Tổng hợp các câu hỏi về "Thuế nhà thầu"

  • Thread starter hung-vt
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
M

meovang

Guest
23/3/05
21
0
0
Hai Phong
Acc242 nói:
Theo mình thì trường hợp này không phải nộp thuế nhà thầu. Bạn có thể tham khảo công văn 4396/TCT/NV6 ngày 10/12/2003 của Tổng cục thuế trả lời cho cty dịch vụ giao nhận. Nếu bạn k có công văn thì thì gửi địa chỉ email mình gửi cho.
May quá, hãy gửi giúp theo địa chỉ tonkinhpg-acct@vnn.vn
Mình được biết CV 33000/tct/nv6 cũng nói về vấn đề này.Nếu bạn có xin gửi ngay cho mình nhé.
Cám ơn nhiều
Chờ thư bạn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

dat_vuong

Guest
4/6/04
6
0
0
56
Hanoi
www.shimizu-vn.com
Đính chính lại thông tư 05/2005/BTC-BTC về hiệu lực của văn bản là công văn số 870/TC-VP ngày 21 tháng 1 năm 2005. Nội dung như sau:


Ngày 11 tháng 1 năm 2005, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 05/2005/TT-BTC hướng dẫn chế độ thuế áp dụng đối với các tổ chức nước ngoài không tư cách pháp nhân Việt Nam và cá nhân nước ngoài kinh doanh hoặc có thu nhập phát sinh tại Việt Nam và cá nhân nước ngoài kinh doanh hoặc có thu nhập phát sinh tại Việt Nam. Tại Mục V - Hiệu lực thi hành của Thông tư có một sai sót, nay xin được đính chính như sau:

Câu cũ: "Trường hợp kể từ ngày 01/1/2005 có việc gia hạn Hợp đồng thầu, Hợp đồng thầu phụ đã kí trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì việc tính thuế, kê khai và nộp thuế kể từ ngày gia hạn hợp đồng thực hiện như hướng dẫn tại Thông tư này"

Sửa thành câu: “Trường hợp kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành có việc gia hạn đối với Hợp đồng thầu, Hợp đồng thầu phụ đã kí trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì việc tính thuế, kê khai và nộp thuế kể từ ngày gia hạn hợp dồng thực hiện như hướng dẫn tại Thông tư này”

Bộ Tài chính thông báo để các cơ quan biết và điều chỉnh trong quá trình thực hiện Thông tư.

T/L Bộ trưởng Bộ Tài chính
Chánh văn phòng
Đinh Văn Nhã (đã ký)
 
N

nmhai

Guest
31/8/04
18
0
0
47
Hanoi
Mình cũng đã nghiên cứu TT05/2005 tuy nhiên thấy đối tượng chịu thuế nhà thầu vẫn chưa rõ ràng và việc áp dụng vào thực tế là phức tạp. Mình lấy VD:
- Một Hợp đồng sửa chữa thiết bị ở nước ngoài (TBị của bên VN mang đi sửa chữa) sau khi hoàn thành nhập trở lại VN. Hải quan thu thuế GTGT hàng nhập khẩu; thuế nhập khẩu trên phần giá trị tăng thêm của thiết bị. Trường hợp này có còn phải chịu thuế nhà thầu nữa theo thông tư 05/2005 hay không?

Mình thì cho là không chịu thuế nhà thầu nữa vì lúc này phần giá trị tăng thêm đã bị đánh thuế nhập khẩu và GTGT rồi tuy nhiên có người không đồng ý nên khó làm quá.

Có bác nào đã nghiên cứu mối liên hệ giữa thuế nhà thầu theo TT05/2005 với TT133/2004/TT-BTC ngày 31/12/2004 hướng dẩn thực hiện các hiệp định tránh đánh thuế 2 lần thì Post lên để anh em biết với. Thankss
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
mhai nói:
Một Hợp đồng sửa chữa thiết bị ở nước ngoài (TBị của bên VN mang đi sửa chữa) sau khi hoàn thành nhập trở lại VN. Hải quan thu thuế GTGT hàng nhập khẩu; thuế nhập khẩu trên phần giá trị tăng thêm của thiết bị. Trường hợp này có còn phải chịu thuế nhà thầu nữa theo thông tư 05/2005 hay không?

