Mỗi tuần một chuyên đề

Cách lập hệ thống sổ sách của công ty mới

  • Thread starter zimbong_dh
  • Ngày gửi
M

mamlep

Sơ cấp
7/6/10
46
2
0
36
hà tĩnh
mọi người ơi cho mình hỏi ai co mẫu sổ sách làm trên exel của hình thức chứng từ ghi sổ không?
share cho mình với email của mình là tuongvy.128@gmail.com
cảm ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuphuong1985

Guest
12/8/10
3
0
0
39
Lào Cai
em cảm ơn các anh chị đã hướng dẫn chúng em. chúc anh chị ngày càng thành công và hạnh phúc ạ!
 
T

thuyduongtrang

Sơ cấp
25/10/08
13
0
1
quangninh
Các bạn tải file theo link sau.
Link này nằm ở đầu của box "sổ sách kế toán, các bạn chịu khó đọc qua tên các chủ đề trước khi viết bài sẽ hiệu quả cho các bạn khi tham gia diễn đàn.
http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?92547-Các-file-excel-sổ-sách-kế-toán.
cám ơn anh, em tải được rồi nhưng cứ nhập xong, save rồi thoát ra đến khi vào lại thì nó lại trở về số liệu ban đầu như khi tải về là sao ạ?
những TK không dùng đến e xoá đi có ảnh hưởng gì đến những cái còn lại không ạ?
 
Sửa lần cuối:
T

thinhyen

Sơ cấp
15/3/10
25
0
0
36
thanh hoa
Em cũng mới phải làm sổ sách của công ty.Cty em là TMDV kinh doanh sát thép, cũng chỉ có hơn 10 người, anh chi gửi cho em file exel hình thức nhật ký chung với. Chỉ cho em cách dùng luôn nhe. Địa chỉ em : thinhyen_ht@yahoo.com.vn DD 01663883455 . em cám ơn nhiều
 
A

anhhai89

Trung cấp
13/11/10
77
0
6
35
phu yen
Anh chị nào có file kết toán theo hình thức chứng từ ghi sổ thì vui lòng cho em xin vì em mới ra trường nên còn lúng túng nhiều
Hoặc liên hệ mail: kimhoapk@gmail.com
 
Sửa lần cuối:
N

ng0cju

Guest
10/12/10
1
0
0
35
HAI DUONG
anh oi!!!!gui cho em xin file excel Nhat ky chung dc ko anh????em moi vao lam ma fai tu man mo,chuan bi lam bao cao TC,nhung so sach Cty chua co!vi moi thanh lap dc 2 thang!!!!em rat mong su giup do cua anh!!!
Neu dc anh gui gium em vao mail nay nhe: cuacuontruongan@gmail.com
Em cam on anh nhieu ah!!
 
C

cheryl169

Guest
22/5/10
1
0
0
TpHCM
Các anh chị ơi, giúp đỡ em với.
Em là kế toán mới tốt nghiệp, hiện bây giờ em đã xin được một công việc kế toán ở một công ty mới thành lập.
Công ty của em là công ty tnhh tmdv tin học. Bây giờ giám đốc bảo em đi mua những mẫu sổ sách kế toán nào cần thiết về để theo dõi nội bộ nhưng em vẫn không biết phải đi mua những sổ sách gì hết. Em dự định mua phiếu nhập kho, xuất kho, phiếu thu, phiếu chi. Bên công ty em có tổng cộng là 6 người à, tính luôn cả giám đốc đó. Mong anh chị giúp đỡ cho em.
Email của em là: phamha1008@gmail.com, em xin cám ơn mọi người trước ạ.
 
G

gapcuopgoi113

Guest
10/3/08
3
0
0
44
Hà Đông - Hà Tây
E cũng là dân kế tóan mới toanh và cũng có cùng câu hỏi như các bạn ở trên, Các bác giúp e với ạ. E cám ơn nhiều
Mail của e là : gapcuopgoi113@gmail.com hoặc điện thoại: 09.49.99.89.79
 
T

trangltt0210

Sơ cấp
16/6/11
3
0
0
tp Đông hà
mình mới được nhận vào lam ở một công ty TNHH nhỏ, công ty minh chuyên cung cấp hàng ho các đại ly, đại loại là mua đi bán lại vậy đó. CTy mình thành lập từ tháng 05/2011 nhưng chưa có một sổ sách kế toán nào hết, giám đốc muốn mình lập hệ thống sổ sách cho cty, ban nào biết thì chỉ cho minh với, mình định sử dụng hình thức nhật ký chung. Địa chit mail của mình là thuytrang282172@yahoo.com
 
H

huynhthiloan

Sơ cấp
18/6/11
5
0
0
37
tphochiminh
mình cũng mới làm kế toán cho dntn vốn 100tr,dn mình ghi sổ hình thức nhật ký chung,qđ 15.mình dang rất lo lắng vì ko biết làm sổ sách từ đâu.mình có tải phần mềm kế toán excel về làm thử,mình nhập số liệu lên file đó luôn nhưng lưu lại thì ko được.huhu.hàng ngày mình ghi phiếu xuất nhập kho,còn tiền thì ông chủ nắm nên mình có ít thông tin.mong bạn nào có kinh nghiệm rồi hướng dẫn mình với.mình cảm ơn rất nhiều.nick của mình:huynhthi.loan@ymail.com
 
T

thuy kieu nguyen

Sơ cấp
9/2/11
5
0
0
Dong Nai
Xin Chào các Anh chị,
đây là lần đầu em post lên webketoan, em mong các Anh chị chỉ giúp.
Công ty em có 100% vốn nước ngoài. 10 nhân viên, vốn ban đầu 1 tỷ đồng. Chuẩn bị có GP KD cuối tháng 08/2011. Em phải làm gì tiếp theo đó ạ. Sổ sách Kế Toán em chưa biết áp dụng mẫu như thế nào, em muốn dùng Nhật ký chung được không?
@ Anh Lamhic giúp em với
Em cám ơn lắm lắm !!
 
nhungmuadauyeu

nhungmuadauyeu

Trung cấp
6/11/09
103
0
16
Ha Noi
mình cũng mới làm kế toán cho dntn vốn 100tr,dn mình ghi sổ hình thức nhật ký chung,qđ 15.mình dang rất lo lắng vì ko biết làm sổ sách từ đâu.mình có tải phần mềm kế toán excel về làm thử,mình nhập số liệu lên file đó luôn nhưng lưu lại thì ko được.huhu.hàng ngày mình ghi phiếu xuất nhập kho,còn tiền thì ông chủ nắm nên mình có ít thông tin.mong bạn nào có kinh nghiệm rồi hướng dẫn mình với.mình cảm ơn rất nhiều.nick của mình:huynhthi.loan@ymail.com

Vốn 100tr, có thể dùng nhật ký chung nhưng mà dùng quyết định 15 là không hợp lý đâu bạn ơi. DN bạn được xếp vào DN vừa và nhỏ, bạn nên dùng quyết định số 48 nhé.
Phần sổ sách thì khônc có gì đâu. Nhất là đang tạm thời làm nội bộ trước thì bạn cứ có phiếu thu, phiếu chi, xuất - nhập kho. Cuối tháng hoặc hàng ngày cập nhật sổ quỹ tiền mặt để biết số dư tiên mặt ( nếu là nội bộ thì bạn cứ biết số bạn cầm, bạn mua vào bán ra là được - sếp bạn gữi nữa thì bạn không cần quan tâm, nếu sếp quan tâm thì sếp đã minh bạch - bạn hiểu ý mình không). Nếu doanh nghiệp là thương mại thì bạn nên có bảng xuất nhập tồn kho liên tục. Các mẫu và Quỹ tiền mặt và hàng hóa thì bạn có thể tự sáng tạo theo cách của bạn, sao cho hợp lý, chính xác và dễ hiểu để báo cáo với cấp trên thôi.

Các bạn ở đây đều thắc mắc về doanh nghiệp mới thành lập. Sổ sách các bạn đừng vội quan tâm nhiều quá. Các bạn cần định hướng cái mà các bạn muốn thu về và sếp muốn biết là cái gì trước. ( Phần thuế thì bây giờ chưa cần lo lắng vội, làm một thời gian nữa cuối năm thì lúc ấy cũng hiểu mình cần phải làm gì rùi).
Các bạn cần quan tâm đến:
- quỹ tiền mặt: Viết phiếu thu - phiếu chi --> Tạo sổ quỹ tiền mặt ( Nếu làm trên phần mềm thì in ra đầy đủ, kẹp đúng và hóa đơn, lần lượt số chứng từ theo ngày tháng. Tất cả phải lần lượt).
- hàng tồn kho: Phiếu xuất - phiếu nhập ---> Sổ chi tiết từng vật tư hàng hóa ---> Sổ tổng hợp vật tư hàng hóa. ( Nếu làm trên phần mềm thì các cái này cũng tự nó kết xuất và và chỉ việc cần là đối chiếu, cần là in ra thôi).
- Công nợ: ...
- Nên quan tâm đến vấn đề nội bộ trước bạn ạ. Khi giải quyết xong vụ nội bộ thì vấn đề sổ sách để báo cáo thuế sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
 
Sửa lần cuối:
M

MissBean

Guest
18/8/11
1
0
0
Tp HCM
Em là dân kế toán mới vào nghề. Em chuẩn bị nhận làm cho một cty xây dựng nhỏ thôi. Trc đây cty cũng có thuê kế tóan nhưng từ tết ra đến giờ ít ctrình quá nên kế tóan đã nghỉ 3tháng rồi. Anh chủ tự làm rồi đi báo cáo nhưng tháng vừa rồi bị sai nên em nhận làm là coi như mới luôn, thậm chí có thể phải giải quyết việc trc đó nữa. Em chưa làm kế toán xây dựng bao giờ vậy anh chị và các bạn đi trc có kinh nghiệm gì ko chia sẻ với em với. Em nghĩ là cty mình nhỏ nên sẽ làm theo hình thức NKC cho dễ và đơn giản. Em cũng chưa nắm bắt đc các thông tư qđ của nhà nước về sổ sách thuế, nhất là các chuẩn mực trong xây dựng. Mọi người tư vấn giúo em nha.
Đc mail của em là Sachi200215@yahoo.com
Thank all! :))
 
H

huyennguyenaof

Sơ cấp
19/1/11
15
0
0
36
Hà Nội
mình cũng có file Nhật ký chung do ông anh làm cho, bạn nào có nhu cầu thì mail cho tớ ở địa chỉ huyennguyen.aof@gmail.com. Tớ không biết post lên kiểu gì cả
 
P

phambac86

Guest
3/8/11
0
0
0
ha nam
Thân chào cả gia đình!
Công ty em có quy mô siêu nhỏ, làm kế toán không có phần mềm, anh chị nào có phần mềm làm kế toán bằng excel gửi cho em với! địa chỉ mail của em là: Phambac86.acc@gmail.com
em rất biết ơn mong nhận được hồi âm sớm từ cả nhà mình
 
bluerose_90

bluerose_90

Don't cry
Anh gửi cho nhóc rồi đó. Check mail nhé. Cần gì cứ mail lại cho anh, rảnh anh trả lời được sẽ trả lời hỗ trợ. Chúc làm việc tốt.

Anh ơi anh gửi cho em xin 1 file excel hình thức Nhật kí Chung được ko ạ? em cũng mới đi làm kế toán công ty em cũng mới thành lập thui cũng ko có phần mềm nên phải làm bằng excel tất mà em thì lại dốt về phần tin học, em đang lo quá ko biết sao nữa
mail của em là haohao2209@gmail.com
Cám ơn anh nhiều
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA