Đây này. Nói thêm cho biết 1 số thông tin và cách xử lý
1. Hiện nay các hảng chơi "ma giáo". Trước đây tiền cước bắt thanh toán ngay mới được, chuyển khoản thì họ bị chậm sẽ xảy ra đủ thứ chuyện rắc rối, chi phí đi kèm. Nay vì muốn được áp dụng thuế suất 0% nên các đại lý hảng tàu lại thông báo khách hàng phải thanh toán bằng chuyển khoản để "bảo ddarm quyền lợi " của khách hàng. Nhưng thực chất ra, nếu khách hàng không thanh toán bằng chuyển khoản thì họ phải áp dụng vào loại không chịu thuế. Viec dau vao thue suat la 0% hay khong chiu thue cung khong khac gi nhau dau. Chi bên bán phát hành hoá đơn khg chịu thuế thì họ bị giảm tỉ lệ khấu trừ đầu vào thôi.
Một số hảng tàu chơi gian lận bằng cách phát hành hoá đơn có thuế suất 5%, hay 10% cho loại cước tàu. Và nói rằng bên mua sẽ được khấu trừ. Việc này PTTHT cũng đã khảng định là phát hành hoá đơn như vậy là sai, hoặc là 0% hoặc là không chịu thuế.
(Nếu hảng tàu phát hành như vậy thì hoá đơn chắc chắc sẽ không được khấu trừ đâu. Vì thuế suât 0% để uwu đãi, khi không có đủ đk ưu đãi thì trở về loại không chịu thuế đi)
2. Đối với forrwarder, tình hình vẫn phải áp dụng cách tính thuế như đã nêu bên dưới đây, và tooi đã nghỉ ra giải pháp. Trình bày với mọi người đèu thấy hợp lý, hợp lệ. Đó là: forrwarder cứ việc phát hành hoá đơn với thuế suất TGTGT là 0%. Đến cuối tháng tính lại chênh lệch giữ giá bán và giá mua cước, xuất hoá đơn GTGT cho khoản chênh lệch này với thuế suất 10%, kê khai nộp thuế bình thường. Giải pháp theo anh Tuấn cũng phù hợp.
Và một giải pháp anh Tuấn đưa ra nữa là: xuất hoá đơn toàn bộ cước với thuế suất 10%, đầu vào đuwocj khấu trừ đv nguwofi mua, đầu ra DN nộp thuế 10% tất cả, chả có vấn đề gì.
Dù là thuế suất 0% hay 10% thì thực hcaast cũng khách hàng chịu thôi. Vấn đề là giá chưa thuế là bao nhiêu thôi.
Giải pháp thứ 2 này coi bộ tiện, khỏi phải tính toán nộp thuế cho nhọc thân. Nhưng coi chừng sẽ bị mất khách hàng. Người ta không hiểu bản chất của tiền thu về, tiền phải trả, và không biết cách báo giá đã liên quan như thế nào đến thuế suất rồi. maf họ chỉ nhìn voà thấy thuế suất TGTGT của forrwaarder là 10%, thôi họ qua hảng tàu. Đặc biệt là đối với các DN chế xuấ. Không những thế, nếu xuất hoá đơn cho nước ngoài thì không thể xuất hoá đơn cước tàu này cho họ là 10% được.
Hehe. Như vậy tôi thấy giải pháp mình nghỉ ra là hay nhất. Tuy nhiên phải làm 1 công văn để trình cái việc này, để được xác nhận cái rụp đã.. Còn việc tính lại 10% cho khoản chênh lệch cũng phải tính từ 1/1/2009 đến giờ
Mai sẽ posst CV 5477 lên cho các bạn