Đây là TH sẽ chịu thuế nhà thầu theo TT05.
Thiết bị này khi mang ra nước ngaòi sửa chửa thì sẽ làm thủ tục giống như là hàng tạm xuất-tái nhập, không phải chịu thuế gì hết vì nó không phải là hàng NK.

Có bác nào đã nghiên cứu mối liên hệ giữa thuế nhà thầu theo TT05/2005 với TT133/2004/TT-BTC ngày 31/12/2004 hướng dẩn thực hiện các hiệp định tránh đánh thuế 2 lần thì Post lên để anh em biết với. Thankss
Thay vì muốn người khác nghiên cứu rồi post lên đây thì bạn hãy tự mình nghiên cứu trước đi rồi đem lên đây mọi người cùng thảo luận. Như thế thì sẽ thú vị hơn nếu chỉ có 1 người độc thọai:)
 
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
Theo ý kiến của mình thì trường hợp này không chịu thuế nhà thầu. Bởi vì theo thông tư 05/2005 thì thu nhập chịu thuế nhà thầu là thu nhập phát sinh từ dịch vụ hoặc hàng hóa phát sinh tại Việt Nam bất kể kể cả đối tượng cư trú hoặc không cư trú tại VN. Ở đây bạn xuất thiết bị mang đi nước ngoài sữa chữa thì phí sữa chữa là thu nhập của bên nước ngoài nhưng không phát sinh tại VN nên rõ ràng là thuộc đối tượng không áp dụng của TT05/2005 rồi.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Acc242 nói:
thu nhập chịu thuế nhà thầu là thu nhập phát sinh từ dịch vụ hoặc hàng hóa phát sinh tại Việt Nam

Mình không biết là bạn trích câu này trong đọan nào của TT05, nhưng như thế là không chính xác.

1.Đối tượng chịu thuế nhà thầu: Tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài kinh doanh nhưng không hiện diện tại Việt Nam, có thu nhập phát sinh tại Việt Nam

2."Thu nhập phát sinh tại Việt Nam" là các khoản thu nhập dưới bất kỳ hình thức nào của Nhà thầu nước ngoài, Nhà thầu phụ nước ngoài do Bên Việt Nam thanh toán theo thoả thuận ký giữa nhà thầu nước ngoài với Bên Việt Nam (trừ trường hợp cung cấp hàng hoá như nêu tại điểm 2, Mục II, phần A Thông tư này), không phụ thuộc vào địa điểm của cơ sở kinh doanh mà thông qua đó Nhà thầu nước ngoài, Nhà thầu phụ nước ngoài tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình.

Đây chính là điểm khác giữa TT05 và TT169

Ở đây bạn xuất thiết bị mang đi nước ngoài sữa chữa thì phí sữa chữa là thu nhập của bên nước ngoài nhưng không phát sinh tại VN nên rõ ràng là thuộc đối tượng không áp dụng của TT05/2005 rồi.
Không bao giờ phân biệt là chi phí của nhà thầu phát sinh tại đâu mà là thu nhập phát sinh tại đâu và sản phẩm được tiêu dùng tại đâu. Còn việc làm cách nào để ra sphẩm(chi phí) thì đó là việc của nhà thầu, NN ta không quan tâm.
 
N

nmhai

Guest
31/8/04
18
0
0
47
Hanoi
Chào Lan Nhu; ACC242
Vấn đề ở chỗ là Hải Quan tính thuế GTGT và thuế nhập khẩu đối với phần giá trị tăng thêm khi nhập trở lại Việt Nam. Phần giá trị tăng thêm này bao gồm: Thiết bị thay thế mới và phí dịch vụ. Vậy thì đó là hàng hoá nhập khẩu thuần tuý rồi, nếu đánh thuế nhà thầu nữa thì sẽ trùng.

Bàn về đối tượng chịu thuế nhà thầu : Để dễ hiểu theo mình thì chỉ đánh thuế nhà thầu đối với những hàng hoá dịch vụ không làm thủ tục nhập khẩu được qua Hải quan(tất nhiên là trừ hàng lậu rồi) vì khi đó Hải quan không thu được thuế.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
nmhai nói:
Chào Lan Nhu; ACC242
Vấn đề ở chỗ là Hải Quan tính thuế GTGT và thuế nhập khẩu đối với phần giá trị tăng thêm khi nhập trở lại Việt Nam. Phần giá trị tăng thêm này bao gồm: Thiết bị thay thế mới và phí dịch vụ. Vậy thì đó là hàng hoá nhập khẩu thuần tuý rồi, nếu đánh thuế nhà thầu nữa thì sẽ trùng.
Hi nmhai, mình tìm trong TT87 thì thấy có đọan này
"Máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải đưa ra nước ngoài để sửa chữa thì giá tính thuế khi nhập khẩu trở lại Việt Nam là chi phí sửa chữa thực phải trả theo hợp đồng đã ký với nước ngoài phù hợp với các chứng từ hợp pháp, hợp lệ có liên quan đến việc sửa chữa máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải."

Như vậy thì đối với TH này của bạn vừa phải đóng thuế NK, VAT và nhà thầu rồi. Và việc đánh thuế như vậy không phải là trùng đâu vì nó thuộc 2 đối tưựong chịu thuế khác nhau, 1 là cty bạn, 1 là nhà thầu nước ngaòi.
Bàn về đối tượng chịu thuế nhà thầu : Để dễ hiểu theo mình thì chỉ đánh thuế nhà thầu đối với những hàng hoá dịch vụ không làm thủ tục nhập khẩu được qua Hải quan(tất nhiên là trừ hàng lậu rồi) vì khi đó Hải quan không thu được thuế.
Cái này chỉ là cách hiểu chung chung như thế thôi, một số TH đặc biệt như TH của bạn hoặc TH thuê máy móc thiết bị thì cũng phải đóng cả hai.
 
N

nmhai

Guest
31/8/04
18
0
0
47
Hanoi
Hi Lannhu
Trường hợp thuê TS thì tớ đồng ý với cậu là sẽ chịu thuế nhà thầu theo TT05/2005. Tuy nhiên trường hợp sửa chữa thiết bị như mình đang bàn thì khác gì mình nhập khẩu hàng hoá về VN đâu. Nếu như thế thì tất cả mọi hàng hoá nhập khẩu vào VN từ đối tác NN đều phải chịu thuế nhà thầu ah? Bên mình cũng đang hỏi CQ thuế tuy nhiên họ vẫn chưa trả lời vả lại họ cũng có 2 quan điểm khác hẳn nhau.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
To hai,

HĐ của bạn là HĐ sửa chữa thiết bị chứ không phải là HĐ mua thiết bị, do đó phải có sự khác nhau.

NN ccấp HH cho VN sẽ không thuộc đối tưựong chịu thuế NT theo các hình thức quy định trong TT05 (đựoc coi như là HH NK). Ngoài ra thì phải nộp.

Đó là mình nghĩ vậy, khi nào có Cv trả lời thì cho mình tham khảo với nhé!:)
 
V

Vando

Cao cấp
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
Có một sắc thuế mà cán bộ thuế (xin giấu tên) nói rằng gần như 100% doanh nghiệp không biết nhưng lại phải có nghĩa vụ "thu hộ nhà nước" đó là : THUẾ NHÀ THẦU. Sắc thuế này được quy định tại Thông tư 05/2005/TT- BTC ngày 11/1/2005 của Bộ Tài Chính.
.
Vando mời các bạn thảo luận về những bất hợp lý của sắc thuế ít người biết này.
.
Thông tư này quy định rất nhiều trường hợp phải nộp thuế nhà thầu. Vando xin phân tích một loại hình mà doanh nghiệp hay gặp nhất đó là nhập khẩu máy móc thiết bị làm TSCĐ.
"Riêng đối với các hợp đồng cung cấp máy móc, thiết bị có kèm theo các dịch vụ hướng dẫn lắp đặt, đào tạo, vận hành thử, trường hợp trong hợp đồng không tách riêng giá trị máy móc, thiết bị và các dịch vụ thì áp dụng tỉ lệ thuế TNDN chung là 2% (áp dụng đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh khác) cho toàn bộ giá trị hợp đồng"
Khi này doanh nghiệp nhập khẩu có thể rơi vào các trường hợp:
1. Không biết Thông tư này khi đàm phán hợp đồng nên quy định thuế phát sinh tại lãnh thổ bên nào thì bên đó chịu. Khi này bên Việt Nam không thể đòi số tiền này từ phía người bán
2. Biết thông tư này nhưng đã mở L/C ghi tổng số tiền thanh toán theo HĐ. Khi này Bên Việt Nam vẫn phải trả 100% số tiền theo L/C và rất ít cơ hội đòi được số tiền đó từ Bên Nước ngoài.
3. Hai bên biết thông tư này nên cùng nhau ghi thật thấp số tiền lắp đặt chạy thử.... Khi này số thuế nhà nước thu được là không đáng kể. Tuy nhiên đơn vị Việt Nam có thể phải gánh chịu rủi ro khi thực hiện Hợp đồng nếu máy móc hoạt động không đúng yêu cầu...
......
Như vậy bất lợi luôn nằm ở Người mua trong nước vì phải đi thu hộ Nhà nước khoản thuế này.
Ở khía cạnh khác ta hãy xem xét có nên thu thuế nhà thầu trong trường hợp này?
Ta biết rằng việc chuyển giao công nghệ, lắp đặt, chạy thử... là việc bên nước ngoài thực hiện trên lãnh thổ Việt Nam nên phải nộp thuế ở Việt Nam.
Tuy nhiên có hai vấn đề:
Thứ nhất: rất kho xác định được giá trị thực hiện tại Việt Nam vì công nghệ được hình thành ở nước ngoài, tại VN chỉ là tiền công của người thực thi nhiệm vụ.
Thứ hai đây là 'hàng" VN không sản xuất được mà lại vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp Việt Nam.
Vậy nhà nước có nên đánh thuế trên 'chất xám' nhập khẩu??

Vando mong các bạn thảo luận thêm về vấn đề này.
 
V

vuthithuyhanh

Guest
20/1/06
29
0
0
Ha Noi
Có bạn nào giải thích giúp mình về cách tính Doanh thu chịu thuế GTGT & thuế TNDN (trong VD ở phần a: xác định DT chịu thuế, Trang 10 trong TT05) với, mình thấy khó hiểu quá.
Theo mình nghĩ thì DTchịu thuế GTGT trong VD này cũng phải là trị giá hợp đồng chưa bao gồm thuế, nghĩa là: (300,000 + 23,000)/(1-50% * 10%) chứ, người ta lại lấy 340,000 thay vì (300,000 +23,000) là sao nhi??? Các bạn giúp mình với.
Thanks!
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
theo pp tính thuế nhà thầu thì: khi bên cung cấp dịch vụ, HH tự nộp thuế nhà thầu thì doanh thu cung cấp HH,DV cũng chính là doanh thu chịu thuế, nhưng khi bên Việt Nam nộp thay thuế nhà thầu thì doanh thu tính thuế phải được quy đổi theo công thức trong TT05. Bạn nào hiểu tại sao có sự khác biệt này, hướng dẫn mình nhé
 
L

Lam Anh

Guest
19/4/06
3
0
0
43
Hà Nội
Vụ này bên công ty tôi đang gặp phải ( đúng là bực cả mình )

Nhớ hôm đó tôi có hỏi một nhân viên cục thuế, một câu hỏi rất ngây thơ " có nghĩa là máy móc em đã phải chịu thuế nhập khẩu rồi, lại phải chịu thêm thuế nhà thầu, thế là thành hai lần thuế à ?" Nhân viên đó đáp " vì bên nước ngòai vào tận nước ta mà làm việc nên phải chịu thuế này là đúng rồi."

Nói chung khi nhập khẩu máy móc phải chia hợp đồng thành hai phần : một phần giá trị máy móc, còn một phần là chi phí lắp đặt chạy thử (Cái này Cty tôi cũng làm vậy) . Sau đó phần thuế TNDN vẫn có thể ghi tăng GTTS, rồi tính vào khấu hao nên nói chung là doanh nghiệp cũng không thực sự phải chịu thiệt lắm. Còn phần Thuế GTGT thì về sau được khấu trừ nên cũng không vấn đề gì.

