Chào các bác. Cho em hỏi chút ạ. Công ty em là công ty Cp. Giám đốc là cổ đông sáng lập. Vậy có cần hợp đồng lao động với giám đốc không? Vì hồ sơ nộp bảo hiểm lại yêu cầu có hợp đồng lao động. Mong các bác chỉ giáo giúp em với ạ.
Các bạn cho mình hỏi
Mình đang làm hợp đồng lao động cho nhân viên, lương đóng BHXH thấp hơn lương thực tế thì mình phải làm hợp đồng ntn cho hợp lý và được nhân viên chấp nhận
Vd : Lương bên mình 5tr nhưng chỉ đóng 2,5tr thôi
Doanh nghiệp siêu nhỏ dưới 10 người thì không bắt buộc đóng bảo hiểm bạn ạ, chỉ khuyến khích thôi, nên bạn cứ làm hợp đồng như bình thường, hoặc ghi trong hợp đồng là lương đã bao gồm BH.
Doanh nghiệp siêu nhỏ dưới 10 người thì không bắt buộc đóng bảo hiểm bạn ạ, chỉ khuyến khích thôi, nên bạn cứ làm hợp đồng như bình thường, hoặc ghi trong hợp đồng là lương đã bao gồm BH.
Dạ, cho em hỏi ạ: Công ty em có 20 nhân viên, nhưng cũng ko tham gia đóng bảo hiểm xh. Vậy em ghi trong hợp đồng là: "Nhân viên tự nguyện ko đóng bảo hiểm" có được ko ạ? Mà em vẫn đang để hợp đồng ký 1 năm. Nếu bây giờ em chuyển thành ký 3 tháng thì có phải đóng bảo hiểm ko a?
Nếu bị phạt thì cơ quan thuế phạt hay là đơn vị nào phạt ạ??
Em mong được các bác chỉ bảo.......!!!!!!!!!!
"DN siêu nhỏ dưới 10 người thì ko bắt buộc đóng Bảo hiểm thất nghiệp" thôi bạn nhé, còn BHXH & BHYT thì 1 lao động (có hợp đồng > 3 tháng) cũng phải đóng.Doanh nghiệp siêu nhỏ dưới 10 người thì không bắt buộc đóng bảo hiểm bạn ạ, chỉ khuyến khích thôi, nên bạn cứ làm hợp đồng như bình thường, hoặc ghi trong hợp đồng là lương đã bao gồm BH.
Chổ này phải thêm: Hợp đồng ký một năm là p trả đủ 28.5%*LCB x 12thángNếu công việc cty ổn, nhân lực ít biến động thì nên tham gia BH để p bị hạch họe nhiều và bị cơ quan BH lên thăm viếng nhiều, nếu nhân lực biến động liên tục thì bạn có thể trả tiền tham gia BH kèm để NLĐ tự đóng ( như vậy mới hợp lý).
Bên cơ quan BH phạt bạn.
K tham gia BH thì ok, vì nếu bên BH hỏi thì trả lời do yếu tố nhânn lực nên trả trực tiếp lương.
Hợp đồng ký một năm là p trả đủ 28.5%*LCB cho NLĐ