Tiền thuê đất

  • Thread starter phanthithuy
  • Ngày gửi
P

phanthithuy

Thành viên sơ cấp
16/5/07
23
0
0
Ha noi
#1
Tiền thuê đất hạch toán vào TK nào ấy nhỉ?
 
M

mainth

Thành viên sơ cấp
25/3/08
4
0
0
38
Hai Phong
#2
Bạn hỏi chung chung quá. Tiền đất của bạn phải trả hàng năm hay trả trước cho bao nhiêu năm. Nếu là tiền phải trả hàng năm bạn hạch toán luôn vào chi phí quản lý đi, còn nếu trả trước cho nhiều năm thì hạch toán vào tài khoản trả trước dài hạn (242) rồi định kỳ hoặc hàng năm phân bổ vào chi phí quản lý.
 
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
904
5
0
31
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
#3
P

phanthithuy

Thành viên sơ cấp
16/5/07
23
0
0
Ha noi
#4
Tiền thuê đất dự án

Tiền thuê đất hạch toán vào TK nào ấy nhỉ?
Công ty mình thuê đất để đầu tư xây dựng dự án khaỏng 50năm, vậy tiền thuê đất đó hạch toán vào TK 642 hay 627? hay TK nào khác?
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
#5
Công ty mình thuê đất để đầu tư xây dựng dự án khaỏng 50năm, vậy tiền thuê đất đó hạch toán vào TK 642 hay 627? hay TK nào khác?
Có giấy chứng nhận do UBND Tỉnh cấp ko bạn ?
Nếu có thì sẽ hạch toán vào TSCĐ Vô hình có khấu hao đấy!
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
894
16
18
HCMC
#6
Có giấy chứng nhận do UBND Tỉnh cấp ko bạn ?
Nếu có thì sẽ hạch toán vào TSCĐ Vô hình có khấu hao đấy!
Này em, trả lời thì trả lời cho hết tất cả các trường hợp đi, trả lời lại giùm anh nhé:

1- Thuê đất 50 năm nhưng trả tiền theo từng năm???

2- Thuê đất 50 năm nhưng trả 1 lần vào lúc mới thuê, cái này lại có 2 trường hợp:
a- Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
b- Không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
 
phong2v

phong2v

Thành viên thân thiết
#7
Này em, trả lời thì trả lời cho hết tất cả các trường hợp đi, trả lời lại giùm anh nhé:

1- Thuê đất 50 năm nhưng trả tiền theo từng năm???
­Từng năm hạch toán tiền thuê đất vào chi phí theo tài khoản tương ứng cho bộ phận sử dụng nó
2- Thuê đất 50 năm nhưng trả 1 lần vào lúc mới thuê, cái này lại có 2 trường hợp:
a- Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Tính là TSCĐ vô hình và trích khấu hao
b- Không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Hạch toán vào chi phí trả trước sau đó hàng năm phân bổ vào chi phí
Chẳng bít có đúng ko nhỉ
 
N

nhungdh

Thành viên sơ cấp
16/5/08
79
0
0
Ha noi
#8
tiện cho mình hỏi chút cty mình đã làm thủ tục để mua hoá đơn, bên thuế đã đến kiểm tra nhưng mình chưa xin được dấu của phường vì chưa đóng tiền thuế thuê nhà.Vậy bg cty mình muốn huỷ hồ sơ làm thủ tục hoá đơn đi thì có bị ảnh hưởng hay bị phạt gì ko?
 
NAA 07

NAA 07

Thành viên sơ cấp
24/8/07
72
0
0
34
HN-HCM
#9
Này em, trả lời thì trả lời cho hết tất cả các trường hợp đi, trả lời lại giùm anh nhé:

1- Thuê đất 50 năm nhưng trả tiền theo từng năm???

2- Thuê đất 50 năm nhưng trả 1 lần vào lúc mới thuê, cái này lại có 2 trường hợp:
a- Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
b- Không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Ác chiến nhở,
E mạo muội trả lời nhé. E trả lời xong a qua nguồn vốn trả lời mấy câu hỏi của e bến đó nhé :004:

1, Chắc chắn ko được ghi nhận là TSCĐ VH
2a, Đã trả lời rồi
2b, Dùng TK 242

Nếu đúng CN này có thưởng đê a Cò ui.
Hi hi, chỉ cần truyền cho e tí bí kíp nghề nghiệp của anh là đc ròi!


­Từng năm hạch toán tiền thuê đất vào chi phí theo tài khoản tương ứng cho bộ phận sử dụng nó

Tính là TSCĐ vô hình và trích khấu hao

Hạch toán vào chi phí trả trước sau đó hàng năm phân bổ vào chi phí
Chẳng bít có đúng ko nhỉ
Ơ bố Mỹ Lệ, sao dành với con trẻ?!

E bổ sung thêm: nếu quyền sử dụng đất vô thời hạn thì ko khấu hao.
 
Sửa lần cuối:
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
894
16
18
HCMC
#10
Hihi, câu trả lời của anh phong2v thì mới giúp người hỏi hết thắc mắc: cụ thể, rõ ràng, còn em Thiên Thanh trả lời gì mà cứ nhát gừng thế kia thì ai mà hiểu.

1- Chắc chắn ko được ghi nhận là TSCĐ VH ==> không ghi nhận TSCD VH thì ghi ở đâu phải nói ra chứ: hoặc là ghi thẳng vào phí 1 năm, nếu xác định kết quả kinh doanh từng năm. Nếu xác định kết quả kinh doanh theo tháng - quý (đối với các công ty con, báo cáo cho tập đoàn theo tháng - quý) thì dùng treo khoảng tiền thuê đất ở TK 142 rồi phân bổ từng tháng. :)

Hì, anh chả biết gì để trả lời giúp em bên "nguồn vốn", lại càng không có bí kíp nghề nghiệp gì cả, làm em thất vọng rồi :)
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
#11
Hihi, câu trả lời của anh phong2v thì mới giúp người hỏi hết thắc mắc: cụ thể, rõ ràng, còn em Thiên Thanh trả lời gì mà cứ nhát gừng thế kia thì ai mà hiểu.

1- Chắc chắn ko được ghi nhận là TSCĐ VH ==> không ghi nhận TSCD VH thì ghi ở đâu phải nói ra chứ: hoặc là ghi thẳng vào phí 1 năm, nếu xác định kết quả kinh doanh từng năm. Nếu xác định kết quả kinh doanh theo tháng - quý (đối với các công ty con, báo cáo cho tập đoàn theo tháng - quý) thì dùng treo khoảng tiền thuê đất ở TK 142 rồi phân bổ từng tháng. :)

Ặc, ko phải TSCĐ VH thì đưa vào phí rùi, phân bổ hoặc đưa thẳng 1 lần tùy vào thời gian sử dụng, cái này đưa vào chi phí thía nào cho đúng nguyên tắc thì anh biết rùi, còn hỏi e làm gì (ý e là nhg cái khác a chưa bít nên hỏi em :lol: )

Hì, anh chả biết gì để trả lời giúp em bên "nguồn vốn", lại càng không có bí kíp nghề nghiệp gì cả, làm em thất vọng rồi :)
Hic, tiền bối mà giấu nghề hoài! E vẫn thắc mắc cái 627, nếu CN này a ra thì e hỏi bằng đc đấy!

Thía cho e hỏi trả 1 lần và trả nhìu lần khác gì nhau ạ? Seo cùng có quyền sử dụng đất mà có cái ghi nhận TSCĐ VH có cái ko vậy anh?
 
K

Khanh Ha

Thành viên sơ cấp
14/3/08
27
0
0
Ha Noi
#12
Hihi, câu trả lời của anh phong2v thì mới giúp người hỏi hết thắc mắc: cụ thể, rõ ràng, còn em Thiên Thanh trả lời gì mà cứ nhát gừng thế kia thì ai mà hiểu.

1- Chắc chắn ko được ghi nhận là TSCĐ VH ==> không ghi nhận TSCD VH thì ghi ở đâu phải nói ra chứ: hoặc là ghi thẳng vào phí 1 năm, nếu xác định kết quả kinh doanh từng năm. Nếu xác định kết quả kinh doanh theo tháng - quý (đối với các công ty con, báo cáo cho tập đoàn theo tháng - quý) thì dùng treo khoảng tiền thuê đất ở TK 142 rồi phân bổ từng tháng. :)

Hì, anh chả biết gì để trả lời giúp em bên "nguồn vốn", lại càng không có bí kíp nghề nghiệp gì cả, làm em thất vọng rồi :)
Hi all. cái vấn đề này ở công ty em thuê đất làm nhà xưởng. theo hợp đồng thì cứ 1năm trả tiền một lần và năm sau lấy theo trượt giá tháng cuối cùng của năm cũ. khi thuê đất chủ hộ cho thuê phải đi mua hoá đơn bên phường cho bọn em.
chi phí đó được trích KHTSCĐ hằng năm. còn chi phí thuê thì dựa trên hoá đơn hạch toán thôi.
 
phong2v

phong2v

Thành viên thân thiết
#13
Ơ bố Mỹ Lệ, sao dành với con trẻ?!

E bổ sung thêm: nếu quyền sử dụng đất vô thời hạn thì ko khấu hao.
Bố ML viết bài trước mà lại nói là dành với con trẻ, thế lần sau trước khi viết bài bố ML hỏi ý kiến con trẻ nhé.
Mà cái bổ sung của bé chẳng có ý nghĩa gì ở đây, khi câu hỏi người ta đưa ra là 50năm. lan man như bé thì có mà chít à
 
T

ta le thuy

Thành viên sơ cấp
5/4/08
3
0
0
TP.HCM
#14
Các bạn ơi giúp mình với!
Mình đang làm KT cho một cty mới thành lập, hiện nay mình đang băn khoăn về vấn đề thuê nhà của cty. Có người bảo mình làm hợp đồng mượn nhà để khỏi phải đóng thuế nhưng mình không biết làm như vậy có gặp rắc rối gì không và hợp đồng này có phải công chứng và kê khai với cơ quan thuế không?
Còn làm hợp đồng thuê nhà thì phải đóng thuế là bao nhiêu %?có phải công chứng hay làm gì nữa không?
Cảm ơn các bạn rất nhiều.
 
T

thd6758

Thành viên thân thiết
4/5/07
2,279
119
63
Hà Nội
#15
Không muốn đưa khoản này vào chi phí hợp lý thì làm hợp đồng mượn.
Nhưng đứng nhất là làm hợp đồng thuê và nộp thuế thay cho người thuế sẽ đõ phải giả thích lại đưa vào chi phí hợp lý mức nộp tuỳ địa phương bạn mang hợp đồng lên thuế họ sẽ hướng dẫn cụ thể
 
vuint

vuint

Thành viên thân thiết
#16
Xây dựng cơ bản

Chào các anh chị trong diễn đàn.E có một khúc mắc mà giờ ko biết xử lý sao
Công ty em thuê đất 50 năm ở khu công nghiệp, từ cuối năm 2006 đến giờ thì vẫn đang xây dựng nhà xưởng và lắp máy, chưa đi vào hoạt động.
-Các khoản chi phí e đưa vào 241 sau khi nhà xưởng hoàn thành, có hoá đơn GTGT thì em sẽ kết chuyển sang 211 đúng ko? Và thủ tục để kết chuyển sang 211 bao gồm những gì?
- Một vấn đề nữa là phát sinh tiền thuê đất chuyển trả nhiều lần từ cuối năm 2006 đến hết năm 2007 nhưng do sơ ý, kế toán ko hạch toán(chứng từ là giấy nộp tiền vào TK của chủ đầu tư qua NH). Vậy e nên xử lý thế nào với các khoản tiền thuê đã trả này.
Em định khi nhận được hoá đơn của chủ đầu tư thì hạch toán một lần, như vậy có được ko ạh?
Mong mọi người chỉ giúp,em đang rất mơ hồ về vấn đề này.
 

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603

Xem nhiều