Việc bạn nói hai bên ghi thật cao GT máy móc và ghi thấp CP lắp đặt cũng không đúng. Vì máy móc khi nhập khẩu vào phải chịu thuế NK, nên ko chịu thuế này thì sẽ phải chịu thuế kia, đâu khác gì. Chỉ trong TH máy móc đó được miễn thuế thì mới có tác dụng.

Thứ nhất: rất kho xác định được giá trị thực hiện tại Việt Nam vì công nghệ được hình thành ở nước ngoài, tại VN chỉ là tiền công của người thực thi nhiệm vụ.

Nói chung là thỏa thuận giữa hai bên mà, làm thế nào cả hai bên cùng có lợi là được, đâu phải việc gì quá khó đâu.
 
vitconlonton

vitconlonton

Guest
23/11/04
605
6
0
đâu đó ngoài webketoan
Lam Anh nói:
Vụ này bên công ty tôi đang gặp phải ( đúng là bực cả mình )

Việc bạn nói hai bên ghi thật cao GT máy móc và ghi thấp CP lắp đặt cũng không đúng. Vì máy móc khi nhập khẩu vào phải chịu thuế NK, nên ko chịu thuế này thì sẽ phải chịu thuế kia, đâu khác gì. Chỉ trong TH máy móc đó được miễn thuế thì mới có tác dụng.

Nói chung là thỏa thuận giữa hai bên mà, làm thế nào cả hai bên cùng có lợi là được, đâu phải việc gì quá khó đâu.

Bạn, mình chuyên nhập máy móc và mình có thể chắc chắn với bạn rằng 90% các lọai máy móc nhập khẩu về phục vụ cho sản xuất (làm TSCĐ) đều chịu thuế nhập khẩu là 0% (1 sự ưu đãi của nhà nước đó chứ).
Phần thuế nhà thầu, mình không nghĩ đó là 1 sự bất lợi cho doanh nghiệp bạn Vando ạh. Khi 1 doanh nghiệp vốn nước ngòai nhập khẩu, nếu họ có giấy phép đàng hòan thì họ sẽ được nhập khẩu thiết bị làm TSCĐ với mức thuế nhập khẩu là 0 và thuế GTGT cũng 0 nốt ---> nhà nước ta đã ưu tiên họ quá đấy chứ và 2% thuế nhà thầu là không đáng kể. Vả lại, thuế nhà thầu là thu từ nhà cung cấp chứ không phải thu từ doanh nghiệp mua hàng và theo mình đây là 1 dạng thuế thu nhập doanh nghiệp dành cho các công ty nước ngoài bán hàng không thường xuyên ở Việt Nam và cũng là 1 hình thức thúc đẩy phát triển Khoa học kỹ thuật trong nước.
Về phần đa số các doanh nghiệp không biết thì mình nghĩ do các doanh nghiệp không chịu đọc luật và không được tư vấn luật (1 điều vô cùng cần thiết khi sọan thảo hợp đồng mua bán hàng trong và ngòai nước). Và về phía ngân hàng, đây cũng là 1 điểm yếu của các ngân hàng việt nam, bạn mình làm thanh tóan viên cho ngân hàng Pháp chi nhánh tại Việt nam và đã được ngân hàng cho đi học 1 khóa về hợp đồng kinh tế và các vấn đề về thanh toán quốc tế cũng như các lọai thuế như thuế nhà thầu..., khi khách hàng mang hồ sơ mở L/C hay T/T đều được bạn mình tư vấn đầy đủ các thông tin xung quanh các vấn đề liên quan đến hợp đồng và nếu hợp đồng có phát sinh thuế nhà thầu thì cũng được thông báo ngay khi nhận hồ sơ và ngân hàng sẽ giúp doanh nghiệp đó thu thuế nhà thầu từ nhà cung cấp...
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Các bạn ơi! Trên nguyên tắc là : DN hoạt động thì phải tự tìm hiểu những gì liên quan đến mình. Mình mua bán ra nước ngoài thì mình cũng phải tự tìm hiểu luât ở nước đó chú không thể nói : tại tui không biết nên xí xoá cho.
Đúng là DN thu hộ nhà nước khoản này, nộp hộ chó DN nước ngoài khoản này, nhưng khoản này mình lại được tính vào chi phí. Và các bạn lưu ý: tất cả các khoản chi phí khi chuyên gia nước ngoài qua đây lấp đặt, chạy thử là do họ tự trang trãi lấy. Nếu đơn vị "hiếu khách" chi trả hết chi phí rồi lấy hoá đơn thanh toán vào chi phí của cty thì toàn bộ chi phí đó sẽ bị bóc ra, và đồng thời giá mua tài sản đó sẽ bị giảm số tiền bằng với khoản đã chi cho chuyên gia đó. (Điều này cũng hợp lý: vì giá anh bán đã tính toàn bộ các khoản chi rồi, nếu bắt bên mua chịu các khoản chi đó thì phải giảm giá bán xuống thôi ==> giá tài sản giảm xuống)
 
H

Hamhoc

Guest
9/11/04
66
0
0
Hanoi
Thuế Nhà thầu (Cần trao đổi thảo luận)

Chào các Bác

Các bác cho em Hỏi

em ký hợp đồng nhập khẩu phần mềm về Việt nam ký Giá CIF, mở LC thanh toán cho nước ngoài.

sau đó xem xuất cho khách hàng trong nước em đã thu thuế GTGT 10% (vì Hợp đồng em ký với khách hàng trong cấu hình đã có phần mềm và em cài đặt nó vào thiết bị phần cứng mà em cung cấp cho khách hàng nên em đã thu thuế GTGT 10% trên giá trị phần mềm này)

Nghiệp vụ này có phải nộp thuế nhà thầu không? (Phạm vi áp dụng của thông tư 05 không?). Nếu nó thuộc phạm vi của Thông tư 05 thì thuế suất GTGT không phải nộp có đúng không? và Thuế suất TNDN sẽ như thế nào?

Nếu không chứng minh nó không thuộc phạm vi áp dụng của thông tư 05 và nó thuộc phạm vi nào)

Rất mong nhận được trao đổi của các anh chịHamhoc
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,384
113
50
TP.HCM
Mình chẳng thấy yếu tố nhà thầu nước ngoài nằm chỗ nào trong trường hợp của bạn cả.
Bạn nhập khẩu phần mềm, thanh toán cho người bán NN bằng LC, có nghĩa là đã mua đứt bán đoạn. Sau khi mua về, bạn kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam thì bạn chỉ phải nộp thuế GTGT và thuế TNDN áp dụng cho DN VN thôi.
Trừ khi, DN bán phần mềm NN đó ủy quyền cho bạn bán phần mềm tại VN, bạn chỉ thu hộ doanh thu và chi hộ chi phí cho họ thì mới xuất hiện thuế nhà thầu.
 
H

Hamhoc

Guest
9/11/04
66
0
0
Hanoi
Chào VietHuong
Mình OK 100% ( Thể hiện tại Thông tư 05 " II. ĐỐI TƯỢNG KHÔNG ÁP DỤNG, Mục 2. Tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài thực hiện cung cấp hàng hoá cho tổ chức, cá nhân Việt Nam dưới các hình thức:
- Giao hàng tại cửa khẩu nước ngoài: người bán chịu mọi trách nhiệm, chi phí, rủi ro liên quan đến việc xuất khẩu hàng và giao hàng tại cửa khẩu nước ngoài; người mua chịu mọi trách nhiệm, chi phí, rủi ro liên quan đến việc nhận hàng, chuyên chở hàng từ cửa khẩu nước ngoài về đến Việt Nam.
- Giao hàng tại cửa khẩu Việt Nam: người bán chịu mọi trách nhiệm, chi phí, rủi ro liên quan đến hàng hoá cho đến điểm giao hàng tại cửa khẩu Việt Nam; người mua chịu mọi trách nhiệm, chi phí, rủi ro liên quan đến việc nhận hàng, chuyên chở hàng từ cửa khẩu Việt Nam.)

Hamhoc
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA