Thủ tục làm lại sổ BHXH

  • Thread starter login
  • Ngày gửi
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Em đọc trên diễn đàn thì thấy anh có rất nhiều kinh nghiệm trong công việc. Vậy theo kinh nghiệm thực tế của anh trong các cơ quan thì nếu biết nhân viên đã có em bé trong thời gian thử việc thì lãnh đạo cơ quan sẽ thường xử lý như thế nào ạ?

Cái này tuỳ vào sự linh động của lãnh đạo từng đơn vị thôi. Như đơn vị mình phải vào khung lương 2 năm mới được phép sinh con. Không những thế sau sinh con 2 năm mà đạt lao động tiên tiến trở lên thì mới được xét nâng lương có quy định trong Quy chế làm việc ...

TH của bạn tốt nhất là nên trình bày với lãnh đạo chứ có giấu được mãi đâu, với cả nó không phải là nghiệp vụ nên khó mà trả lời bạn cặn kẽ được ...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vutuanlinh

Trung cấp
8/11/10
54
1
0
39
Ninh Bình
Cái này tuỳ vào sự linh động của lãnh đạo từng đơn vị thôi. Như đơn vị mình phải vào khung lương 2 năm mới được phép sinh con. Không những thế sau sinh con 2 năm mà đạt lao động tiên tiến trở lên thì mới được xét nâng lương có quy định trong Quy chế làm việc ...

TH của bạn tốt nhất là nên trình bày với lãnh đạo chứ có giấu được mãi đâu, với cả nó không phải là nghiệp vụ nên khó mà trả lời bạn cặn kẽ được ...
Vậy chị ơi, chị cho em hỏi là quy định 2 năm sau mới được phép sinh con ở cơ quan chị có được đưa vào trong quy định của cơ quan không ạ? Em tưởng quy định sinh con sau hai năm làm việc chỉ có ở các công ty tư nhân hoặc ngân hàng thôi. Và theo chị nếu bây giờ em phải trình bày với lãnh đạo thì nên nói thế nào cho họ dễ thông cảm ạ? Em cám ơn chị trước ạ.
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Vậy chị ơi, chị cho em hỏi là quy định 2 năm sau mới được phép sinh con ở cơ quan chị có được đưa vào trong quy định của cơ quan không ạ? Em tưởng quy định sinh con sau hai năm làm việc chỉ có ở các công ty tư nhân hoặc ngân hàng thôi. Và theo chị nếu bây giờ em phải trình bày với lãnh đạo thì nên nói thế nào cho họ dễ thông cảm ạ? Em cám ơn chị trước ạ.

Nói như thế nào để lãnh đạo dễ thông cảm phụ thuộc vào "năng khiếu mồm mép" mỗi người và tính tình mỗi sếp. Nhưng theo mình tốt hơn hết chờ khi nào sếp dzui dzui mời sếp đi cafe, matxa, hay đi nhậu ... thì lời nói sẽ có hiệu quả hơn. :beernow:
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Em vẫn còn lấn cấn vài chỗ v/v 2% giữ lại của cquan BHXH, họ hạch toán riêng 02 khoản BHXH và tiền Ốm Đau Thai Sản (ÔDTS) vào 02 tkhoản Agribank khác nhau nhỉ?

Vd tình hình trong Quý 1:
1- Cquan BHXH thông báo tiền BH DN fải nộp = 100tr.
DN đã nộp đủ 100tr vào tkhoản Agribank1.
(hạch toán bình thường)

2- Cquan BHXH thông báo 2% DN giữ lại = 15tr.
DN không giữ lại số tiền này.

3- Cquan BHXH gửi qđịnh đồng ý các chế độ ÔDTS trong quý:= 5tr. và ghị thu BHXH 2% vào Thông báo hàng quý.
DN chi trả chế độ cho NV: hạch toán Nợ 338... (giảm tiền BH fải nộp; trong tkhoản Agribank1)/ Có 111;112.

4- Thông báo quyết toán BHXH Quý 1: 100tr - 100tr - 5tr = -5tr.
(Trong tkhoản Agribank1 dư 5tr => DN nộp thừa BHXH).
Bước 1+3 đã thể hiện số dư này.

5- Thông báo quyết toán ÔDTS: 15tr - 5tr = 10tr.
(Trong tkhoản Agribank2 ycầu DN fải nộp thêm 10tr hoàn trả tiền ÔĐTS cấp thừa).

Vậy 02 tkhoản Agribank1 và Agribank2 không cấn trừ nhau được à?
Và bước 02 + 03 nên hạch toán ntn để thể hiện số tiền 10tr DN còn fải nộp vào tkhoản Agribank2 các bác nhỉ?

Cảm ơn.
 
N

nguyentuantu180688

Cao cấp
8/5/10
313
0
0
37
quang ninh
Bảo hiểm thất nghiệp

Cơ quan mình là đơn vị sự nghiệp trực thuộc tỉnh. Do số lượng lao động của cơ quan trên 14 người nên được Sở tài chính giao phần kinh phí khoán là 13,5 triệu đồng/người/năm ( Chưa trừ tiết kiệm 20%). Các bạn cho mình hỏi là: 2% BHTN gồm 1% BHTN trích từ lương của người lao động, còn 1% BHTN còn lại thì do cơ quan đóng được trích từ 13,5 triệu đồng/người/năm hay là sẽ được Sở Tài chính giao cùng với Quỹ lương
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
561
13
18
42
Thanh Hóa
Thông thường, khi đã giao kinh phí khoán trên đầu người (năm 2011 mức đã khác với năm 2010) thì sở tài chính sẽ giao tất cả, bao gồm cả lương, các khoản phụ cấp, kinh phí chi hoạt động,..... Và tất nhiên trong đó đã bao gồm 1% BHTN. Mình chưa gặp trường hợp giao kinh phí hoạt động riêng, kinh phí dành cho lương riêng bao giờ (trừ kinh phí do mức lương tối thiểu tăng).
Còn nếu trong các đơn vị sự nghiệp, cơ quan hành chính nhà nước thì lại có 2 loại: Nếu những cán bộ hợp đồng (chưa biên chế chính thức) thì mới phải nộp bảo hiểm thất nghiệp, còn những cán bộ trong biên chế nhà nước giao thì không phải nộp BHTN.
 
N

nguyentuantu180688

Cao cấp
8/5/10
313
0
0
37
quang ninh
biết là Sở tài chính sẽ giao tất cả. Nhưng lương là theo hệ số, còn 13,5 triệu đồng/người/năm là bao gồm tất cả các khoản như chi phí văn phòng phẩm, điện nước....các khoản ngoài lương.Vậy 13,5 triệu có bao gồm cả BHTN không
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Nhưng lương là theo hệ số, còn 13,5 triệu đồng/người/năm là bao gồm tất cả các khoản như chi phí văn phòng phẩm, điện nước....các khoản ngoài lương
Bạn đã nói là 13.5 tr bao gồm tất cả khoản chi phí, vậy thì 1% BHTN có gọi là chi phí không?
- Nếu bạn trả lời CÓ: thì đương nhiên nằm gói gọn trong 13.5 tr rồi hen
- Nếu bạn trả lời KHÔNG: thì nên lên Sở tài chính mà hỏi cho rõ vấn đề, để khỏi phải lăn tăn ha
 
H

huongngt07

Trung cấp
23/10/07
107
1
0
Thừa Thiên Huế
Chỉ có CÔNG CHỨC thì mới không đóng BHTN thôi còn tất cả các đối tượng còn lại (viên chức, hợp đồng > 12 tháng) đều phải đóng BHTN đấy bạn ạ
 
H

haiyenyen

Trung cấp
9/4/08
65
0
6
42
vũng tàu
Bạn hoanghuytu sai ở vấn đề này rùi, ở đơn vị hành chính cũng như đơn vị HCSN thì những CB công chức không phải đóng BHTN, còn lại là viên chức và những CB có HĐLĐ từ đủ 12 tháng trở lên đều phải tham gia đóng BHTN./.
 
A

anhdaohb

Sơ cấp
9/5/10
44
0
0
hoà bình
Cách giải quyết việc đóng bảo hiẻm?

em chào cả nhà.
Cả nhà cho em hỏi 1 vấn đề với ạ.
Trước đây em làm kế toán cho 1 cong ty tư nhân, và em bắt đầu đòng BH ở cty em làm từ 1/1/2011. Trong thời gian đó em có xin vào nhà nước, và được gọi đi làm từ 1/3/2011. Tuy nhiên trong tg nay em chỉ làm hợp đồng nên vẫn tự nguyện đóng BH ở cty cũ. Đến ngày 26/4 em nhận được quyết định biên chế và quyết định lại có hiệu lực từ 1/1/2011. Vì vậy, bjo em ko biết fải đóng BH ở coq quan nhà nước thế nào vi e ẫ đống ở DN tư nhân đến tháng 4,và BH họ đã chót sổ đến tháng 4. Nhưng bjo ở cquan nhà nước em coi như đi làm chíh thức từ 1/3.
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
em chào cả nhà.
Cả nhà cho em hỏi 1 vấn đề với ạ.
Trước đây em làm kế toán cho 1 cong ty tư nhân, và em bắt đầu đòng BH ở cty em làm từ 1/1/2011. Trong thời gian đó em có xin vào nhà nước, và được gọi đi làm từ 1/3/2011. Tuy nhiên trong tg nay em chỉ làm hợp đồng nên vẫn tự nguyện đóng BH ở cty cũ. Đến ngày 26/4 em nhận được quyết định biên chế và quyết định lại có hiệu lực từ 1/1/2011. Vì vậy, bjo em ko biết fải đóng BH ở coq quan nhà nước thế nào vi e ẫ đống ở DN tư nhân đến tháng 4,và BH họ đã chót sổ đến tháng 4. Nhưng bjo ở cquan nhà nước em coi như đi làm chíh thức từ 1/3.

Không có ai được đóng BHXH ở 2 nơi được bạn ạ, do vậy trường hợp của bạn đã chốt sổ hết tháng 4, thì sang cơ quan mới bạn tiếp tục bắt đầu đóng từ tháng 5 nhé.
 
A

anhdaohb

Sơ cấp
9/5/10
44
0
0
hoà bình
Cảm ơn bạn hoangxuanluong nha, mình cũng tính như vậy bạn ah, nhưng ở cq mới bảo mình mà đống BH từ tháng 5 thì chỉ được truy lĩnh lương từ T5 thui, coi như 2 thang 3 và 4 mình chưa đi làm. Như vậy có đúng ko bạn?
À, bạn cho mình hỏi thêm với. đóng BH thi nhân với lương cơ bản thui hay công tất cả phụ cấp nữa jùi nhân với 8,6% vạy bạn?
Giúp mình với cả nhà nhá.
Thanks
 
E

eragon SP

Guest
31/5/11
2
0
0
AI
Chỉ là mình đóng bảo hiểm tại cơ quan mới tính từ tháng 5 thôi chứ không liên quan gì đến lương mình được lĩnh. Tôi có thể làm ở công ty này nhưng đóng bảo hiểm công ty khác mà
Đóng bảo hiểm thường chỉ tính nhân với lương cơ bản thôi bạn ah
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Cảm ơn bạn hoangxuanluong nha, mình cũng tính như vậy bạn ah, nhưng ở cq mới bảo mình mà đống BH từ tháng 5 thì chỉ được truy lĩnh lương từ T5 thui, coi như 2 thang 3 và 4 mình chưa đi làm. Như vậy có đúng ko bạn?
À, bạn cho mình hỏi thêm với. đóng BH thi nhân với lương cơ bản thui hay công tất cả phụ cấp nữa jùi nhân với 8,6% vạy bạn?
Giúp mình với cả nhà nhá.
Thanks

Không có qui định nào nói bạn đóng bảo hiểm lúc nào thì mới được hưởng lương lúc đó cả, nói vậy chẳng lẻ người lao động không đóng bảo hiểm thì không được hưởng lương àh. Bạn nói kế toán cơ quan bạn qua làm việc với BHXH lại đi, tôi tin chắc mọi việc sẽ ổn thôi.
đóng BH thì nhân với lương cơ bản rồi cộng tất cả phụ cấp nữa rồi nhân với 8,6% ( trừ phụ cấp trách nhiệm thì không phải đóng nhé).
 
Q

quang77621

Trung cấp
17/2/11
100
0
16
38
daklak
Sao lại nhân với 8,6% nhỉ? Mình nghĩ là 8,5% chứ? Bao gồm 1%BHTN, 1,5%BHYT, 6%BHXH =8,5%
 
Q

quang77621

Trung cấp
17/2/11
100
0
16
38
daklak
Bài toán BHXH????

Nhân viên hợp đồng phòng mình trước khi vào làm đã đóng 2 tháng BH (tháng 11 và 12) tại nơi làm cũ. Và khi vào làm tại phòng cũng đã đóng 2 tháng BH trùng tháng 11 và 12. Nên hiện tại đối chiếu với BH thì dư ra số tiền thừa.
Các bạn cho mình xin hướng giải quyết và số tiền đóng trùng đó khi không đóng BH của người này 2 tháng tiếp theo có phải trả lại tiền cho người lao động không?
Xin cảm ơn!
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Nhân viên hợp đồng phòng mình trước khi vào làm đã đóng 2 tháng BH (tháng 11 và 12) tại nơi làm cũ. Và khi vào làm tại phòng cũng đã đóng 2 tháng BH trùng tháng 11 và 12. Nên hiện tại đối chiếu với BH thì dư ra số tiền thừa.
Các bạn cho mình xin hướng giải quyết và số tiền đóng trùng đó khi không đóng BH của người này 2 tháng tiếp theo có phải trả lại tiền cho người lao động không?
Xin cảm ơn!

Lẽ ra khi hợp đồng lao động mới, kế toán đơn vị phải hỏi xem người đó đã đóng bảo hiểm chưa nếu có thì đóng tới đâu, để giải quyết trường hợp này thì kế toán nên Qua làm việc với Bảo hiểm, hướng giải quyết thông thường là treo trên tài khỏan nợ 332 tháng sau ko đóng nữa.
 
Q

quang77621

Trung cấp
17/2/11
100
0
16
38
daklak
Lẽ ra khi hợp đồng lao động mới, kế toán đơn vị phải hỏi xem người đó đã đóng bảo hiểm chưa nếu có thì đóng tới đâu, để giải quyết trường hợp này thì kế toán nên Qua làm việc với Bảo hiểm, hướng giải quyết thông thường là treo trên tài khỏan nợ 332 tháng sau ko đóng nữa.

Nếu không đống nữa thì số tiền 7,5% của người lao động sẽ trả cho người LĐ đúng không?
 

Xem nhiều