệp, số bàn thắng trong 1 năm của ông không bao giờ đạt được con số này 1 lần nữa). Các CLB lớn của Châu Âu tranh nhau chữ ký của Mark Hughes, và chính Hughes cũng mong muốn được phiêu lưu tại 1 môi trường mới. Năm 1986, ông chuyển sang Barcelona với giá 2 triệu bảng.

Dường như có 1 cái “dớp” cho các ngôi sao của MU, rằng hễ họ mà rời Old Trafford thì sẽ không còn giữ được phong độ, Mark Hughes cũng không là ngọai lệ. Mùa bóng đầu tiên của ông tại Nou Camp là 1 thảm họa, thi đấu 28 trận chỉ ghi vỏn vẹn được 4 bàn. Sang đến mùa 1987-1988, ông chơi cho Bayern Munich theo hợp đồng cho mượn, thành tích có khá hơn chút ít, với 18 trận và 6 bàn, nhưng so với thời kỳ còn ở MU thì vẫn là quá kém cỏi. Thất vọng vì Hughes, Barcelona rao bán ông sau mùa bóng 1988, và người đầu tiên xếp hàng chờ mua, không ai khác, chính là…ngài Alex Ferguson. Tiền chuyển nhượng lần này là 1 triệu 6, như vậy tổng cộng Hughes rớt giá 400 000 bảng.

Trở lại Old Trafford, Mark Hughes như cá lại về sông, ông lại tiếp tục phong độ chói sáng, với những đường chuyền sắc sảo, và những cú “ngả bàn đèn” tuyệt vời. Phong độ ấy đã đem lại cho Hughes 2 danh hiệu Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Nước Anh của PFA vào các năm 1989 và 1991. Fan MU mê say các bàn thắng đẳng cấp của Hughes, trong số đó có cú sút từ góc cực hẹp trong trận chung kết Cúp C2 châu Âu năm 1991, đem về thắng lợi cho MU trước Barcelona, cú lốp bóng từ khỏang cách 25 mét tại trận gặp Manchester City năm 1989, và pha volley kinh điển vào phút cuối cùng, gỡ hòa cho Quỷ Đỏ trước Oldham trong trận bán kết cúp FA năm 1994.

Từ đầu thập niên 1990 trở đi, Mark Hughes cùng MU giành hàng lọat danh hiệu: Cúp FA 1990(Hughes ghi bàn trong trận chung kết MU-Crystal Palace 1-0), cúp C2 và Siêu Cúp châu Âu 1991, League Cup 1992. Từ khi Eric Cantona đến Old Trafford, những thành tích lại càng nhiều thêm , với 2 chức VDQG năm 1993 và cú đúp năm 1994. Tuy không mấy ưa nhau, nhưng trên sân cỏ thì Hughes và Cantona luôn là 1 cặp bài trùng ăn ý. Cặp bài trùng tan rã vào năm 1995, khi ngài Alex Ferguson quyết định trẻ hóa đội hình và đẩy Mark Hughes, lúc ấy phong độ vẫn rất cao, sang Chelsea.

Suốt trong 1 thập kỷ, Mark Hughes là 1 tượng đài ở Old Trafford, chính vì vậy quyết định bán ông đã gây nên không ít ngạc nhiên, và cả phẫn nộ, cho các fan hâm mộ. Nhưng rồi thời gian đã chứng tỏ quyết định này không gây tổn hại gì đến cả 2 phía, MU vẫn tiếp tục thành công mà không có Hughes, còn Hughes cũng vẫn tỏa sáng tại Chelsea, những bàn thắng của ông có ít đi, nhưng khả năng cầm bóng và kiến tạo vẫn còn đó. Tại Chelsea, Hughes giành thêm 2 cúp FA, và trở thành cầu thủ duy nhất tại Anh 4 lần đọat cúp này. Rời Chelsea năm 1998, ông lần lượt thi đấu cho Southampton (98-00), Everton (00-01) và Blackburn(01-02), trước khi giã từ sân cỏ ở tuổi 39. Trong những năm cuối đời cầu thủ, Hughes chủ yếu giữ vai trò dự bị chiến lược.

Điều đáng tiếc nhất trong đời Mark Hughes là chưa bao giờ được tham dự 1 giải đấu lớn như World Cup hay Euro, do đội tuyển xứ Wales quá yếu. Ông khóac áo Wales suốt 17 năm, từ 1983 đến 2000, thi đấu 72 trận và ghi được 16 bàn thắng. Từ năm 1999 đến 2004,Mark Hughes cũng đảm nhận luôn cương vị HLV đội tuyển xứ Wales.Tháng 9 năm 2004, ông ký hợp đồng dẫn dắt CLB Blackburn Rovers.
 
chiprock126

chiprock126

When u say nothing at all
5/5/08
123
0
16
loading...
Chúc mừng Mu, một trận đấu tuyệt vời không thể nói gì hơn
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Một trận đấu tuyệt vời của cả hai đội, tuy nhiên CS hôm nay chỉ làm nền cho MU thể hiện được bản lĩnh của một ông chủ Pre.League ... hà hà... không còn Mourinho Chealsea không còn vẻ đáng sợ của sức mạnh đồng tiền...
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Scholes - Silent Hero

scholes6tn.png

Old Trafford vốn là “nhà hát của những chú quỷ”. Từ Cantonai với cú kung-fu nổi tiếng, Roy Keane ưa đánh đấm, Rio Ferdinand ăn chơi tới bến đến Rooney nóng như lửa hay C.Ronaldo thích giận dỗi trẻ con. Nhưng ở đó, còn có một Paul Scholes thầm lặng với những đóng góp vĩ đại.

Cuộc đối đầu với Liverpool tới đây sẽ là lần thứ 500 anh khoác lên mình chiếc áo của MU. Trận đấu sẽ đưa tên tuổi anh đi vào ngôi nhà của những huyền thoại tại Old Trafford.

Không ồn ào, hào nhoáng như nhiều ngôi sao bóng đá khác, Paul Scholes vẫn đi vào lòng người hâm mộ bằng những màn trình diễn tuyệt vời trên sân cỏ. Dưới đây là một số đánh giá về anh:

“Anh ấy có khả năng nhận biết những gì xung quanh tốt hơn hầu hết tất cả những cầu thủ bóng đá khác. Khi còn là một cậu bé, Scholes đã gây ấn tượng với khả năng xâm nhập vòng cầm đối phương ở những thời điểm thích hợp nhất. Cùng với thời gian, hiệu quả bên ngoài vòng cấm của cậu ấy cũng tốt không kém. Dù tôi có bổ sung cho tuyến tiền vệ bất kỳ cầu thủ nào đi nữa thì ở đó vẫn luôn có một suất cho Scholes. Anh ấy xứng đáng đứng trong đội hình chính thức của bất kỳ đội bóng nào trên thế giới này”
Sir Alex Ferguson (HLV của MU)

“Nếu bạn hỏi giới cầu thủ, xem ai là đồng nghiệp được họ ngưỡng mộ nhất, rất nhiều người sẽ chọn Scholes. Anh ấy có thể xoạc bóng, còn kỹ năng chuyền và sút thì là hạng nhất rồi. Scholes là cầu thủ tài năng và ổn định nhất mà nước Anh có trong suốt một thời gian dài”
Alan Shearer (Cựu đội trưởng đội tuyển Anh)

“Nước Anh không thể có được một cầu thủ tương tự. Tiếc là Scholes quyết định rời đội tuyển quá sớm, nếu không anh ấy sẽ vượt cả số lần khoác áo đội tuyển của tôi, chắc chắn là như thế”.
Sir Bobby Charlton (Huyền thoại của MU và bóng đá Anh)

“Paul Scholes là một cầu thủ tuyệt diệu. Khi chơi bóng cùng anh ấy, bạn sẽ hiểu tài năng của anh ấy lớn đến thế nào.”
Michael Carrick (Tiền vệ của MU)

“Tôi không thấy bất kỳ cầu thủ nào khác trên thế giới có những phẩm chất tương tự Scholes.”
Glenn Hoddle (Cựu HLV trưởng đội tuyển Anh)

“Tôi biết là ở Old Trafford này, có một nhóm cổ động viên, đến sân chỉ để xem Scholes thi đấu.”
Eric Harrison (Người đã đào tạo ra lứa cầu thủ trẻ xuất chúng của MU gồm Scholes, Becks, Giggs …)

“Lần đầu tiên tôi xem cậu ấy thi đấu là khi Scholes 16 tuổi. Đúng là một thằng bé vắt mũi chưa sạch, nhưng quả thật đã thể hiện được một bộ óc bóng đá tuyệt vời. Cậu ấy có khả năng đưa ra những quyết định xử lí bóng với độ hợp lí phải đến 99%, như là bản năng vậy. Đó là điều tôi dám chắc chẳng HLV nào dạy được cả. Đến giờ, khi xem những cầu thủ trẻ thi đấu, tôi vẫn luôn tìm kiếm xem có ai đó có những phẩm chất tương tự không.”
Gail Millar (Một cổ động viên trung thành của MU)

“Anh ấy là cầu thủ phối hợp 1-2 hay nhất mà tôi từng thấy. Cách Scholes đọc trận đấu là độc nhất vô nhị”
Nếu những ông chủ tại Premiership cần lời giải đáp về việc làm thế nào mà Paul Scholes vẫn là ông chủ hàng tiền vệ của M.U, có lẽ họ nên tham khảo ý kiến của một người lái xe tải có tên là George.

George Switzer chính là một phần của lứa cầu thủ bách chiến bách thắng nổi tiếng của M.U từng đoạt cúp F.A dành cho các đội trẻ năm 1992. Những cầu thủ "thuộc thế hệ vàng" đó mà sau này tạo dựng được tên tuổi của mình có thể kể đến Paul Scholes, Ryan Giggs, Gary Neville, Nicky Butt, David Beckham, Keth Gillespie và Robbie Savage.

Được dẫn dắt bởi HLV Eric Harrison, những cậu bé của M.U đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác để giành được chiếc cúp F.A dành cho đội trẻ, đoạt chức vô địch giải hạng nhất vùng Lancashire cũng như Cúp Lancashire trong cùng một mùa bóng.

Tuy nhiên, trong khi những đồng đội như Butt, Beckham hay Giggs sớm chứng tỏ được tài năng của mình, thì chặng đường của Paul Scholes vất vả hơn nhiều. Cầu thủ có mái tóc đỏ này gặp phải vấn đề về hô hấp từ khi còn nhỏ, và anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại vị trí hậu vệ trái còn Switzer chơi ở hàng tiền vệ. Chỉ tới khi cả hai đổi chỗ cho nhau thì những người tại Old Trafford mới được thấy một thiên tài toả sáng rực rỡ.

Số phận thay đổi nhiều khi thật chóng mặt. Mùa bóng này, trong khi Scholes vẫn là một trong những quyền lực tại Premiership cũng như trên đường trở thành một trong những huyền thoại sống của Manchester United, còn Switzer chìm vào trong lãng quên, chơi bóng tại một giải đấu nghiệp dư vào những buổi cuối tuần bởi công việc chính của anh là lái xe tải.

Switzer nhớ lại những ngày tháng mà anh không thể nào quên ấy. Người đàn ông 33 tuổi này kể: "Paul Scholes có một số vấn đề về sức khoẻ từ bé. Cậu ấy gặp trục trặc về đường hô hấp và rất thấp bé. Họ đã cố gắng để Scholes chơi ở vị trí hậu vệ trái trong những trận đầu tiên nhưng không thành công - và tôi được kéo xuống trám vào chỗ đó''.

"Trong trận chung kết Cúp F.A dành cho lứa trẻ với Crystal Palace, cậu ấy phải ngồi trên ghế dự bị, nhưng trước đó thì Scholes đã thường xuyên chơi tại khu vực giữa sân sân trong đội hình chính rồi. Kể từ khi được chuyển lên đá tiền vệ, Scholes tiến bộ với một tốc độ chóng mặt. Cậu ấy phải chơi hậu vệ trái bởi vì trong đội hình không có ai phù hợp với vị trí ấy cả. Cho đến một lần, Scholes bị chấn thương ở đầu, HLV liền đưa tôi trám vào chỗ ấy, cho dù trước đó thì tôi cũng chưa từng đá hậu vệ''.

"Tôi đã chẳng to lớn gì lắm, nhưng Scholesy còn bé hơn cả tôi. Sau ca chấn thương đầu ấy, ban huấn luyện không để Scholes chơi ở hàng thủ nữa. Họ lo lắng bởi vì thể hình của cậu ấy khó mà đáp ứng được công việc của một hậu vệ trái. Scholes là một người rất trầm lặng, cả trong sân lẫn ngoài sân. Cậu ấy thường tới sân cùng với Nicky Butt bởi vì hai người sống trong cùng một khu phố, tuy nhiên Butt thì lắm lời hơn nhiều".

"Tính cách nhút nhát của Scholes cho tới giờ vẫn chẳng có gì thay đổi. Bạn sẽ chẳng bao giờ để ý thấy cậu ấy trong đám đông đâu. Chỉ có ngài Alex là đã nhận ra tài năng đặc biệt bên trong của Scholesy, cho nên ban huấn luyện đội trẻ của MU sau đó mới dành cho cậu ấy một sự quan tâm đặc biệt''.

"Quyết định đó quả là sáng suốt bởi vì ở độ tuổi 16 thì Scholes đã cho thấy mình sẽ là một ngôi sao của tương lai. Beckham cũng là một cầu thủ tốt, nhưng không phải là mẫu cầu thủ lớn lúc ấy cả. Becks chưa bao giờ cho thấy mình cực kỳ xuất sắc mà chỉ cho thấy sự tiến bộ qua từng ngày mà thôi.Khi ấy Nicky Butt mới là ngôi sao sáng nhất trong đội hình. Cậu ấy chơi bóng như là Bryan Robson, và vượt trội so với Beckham xét trên nhiều khía cạnh. "

"Cả đội bóng thời đó tập luyện rất chăm chỉ. Chúng tôi chỉ ra ngoài vào mỗi tối thứ bảy sau khi thi đấu. Chúng tôi có uống một chút bia nhưng không hề say sưa bí tỉ như các cầu thủ trẻ hiện giờ''.

"Tất cả đều khao khát được lên thi đấu cho đội 1 tại Premiership, và ai cũng sẵn sàng hy sinh các thú vui để biến ước mơ đó trở thành hiện thực. Giấc mơ ấy không bao giờ thành với tôi, nhưng đã đến với những người khác, tập luyện chăm chỉ hơn. Có thể chẳng ai tin khi tôi nói rằng tôi không quá đau khổ bởi chuyện ấy, nhưng sự thật là như vậy''.

"Tôi rất vui mừng khi thấy nhiều cầu thủ trong lứa bọn tôi ngày ấy đã có có một sự nghiệp thi đấu lừng lẫy, và vẫn còn là trụ cột của các CLB bây giờ. Kể cả những người không được chơi cho đội 1 của M.U như Robbie Savage thì vẫn tạo dưng được tên tuổi cho riêng mình. Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc cho họ''.

Năm 1993, Switzer bị M.U giải phóng hợp đồng sau 10 năm gắn bó với đội trẻ. Anh nói: "Tôi gia nhập "Quỷ đỏ" khi mới có 8 tuổi. Họ thanh lý tôi 10 năm sau đó, thế mà tôi cũng chẳng nhận được một văn bản nào cả. Một buổi chiều, ngài Alex gọi tôi tới văn phòng và nói rằng họ cho phép tôi ra đi. Ông ấy bảo tôi quá thấp để chơi hậu vệ trái. Tôi rất thất vọng. Fergie ôm tôi và đưa cho tôi số điện thoại của ông ấy''.

"Fergie nói rằng bất cứ khi nào tôi cần giúp đỡ, hãy gọi cho ông. Fergie quả là tốt, nhưng tôi thì thất vọng tràn trề. Trái tim tôi suốt đời thuộc về M.U, cho nên phải rời khỏi Old Trafford luôn luôn là một bước lùi trong sự nghiệp. Tôi vẫn yêu đội bóng, vẫn tới sân xem các trận đấu nếu có thể. Tôi cảm thấy vô cùng sung sướng khi mùa bóng này M.U thi đấu tốt và đang dẫn đầu Premiership"

"Những đồng đội thủa xưa của tôi vẫn đang thi đấu, và nhiều khi tôi không thể tin được rằng đã 15 năm trôi qua kể từ khi tôi được chơi bóng bên cạnh họ. Mọi chuyện dường như mới chỉ xảy ra hôm qua mà thôi''.

Giấc mơ chơi bóng tại Premiership của Switzer đã không thành, giờ đây tất cả niềm hy vọng của anh được đặt vào cậu con trai Keenan - người lại đang tập luyện tại đội bóng thiếu niên của Manchester City. Anh nói: "Keenan là một cổ động viên của M.U, nhưng tôi cũng sẽ không phàn nàn gì nếu như sau này nó khoác áo City''.
 
luckygirl85

luckygirl85

Obstinate Lucky
7/3/06
867
6
18
39
Quán nem chua rán Bà Già
Chiến thắng bao giờ cũng ngọt ngào :055:
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Chiến thắng bao giờ cũng ngọt ngào :055:
Đúng thế ... cứ tận hưởng...... Mưa lúc nào mát lúc đấy ... :biggrinda
Em Ky toàn sửa lời văn bay bổng của anh vậy, nên nhớ anh là quán quân thi Văn toàn Xóm đấy nhá :dogrun:
 
Sửa lần cuối:
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
"Vào ngày chủ nhật,Eric đã đưa chúng tôi nên thiên đàng với bàn thắng tuyệt đẹp tung lưới Blackburn,nhưng 3 ngày sau đó chúng tôi bị ném xuống địa ngục…"_ Alex Ferguson đã nói như vậy sau sự kiện Cantona với kú kungfu tại Sehurst Park. Sau này cả Ferguson lẫn những người chỉ trích Cantona đã tỏ ra hối hận và có lỗi với anh.

"Tôi ko tin nó nữa,bóng đá,địa ngục đẫm máu..."_ Alex Ferguson

“Thách thức lớn nhất của tôi là đánh bại và tiêu diệt Livepool...Bạn có thể ghi nhớ điều đó..."_ Alex Ferguson đáp lại Alan Hansen về tương lai của ông 12/2002

"Phong độ chỉ là nhất thời,đẳng cấp mới là mãi mãi..."_ Alex Ferguson.

"Kệ mẹ cái vết thương trên mặt anh ta..."_ Fergie nói về vết thương trên mặt Beckham sau vụ "chiếc giày bay" 3/2003.

"Tôi ko xúc phạm cậu ta.Mẹ khiếp, cậu ta là 1 cầu thủ lớn,1 tên ngốc..." Fergie nói về Veron.

"Tôi ko nghĩ ai đó đến Old Trafford là có thể hiểu được bóng đá.Ko bao giờ có thể hiểu được..."_ Keano.

"Eric Cantona đã làm thay đổi sự nghiệp bóng đá của tôi..."_ Mark Hughes.

"Tôi đã chờ anh ta lâu rồi,và rồi quả bóng cùng anh ta đã đến. Tôi lao chân về phía anh ta,anh ta ngã xuống và ko dám đối diện với tôi như lần trứoc nữa..." “Tôi không hề hối hận,. xxx nó. Cuối cùng cái gì phải đến cũng đã đến. Tôi đã trả đựoc mối thù,tôi đã nhìn thẳng vào mắt anh ta...” _ Keano nói về tình huống cố tình đạp vào chân Haaland của ManCity để trả thù 1 pha bóng trứoc đó mấy mùa.

"Ông nghĩ ông là cái xxx gì? Ông làm gì đựơc tôi? Mẹ khiếp! Mick, ông là 1 kẻ thất hứa,1 tên bất tài. Tôi thấy ông không phải là 1 cầu thủ,ko phải 1 HLV và cũng ko thấy ông là 1 con ngưòi. Ông là 1 tên bất tài và hãy làm những gì ông muốn tại World Cup này. Tôi ko thể hiểu tại sao ông lại có thể làm HLV trưỏng đội tuyển quốc gia đựoc..."_ Keano nói về HLV trưỏng đt Ailen tại WC 2002 tại Nhật/Hàn.

"Chính vì anh ta đựoc hưỏng lưong 120 ngàn bảng 1 tuần và toả sáng trong 20' cuối trận gặp Tottenham mà anh ta nghĩ anh ta là 1 sieu sao..."_ Keane nói về Rio Ferdinand trên MUTV 10/2002.

“1 bàn thắng tuyệt vời là nó phải quan trọng và đẹp mắt..."_ Cantona nói sau khi ghi 2 bàn mang tính nghệ thuật siêu phàm vào lưới Sheffield Wednesday ở P.L ngày 16/3/1994 (M.U thắng 5/0).

"Chia tay 1 CLB như chia tay 1 ngưòi phụ nữ,khi ko có gì sai trái và hối hận,bạn hãy ra đi..."_ Cantona nói sau khi rời Leeds để chuyển sang M.U.

"Chưa bao giờ tôi nghĩ là mình sai. Lúc đó tôi hoàn toàn hành động theo bản năng của mình vì bị xúc phạm..."_ Catona nói về kú kungfu bất hủ ở Selhurst Park năm 1995 vào 1 cđv C Palace.
("sự kiện kinh hoàng nhất có dính líu tới một cầu thủ mà tôi từng được chứng kiến"_ Nhà bình luận Trevor Brooking của World Soccer đã miêu tả sự kiện trên.)

“Có rất nhiều lời bàn tán về tôi cũng như tưong lai của tôi, nhưng tôi có thể thành thật nói rằng ko có bất cứ cuộc tiếp xúc nào giữa ngưòi đại diện của tôi với Real Madrid hay CLB nào khác..."_ Beckham trả lời phỏng vấn trứoc báo trí về những tin đồn Real,Barca,AC M muốn có anh cuối mùa bóng 02/03.Cuối cùng thì Becks cũng đến Real- Vụ chuyển nhưọng tốn nhiều giấy mực nhất trong lịch sử.

"Beckham ko thể sút tốt bằng chân trái,ko đánh đầu,phòng ngự tốt.Nhưng tất cả những gì còn lại anh ta đều chơi tốt..."_ G Best nhận xét về Beckham.

"Tôi đã tốn rất nhiều tiền vào những cuộc say,những cô gái,những chiếc oto.Nhưng yên tâm,tôi chỉ hơi lãng phí 1 chút mà thôi..."_ G Best nói.

“Khi tôi chết,tôi muốn mình đựoc nhớ đến như 1 cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất qua mọi thời đại. Khi ngày đó đến,ngưòi ta sẽ ko nói về những cuộc say,những ngưòi đàn bà hay những chiếc oto của tôi.Hãy nói đến bóng đá..."_ G Best.

“Năm 1969 tôi đã ngủ với 1 ngưòi đàn bà sau khi say và đó là 20' tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi..."_ G Best.

“Tôi đã ngủ với ko nhiều lắm...những hoa hậu Anh,hoa hậu xứ Wales,những hoa hậu thế giới..."_ G Best.

"Pele đã coi tôi là cầu thủ suất sắc nhất thế giới,đó là 1 vinh dự trong cuộc đời tôi..."_ G Best.

"Tôi không tin mình đã tự phá hoại tài năng của mình. Tôi đã chơi 12 năm cho M.U và tôi đã có mọi thứ","Tất cả những gì còn đọng lại trong tôi là tiếng thét của các cổ động viên"_ George Best nói vài tuần trước khi qua đời ngày 25/11/2005 vì bệnh gan và hệ quả của rượu,…

"Bạn sẽ ko bao giờ chiến thắng với những đứa trẻ..."_ Alan Hansen nói về đội hình M.U gồm nhiều cầu thủ trẻ năm 1995.

"Ryan ko thể nào so sánh với George Best đựơc.Anh ta chỉ có thể so sánh với…Ryan Giggs mà thôi..."_ Denis Law nói về Ryan Giggs.

"M.U là cuộc đời tôi..."_ Bobby Charlton.

"Tôi ko hiểu sao tên mọi đó lại có thể là 1 cầu thủ bóng đá..."_ Ron Atkinson nói về cựu đội trưởng Chelsea Marcel Desailly khi đang bình luận 1 trận đấu trên truyền hình.…
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
....Tình huống diễn ra trong trận gặp Chelsea cuối tuần qua. Trọng tài không công nhận pha làm bàn mà Ronaldo ghi được từ đó, nhưng trên thực tế đó là bàn thắng hợp lệ. Năm ngoái, trong trận cầu đinh giữa Roma và Milan ở Serie A cũng diễn ra trường hợp tương tự.

Tình huống tranh cãi diễn ra cuối hiệp một. Wayne Rooney, ở điểm phạt góc, đặt chân lên bóng rồi gạt nhẹ ra (về mặt nguyên tắc có thể xem như anh đã thực hiện xong).

Tiền đạo của MU sau đó lững thững quay đi, trong khi Ryan Giggs chạy lại gần điểm đá phạt góc. Rất nhiều người, trong đó hẳn nhiên có các trọng tài, vì vậy lầm tưởng rằng, Rooney nhường quyền đá phạt góc cho Giggs.

Lão tướng người xứ Wales sau khi đến gần quả bóng, không đặt lại vào điểm đá phạt mà còn đẩy tiếp lên cao rồi tung ra đường chuyền bất ngờ cho Cristiano Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới Petr Cech.
Rooney (giữa) và Giggs thanh minh với trọng tài về tình huống đá phạt góc.

Pha làm bàn của tiền vệ người Bồ Đào Nha sau đó không được công nhận vì trọng tài biên Darren Cann cho rằng MU thực hiện sai luật (không đặt bóng vào điểm đá phạt quy định) và yêu cầu đá lại. Đây là một nhận định không đúng. "May mà MU có bàn thắng ngay sau đó và thắng 3-0, nếu không chúng ta chắc phải điếc tai vì những phàn nàn của Alex Ferguson", một chuyên gia của giải Ngoại hạng nhận xét.

Thực ra, pha phối hợp đá phạt góc tinh quái của MU kể trên không phải là duy nhất. Hồi giữa tháng 3 năm ngoái, các cầu thủ Roma cũng dùng bài tương tự trong trận gặp Milan và bị trọng tài bắt phải thực hiện lại.

Không như hai trường hợp kể trên, tại giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ diễn ra cách đây vài mùa, Ivan Rakitic và Mladen Petric đã phối hợp và ghi bàn cho đội nhà Grasshoppers Zurich. Trọng tài thừa nhận sự hợp lệ trong pha làm bàn này ....hic, chắc lão trọng tài biên này đang mải ngó mấy em chân dài chắc...
(theo http://www.vnexpress.net/GL/The-thao/2009/01/3BA0A5F5/)
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Lên đầu bảng rồi, Liverpool bị cầm hoà...hoan hô Tim Cahill gián tiếp đưa MU trên con đường trở lại ngôi vương...
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Những câu nói bí hiểm của eric cantona

349964837be03dd767.jpg

Địa điểm: khách sạn Croydon Park. Ngày 31/3/1995

Nhân chứng 1: Alex Ferguson , HLV đội Manchester United: " tôi không bao giờ nghi ngờ trí tưởng tượng phong phú của Eric".

Nhân chứng 2: Maurice Watkins, cố vấn phấp luật của ManU. " Điều muốn nói đến là áp lực mà Eric đã phải chịu"

Nhân chứng 3: David Pool QC, luật sư bào chữa :" hành động tấn công đó là kết quả của sự chỉ trích".
Điều đó có thưởng xuyên xảy ra không? Bạn có 1 cuộc cãi vã nảy lửa, quăng đồ chơi ra khỏi xe đẩy, giận dữ quát tháo, vài giờ sau khi bạn bình tĩnh và hồi tưởng lại toàn bộ sự việc đáng tiếc vừa qua, bạn mới nhận thức được những gì mình đã nói.Bạn nghĩ đến những câu độc địa có thể khiến đối phương tổn thương và làm cho bạn hả dạ được nói ra lúc đó.

Trí tưởng tượng có thể đem lại những câu chuyện hoang đường hoặc những câu nói sâu sắc mà mọi người không ngờ tới.
Eric Cantona có tiếng là hay mang lại những chuyện bất ngờ như Alex Ferguson đã nói:" Dù đang chơi hay đang nói chuyện, Eric cũng không bao giờ để mọi người nghi ngờ về trí tưởng tượng phong phú của anh".

Đấy là ông muốn nhắc đến 1 khóa luyện tập, khi đó ông rất ngưỡng mộ Cantona và khi cầu thủ vĩ đại này giã từ sân cỏ, Ferguson nói ông rất có ấn tượng bởi sự tập trung cao độ của anh. Cantona đã trả lời:" Tất cả các cầu thủ vĩ đại đều có khả năng tập trung tốt và một trí tưởng tượng phong phú".

Nhưng anh đã tưởng tượng gì khi nói:" Khi đàn chim bay theo con thuyền đánh cá là vì chúng nghĩ những con cá hồi sẽ được quăng xuống biển" trong 1 hoàn cảnh như bị dồn nén như những áp lực mà Cantona đã phải chịu trong suốt 5 năm qua.

Có lẽ chúng ta cũng không có ý định bình luận về những con cá hồi. Anh thích nói những câu bóng gió mang tính văn chương, nghệ thuật trong các cuộc nói chuyện: " Trong con mắt tôi, họa sĩ là người có khả năng thắp sáng cả 1 căn phòng tối. Tôi không thấy và sẽ không bao giờ tìm thấy sự khác nhau giữa 1 đường chuyền của Pele cho Carlos Alberto tại VCK World cup và 1 bài thơ của nhà thơ trẻ Rimbaud".

Kết quả của cuộc họp báo chưa từng thấy trong bóng đá là Cantona đã vinh dự( nếu có thể nói như vậy) trở thành đối tượng của những chiếc áo phông mang " phương ngôn về bóng đá"- là những chiếc áo có in những lời nhận xét dí dỏm của 1 cầu thủ bóng đá hoặc 1 nhân vật văn học nào đó.

Song, đó không phải là 1 câu chuyện vui. Những thử thách đến với Cantona bắt đầu từ 2 tháng trước khi anh có bài phát biểu về cá hồi trên, đó là buổi tối thứ 4 ngay 25/1 tại Selhurst park, phía Nam London. Sau khi bị phạt thẻ đỏ đuổi ra sân do phạm lỗi với hậu vệ Richard Shaw của Crystal Palace, anh đã nhảy vào đám đông khán giả và đá 1 cổ động viên của Palace là Mathew Simmons, người đã chửi bới anh thậm tệ trong suốt cả trận đấu.

Đây là sự cố mới nhất trong số rất nhiều sự cố khác nhau đã tô điểm thêm cho sự nghiệp của anh. Anh đã tửng ném bóng vào trọng tài rồi sau đó lại nói trước Hội đồng kỉ luật rằng họ chỉ là những thằng ngu. anh đã gọi HLV đội tuyển quốc gia bằng 1 từ mà luôn đi kèm với câu ".... và ông biết ông là ai", và anh đã bị đuổi khỏi 1 phòng họp báo tại USA 94 vì đã giơ nắm đấm vào 1 quan chức.

Ferguson đã nói"Tôi rất tức giận trước những việc làm ngu ngốc của Eric. Đó không phải là lần đầu tiên anh ta nổi khùng lên khiến bản thân anh và cả CLB khó xử, đồng thời bôi nhọ thanh danh của 1 cầu thủ nổi tiếng như anh. Cho dù là anh đã bị chọc tức thì đó vẫn là những hành động ngu ngốc đáng tiếc".

Cantona biết rõ sự cố trên sẽ mang lại hậu quả lớn. ManU đã cố gắng vận động ngay lập tức, trước khi FA ban hành lệnh cấm anh thi đấu cho đến hết mùa giải. Nhưng họ đã đánh giá quá thấp những điều luật khắt khe ở Lancaster Gate, nơi FA đã ra lệnh truất quyền thi đấu của Eric thêm 4 tháng nữa.

Sir Alex Ferguson có căn cứ để lo sợ rằng anh có thể từ giã United và cả bóng đá Anh. Ông nói:" Khi quyết định được công bố, nó đã gây 1 cú sốc. Tôi cảm thấy bản án như vậy là quá nặng và tôi tin PFA, tổ chức bảo vệ quyền lợi cho các thành viên, sẽ làm điều gì đó để chống án".

Ferguson kể: " Khi Cantona phải có mặt tại tòa án Croydon Crown, công chứng đã rất phẫn nộ. Ned Kelly, nhân viên an ninh của ManU không hề bảo vệ anh khỏi đám đông đang la ó".
Cantona bị phạt tù 2 tuần, nhưng luật sư của anh đã đệ đơn kháng án. Vào ngày xử kháng án, tòa án chật cứng các cổ động viên của ManU và khi Cantona xuất hiện trong bộ ves xám với áo gile đen và sơmi trắng thì mọi người đồng thanh hát bài quốc ca Pháp. Thậm chí 1 cổ động viên đã chen đến chỗ bị cáo để đưa cho người anh hùng của mình 1 tấm thiệp chúc may mắn khiến cho các viên chức tòa án đang thi hành công vụ rất tức giận.

Khi đưa ra bản kháng cáo, David Poole QC đã lập luận rằng việc Eric tấn công Simmons " là hậu quả trực tiếp do bị chỉ trích". Ông đã chỉ ra rằng cầu thủ này đã bị mất 1 khoản tiền là 40.668 bảng tiền lương, thưởng và tiền phạt và Cantona bị nhận án phạt tù do anh là " người nổi tiếng chứ không phải chỉ vì vụ tấn công. Thẩm phán Davies đã quyết định thay đổi bản án thành 120h phục vụ công ích, và khi ông đọc bản án đã được sửa đổi, Cantona mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Người anh hùng bị bỏ rơi
Eric bước ra từ phòng xử án giữa 2 hàng nhân viên bảo vệ và lập tức bị bao vây bời 40-50 phóng viên và nhiếp ảnh công với ít nhất là 100 cổ động viên của United. Anh bị đẩy vào 1 phòng của khách sạn Croydon Park, đối diện với tòa án, nơi đám đông phóng viên đã đợi sẵn để được nghe 1 bài phát biểu và 1 đôi lời anh tỏ ý hối tiếc hoặc xin lỗi. 1 phóng viên có mặt ở đó đã kể lại là quang cảnh bên ngoài tòa án " cực kì hỗn loạn".

Báo chí đã đợi khoảng nửa giờ trước khi Cantona xuất hiện cùng với cố vấn pháp luật của ManU, ông Maurice Watkins, ông này đã tuyên bố là Eric" đã chuẩn bị trước 1 bài phát biểu". Nhưng Eric đã không làm như vậy, anh không hề mang theo 1 mẩu giấy nào. anh chỉ nói vài câu ngắn gọn : " Khi đàn chim biển bay theo con thuyền đánh cá vì chúng nghĩ những con cá hồi sẽ được quăng xuống biển. Thật đáng thương".

Nói xong anh bỏ đi. Watkins được yêu cầi giải thích, nhưng ông cũng không biết nói gì hơn, đại khái là anh muốn nói đến những " áp lực nặng nề mà 1 ngôi sao phải chịu".
Cho đến bây giờ, không ai thực sự biết rõ Eric định nói gì. phải chăng anh muốn nói mình là con thuyền đánh cá còn đàn chim biển chỉ là giới báo chí? Hay sự giải thích của giáo sư ngôn ngữ Rufus Doisneau gần với sự thực hơn? Giáo sư nói: " Đàn chim biển bay theo đoàn thuyền ý muốn nói những người hâm mộ Cantona và giới báo chí luôn bám theo anh. Con thuyền đánh cá biểu tượng cho 1 hệ thống, mà cụ thể là hệ thống pháp lý chút nữa đã bỏ tù anh. Còn cá hồi ở đây chỉ Cantona và các cầu thủ khác, những người luôn có cảm nghĩ mình chỉ là hàng hóa, hay sản phẩm trong tay các nhà tư bàn và trong giới thể thao".

Cho dù thế nào đi nữa thì ý nghĩa thực sự của những sự kiện ngay hôm ấy là giới báo chí đã làm ngơ, cũng giống như các tiền vệ trên thế giới đã làm, bỏ mặc người anh hùng Cantona.

Tuyệt đỉnh Kungfu...

Rất nhiều người hâm mộ của Man United vẫn còn nhớ như in cái buổi tối 25/01 tại Selhurst Park của Crystal Palace cách đây tròn 10 năm. Cú kung-fu như trong phim hành động vào gã CĐV lếu láo Matthew Simmons của đội chủ nhà của “King Eric” khiến cả nước Anh và thế giới bàng hoàng…

Cú ra đòn đó đã khiến Cantona lao đao: Thần tượng của sân Old Trafford đã bị phạt 20.000 bảng Anh cùng với án treo giò 9 tháng, thậm chí suýt chút nữa bị tống vào nhà đá. Tuy vậy, khi nhắc lại chuyện này, tiền vệ tài năng người Pháp vẫn khẳng định anh không hề ân hận, bởi đó là hành động phải làm của một người đã bị xúc phạm là “đồ con hoang”.

Trước đó, Cantona cũng từng đấm tím mặt một đồng đội cũ hồi thi đấu cho Auxerre năm 87, cởi áo ném thẳng vào mặt trọng tài khi còn khoác áo Olympique Marseille. Thế nên, không ít kẻ đã mô tả anh như một gã côn đồ. Trái lại, đối với rất nhiều fan hâm mộ, những câu chuyện như thế lại được thêu dệt như những hành động của các hiệp sĩ ngày xưa: Không chịu được trước những điều chướng tai gai mắt.

Bản thân Cantona đã từng tâm sự: “Là một người nóng nảy nên tôi rất thích một cuộc sống có chút gì đó gấp gáp và không quá bằng phẳng. Tuy nhiên, tôi cũng luôn đủ tỉnh táo để biết mình đang được đặt ở đâu và đang làm những gì...”.

Dù đôi lúc có hơi ngang tàng và ngông nghênh, nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, con người của Cantona cũng toát nên một phong thái khiến người ta phải nể phục. Chính vì điều này mà HLV Alex Ferguson đã khăng khăng đòi Martin Edwards, cựu Chủ tịch của MU, đưa cựu tuyển thủ Pháp này về sân Old Trafford bằng mọi giá, bất chấp lúc bấy giờ tình hình tài chính của CLB cũng không được dư dật lắm.

Dường như ngay lúc bấy giờ, ông Ferguson đã nhìn thấy phẩm chất của một người lãnh đạo ở Cantona. Trong vòng 4 năm thi đấu cho “Quỷ đỏ”, cầu thủ này đã trở thành một tượng đài vĩnh cửu tại Old Trafford bởi tầm ảnh hưởng và những đóng góp to lớn cho MU. Anh tạo lên một cơn sốt thần tượng tại thành phố công nghiệp nước Anh lúc bấy giờ mà người ta gọi là “hiệu ứng Cantona”.

Ngay cả khi Cantona không còn gắn bó với sân cỏ, tên tuổi của Anh vẫn còn được nhắc đến với nguyên vẹn sự kính ngưỡng. Người hâm mộ vẫn dõi theo từng bước chân của “King Eric” với một sự quan tâm đặc biệt.

Rất nhiều cô gái từng mê chàng cầu thủ Cantona như điếu đổ giờ đây lại lũ lượt kéo nhau đến rạp chiếu bóng để được chứng kiến “King Eric” trong từng vai diễn. Họ đã khóc nức nở vì xúc động trước sự hoá thân xuất thần của Cantona trong vai chàng thám tử đa tình ở bộ phim hài tâm lý xã hội “The Over Eater”, đã không thể không vỗ tay tán thưởng khi chứng kiến thần tượng của mình đóng cặp ăn ý cùng các diễn viên nổi tiếng của Anh như Jason Buckham và Jason Fleming trong bộ phim “Comfortably Numb”...

Dù chuyển sang làm điện ảnh, nhưng Cantona vẫn không thể từ bỏ được niềm đam mê trái bóng tròn. Anh hiện đang làm HLV kiêm cầu thủ của ĐT bóng đá bãi biển Pháp. Người hâm mộ “King Eric” vẫn thường xuyên được xem anh thể hiện những pha đi bóng ngoạn mục, những đường chuyền “chết người” và những cú dứt điểm khiến thủ môn đối phương phải lạnh sống lưng. Hẳn những CĐV của Man United còn vui sướng hơn nếu biết rằng, Cantona đã từng tâm sự anh sẽ cân nhắc tới khả năng trở lại Old Trafford với cương vị HLV trưởng CLB trong một tương lai không xa.

“King Eric” ngày ấy...bây giờ

(Bongda24h) - Cổ áo bẻ dựng đứng, thái độ khinh khỉnh, bất cần đời. Dáng đi khệnh khạng và có những hành động rất không giống ai. Thế nhưng với tài năng thật sự , Eric Catona vẫn được người hâm mộ biết tới như là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Quỷ đỏ Manchester.

“Thảm họa Eysel” năm 1985 đã giáng một đòn nặng nề đối với nền bóng đá Anh quốc, án trừng phạt của UEFA khiến giải Ngoại hạng lúc đó trở nên buồn tẻ và nhàm chán trong suốt một thời gian dài. Ít người lúc đó có thể ngờ được rằng, việc “gã điên” Eric Cantona đến thi đấu trên đất Anh lại có thể mang đến một luồng sinh khí mới cho nền bóng đá tưởng như không thể hồi phục được sau “Thảm họa Heysel”. Tháng 2 năm 1992, Cantona “đặt chân” đến Anh và cũng ngay trong năm này, anh đã góp phần giúp Leeds United giành chức vô địch giải Ngoại hạng bằng sự thông minh và phong cách chơi bóng đầy nghệ sĩ.

Nhưng sân Elland Road không thể tiếp tục giữ chân ngôi sao người Pháp, anh rời Leeds để đến với “Nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford với giá 1,4 triệu Bảng Anh. Không lâu sau khi đến với MU, anh đã thực sự trở thành người khơi nguồn cảm hứng cho những thành công của MU trong “Kỉ nguyên vàng” (1990 – 1999). Ở đội tuyển quốc gia Pháp, Cantona đã không được trọng dụng nhưng ở MU thì anh là vua (“King Eric”) Chính tại MU, Cantona đã gặt hái được rất nhiều thành công với 4 danh hiệu vô địch Ngoại hạng (93, 94, 96,97), hai cúp liên đoàn (94,96).

Tuy chỉ cống hiến cho MU vỏn vẹn 6 năm từ 1992 đến 1997 (từ giã sự nghiệp), nhưng những gì mà anh có được với “Quỷ đỏ thành Manchester” cũng đủ để anh được bầu là cầu thủ hay nhất thế kỷ 20 của MU (1.Eric Cantona 2.George Best 3.Ryan Giggs 4.Bobby Charlton 5.Peter Schmeichel 6.Bryan Robson 7.Roy Keane 8.David Beckham 9.Duncan Edwards 10.Denis Law...) và giải ngoại hạng Anh. Trong thập niên 1990, ở MU anh là ngôi sao sáng nhất, riêng với những cổ động viên của MU thì Eric là Chúa trời…Sir Alex đã tìm thấy ở anh phẩm chất của một thủ lĩnh tối cao, người truyền cảm hứng cho đồng đội, với những phẩm chất đó, Cantona đã đưa MU đến những chiến thắng rực rỡ.


Cantona, một huyền thoại

Những tiếng hô Eric Eric tràn ngập khán đài, những chiếc áo số 7 của Quỷ đỏ M.U bán chạy như tôm tươi (trước khi David Beckham vinh dự nhận chiếc áo số 7 này) ... đủ minh chứng cho những gì mà Eric đã ghi lại trên sân cỏ xứ sở sương mù.

Sự xuất sắc ấy đã không chỉ đưa MU thành lá cờ đầu của giải Ngoại hạng, mà còn được coi là biểu tượng thành công mang tính toàn cầu của giải đấu. Đó là nhờ Cantona, cầu thủ hay nhất trong lịch sử của giải đấu này, tính tới nay.

Không có duyên với đội tuyển quốc gia Pháp nhưng Eric gặt hái thành công khi khoác áo CLB M.U cùng những người đồng đội Mark Hughes, Denis Irwin, Andrei Kanchelskis, Peter Schmeichel, Roy Kean, Gary Pallister, Paul Ince, Ryan Giggs, cả David Beckham, Paul Scholes, Nicky Butt, anh em nhà Neville ... và ông thầy Alex Ferguson (Sir Alex Ferguson). Tuy nhiên, bên cạnh tài năng bóng đá đã được cả thế giới thừa nhận thì Cantona còn được biết đến nhiều hơn là một cầu thủ “lắm tài nhiều tật” với bản tính nóng nảy, khó tính và hay gây gổ.

Chính điều này không những đem lại nhiều phiền toái cho anh mà còn cho cả câu lạc bộ, đặc biệt là “cú kungfu kinh điển” vào một cổ động viên của Wimbledon năm 1995.Về sau, Catona có giải thích về cú đá của mình: "Khi những con mòng biển bâu vào lưới đánh cá, đó là vì chúng nghĩ cá mòi sẽ bị ném xuống biển". Câu giải thích của anh chẳng gây ấn tượng được một ai và rút cuộc, "Vua Eric" lĩnh án 120 giờ lao động công ích và còn bị FA treo giò.

Catona với cú Kung fu lịch sử

Xa rời sân cỏ, Eric chọn một con đường khá khác biệt so với đại đa số các cầu thủ bóng đá khác anh tham gia vào rất nhiều công việc, làm cầu thủ kiêm Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá bãi biển Pháp, đóng phim, dẫn chương trình trưyền hình Cantona không để thời gian chết và là người khéo léo không chỉ trên sân cỏ. Ngay trong thời kì ở đỉnh cao danh vọng, anh đã chuẩn bị cho tưong lai sau sân cỏ. Người ta thấy anh đầu tư bất động sản, kinh doanh và làm điện ảnh.

Năm 1995, anh giữ vai chính trong bộ phim Le bonheur dans le pré – Hạnh phúc trên thảo nguyên bên cạnh những diễn viên nổi tiếng. Sau đó, anh đóng liên tiếp nhiều phim như Mookie (1998) trong vai một võ sỹ quyền anh, phim dã sử Elizabeth (1998), Les enfants du marais – Những đứa con của đầm lầy (1998), La grande vie – Cuộc sống huy hoàng (2001), L’Outremangeur (2002), rồi làm đạo diễn phim Apporte moi ton amour - Hãy mang đến cho tôi tình yêu của em (2002). Tháng 12/2005, bộ phim anh tham gia đóng mang tên La vie est à nous – Cuộc sống là của chúng ta.

Catona tham gia đóng phim


Trong các bộ phim, người ta vẫn thấy lại hình ảnh của Cantona đầy cá tính như trên sân cỏ: một anh chàng ngang tàng nhưng giàu lòng nhân ái. Trong phim anh vẫn giữ nguyên cái chất giọng Marseille rất đặc trưng của người miền Nam nước Pháp.

Ngoài ra, anh còn là nhân vật chính, tác giả của ít nhất 13 quyển sách, 6 băng video cát sét, quảng cáo cho các hãng lớn như : Nike, Bic, Sharp, Liptonic, Eurostar, là người mẫu, đặt tên mình cho một trò chơi điện tử của hãng Nintendo, ''tổng thống'' của Cộng hòa Dân chủ bóng đá trong giải bóng đá thế giới tổ chức tại Nike Parc, hình nộm bằng sáp của anh được đưa vào bảo tàng các nhân vật nổi tiếng Grovin …
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,406
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
chèm chèm.....Công nhận MU trâu bò thiệt

Nhưng Liv của em năm nay sẽ Vô Địch..ke ke ke
 
luckygirl85

luckygirl85

Obstinate Lucky
7/3/06
867
6
18
39
Quán nem chua rán Bà Già
chèm chèm.....Công nhận MU trâu bò thiệt

Nhưng Liv của em năm nay sẽ Vô Địch..ke ke ke

Thumper mở topic FC của Liv đi :angel::angel::angel:
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Thắng Everton bằng tỷ số tối thiểu có thể chấp nhận được - ManU chễm chệ trên ngôi đầu bảng...nghe đâu MU đang định mua thèng Torres của Liverfun hay sao ý nhở. Ai biết chính xác confirm cái.
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,406
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
Ai ài Torres là Torres thế nào...pác định gây xikăngđan hử.............

Pác ko thấy trận gặp Chelsea đó sau...thế mới là tiền đạo......he he he he

Nghỉ cho khỏe nhé MU.

......Liv...Liver....Liverpool........ he he he
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Troài, may ở chỗ thèng F.Lampard bị đuổi khỏi sân...hà hà...không Chelsea nó cho Liver hít khói hà hà...
 
Bienvang

Bienvang

game đế chế
23/11/08
231
0
16
xa lam
MU quá may mắn nên mới có kết quả tốt như thế, chưa kết thúc đâu.....
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,406
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Hihi, may mắn chỉ đến với những kẻ luôn tìm kiếm và tận dụng cơ hội. MU không phải ngoại lệ, dù sao cũng đang dẫn đầu. Goodluck for you !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA