Thang Luong Thu13

  • Thread starter Hamhoc
  • Ngày gửi
H

Hamhoc

Guest
9/11/04
66
0
0
Hanoi
Chào các bạn cho Mình Hỏi với:

Mình Biết rằng nếu trong hợp đồng lao động có ghi Là người lao động được hưởng Tháng lương thứ 13 thì được đưa vào chi phí hợp lý hợp lệ
+ Nhưng mình hỏi Tháng lương Thứ 13 này có thể là:

1. Nhỏ hơn tháng lương hàng tháng không ?
2. Nó có thể gấp đôi hay gấp 3 mức lương hàng tháng không?

Nói tóm lại Tháng lương thứ 13 Doanh nghiệp được tự xác định giá trị dựa trên kết quả kinh doanh và năng lực của từng cán bộ ?

Vì trong thực tế tiền thưởng cuối năm, mọi người hiểu đó la tháng lương thứ 13, thực tế ở đây đưa ra Tháng lương thứ 13 để đưa nó vào chi phí hợp lý hợp lệ mà. vì nếu dùng từ tiền thưởng thì không được đưa vào chi phí hợp lý hợ lệ
Hamhoc
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Tiền thưởng ở đây có thể được hiểu là thưởng từ quỹ lương, một cách gọi khác của tháng lương thứ 13.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Vấn đề lương tháng 13 và thưởng tết nếu xét trên goć độ chi phí kế toán thì khác nhau. Trước đây khi chưa có công văn văn số 3734TCT/ĐTNN ngày 15/11/2004 thì các khoản thưởng tết cho CNV phải được trích ra từ quỹ khen thưởng phúc lợi của doanh nghiệp có nghĩa là DN không được tính khoản này vào chi phí SXKD của mình. Khi có công văn trên ra đời thì đương nhiên là doanh nghiệp phải được tính vào chi phí SXKD của mình. Tuy vậy để được tính vào chi phí thì trong hợp đồng lao động phải được ghi rõ về khoản lương này hoặc là phải có trong thoả ước lao động tập thể.

Mức thưởng này không nhất thiết là phải bằng mức lương hàng tháng mà nó phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Có thể là lớn hơn và cũng có thể là nhỏ hơn, không có quy định nhỏ hơn hay lớn hơn bao nhiêu lần mức lương hàng tháng. Tuy vậy các bạn phải lưu ý tính thuế TNCN cho cả khoản lương này nhé (nếu thu nhập năm lớn hơn 60T)
 
H

Hamhoc

Guest
9/11/04
66
0
0
Hanoi
ung dung phap luat thue

Bạn nào có công thức lương tháng 13

Cho Mình tham khảo với

Hamhoc
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
To Hamhoc !

Như đã nói ở trên, việc quyết định mức lương tháng thứ 13 bao nhiêu là phụ thuộc vào kết quả kinh doanh cũng như ý muốn của chủ doanh nghiệp mà thôi chứ làm gì có công thức nào ở đây. Bạn đọc lại các bài viết ở trên đi nhé.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Đúng như anh Hùng nói là việc quyết định mức lương tháng 13 bao nhiêu còn tùy vào kqkd của DN, nhưng việc xem đó là chi phí hợp lý hay ko lại là vấn đề khác. Theo công văn số 6022 của Tổng cục thuế thì nếu khoản lương tháng 13 >= mức qui định tại HĐLĐ or TƯLĐTT thì chỉ được tính vào chi phí hợp lý theo mức quy định trong HĐLĐ. Nếu ngược lại, thì được tính vào chi phí hợp lý theo khoản tiền thực nhận của CNV.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Việc đăng ký quỹ lương trong năm mình ko thấy có khoản nào nói đến lương tháng 13 nhỉ, hay là nó nằm ở trong phần 4 "Các quy định khác trong quy chế trả lương" ???
 
H

Hamhoc

Guest
9/11/04
66
0
0
Hanoi
Thang Luong 13

To Ketoan4mat

Mình không Biết công văn 6022 là công văn nào (nếu bạn có cho mình với) mà chỉ Biêt công văn sau:

[CENTER]Công văn của Tổng cục Thuế số 3734/TCT/ĐTNN ngày 15/11/2004 về hạch toán khoản lương tháng thứ 13 vào chi phí[/CENTER]
Kính gửi: Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương


Trong thời gian vừa qua, Tổng cục Thuế nhận được công văn của nhiều đơn vị hỏi về việc hạch toán vào chi phí hợp lý đối với khoản chi lương tháng thứ 13. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm 3.1b, Khoản 3, Mục III, Phần B, Thông tư 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 22/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) thì các khoản tiền lương chi trả thực tế cho người lao động (bao gồm cả lương tháng thứ 13 và các khoản tiền lương bổ sung) sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN, nếu các khoản tiền lương này được quy định cụ thể (bao gồm mức tiền và các điều kiện được hưởng) tại Hợp đồng lao động hoặc Thoả ước lao động tập thể, được sự đồng ý của Hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn liền và phù hợp với kết quả kinh doanh của đơn vị). Quy định này áp dụng chung cho tất cả các loại hình doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp nhà nước.

Hàng năm, cơ sở kinh doanh phải đăng ký với cơ quan thuế về tổng quỹ lương phải trả trong năm, căn cứ và phương pháp xây dựng tổng quỹ lương cùng với việc nộp tờ khai thuế TNDN.

Ngoài các khoản tiền lương được hạch toán vào chi phí đã nêu ở trên, các khoản tiền thưởng cho người lao động, doanh nghiệp không được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN các khoản tiền thưởng này. Doanh nghiệp sử dụng khoản lợi nhuận sau thuế để thanh toán.

Căn cứ vào hướng dẫn trên đây, đề nghị các Cục thuế hướng dẫn và thực hiện thống nhất. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị các Cục thuế có báo cáo cụ thể về Tổng cục Thuế để có hướng dẫn kịp thời./.

Trên cơ sở của Công văn trên Mình nghĩ doanh Nghiệp hoàn toàn có thể Chi lương T13 theo quyết định của Giám đốc và trên cơ sở việc tăng trưởng của doanh nghiệp, cùng với việc tăng số tiền nộp thuế Thu nhập doanh nghiệp. tiền trả lương T13 thực tế cho cán bộ cho dù Bạn có thể chi vượt quỹ lương đăng ký từ đầu năm.

Cụ thể giả sử Đầu Năm Đăng ký
Doanh Thu là: A Tỉ
Luong là: B Triệu
Thue TNDN: C Triệu
Đây chỉ là kế hoạch dự kiến của doanh Nghiêp

Nếu Cuôi năm Doanh số của bạn nhỏ hơn A tỉ và Thuế TNDN nhở hơn C triệu Mình nghĩ chắc chắn Thuế Sẽ không cho quỹ lương của bạn Vượt B triệu

Nhưng nếu doanh Thu của Bạn là: 2A Tỉ và Thuế TNDN là > = 2C Triệu Thì quỹ lương có thể được chấp nhận là: > B Triệu có thể lên tới 2 B triệu Vì theo công văn trên bạn có quyền trả lương Bổ sung do kết quả kinh doanh tốt mà

Hay trong hợp đồng lao động thoả thuận 1 khoản Thu nhập Tối thiểu và sẽ có lương bổ sung theo hệ số nào đó mà nó dựa trên cơ sở tăng trưởng doanh thu hay lợi nhuận của doanh nghiêp

Trân trọng
Hamhoc
 
T

tungchi

Guest
19/1/05
55
0
0
48
HN
Cty tôi tính tháng l­­uơng thú 13 = LBQ của 12 tháng trong năm các bạn ạ.
 
V

VanKhanh123

Guest
12/10/04
32
0
0
TP.HCM
Goi cac ban! Theo Cong van 3734/TCT/ĐTNN ngày 15/11/2004 về hạch toán khoản lương tháng thứ 13 vào chi phí, co doan "Quy định này áp dụng chung cho tất cả các loại hình doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp nhà nước." Vậy Doanh nghiệp Nhà nước có được hạch toán lương tháng 13 vào chi phí hợp lệ???
Các bạn giúp tôi với.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA