Mỗi tuần một chuyên đề

Cách lập hệ thống sổ sách của công ty mới

  • Thread starter zimbong_dh
  • Ngày gửi
N

nguyenthuy12584

Guest
25/9/09
13
1
3
40
Hà Nội
Chào các bạn. Mình mới chuyển công ty. Công ty mới của mình làm về xuất bản tạp chí.
Mình có nhiều điều không biết mong các ban giúp cho
1. Công ty mình có nhiều công nợ. Từ năm ngoái đến năm nay (do khách đặt hàng từ năm trước đến năm nay)
2. Khách đặt số lượng lớn và nhỏ đan xen nên mình ko biết cách quản lý khách hàng của mình thế nào cho hợp lý và dễ kiểm tra nhất
3. Mình nên mua phần mềm kế toán nào là hợp lý nhất.
Mong các bạn giúp đỡ. Mình vừa vào được mấy hôm. Đọc tài liệu lưu trên máy mà như nhìn vào bức vách ấy
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

huyentrangkt199

Guest
21/5/10
4
0
1
35
Hà Tĩnh
em vừa ra trường và làm tại trường mầm non tư thục, nhưng em chưa hiểu cách định khoản tài khoản lắm, anh chị giúp em với nhé!
Thứ nhất; Hàng tháng em đều khai báo thuế, nhưng trường mầm non, thông thường chỉ mua thức ăn và trả lương nhân viên, em ko rõ hạch toán thế nào.
Nếu mua thức ăn em hạch toán ; N152/C111 đúng ko a?
Em mua thức ăn và chế biến liền để các cháu ăn, em thấy các bạn định khoản N631/C111 vậy em thực hiện bút toán này hay bút toán trên a?
Thứ 2; Em áp dụng hình thức NKC, và sử dụng file excell theo qd 48 tải trên web kế toán, anh chị nào biết hướng dẫn chi tiết cách dùng giúp em được ko a?
Thứ 3: Ngoài việc định khoản các nghiệp vụ theo hoá đơn thì em ko biết các chi phí phát sinh k có hoá đơn có được định khoản vào sổ sách kế toán ko?
Các anh chị giúp em với nhé, em cám ơn nhiều!!!!!!!!!!!
 
L

Lam Thu Trang

Guest
25/8/08
1
0
0
QN
em chao cac anh chị!
Em la dan mới ra trường, làm ở công ty xuất nhập khẩu nhỏ mới thành lập, em không biết nên lập những sổ sách gì, vì em là kế toán đầu tiên của công ty, chẳng có ai hướng dẫn nên em chưa biết bắt đầu thế nào. Mong các anh, chị, bạn hướng dẫn chỉ bảo giúp xem. Cảm ơn mọi người nhiều nhiều.
 
T

thuhahb

Trung cấp
2/3/10
56
2
6
37
Hoà Bình
Công việc của người kế toán nhiều lắm bạn ạ, bạn phải làm dần dần, vướng đâu thì hỏi đến đó, chứ nói cụ thể thì mấy quyển mới hết được, cứ làm dần dần thôi, rồi quen hết ấy mà, lúc đầu mình cũng như vậy
 
M

Mau Don

Cao cấp
23/2/10
238
1
0
Hà Nội
em chao cac anh chị!
Em la dan mới ra trường, làm ở công ty xuất nhập khẩu nhỏ mới thành lập, em không biết nên lập những sổ sách gì, vì em là kế toán đầu tiên của công ty, chẳng có ai hướng dẫn nên em chưa biết bắt đầu thế nào. Mong các anh, chị, bạn hướng dẫn chỉ bảo giúp xem. Cảm ơn mọi người nhiều nhiều.

Tốt nhất các bạn muốn làm được, bỏ tiền ra học thêm một lớp thực hành kế toán, làm trực tiếp trên máy (vì bây giờ ít và cũng không ai làm bằng ghi tay trên sổ cả). Lớp đó học khoảng 1tháng thôi. Tuỳ theo kiến thức của bạn, nên học nhanh hay chậm. Mình hồi đầu cũng vậy, không biết làm gì, lại cũng chả có ai hướng dẫn, đành bỏ tiền đi học. Lúc này mới biết một chút, và rồi mắc ở đâu, hỏi tiếp mới dễ. Vì mình học mới có một hệ thống sổ sách làm theo từng quy trình, chứ bây giờ cứ hỏi vậy, người trả lời cũng khó vì nó quá chung chung, mà tự down các file trên mạng về cũng chả hiểu gì mà làm.
 
B

baothethaovanhoa

Guest
27/5/10
2
0
0
56
Hà Nội
Có ai có file làm sổ sách theo NKCT thì cho m xin 1 bản với, sao diễn đàn m mọi nguời toàn viết cho NKC, CTGS và NKSC thui àh
M cảm ơn nhiêu
Email bonghongtinyeu@gmail.com
 
X

xuanxuan88

Guest
8/6/10
5
0
0
hà nội
anh chiĐcó thể guỉ em xin file excel Nhat ký chung đc ko a.vi em cũng mới ra trường bay giơ co một mình làm kế toán em chẳng biết làm sao cả.em cảm ơn nhiều a
 
C

congacon521

Guest
16/10/09
3
0
0
34
âsdasdsad
anh lamhic ơi em cũng là newbie sắp đi làm rùi ngày kia đi làm rùi mà chưa bỉt tổ chức hệ thống sổ sách cho công ty ra sao phiền anh có thể gửi cho em mẫu sổ sách để em áp dụng cho công ty em đc không.công ty em cũng là công ty nhỏ nên chắc em sẽ áp dụng quyết định 48 (công ty em chỉ mình em là kế toán thui nên em là kế toán tổng hợp mà em lại vừa ra trưởng đc 1 ngày;cụ thể hơn anh có thể chi cho em các văn bản liên quan đến thuế để em tìm hiểu còn bít cách kê khai và nộp thuế không cơ quan thuế phạt em chết mất ) email em là : vespanu@yahoo.com.
MONG ANH GIÚP EM
 
N

nabico

Guest
3/12/06
15
0
0
tphcm
Anh gửi cho nhóc rồi đó. Check mail nhé. Cần gì cứ mail lại cho anh, rảnh anh trả lời được sẽ trả lời hỗ trợ. Chúc làm việc tốt.

thích quá, các anh chị trên diễn đàn ai cũng tốt hết. nếu được anh gửi cho e file excel nhật ký chung nhé. cám ơn anh nhiều nhiều. mail:khuetrang08@gmail.com
 
T

truongminh2011

Guest
28/5/10
2
0
0
39
hai phong
Anh chị ơi ơi em là thành viên mới. Em cũng mới vào làm kế toán bán hàng săm lốp, phụ tùng ô tô nhưng chưa biết ghi sổ sách thê nào. Anh chị nào có mẫu sổ trên excel gửi cho em với. Mail của em là: vicnguyen72@gmail.com. Em cảm ơn nhiều!
 
T

ThuyNguyenhd

Guest
19/2/09
9
0
0
38
Hà Nội
Cho mình hỏi cả nhà chút nhé ! Công ty mình mới thành lập tháng 3/2010 vậy có phải làm thủ tục đăng ký với cơ quan thuế về hình thức ghi sổ ko và cách thức đăng ký như thế nào và thời hạn đăng ký muộn nhất là bao giờ nhi ? Ai biết chỉ giùm mình với nhé !
 
M

Mau Don

Cao cấp
23/2/10
238
1
0
Hà Nội
Cho mình hỏi cả nhà chút nhé ! Công ty mình mới thành lập tháng 3/2010 vậy có phải làm thủ tục đăng ký với cơ quan thuế về hình thức ghi sổ ko và cách thức đăng ký như thế nào và thời hạn đăng ký muộn nhất là bao giờ nhi ? Ai biết chỉ giùm mình với nhé !

Cty mình cũng thành lập t1/2010 nhưng t2 mình mới làm nên tạm thời giấy tờ đầu như nộp thuế môn bài chẳng hạn là sếp mình làm. Mình cũng thấy trên diễn đàn có nói rằng phải đăng ký hình thức ghi sổ gì gì đó. Nhưng mình hỏi sếp, sếp bảo chẳng phải đăng ký. Bạn thử tham khảo xem, nếu phải đăng ký thì đăng ký ngay từ khi mình kê khai ban đầu khi mới thành lập dn. Ngoài việc phải kê khai đăng ký hình thức ghi sổ còn phải kê khai hình thức khấu hao tscđ. Nhưng hình như cũng tuỳ từng nơi.
 
M

maitin06

Guest
11/3/10
3
0
0
binh duong
Giúp mình với.
Mấy ngày nay, mình cũng muốn điên cái đầu với các thủ tục kế toán. Cả nhà ơi giúp mình với. Mình mới ra trường nên cũng không rành lăm về các thủ tục
Cty mình là Cty TNHH MTV kinh doanh thuốc tây, có mã số thuế từ tháng 3/2010, nhưng chưa mua được hóa đơn vì chờ cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn về kho thuốc. Từ đầu tháng 3 đến nay mình báo cáo thuế là không có nghiệp vụ phát sinh. trong khi đó lương vẫn trả đều cho 12 nhân viên. Đến tháng 6/2010 có giấy phép rồi, mình vừa đăng ký thang lương xong đang chờ kết quả.
Bây giờ mình lại bắt đầu vào phần kế toán, mình cũng không rành lắm,không không biết là đăng ký hình thức kế toán như thế nào cho phù hợp và dễ và nhữn thủ tục đầu tiên phải tụực hiện với bên thuế là gì.
Các bạn ơi giúp mình với, có ai có bộ sổ kế toán theo phần gợi ý đăng ký với thuế, cho mình với.
Cám ơn nhiều lắm.
 
M

maitin06

Guest
11/3/10
3
0
0
binh duong
địa chỉ mail của mình maitin06@yahoo.com, có ai giúp mình gửi cho mình mẫu bộ số kế toán bằng file excel với.
Cám ơn nhiều lắm.
 
M

mamlep

Sơ cấp
7/6/10
46
2
0
36
hà tĩnh
cả nhà ơi?
em vừa vào làm ở một cty mới thành lập tháng 11/2009. ở năm 2009 chị kế toán cũ sử dụng hình thức chứng từ ghi sổ.Nhưng từ năm 2010 chị ấy chưa ghi sổ gì cả.em bây giờ phải làm lại hệ thống sổ từ năm 2010, em định làm theo hình thức nhật kí chung.Vậy cho em hỏi em có phải làm lại 2tháng cuối năm 2009 không?
giờ em cũng không biết phải bắt đầu làm ntn nữa mọi người ah.Và ai có hệ thống sổ theo hình thức nhật kí chung gửi giùn với.địa chỉ của em:tuongvy.128@gmail.com
Thank cui mọi người nhiều
 
T

TrieuTu

Trung cấp
4/8/09
52
1
0
39
Nha Trang
Có anh chị nào đang làm exel NKC theo qđ48 ko?cho mình xin sđthoai mình liên hê hỏi 1 sô vđê lquan đi! thanks
 
N

NGUYET10

Guest
26/3/10
40
0
6
TPHCM
các bạn cho mình hỏi, về nguyên tắc, số dư đầu kỳ của tài sản và nguồn vốn phải bằng nhau, công ty mình mới thành lập, mình hok bik số dư đầu kỳ phải tính thế nào vì TK 111 Của mình phát sinh có ngay từ đầu kỳ, nếu hok có số dư thì hok thể chi được.giúp mình

đầu kỳ nếu nguồn vốn trên giấy phép là 500 tr thì hạch toán đầu kỳ là nợ 111/112/211; có 411: 500tr.
vậy là tài sản và nguồn vốn cân bằng mà cũng có tiền để chi nữa . hi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA