Phân bổ trước lương T13 hoặc bonus.

  • Thread starter The Hoang
  • Ngày gửi
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào các bạn,
Sếp mình có hỏi trường hợp này: Cty sẽ phân bổ lương T13 (đã được tạm tính theo budget năm đó) từ tháng 1 cho đến tháng 12 để đưa vào chi phí, tránh trường hợp nếu không phân bổ trước thì đến T12 thì + chi phí lương T13 sẽ có thể làm cho kết quả kinh doanh T12 là lỗ. Mình bảo là không được nhưng sếp nói là cty tư vấn nào đó nói là làm được. Vậy các bạn cho mình lời tư vấn với nhé trong cả 2 trường hợp đối với hạch toán thuế và hoạch toán kế toán theo chuẩn mực kế toán việt nam.

Thêm nữa, nếu hạch toán bonus vào tháng 12 năm nay và thực tế trả bonus đó trong năm sau thì khoản bonus đó có tính vào chi phí năm nay được hay không? Thuế TNCN của khoản bonus này tính như thế nào?

Xin cám ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
NTAC

NTAC

Cao cấp
23/7/07
1,211
12
38
35
In the blue Air
Tiền lương tháng 13, tiền thưởng trong lương... muốn hạch toán vào CPSX thì phải được thể hiện trong hợp đồng lao động bạn à
 
NTAC

NTAC

Cao cấp
23/7/07
1,211
12
38
35
In the blue Air
Cón thính thuế TNCN thì khi nào chi ra mới tính và thu thuế TNCN, và các khoản tiền lương và thu nhập của NLĐ hđã tính vào CPSX phải được chi ra trước 31/3 năm sau ban nhé
 
M

mituot2005

Trung cấp
25/7/08
98
0
0
43
HN
Anh ơi cho em hỏi với Lương tháng 13 chi ra ngay trong tháng 12 ma không phân bổ có được không ah.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Cón thính thuế TNCN thì khi nào chi ra mới tính và thu thuế TNCN, và các khoản tiền lương và thu nhập của NLĐ hđã tính vào CPSX phải được chi ra trước 31/3 năm sau ban nhé

Phần chi ra trước 31/3 năm sau của chi phí năm trước có qui định ở công văn nào không bạn? Cho mình xin số công văn để mình làm cơ sở để trình với sếp.
Cám ơn bạn đã cung cấp thông tin.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Anh ơi cho em hỏi với Lương tháng 13 chi ra ngay trong tháng 12 ma không phân bổ có được không ah.

Chào bạn,
Mình vẫn thường làm là chi ra và tính vào chi phí trong tháng 12 hằng năm màko phân bổ bạn ạ.
Tuy nhiên Sếp mình nói làcó thể phân bổlương T13 từ đầu năm nên mình không chắc phải hỏi các bạn có kinh nghiệm & đã biết qui định về vấn đề này giúp đấy.
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Phần chi ra trước 31/3 năm sau của chi phí năm trước có qui định ở công văn nào không bạn? Cho mình xin số công văn để mình làm cơ sở để trình với sếp.
Cám ơn bạn đã cung cấp thông tin.

Theo thông tư 134 về chi phí hợp lý xác định thuế TNDN
 
M

momdet

Trung cấp
12/5/08
198
0
0
TP.HCM
Chào các bạn,
Sếp mình có hỏi trường hợp này: Cty sẽ phân bổ lương T13 (đã được tạm tính theo budget năm đó) từ tháng 1 cho đến tháng 12 để đưa vào chi phí, tránh trường hợp nếu không phân bổ trước thì đến T12 thì + chi phí lương T13 sẽ có thể làm cho kết quả kinh doanh T12 là lỗ. Mình bảo là không được nhưng sếp nói là cty tư vấn nào đó nói là làm được. Vậy các bạn cho mình lời tư vấn với nhé trong cả 2 trường hợp đối với hạch toán thuế và hoạch toán kế toán theo chuẩn mực kế toán việt nam.

Thêm nữa, nếu hạch toán bonus vào tháng 12 năm nay và thực tế trả bonus đó trong năm sau thì khoản bonus đó có tính vào chi phí năm nay được hay không? Thuế TNCN của khoản bonus này tính như thế nào?

Xin cám ơn
mình nghĩ ý của sếp bạn là cộng vào tiền lương của của 12 tháng trong năm như vậy cũng hay nhưng mình chưa làm kiểu này bao giờ và bạn cũng phải xem trong HDLD như thế nào nữa để phân bổ cho hợp lý, như vật thì làm lại bảng luong rồi đưa cho nhân viên ký là ok, miễn sao khi phân bổ tránh sao cho nhân viên ko phải nộp thuế TNCN.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA