Tài sản dài hạn trên bảng cân đối kế toán

  • Thread starter Jonicute
  • Ngày gửi
lady1983

lady1983

Cao cấp
15/5/08
254
0
16
40
hn
Tôi cũng bye!

Tớ sợ quyco1983 thật.

Những điểm tớ đã nói, tớ không nói lại nữa. Chỉ muốn nói thêm một điểm về báo cáo lưu chuyển tiền tệ.

quyco1983 nói khấu hao là một dòng tiền, chỉ ra dẫn chứng là trong báo cáo lctt theo phương pháp gián tiếp, thẩy có khoản cộng khấu hao vào.

Tớ muốn chúng ta xem rõ một chút ở đây:

Trước khiu đi vào báo cáo lưu chuyển tiền tệ (LCTT), chúng ta cần biết tiền được tạo và mất đi thế nào. Tiền được tạo ra và mất đi từ ba loại hoạt động chính
(1) Họat động SXKD: khi tiền được thu từ người mua hàng, tiền thanh toán cho người bán hàng, tiền trả cho công nhân, người cung ứng các dịch vụ khác
(2) HOạt động đầu tư: mua sắm tài sản cố định, hoặc bán tài sản cố đinh
(3) hoạt động tài chính: thu từ phát hành cổ phiếu, trái phiếu, vay nợ. Trả cổ tức, thanh toán trái phiếu.

Khấu hao không nằm trong bất cứ hoạt động tạo tiền nào.

Có 2 Phương pháp lấp báo cáo lưu chuyển tiền tệ: phương pháp trực tiếp và phương pháp gián tiếp.

Phương pháp trực tiếp: người ta trực tiếp lấy thông tin về các dòng tiền từ sổ tiền mặt và tiền gửi, theo phương pháp này, khấu hao sẽ không được nhắc tới.

Phương pháp gián tiếp: lưu chuyển tiền từ hoạt động SXKD được xác định motọ cách gián tiếp từ lợi nhuận trong năm (trước thuế). Để xác định dòng tiền từ HĐSXKD người ta lấy Lợi nhuận trước thuế và điều chỉnh cho giao dịch không băng tiền như khấu hao, chênh lệch đánh giá lại tài sản. Sau khi điều chỉnh các khoản này, người ta sẽ tính được lưu chuyển tiền từ HĐSXKD trước khi điều chỉnh cho các khoản tăng giảm tài sản lưu động và công nợ ngắn hạn.
Như vậy khấu hao trong LCTT Theo phương pháp gián tiếp chỉ là một khoản điều chỉnh cho một khoản mục phi tiền tệ, chỉ là một thủ pháp kỹ thuật mà thôi chứ hoàn toàn không có liên quan tới việc tạo tiền ngầm tiền nổi gì hết.

.

Ok! Sư thúc. Tôi đã bôi đỏ những gì cần phải tấn công quan điểm của sư thúc và nếu nói là tôi tấn công sư thúc có lẽ tôi chưa đủ công lực để làm điều đó. Vả lại, còn có hiền điệt của sư thúc nữa chứ chứ!
Tôi quay lại BCLC TT theo phương pháp gián tiếp. Hiền điệt của sư thúc cứ một mực bảo tôi chưa hiểu điều này điều nọ nhưng sự thật thì cụm từ cho rằng thủ pháp kỷ thuật để cộng khấu hao vào giá trị tiền tồn tại cuối kỳ không làm mất đi cái nhìn về khấu hao làm tăng giá trị tiền mặt cuối kỳ. Sư thúc không nhìn thấy được trong báo cáo lưu chuyển tiền tệ không có chỉ tiêu bán khấu hao lấy tiền hay là mua khấu hao bằng tiền nên sư thúc cùng với hiền điệt của sư thúc cho rằng nó không tạo thêm giá trị của tiền cuối kỳ.
Quay trở lại phương pháp lập BCLCTT theo phương pháp gián tiếp (vì tôi không thuộc được tất cả các chỉ tiêu nên tôi không lắp bắp trước đây về cái bảng này nó như thế nào; Còn cách lập và trình tự lập cả trực tiếp cả gián tiếp tôi đã từng làm mà chẳng cần máy móc nào hỗ trợ - có cả Ex nữa)
Đây nhé, Tiền cuối kỳ = Lợi nhuận sau thuế Điều chỉnh cho các khoản (1)
Đến đây tôi xin hỏi Hiên điệt là liệu u có hiểu được cụm từ "Điều chỉnh cho các khoản" không đã!
(1) = Lợi nhuận sau thuế + Khấu hao + giảm xuống khoản phải thu + tăng lên khoản phải trả + giảm xuống của hàng tồn kho - giảm xuống khoản phải trả - tăng lên khoản phải thu - tăng lên hàng tồn kho... (Tôi chốt danh sách các khoản mục có thể ảnh hưởng đến BCLCTT của tôi ở đây, đây là các hoạt động chính của quá trình kinh doanh!)
Vậy thì, nhìn vào diễn giải vế (1) ở trên thì từ điều chỉnh ở đây nên được hiểu là: Cộng trừ các khoản mục không bằng tiền nhằm loại bỏ các nghiệp vụ kế toán chưa trực tiếp thu chi bằng tiền như: mua hàng chịu và bán hàng chịu hoặc mua hàng thanh toán ngay nhưng chưa thực hiện được doanh thu thì chưa tạo ra được tiền hoặc không mua hàng mà bán hàng tồn kho để tạo ra tiền hoặc tạo ra công nợ.
Chúng ta cũng biết rằng doanh thu dược ghi nhận tại hoặc trước thời điểm nhận được tiền nên khi tính tiền cuối kỳ từ lợi nhuận thì trước tiên phải loại bỏ các khoản doanh thu không bằng tiền (nghĩa là loại trừ công nợ phải thu). sau đấy là cộng thêm vào các khoản tiền tiết kiệm được từ việc doanh số mua nợ tăng thêm hoặc phải trả thêm nếu không nợ thêm được mà phải thanh toán một phần...Tôi không giải thích các chỉ tiêu này nữa, nói thế chắc đủ hiểu rồi! Không hiểu thì phải tự nghiên cứu không thì đập đầu vào tường ấy!
Tiền cuối kỳ:
= Lợi nhuận sau thuế
+ Khấu hao
-/+ Chênh lêch tăng giảm phải thu - phải trả
-/+ Chênh lệch tăng giảm hàng tồn kho
-+.....
Còn tại sao lại cộng đúng giá trị của khấu hao vào lợi nhuận sau thuế mà nó chẳng phải điều chỉnh cho nó???
Bởi vì khấu hao được tính vào các chi phí trong kỳ làm giảm trực tiếp doanh thu và lợi nhuận, khấu hao không dư năm này qua năm khác nên nó không phải điều chỉnh, trích bao nhiêu thì cộng bấy nhiêu.
Như vậy, có thể giải thích cho câu hỏi là tại sao lại công hoàn toàn khấu hao vào dòng tiền cuối kỳ??? vì nó đã bị trừ ra khỏi lợi nhuận sau thuế nên buộc phải cộng lại? Vì sao phải điều chỉnh các khoản mục như hàng tồn kho và phải thu phải trả? Vì phải loai trừ tiền cuối kỳ các khoản mua không phải chi tiền, các khoản doanh thu không thu được tiền.
Có người đọc đến đấy sẽ trợn mắt ngược lên mà hỏi tôi rằng??? Răng mi cộng cả khấu hao vô mà không cộng cả giá vốn vô tiền và tương đương tiền cuối kỳ!
Tôi xin thưa tôi cộng cả đấy ạ nhưng vì phải chi ra nên nó bù trừ cho nhau nên có ảnh hưởng đến tiền và tương đương tiền cuối kỳ nhưng ảnh hưởng như thế nào thì tự nghiên cứu lấy và tự giải thích tại sao tôi lại suy diễn được như vậy!
Trở lại ví dụ về dự án của tôi ở trên doanh thu hàng năm 11 tỷ
khấu hao đều 5 tỷ
Tổng chi phí 7 tỷ
Lợi nhuận sau thuế 4 x 0.72 tỷ
Bỏ qua các chênh lệch về công nợ và hàng tồn kho (nợ lương công nhân cũng là nợ nhé đừng bới bèo tìm bọ) thì tiền cuối kỳ của tôi đúng bằng:
Đầu kỳ + 4 x 0.72 + 5
Năm tiếp theo sẽ là

Đầu kỳ + 4 x 0.72 + 5 +5
năm tiếp theo nữa sẽ là: tự tính lấy nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lady1983

lady1983

Cao cấp
15/5/08
254
0
16
40
hn
Ha ha!

VD:

Giả sử tình hình tài sản nguồn vốn của ABCD vào 1/1/2008 như sau:

Tài sản ngắn hạn: 20
Trong đó:
Tiền mặt: 15
Tsản ngắn hạn khác: 5

Tài sản dài hạn: 30
Trong đó:
Tài sản cố định hữu hình (một chiếc bàn để hội đồng quản trị ABCD họp mỗi khi bất đồng quan điểm):
Nguyên giá: 20
Khấu hao luỹ kế: 5
Giá trị sổ sách: 15

Tổng nguồn vốn: 50


Giả sử thêm:

* Doanh thu các năm 2008, 2009, 2010 lần lượt là 10; 10 và 10 :004: Chi phí phát sinh 3 năm giống y chang nhau. Nói tóm lại chỉ có vấn đề cách khấu hao và thuế suất thuế thu nhập là khác nhau thôi còn các cphí khác ngoài khấu hao và thuế thì y chang nhau 3 năm như 1.

* Tập đoàn không được hưởng bất kỳ một ân hạn nào về thuế thu nhập doanh nghiệp. Doanh thu tiền tươi nhận về sau khi bán hàng.

Yêu cầu:

1/ Nếu ABCD tính khấu hao theo phương pháp đường thẳng, với thời gian khấu hao của tài sản là 20 năm, thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 3 năm 2008, 2009, 2010 lần lượt là 10%, 20%, 30% thì tiền mặt của ABCD trong các năm 2008, 2009, 2010 là bao nhiêu?

2/ Nếu ABCD tính khấu hao theo phương pháp nhanh và thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp không đổi (cả 2 năm thuế suất đều 10%) thì tiền mặt của ABCD trong 3 năm 2008, 2009, 2010 là bao nhiêu?

3/ Từ đó kết luận về dòng tiền của doanh nghiệp.

Joni ơi! Chị đưa bài này ra làm gì em chẳng cần lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ em cộng vào luôn cho chị bằng mồm: Ở đây chị thiếu chi phí; Doanh thu là10 khấu hao bằng 5 thì tổng chi phí bét cũng phải 6 để lớn hơn 5 cho khoa học đã hen'
Năm 1 thuế TNND bằng 10% Tiền cuối kỳ:
= 15 + 5 + 0.9 x 4 =23.6
Năm 2 thuế suất bằng 20%
=23.6 + 5 + 0.8 x 4 = 31.8
năm 3 Chị tự tính lấy nhá; Theo giả thuyết của chị thì đúng bằng khấu hao cộng với lãi sau thuế (không phải cộng trừ cho khoản nào nữa cả)
Tiếp đến khấu hao nhanh nhé:
2. 3 năm đầu khấu hao là 8.5 như em đã nói từ trước
Doanh thu = 10
Tổng chi phí = 9.5 (các chi phí khác ngoài khấu hao vẫn bằng 1 hén)
Lợi nhuận sau thuế: 0.5
Tiền cuối kỳ Năm 1
= 15 + 8.5 + 0.5 x 0.90 = 23.95 (ở đây chiết khấu dòng tiền nhỏ nên chênh lệch chưa lớn chị nhé) nhưng rõ ràng em đã có nhiều tiền hơn trong túi rồi đấy (sau khi em thanh toán cả thuế nhé).
Tiền cuối kỳ năm 2:
23.95 + 8.5 + 0.8 x 0.5 = 32.85
Năm 3 chị cứ tự tính lấy nhé! Do thuế suất thuế TNDN chị cho thấp quá nên chênh lệch không lớn nếu vẫn giữ nguyên 28% như thực tế thì khi tăng khấu hao lên 3 tỷ thì em giữ lại được xấp xỉ 1 tỷ để trả nợ.
Qua các bước làm của em trên thì chị tự kết luận thay em nhé!
 
lady1983

lady1983

Cao cấp
15/5/08
254
0
16
40
hn
lạy chúa tôi!

Bạn hơi quá tự tin vào khả năng và kiến thức của mình hay bạn cứ thích trọc và coi thường người khác vậy.
Bạn tự khẳng định là bạn chưa thành thạo về Báo cáo lưu chuyển tiền tệ mà vẫn tranh luận bằng những chứng cớ chẳng ăn nhập gì và không có cơ sở.

Hầu hết các thành viên tham gia diễn đàn này đều là kế toán hoặc có liên quan đến kế toán nên các công thức cộng trừ mọi người đều nắm được, không kể người đó học khối gì.

Chúng tôi lập luận đều trên cơ sở các sách được viết bởi các học giả có uy tín ở Việt Nam và trên thế giới. Đó chưa phải là bằng chứng lý thuyết sao? Những vấn đề này đã được công nhận từ rất lâu rồi nên chúng gần như không còn phải tranh luận bởi giới học giả.

Câu hỏi tôi đặt ra với bạn: Bạn tham gia diễn đàn để làm gì? Để tranh luận cho một vấn đề khoa học mà bạn đang nghiên cứu? Thế thì bạn đã nghiên cứu (literatuer review) đủ kỹ chưa? Đọc bài của bạn đoạn nói về báo cáo lưu chuyển tiền tệ thì thấy rằng thậm chí bạn chưa có được những sự phân biệt các khái niệm cơ bản của kế toán như: dòng tiền thu (cash in flow) và doanh thu (revenue), cơ sở tiền mặt khi lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ và cơ sở dồn tích trong việc lập các báo cáo tài chính khác.

Còn không bạn có mục đích gì khác mà luôn khẳng định rằng chúng tôi là những người kém cỏi, cần xách dép học bạn?
Tôi đã bảo rồi! Tôi có biết các văn bản luật kế toán! Tôi không thuộc nó một cách máy móc mà tôi tìm xem thử nó lập ra để làm gì nó quản lý cái gì phục vụ cho mục đích gì? tại sao nó phải dùng ngôn từ như thế? và đoạn nào tôi không hiểu tôi phải ghi sang bên cạnh dòng chữ là mình ngu hay bọn này ngu nhỉ? Với cách đọc như thế thì tôi sẽ nắm được bản chất và cốt lõi của nội dung việc gì tôi phải đọc vanh vách các văn bản mà đầu tôi không có suy diễn gì về nó? Mỗi khi tôi hiểu được cái cốt lõi của mỗi văn bản tôi cảm thấy vui hơn là tôi vừa thuộc nó không sót một chữ! Nhưng mà đừng nói đến việc tôi không hiểu được dòng thu với doanh thu nhé! Đừng tạo ra những dữ liệu không có.
Và nhiều khi u cứ cố gắng cãi cùn và cho tôi là kém hiểu biết trong khi u không cho tôi thấy lập luận và hiểu biết của u ngoài các chuẩn mực kế toán. Ở đây, là trao đổi và hỏi đáp nghiệp vụ, tôi chuyển nó sang tranh cãi đã quá lắm rồi giờ u lại khiêu khích tôi, đi xa đề mà không đem lại hiệu quả nào!
Nếu bảo các chứng cứ của tôi chưa có cơ sở hãy phân tích nó không có cơ sở khoa học ở điểm nào! Đừng bảo một cô gái xấu mà không bảo cho mọi người biết là cô ta có làn da không đựoc sáng, cái mũi trâu, cái mắt lé, hàm răng luôn có xu hướng tiến lên phía trước (hình ảnh của tôi ngoài đời đấy ạ)
Nếu chỉ bảo cô ta xấu, xấu lắm í! Tớ không tả được thì khi u nói thế nghĩa là u chưa có nhận thức đầy đủ về cái đẹp! U hiểu chưa????
 
Sửa lần cuối:
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Lời cuối của tôi về chủ đề này.

Tôi đưa ra quan điểm của tôi dựa trên kiến thức mà tôi có được từ các học giả có quy tín. Tôi khằng định rằng các kiến thức đó không sai vì trước khi post một số bài để cẩn thận hơn tôi đã quay lại đọc bản gốc của các books và papers có liên quan.

Tham gia diễn đàn để: (1) trao đổi các vướng mắc trong công việc, (2) trao đổi các kiến thức chuyên môn để nắm rõ kiến thức và nâng cao trình độ chuyên môn, (3) các mục đích khác nhưng không có mục đích là khích bác, hạ bệ nhau.

Ai đúng ai sai trong topic này thì những người có hiểu biết đều nắm được.
Chào chủ nhân topic. Hẹn gặp lại ở những topic có giá trị hơn.
 
Jonicute

Jonicute

Guest
21/3/08
495
1
0
Hanoi
Joni ơi! Chị đưa bài này ra làm gì em chẳng cần lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ em cộng vào luôn cho chị bằng mồm: Ở đây chị thiếu chi phí; Doanh thu là10 khấu hao bằng 5 thì tổng chi phí bét cũng phải 6 để lớn hơn 5 cho khoa học đã hen'
Năm 1 thuế TNND bằng 10% Tiền cuối kỳ:
= 15 + 5 + 0.9 x 4 =23.6
Năm 2 thuế suất bằng 20%
=23.6 + 5 + 0.8 x 4 = 31.8
năm 3 Chị tự tính lấy nhá; Theo giả thuyết của chị thì đúng bằng khấu hao cộng với lãi sau thuế (không phải cộng trừ cho khoản nào nữa cả)
Tiếp đến khấu hao nhanh nhé:
2. 3 năm đầu khấu hao là 8.5 như em đã nói từ trước
Doanh thu = 10
Tổng chi phí = 9.5 (các chi phí khác ngoài khấu hao vẫn bằng 1 hén)
Lợi nhuận sau thuế: 0.5
Tiền cuối kỳ Năm 1
= 15 + 8.5 + 0.5 x 0.90 = 23.95 (ở đây chiết khấu dòng tiền nhỏ nên chênh lệch chưa lớn chị nhé) nhưng rõ ràng em đã có nhiều tiền hơn trong túi rồi đấy (sau khi em thanh toán cả thuế nhé).
Tiền cuối kỳ năm 2:
23.95 + 8.5 + 0.8 x 0.5 = 32.85
Năm 3 chị cứ tự tính lấy nhé! Do thuế suất thuế TNDN chị cho thấp quá nên chênh lệch không lớn nếu vẫn giữ nguyên 28% như thực tế thì khi tăng khấu hao lên 3 tỷ thì em giữ lại được xấp xỉ 1 tỷ để trả nợ.
Qua các bước làm của em trên thì chị tự kết luận thay em nhé!

Ừ, thì chị bịa cái ví dụ đó để xem có đúng dòng tiền ngầm mà em đang nói là nó được tạo ra như thế không?

Chị cũng nghĩ khấu hao có vai trò trong tạo dòng tiền nhưng nó chỉ thực sự có tác dụng khi thuế suất thuế thu nhập là đáng kể và khi quyết định của nhà quản trị về cách tính khấu hao được đưa ra hợp thời!

Cũng chưa làm kế toán bao giờ, và chị cũng chỉ đọc luật để biết nhưng hình như có một lần anh Nerved (nhân vật kiểm toán cứng ở forum này) có nói với chị rằng qui định thì cho phép dnghiệp khấu hao thẳng và khấu hao nhanh nhưng thực tế tất cả đều chỉ được khấu hao thẳng. Do vậy, việc quyết định quản trị và tạo dòng tiền ngầm ở VN có lẽ ko khả thi. Và cái gì nó đã thành nếp thành hủ tục rồi thì....khó thay đổi!

Các anh/chị/bạn làm kế toán có lẽ đã quen trong kinh nghiệm rằng chỉ có khấu hao thẳng nên họ chỉ nhìn khấu hao thẳng và dĩ nhiên khi thuế suất bình ổn thì đâu có gì là dòng tiền được tạo ra từ khấu hao?

Chị ko bác bỏ hẳn luận điểm của em. Tuy nhiên, có một số điểm em thảo luận về khấu hao với các dòng tiền trên dự án thì đúng là nó khác hẳn với quan điểm của các anh/chị/bạn kế toán. Kế toán họ đang bàn khấu hao và dòng tiền thật dựa trên các chi phí lịch sử, những sự đã rồi!

Có lẽ vậy mà ko thống nhất được quan điểm!
 
Sửa lần cuối:
Jonicute

Jonicute

Guest
21/3/08
495
1
0
Hanoi
Tôi đề nghị offline giữa Jonicute, phamcung, lannhu, hien, lady1983
Chỉ có offline thì vấn đề mới được tháo gỡ! Hí hí!

Hì....offline để mà uýnh nhau hả? Tối kiến!
 
naviah

naviah

Guest
25/11/06
113
8
0
18
somewhere in my dreams
Hi hi, thấy có vẻ như mọi người đều ko muốn nói chuyện tiếp rồi, nên em mới dám nói đây.

Nói thật là xem cái topic này ngay từ đầu thì em nghĩ ngay đến câu "ông nói gà, bà nói vịt" hihi...

Xem ra trong topic này có mỗi "em" LanNhư là khéo nhất, post được vài bài, thấy tốn thời gian nên đã out ngay, sau đó tới bác PhamCung, và bây giờ là bác Hien :)

(chắc có mỗi mình em là chịu khó bỏ nhiều thời gian ra đọc mấy bài viết trong này và... ngồi cười)

Tôi đã up rất nhiều lập luận của tôi và các lập luận của tôi hoàn toàn khoa học. Các bạn đưa ra chủ định là bác bỏ ý kiến của tôi thì hãy bác bỏ bằng lập luận bằng cơ sở lý thuyết hay thực chứng kinh tế. Đừng lập luận bằng những câu đại loại như: bạn ấy lập luận hay thế mà không phục mới là lạ. Tôi hy vọng học hỏi được nhiều vấn đề hay khi nẩy ra tranh cãi nhưng tôi hơi thất vọng khi chưa có được phản bác nào khả dĩ tôi cho rằng có chiều sâu về suy nghĩ để tôi có thể học hỏi. Bài viết mà tôi cho rằng có đầu tư nhất mà khiến tôi bất ngờ nhất lại là người khởi xướng ra câu hỏi: Jonicute! Dù sao thì tôi cũng tham gia tranh cãi nốt đề tài này rồi tôi nghỉ! tôi "bơi" qua diễn đàn khác về kinh tế thì hợp lý hơn cho tôi

Hi hi, này em ơi, em đừng "bơi" lung tung, ở lại đây đi, mấy bữa nay có em "bơi" vào đây mà thấy webketoan thú vị hơn hẳn HI HI

Và nói thật (em đừng buồn), càng đọc nhiều bài viết của em, anh càng cho rằng... em có những lỗ hổng về kiến thức, cứ nghĩ như em biết tất cả, nhưng thật ra em ko biết gì cả.
(Theo "phong cách" của em, chắc sẽ lại bảo "tại sao ko dùng lý lẽ để thuyết phục mà lại nói suông như thế? Xin thưa rằng... một lúc nào đó, nếu có gặp em ở ngoài, hoặc chat YM gì đó để nói nhiều hơn, anh sẽ chỉ cho em thấy, ở đây thì ko nói được nhiều thế đâu)

Tuy nhiên, anh thấy em rất ư là.... tự tin, và có phần hơi thái quá (giống cách nói của bác Hien) :) Cách dùng từ, viết bài của em quá khiêu khích, và điều đó là hoàn toàn ko cần thiết, càng làm cho mọi người thấy em thật là trẻ con. Cùng xem lại một số bài viết của em nhé!
Vậy trước khi "Bơi" thì tôi cũng phải cho các biền bối như hiên hay phạmcung sao đỏ lòm trên ngực thành cựu chiến binh. hi hi.
thành viên cố vấn thì có gì ghê gớm đâu! tưởng thế nào chứ bảo tôi không hiểu biết gì về NPV và IRR mà lại trả lời như thế thì tôi phải lên đên trên cả supper mod.
Nào hãy đánh guc tôi trước khi tôi bị cấm truy cập diễn đàn! Nếu tôi thắng tôi vẫn giữ thói quen truy cập diễn đàn nhưng nếu tôi thua tự tôi sẽ nhận thua toàn diện và vĩnh viễn tôi chẳng truy cập nữa. Danh dự đấy! tôi là người có cái tôi rất lớn, có cá tính và tự tin. Tôi đã mất tự tin duy nhất 1 lần trong đời cách đây 4 năm. thất bại trong tranh cãi này biết đâu khiến tôi phải nhìn lại mình một lần nữa theo chu kỳ 4 năm.
Trước tiên! Tôi không thái quá! Chính u và phamcung đã có tác động khiêu khích tôi trước và không nhất thiết phải nhắc lại điều này! Việc khiêu khích này khiến tôi không chấp nhận được và sử dụng ngôn từ mang tính khiêu khích hơn trong bài viết của tôi.

Em xem lại suy nghĩ của mình thôi, ở đây chẳng ai quan niệm "thắng - thua" với em cả, mọi người chỉ là trao đổi để biết thêm thôi.

nhị vị tiền bối "BƠI" hết vào đây. ban đầu, tôi định chỉ tranh cãi cho vui nhưng tôi ghét cái thái độ vào hùa của mấy vị nên tôi quyết phân bại rõ ràng. Mất thời gian của tôi, mỗi bài viết của tôi không dưới 1.000 từ đâu mà cũng chẳng phải nói suông cho vui đâu. 3 Ngày sau tôi sẽ lên để đọc được những dòng trăn trối của 2 cựu chiến binh. Mà các vị học được của tôi hơi nhiều chứ tôi chưa học đựoc cái gì từ các vị đâu. Kể cả cái nội dung khấu hao là khấu hao thì cháu gái của tôi 3 tuổi nó cũng đã nói được là" ấu ao à ấu ao" rồi. Còn đứa học lớp 3 thì đưa quyết định 206 cho nó đọc nó cũng đọc được cho tôi khấu hao là gì rồi! đừng copy những gì mấy ổng trên bộ nói rồi paste lại cho tôi. Hãy cho tôi biết u hiểu được gì sau những quyết định đấy. BB

Và việc u và phamcung đã đi lệch hướng và tôi nắm bắt được phần thắng của tôi trong tay thì tôi càng có cơ sở hơn để sử dụng ngôn từ của tôi: tôi đọc lại nôm na câu của phamcung gửi cho tôi nhé: Một số cái lặt vặt khác: khấu hao ảnh hưởng tới NPV và IRR? Tớ mạo muộn kết luận là Cái này thể hiện là người viết không chuyên sâu về tài chính dự án lắm. Khi tính I e rờ e rờ hoặc là en nờ pê vê, người ta chỉ quan tâm tới dòng tiền thôi (tiền thật chứ không phải ngầm nghiếc gì nhé). lấy tiền, theo năm.
Tôi chẳng chuyên sâu gì cả nhưng chỉ cần đọc đến đây tôi cũng biết người đang phản bác lại ý kiến của tôi đứng đến đâu trong lĩnh vực này. Đừng đưa ra thâm niên hoạt động của người nào đấy để doạ tôi, chẳng phải là có người đã từng bảo mọi người trong diễn đàn đều bình đẳng??? Và có thâm niên làm việc trong lĩnh vực đấy là thành thánh sống cứ nói là đúng??? và đánh giá tôi là người không có hiểu biết khi nói về vấn đề ấy trong khi bản thân thì chưa có hiểu biết chắc chắn! Hay là đã được xem như cấp trên là xếp thì cái gì xếp nói chẳng đúng???
Cả u nữa khi mà các lập luận của phamcung đã bị tôi phản bác và chưa có hồi âm của phamcung để phản bác lại ý kiến của tôi thì u lại bảo phamcung có những lập luận tuyệt vời và tôi không tâm phục khẩu phục thì mới làm lạ. U hãy chỉ cho tôi xem u tâm phục khẩu phục ở chỗ nào??? và những lập luận của phạmcung khoa học và đã làm tôi khâm phục ở chỗ nào và tôi đã có thái độ ấy chưa? Kiểu tung hứng của một số nhân viên hành chính nhà nước của u bỏ đi không khá được đâu. Còn một số từ của phạmcung ý chỉ các bài viết của tôi có mùi. Tôi không phủ nhận các ý kiến này khiến tôi cay cú và tôi quyết phân thắng thua chứ không đơn thuần tranh cãi.
Các bài viết của tôi là các hiểu biết của tôi về kế toán cũng như các lĩnh vực khác, không đơn thuần tôi viết cho vui mồm như một thằng không biết gì chỉ viết cho dài chữ cho đẹp mắt.
các bài viết của tôi dù có nhiều lỗi nhưng có một số bài u cố lắm thì cũng nghĩ ra được 1 nửa từng ấy thôi. thật đấy!
Mẹ tôi đang chửi tôi vì tôi tham gia trò vô bổ! ngày mai tôi sẽ post bài cuối cùng của tôi lên và đừng có lắp bắp nữa nhé! nếu có thì hãy chuẩn bị đi! tạm biệt những con người cục bộ và luôn đặt ra giới hạn cho bản thân và các người luôn có giới hạn nên các người mãi mãi như vậy. (như một con chấy bị nhốt trong hộp ấy! nó chỉ nhảy cao đúng bằng cái hộp thôi) mà nhảy cao được bằng cái hộp hiện nay cũng khó rồi đấy!
Những lời lẽ khích bác này có lẽ không phù hợp khi em nói với những người trong diễn đàn, hơn nữa ở đây, bác Hien và bác PhamCung đều đã hơn 30 tuổi rồi (anh đoán là lớn hơn ít nhất là 7 năm tuổi đời và cũng từng ấy năm kinh nghiệm làm việc lẫn kinh nghiệm sống).
Tưởng tượng xem, nếu em mà gặp 2 bác này ở ngoài thì liệu em có dám dùng lời lẽ như đã viết trong này để nói chuyện với họ ko?
Muốn được người khác tôn trọng thì trước tiên hãy tôn trọng người khác nhé em!

Tôi đã bảo rồi! Tôi có biết các văn bản luật kế toán! Tôi không thuộc nó một cách máy móc mà tôi tìm xem thử nó lập ra để làm gì nó quản lý cái gì phục vụ cho mục đích gì? tại sao nó phải dùng ngôn từ như thế? và đoạn nào tôi không hiểu tôi phải ghi sang bên cạnh dòng chữ là mình ngu hay bọn này ngu nhỉ? Với cách đọc như thế thì tôi sẽ nắm được bản chất và cốt lõi của nội dung việc gì tôi phải đọc vanh vách các văn bản mà đầu tôi không có suy diễn gì về nó? Mỗi khi tôi hiểu được cái cốt lõi của mỗi văn bản tôi cảm thấy vui hơn là tôi vừa thuộc nó không sót một chữ! Nhưng mà đừng nói đến việc tôi không hiểu được dòng thu với doanh thu nhé! Đừng tạo ra những dữ liệu không có.
Và nhiều khi u cứ cố gắng cãi cùn và cho tôi là kém hiểu biết trong khi u không cho tôi thấy lập luận và hiểu biết của u ngoài các chuẩn mực kế toán. Ở đây, là trao đổi và hỏi đáp nghiệp vụ, tôi chuyển nó sang tranh cãi đã quá lắm rồi giờ u lại khiêu khích tôi, đi xa đề mà không đem lại hiệu quả nào!
Nếu bảo các chứng cứ của tôi chưa có cơ sở hãy phân tích nó không có cơ sở khoa học ở điểm nào! Đừng bảo một cô gái xấu mà không bảo cho mọi người biết là cô ta có làn da không đựoc sáng, cái mũi trâu, cái mắt lé, hàm răng luôn có xu hướng tiến lên phía trước (hình ảnh của tôi ngoài đời đấy ạ)
Nếu chỉ bảo cô ta xấu, xấu lắm í! Tớ không tả được thì khi u nói thế nghĩa là u chưa có nhận thức đầy đủ về cái đẹp! U hiểu chưa????

Còn về phương pháp trực tiếp khó có thể nhìn được dễ dàng như phương pháp gián tiếp nhưng có đầu óc suy diễn tí thì cũng có thể chứng minh được nó rõ ràng. Làm kế toán thì có lẽ trước đây thi khối A về toán học chắc cũng chẳng đến nỗi.

Những người nào đồng ý với lập luận của tôi cứ bày tỏ thẳng thắn, không phải ngại! Các bạn hãy tin ở tôi như tôi đang tin ở tôi! Đừng nhìn vào 2 cái sao trên đầu tôi mà e ngại tôi đang nói càn! 120 bài viết của tôi cũng phải tương đương với 2.000 bài của các cá nhân trong diễn đàn này đấy (nếu so với xích-ma độ dài)
Cái câu này mà em cũng có thể nghĩ và viết ra được, hix... anh trích câu này ra riêng. nhằm mục đích nhấn mạnh sự kêu gọi của em giùm em nhé.
 
Sửa lần cuối:
lady1983

lady1983

Cao cấp
15/5/08
254
0
16
40
hn
hừ!

Và nói thật (em đừng buồn), càng đọc nhiều bài viết của em, anh càng cho rằng... em có những lỗ hổng về kiến thức, cứ nghĩ như em biết tất cả, nhưng thật ra em ko biết gì cả. .

à ka ka! Ka ka là người khôn ngoan nhất khi ka ka tạo ra thế thượng phong nhờ kế ngư ông đắc lợi nhưng ka ka đánh giá khả năng chiến đấu của em hơi thấp. Tôi bảo tôi sẽ bay không có nghĩa ka ka đánh giá em thế nào cũng được đâu! Ka ka bảo tôi là hổng kiến thức! Chính xác! Vấn đề là tôi hổng chỗ nào ka ka cứ nói thẳng ra! Tôi là người biết lẽ phải, biết sai biết đúng chứ không phải là tôi cố gắng bảo vệ ý kiến sai của tôi! Câu hỏi tôi quan tâm là Ka ka bảo những lập luận của tôi chứng tỏ tôi bị hổng kiến thức có nghĩa là nó không chắc chắn và được đưa ra từ những luận cứ không có cơ sở khoa học. Tôi cũng nói huỵch toẹt ra luôn là tôi căm thù thằng nào bảo tôi ngu và thằng nào đã dám bảo câu đó thì hãy chứng tỏ là hơn hẳn tôi đi! Cứ up bài lên! Tôi sẽ đọc và trả lời đều đặn! Tôi chưa bỏ sót reply một bài nào cả! Và tôi cũng xin nhấn mạnh rằng đừng nói tôi không biết gì khi mà ka ka chưa nói được câu nào chứng tỏ rằng ka ka hiểu biết được cái gì!
còn về hien và sư thúc phamcung của hiền! Họ là những người làm công việc kế toán? Vậy tôi không làm công việc kế toán chắc? Họ làm công việc kiểm toán vậy tôi không làm chắc? Họ có thể phân tích tài chính? Tôi không phân tích được chắc! Tôi còn chấm điểm cho cô giáo giảng dạy môn kiểm toán tài chính của tôi về năng lực học tập là 7 vì cô ta chỉ cho tôi 8 điểm nữa là! Tôi sợ gì khi tôi có cơ sở để cho cô ta 7 điểm cô ta là CPA đấy!
Tôi một mình bày tỏ và bảo vệ quan điểm của tôi! Tôi chỉ ra cho các u thấy rằng nên tạo cho mình một nếp sống, suy nghĩ khoa học, không nên xun xoe, xu nịnh, tạo bè, kết phái để tạo dựng chỗ đứng
Khéo léo là một nghệ thuật nhưng phải được xuất phát trên nền tảng thực lực!
Đã có vài người PM cho tôi về cách lập luận của tôi! Tôi muốn họ hãy đứng ra đàng hoàng mà tranh cãi việc gì phải e ngại. Có thể họ sợ mấy cái sao đỏ đỏ của mấy vị, có thể họ sợ tôi không đủ sức mạnh để đi đến tranh cãi cuối cùng! Tôi muốn thấy được nhiều người có suy nghĩ khá hơn khi vựơt qua được các giới hạn về luật và văn bản kế toán! Ngay từ đầu tôi đã mỉa mai về công việc kế toán mà chỉ biết được các văn bản và định khoản thì chỉ doạ trẻ con thôi!
Chính thức ka ka đã xúc phạm tôi thì ka ka hãy reply lại yêu cầu của tôi đi! Tôi nhấn mạnh các lập luận của tôi không có cơ sở và khôgn hiểu biết ở chỗ nào? Bản thân ka ka không tham gia từ đầu mà ngồi quan sát hay là ka ka không đủ kiến thức để có thể tham gia tranh cãi từ đầu? hay là ka ka phân vân nên chọn "phe" nào để được tung hô nhiều nhất trong cái diễn đàn này!
Come on!
 
Sửa lần cuối:
N

NguyenHongHa

Cao cấp
12/3/08
215
0
16
THANHPHOSONGHONG
Bạn lady 1983 ah.
Mình nghĩ đây là 1 diễn đàn để mọi người lắng nghe và học hỏi nhau là chính. Vì vậy mọi người đều đưa ra được những quan điểm của riêng mình. Chưa biết ai đúng, ai sai nhưng chúng ta cũng không nên có thái độ tiêu cực như vậy. Dù bạn có giỏi cũng không nên có thái độ thiếu tôn trọng người khác như vậy. Mọi người tham gia vào đây không phải là chỉ để tung hô nhau mà chỉ là đồng tình với nhau về 1 vấn đề nào đó. Mình thấy bạn hơi hiếu thắng rồi đó.
Tôi cũng nói huỵch toẹt ra luôn là tôi căm thù thằng nào bảo tôi ngu và thằng nào đã dám bảo câu đó thì hãy chứng tỏ là hơn hẳn tôi đi! Cứ up bài lên!
Câu này thấy hơi có vấn đề rồi đó.
Hehe....... rút thôi.....
 
lady1983

lady1983

Cao cấp
15/5/08
254
0
16
40
hn
oài!

Bạn lady 1983 ah.
Mình nghĩ đây là 1 diễn đàn để mọi người lắng nghe và học hỏi nhau là chính. Vì vậy mọi người đều đưa ra được những quan điểm của riêng mình. Chưa biết ai đúng, ai sai nhưng chúng ta cũng không nên có thái độ tiêu cực như vậy. Dù bạn có giỏi cũng không nên có thái độ thiếu tôn trọng người khác như vậy. Mọi người tham gia vào đây không phải là chỉ để tung hô nhau mà chỉ là đồng tình với nhau về 1 vấn đề nào đó. Mình thấy bạn hơi hiếu thắng rồi đó.
Tôi cũng nói huỵch toẹt ra luôn là tôi căm thù thằng nào bảo tôi ngu và thằng nào đã dám bảo câu đó thì hãy chứng tỏ là hơn hẳn tôi đi! Cứ up bài lên!
Câu này thấy hơi có vấn đề rồi đó.
Hehe....... rút thôi.....

Chị ơi! Rõ ràng em đang bị đánh giá là hổng kiến thức! không biết gì! E đã nói quan điểm của em cũng như các lập luận của em kể trên! E ghét những kẻ đâm sau lưng chiến sỹ này! Em không bảo em giỏi nhưng nếu bảo em không biết gì thì hãy chứng tỏ người đó giỏi hơn em ít nhất là hơn em 1 cái đầu đã! Chị đừng đánh giá em mà phải xem họ đã khiêu khích gì em trước!
 
lady1983

lady1983

Cao cấp
15/5/08
254
0
16
40
hn
Tôi chỉ chờ đến ngày mai cho các lập luận cuối cùng!

Hi hi, thấy có vẻ như mọi người đều ko muốn nói chuyện tiếp rồi, nên em mới dám nói đây.

Nói thật là xem cái topic này ngay từ đầu thì em nghĩ ngay đến câu "ông nói gà, bà nói vịt" hihi...

Xem ra trong topic này có mỗi "em" LanNhư là khéo nhất, post được vài bài, thấy tốn thời gian nên đã out ngay, sau đó tới bác PhamCung, và bây giờ là bác Hien :)

(chắc có mỗi mình em là chịu khó bỏ nhiều thời gian ra đọc mấy bài viết trong này và... ngồi cười)



Hi hi, này em ơi, em đừng "bơi" lung tung, ở lại đây đi, mấy bữa nay có em "bơi" vào đây mà thấy webketoan thú vị hơn hẳn HI HI

Và nói thật (em đừng buồn), càng đọc nhiều bài viết của em, anh càng cho rằng... em có những lỗ hổng về kiến thức, cứ nghĩ như em biết tất cả, nhưng thật ra em ko biết gì cả.
.

Tôi không có nhiều thời gian để tán gẫu thế này đâu! Tôi đã bảo rồi, mẹ tôi đang bảo tôi tham gia trò vô bổ nhưng u đã cố tình xúc phạm tôi về những gì tôi đã nói ra thì tôi cố chờ nốt đến ngày mai để xem u lắp bắp gì về học thức của tôi. Cái câu của u cũng same same như câu của Hiên ấy! U và Hiên và Phamcung nên offline với nhau để có kết hợp hoàn hảo hơn trong việc hạ thấp tôi xuống! Đã 3 tiếng và tôi vẫn chú ý u vẫn online trên diễn đàn sao u chưa đưa ra được một lời nào chứng minh là hiểu biết của tôi là do tôi nghĩ ra không có cơ sở thực tế. Cũng có thể có quá nhiều bài viết và quá nhiều câu dành cho cãi nhau chứ không phải là kiến thức nên có thể 3 tiếng chưa đủ để u tổng hợp lại há? vậy thì 16 tiếng nữa u nên cố gắng nhé, Tôi sẽ huỷ nick của tôi tại diễn đàn này vào lúc 9 h ngày mai để tập trung cho vấn đề khác khả dĩ hơn. Chào tạm biệt và chúc có những lập luận sáng suốt ka ka! Muội là muội "ưng" ka ka rồi đấy!hi hi
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Sau một hồi qua lại ý kiến này nọ vậy còn lại cái gì đây? Nội dung câu hỏi ban đầu là vậy và câu trả lời là gì ? ....
 
naviah

naviah

Guest
25/11/06
113
8
0
18
somewhere in my dreams
à ka ka! Ka ka là người khôn ngoan nhất khi ka ka tạo ra thế thượng phong nhờ kế ngư ông đắc lợi nhưng ka ka đánh giá khả năng chiến đấu của em hơi thấp. Tôi bảo tôi sẽ bay không có nghĩa ka ka đánh giá em thế nào cũng được đâu! Ka ka bảo tôi là hổng kiến thức! Chính xác! Vấn đề là tôi hổng chỗ nào ka ka cứ nói thẳng ra! Tôi là người biết lẽ phải, biết sai biết đúng chứ không phải là tôi cố gắng bảo vệ ý kiến sai của tôi! Câu hỏi tôi quan tâm là Ka ka bảo những lập luận của tôi chứng tỏ tôi bị hổng kiến thức có nghĩa là nó không chắc chắn và được đưa ra từ những luận cứ không có cơ sở khoa học. Tôi cũng nói huỵch toẹt ra luôn là tôi căm thù thằng nào bảo tôi ngu và thằng nào đã dám bảo câu đó thì hãy chứng tỏ là hơn hẳn tôi đi! Cứ up bài lên! Tôi sẽ đọc và trả lời đều đặn! Tôi chưa bỏ sót reply một bài nào cả!
:) Thôi, cho anh xin, anh đâu dại nhảy vào đây, ở trên anh mới "khen" Lannhu đã biết rút ra từ sớm, thì dại gì anh lại vào.
Kiến thức của em, như nhiều người đã nói ở trên, là một mớ được tổng hợp từ khá nhiều nguồn, và chính vì vậy, những suy luận của em cứ xoay lòng vòng từ những nguồn đó (kế toán - tài chính...) cuối cùng là chả đi đến đâu.
Nếu em muốn biết cái kiến thức đúng trong topic này, thì anh có thể chỉ cho em, ở bài số 29, 40 và 49 đó (những bài của bác Phamcung :) ). Em hãy đọc và nghiền ngẫm lại đi.

Và tôi cũng xin nhấn mạnh rằng đừng nói tôi không biết gì khi mà ka ka chưa nói được câu nào chứng tỏ rằng ka ka hiểu biết được cái gì!
còn về hien và sư thúc phamcung của hiền! Họ là những người làm công việc kế toán? Vậy tôi không làm công việc kế toán chắc? Họ làm công việc kiểm toán vậy tôi không làm chắc? Họ có thể phân tích tài chính? Tôi không phân tích được chắc!

Em này, kiến thức và quá trình làm việc, tích lũy là hoàn toàn khác nhau, làm sao em có thể so sánh, đánh đồng thế được?

Nói nôm na: người ta tốn 3 năm trời để xây 1 tòa nhà chọc trời, em tốn 1 tháng để xây... 1 cái nhà kho, sau đó em "hiên ngang" đứng trong nhà kho của mình và bảo: tôi cũng biết xây dựng như ai :040:

Tôi còn chấm điểm cho cô giáo giảng dạy môn kiểm toán tài chính của tôi về năng lực học tập là 7 vì cô ta chỉ cho tôi 8 điểm nữa là! Tôi sợ gì khi tôi có cơ sở để cho cô ta 7 điểm cô ta là CPA đấy!

Chuyện này ko bàn luận ở đây, vì đó là chuyện của em, anh ko quan tâm.

Tôi một mình bày tỏ và bảo vệ quan điểm của tôi! Tôi chỉ ra cho các u thấy rằng nên tạo cho mình một nếp sống, suy nghĩ khoa học, không nên xun xoe, xu nịnh, tạo bè, kết phái để tạo dựng chỗ đứng
Khéo léo là một nghệ thuật nhưng phải được xuất phát trên nền tảng thực lực!
Đã có vài người PM cho tôi về cách lập luận của tôi! Tôi muốn họ hãy đứng ra đàng hoàng mà tranh cãi việc gì phải e ngại. Có thể họ sợ mấy cái sao đỏ đỏ của mấy vị, có thể họ sợ tôi không đủ sức mạnh để đi đến tranh cãi cuối cùng! Tôi muốn thấy được nhiều người có suy nghĩ khá hơn khi vựơt qua được các giới hạn về luật và văn bản kế toán! Ngay từ đầu tôi đã mỉa mai về công việc kế toán mà chỉ biết được các văn bản và định khoản thì chỉ doạ trẻ con thôi!
Chính thức ka ka đã xúc phạm tôi thì ka ka hãy reply lại yêu cầu của tôi đi! Tôi nhấn mạnh các lập luận của tôi không có cơ sở và khôgn hiểu biết ở chỗ nào? Bản thân ka ka không tham gia từ đầu mà ngồi quan sát hay là ka ka không đủ kiến thức để có thể tham gia tranh cãi từ đầu? hay là ka ka phân vân nên chọn "phe" nào để được tung hô nhiều nhất trong cái diễn đàn này!
Come on!
Em có vẻ bị "ám ảnh" bởi cái khái niệm xum xoe, xu nịnh gì đó nhỉ, nếu anh nhớ ko lầm thì đã ko dưới 3 lần anh nghe em nói cái câu này, và câu trả lời của anh (vẫn như lần trước) là em đã quá áp đặt 1 cách chủ quan suy nghĩ của mình.

:) Câu hỏi của người lập topic, chỉ cần vài câu là đã giải thích được (thuộc về kế toán căn bản, lúc trước khi anh học đại cương thì thầy cũng có hỏi 1 câu giống vậy). Tuy nhiên, với vốn kiến thức của em... topic đã đi khá xa (cụ thể đi xa tới đâu thì anh cũng chả biết nữa :wall:)

Tôi không có nhiều thời gian để tán gẫu thế này đâu! Tôi đã bảo rồi, mẹ tôi đang bảo tôi tham gia trò vô bổ nhưng u đã cố tình xúc phạm tôi về những gì tôi đã nói ra thì tôi cố chờ nốt đến ngày mai để xem u lắp bắp gì về học thức của tôi. Cái câu của u cũng same same như câu của Hiên ấy! U và Hiên và Phamcung nên offline với nhau để có kết hợp hoàn hảo hơn trong việc hạ thấp tôi xuống! Đã 3 tiếng và tôi vẫn chú ý u vẫn online trên diễn đàn sao u chưa đưa ra được một lời nào chứng minh là hiểu biết của tôi là do tôi nghĩ ra không có cơ sở thực tế. Cũng có thể có quá nhiều bài viết và quá nhiều câu dành cho cãi nhau chứ không phải là kiến thức nên có thể 3 tiếng chưa đủ để u tổng hợp lại há? vậy thì 16 tiếng nữa u nên cố gắng nhé, Tôi sẽ huỷ nick của tôi tại diễn đàn này vào lúc 9 h ngày mai để tập trung cho vấn đề khác khả dĩ hơn. Chào tạm biệt và chúc có những lập luận sáng suốt ka ka! Muội là muội "ưng" ka ka rồi đấy!hi hi

1- Trong giờ làm việc, anh vẫn online đều và đọc bài, tuy nhiên anh rất ít khi trả lời, chỉ có thể dùng giờ này để trả lời bài (dễ dàng theo dõi ở những bài viết trước của anh để thấy)

2- Anh ko hề có ý định nhảy vào "cãi chầy cối" với em chỗ này, theo anh những cái kiến thức cần biết đã biết đủ, thế thôi. Nếu thích, em có thể tự tạo 1 topic của riêng mình (về một vấn đề nào đó mà em cho là thú vị), chứng tỏ mọi người khả năng của em, sau đó em đứng vai trò 1 người chủ topic mà thể hiện quan điểm của mình trước các quan điểm của người khác (đại khái giống như cách bạn Jonicute đã làm trong những topic của bạn ấy). Rất hoan nghênh em làm chuyện đó, và anh hứa sẽ vào post bài "ủng hộ" ngay.
Một người vào 1 môi trường mới, muốn chứng tỏ mình thật sự có năng lực thì hãy cố gắng "trụ" lại cho đến khi được công nhận, chứ ko thể phủi tay, bỏ đi ngay được.
(cái này là nói cho cả anh, vì anh cũng mới vào 1 môi trường mới).
3- Tiếc là ko thể trả lời bài của em trong những ngày tới rồi, vì anh phải đi công tác 2 tuần, hẹn em tới lúc đó nhá.
4- Nhân tiện, em ko thể tự hủy được nick của mình đâu.
5- Và cuối cùng, cái vụ "ưng" hay không "ưng" này mới à nha!
Thôi buồn ngủ lắm rồi, anh ngủ đây.
 
Sửa lần cuối:
lady1983

lady1983

Cao cấp
15/5/08
254
0
16
40
hn
tạm biệt!

:) Thôi, cho anh xin, anh đâu dại nhảy vào đây, ở trên anh mới "khen" Lannhu đã biết rút ra từ sớm, thì dại gì anh lại vào.
Kiến thức của em, như nhiều người đã nói ở trên, là một mớ được tổng hợp từ khá nhiều nguồn, và chính vì vậy, những suy luận của em cứ xoay lòng vòng từ những nguồn đó (kế toán - tài chính...) cuối cùng là chả đi đến đâu.
Nếu em muốn biết cái kiến thức đúng trong topic này, thì anh có thể chỉ cho em, ở bài số 29, 40 và 49 đó (những bài của bác Phamcung :) ). Em hãy đọc và nghiền ngẫm lại đi.



Em này, kiến thức và quá trình làm việc, tích lũy là hoàn toàn khác nhau, làm sao em có thể so sánh, đánh đồng thế được?

Nói nôm na: người ta tốn 3 năm trời để xây 1 tòa nhà chọc trời, em tốn 1 tháng để xây... 1 cái nhà kho, sau đó em "hiên ngang" đứng trong nhà kho của mình và bảo: tôi cũng biết xây dựng như ai :040:



Chuyện này ko bàn luận ở đây, vì đó là chuyện của em, anh ko quan tâm.


Em có vẻ bị "ám ảnh" bởi cái khái niệm xum xoe, xu nịnh gì đó nhỉ, nếu anh nhớ ko lầm thì đã ko dưới 3 lần anh nghe em nói cái câu này, và câu trả lời của anh (vẫn như lần trước) là em đã quá áp đặt 1 cách chủ quan suy nghĩ của mình.

:) Câu hỏi của người lập topic, chỉ cần vài câu là đã giải thích được (thuộc về kế toán căn bản, lúc trước khi anh học đại cương thì thầy cũng có hỏi 1 câu giống vậy). Tuy nhiên, với vốn kiến thức của em... topic đã đi khá xa (cụ thể đi xa tới đâu thì anh cũng chả biết nữa :wall:)



1- Trong giờ làm việc, anh vẫn online đều và đọc bài, tuy nhiên anh rất ít khi trả lời, chỉ có thể dùng giờ này để trả lời bài (dễ dàng theo dõi ở những bài viết trước của anh để thấy)

2- Anh ko hề có ý định nhảy vào "cãi chầy cối" với em chỗ này, theo anh những cái kiến thức cần biết đã biết đủ, thế thôi. Nếu thích, em có thể tự tạo 1 topic của riêng mình (về một vấn đề nào đó mà em cho là thú vị), chứng tỏ mọi người khả năng của em, sau đó em đứng vai trò 1 người chủ topic mà thể hiện quan điểm của mình trước các quan điểm của người khác (đại khái giống như cách bạn Jonicute đã làm trong những topic của bạn ấy). Rất hoan nghênh em làm chuyện đó, và anh hứa sẽ vào post bài "ủng hộ" ngay.
Một người vào 1 môi trường mới, muốn chứng tỏ mình thật sự có năng lực thì hãy cố gắng "trụ" lại cho đến khi được công nhận, chứ ko thể phủi tay, bỏ đi ngay được.
(cái này là nói cho cả anh, vì anh cũng mới vào 1 môi trường mới).
3- Tiếc là ko thể trả lời bài của em trong những ngày tới rồi, vì anh phải đi công tác 2 tuần, hẹn em tới lúc đó nhá.
4- Nhân tiện, em ko thể tự hủy được nick của mình đâu.
5- Và cuối cùng, cái vụ "ưng" hay không "ưng" này mới à nha!
Thôi buồn ngủ lắm rồi, anh ngủ đây.

Đây có thể là bài viết cuối cùng của tôi trên diễn đàn này! Tôi không nhận được tranh cãi hợp lý của các bạn bù lại các bạn và tôi lại tạo nên không khí căng thẳng. Tôi không đổ lỗi tại ai! admin đã có lời phàn nàn đến tôi và tôi đã quyết định rời diễn đàn! Dù tôi không huỷ nick được thì tôi cũng không vào nữa! Chúng ta có thể bày tranh cãi, bày tỏ quan điểm! Và quan điểm của tôi mgay từ đầu đã đề cập thẳng thắn về vấn đề này dù đứng trên góc độ là một kế toán hay góc độ một nhà quản lý dự án hay góc độ một nhà phân tích tài chính thì khấu hao cũng đem lại một dòng tiền và dòng tiền này khi nó bị chiết khấu bởi thuế thu nhập doanh nghiệp thì có thể lợi dụng nó để sử phục vụ cho nhiều mục đích tài chính hơn. Nghĩa là khi có chiết khấu dòng tiền thì khấu hao luôn có ý nghĩa của nó.
Tôi không diễn giải nhiều về vấn đề này nữa! Vì dù sao tôi cũng không có thời gian đọc lại những bài viết reply cho bài viết của tôi. Xin lỗi và xin chân thành cảm ơn admin đã cố gắng chịu đựng đến giờ phút này! tôi cũng vui vì ít nhất tôi có được 2 người bạn từ những tranh cãi này! Tôi không muốn kéo dài tình trạng căng thẳng này. Hoặc là tôi hoặc là các bạn không có con mắt khách quan khi nhìn nhận tất cả vấn đề nhưng trong chừng mực nào đó khi nẩy sinh tranh cãi các bạn hãy phân tích được các lập luận của người khác không chặt chẽ ở chỗ nào thay vì phản bác kiến thức của họ trực tiếp. các bạn cũng đừng nghĩ rằng các bạn đã xây được cái nhà tầng cao ngất trời trong khi các cá nhân khác đang xây cái nhà kho. ÔI tôi lại sa vào tranh cãi rồi! Thôi xin tạm biệt!
 
S

songcham

Cao cấp
17/7/08
533
4
18
HCM
Tiên lễ, hậu văn

Hãy nhìn lại diễn đàn:
- Chúng ta có rất nhiều bài "sưu tầm"
- Chúng ta có vô vàn câu hỏi từ các anh chị em mới vào nghề
- Chúng ta ít có bài viết sâu sắc
Vậy mà chúng ta không gắn bó được để tự học hỏi và giúp đỡ mọi người với kiến thức của mình! Chúng ta đề cao cái tôi thái quá chăng?
Tôi vẫn rất nhớ một câu rất cổ thường treo ở các trường học các bạn ạ:
"Tiên học lễ, hậu học văn"
 
T

toanke

Guest
20/7/08
2
0
0
phanthiet
Hi! There.
Công ty A mua một thiết bị sản xuất các linh kiện điện tử mới với nguyên giá là 20.000.000đồng. Thời gian sử dụng của tài sản cố định xác định theo quy định tại Phục lục 1 (ban hành kèm theo quyết định số 206/2003/QĐ-BTC) là 5 năm.
Yêu cầu: Xác định mức khấu hao hằng năm.

Bài giải trong sách ghi:
Tỷ lệ khấu hao hằng năm của TSCĐ theo phương pháp khấu hai đường thẳng là: 20%
Tỷ lệ khấu hao nhanh theo phương pháp số dư giãm dần bằng 20% *2(hệ số điều chỉnh) = 40%
Mức khấu hao hàng năm của TSCĐ trên được xác định cụ thể theo bảng dưới đây:


Nam Gia tri Cach tinh so Muc Muc Khau hao
thu con lai khau hao TSCD khau hao khau hao luy ke
cua TSCD hang nam hang nam hang thang cuoi nam

1 40.000.000 40.000.000*40% 16.000.000 1.333.333 16.000.000
2 24.000.000 24.000.000*40% 9.600.000 800.000 25.600.000
3 14.400.000 14.400.000*40% 5.760.000 480.000 31.360.000
4 8.640.000 8.640.000:2 4.320.000 360.000 35.680.000
5 8.640.000 8.640.000:2 4.320.000 360.000 40.000.000
Em thiệt không hiểu làm sao có thể tính ra những con số như trong bài giả này.
Giá trị còn lại =tính?
Cách tính khấu hao TSCĐ hằng năm=tính?
Khấu hao lũy kế cuối năm=tính?
Đây là em lấy ví dụ trong sách về NguyênLýKếtoán. Về phương pháp khấu hao theo số dư giãm dần có điều chỉnh.
Mong bà con webkếtoán giải đáp thắc mắc này giúp em với.
Em cảm ơn bà con nhiều.
 
T

toanke

Guest
20/7/08
2
0
0
phanthiet
Năm Giá trị Cách tính số Mức Muc Khấu hao
thứ còn lại khấu hao TSCD khấu hao khấu hao lũy kế
củaTSCD hàng năm hàng năm hàng tháng cuối năm
 
sukyo

sukyo

Gã lang thang cô đơn...
6/5/08
501
3
18
Rừng xanh.....
Hi! There.
Công ty A mua một thiết bị sản xuất các linh kiện điện tử mới với nguyên giá là 20.000.000đồng. Thời gian sử dụng của tài sản cố định xác định theo quy định tại Phục lục 1 (ban hành kèm theo quyết định số 206/2003/QĐ-BTC) là 5 năm.
Yêu cầu: Xác định mức khấu hao hằng năm.

Bài giải trong sách ghi:
Tỷ lệ khấu hao hằng năm của TSCĐ theo phương pháp khấu hai đường thẳng là: 20%
Tỷ lệ khấu hao nhanh theo phương pháp số dư giãm dần bằng 20% *2(hệ số điều chỉnh) = 40%
Mức khấu hao hàng năm của TSCĐ trên được xác định cụ thể theo bảng dưới đây:


Nam Gia tri Cach tinh so Muc Muc Khau hao
thu con lai khau hao TSCD khau hao khau hao luy ke
cua TSCD hang nam hang nam hang thang cuoi nam

1 40.000.000 40.000.000*40% 16.000.000 1.333.333 16.000.000
2 24.000.000 24.000.000*40% 9.600.000 800.000 25.600.000
3 14.400.000 14.400.000*40% 5.760.000 480.000 31.360.000
4 8.640.000 8.640.000:2 4.320.000 360.000 35.680.000
5 8.640.000 8.640.000:2 4.320.000 360.000 40.000.000
Em thiệt không hiểu làm sao có thể tính ra những con số như trong bài giả này.
Giá trị còn lại =tính?
Cách tính khấu hao TSCĐ hằng năm=tính?
Khấu hao lũy kế cuối năm=tính?
Đây là em lấy ví dụ trong sách về NguyênLýKếtoán. Về phương pháp khấu hao theo số dư giãm dần có điều chỉnh.
Mong bà con webkếtoán giải đáp thắc mắc này giúp em với.
Em cảm ơn bà con nhiều.

Năm 1: NG = 40.000.000;
KH năm = 40.000.000 * 40% = 16.000.000
KH tháng = 16.000.000 / 12t = 1.333.333
KH luỹ kế = 16.000.000

Năm 2: GTCL = 40.000.000 - 16.000.000 = 24.000.000
KH năm = 24.000.000 * 40% = 9.600.000
KH tháng = 9.600.000 / 12t = 800.000
KH luỹ kế = 16.000.000 + 9.600.000 = 25.600.000

Năm 3: GTCL = 24.000.000 - 9.600.000 = 14.400.000
KH năm = 14.400.000 * 40% = 5.760.000
KH tháng = 5.760.000 / 12t = 480.000
KH luỹ kế = 25.600.000 + 5.760.000 = 31.360.000

Năm 4: GTCL = 14.400.000 - 5.760.000 = 8.640.000
KH năm = 8.640.000 /2 = 4.320.000
KH tháng = 4.320.000 / 12t = 360.000
KH luỹ kế = 31.360.000 + 4.320.000 = 35.680.000

Năm 5: GTCL = 8.640.000 - 4.320.000 = 4.320.000
KH năm = 4.320.000
KHtháng = 4.320.000 / 12t = 360.000
KH luỹ kế = 35.680.000 + 4.320.000 = 40.000.000

Đã tính khấu hao song. Ặc ặc
 
sukyo

sukyo

Gã lang thang cô đơn...
6/5/08
501
3
18
Rừng xanh.....
hic hic giờ đọc lại bài của Toanke mới thấy đề bài và bài giải bạn đưa ra không hợp lý.
Đề bài ghi NG TSCĐ = 20.000.000
Bài giải ghi NG TSCĐ = 40.000.000
Cái nào đúng đây?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA