Thuế suất GTGT đối với cước vận tải quốc tế?

  • Thread starter tuanhuyen
  • Ngày gửi
N

ngoctruong

Trung cấp
4/5/09
197
6
18
TPHCM
Hôm nay vừa nghe anh Thanh, cán bộ thuế của Phòng Tuyên Truyền Hổ Trợ nói thêm về cái cước vận tải quốc tế và thuế suất áp dụng đây. Thông tin nóng hổi luôn.

Đó là thuế suất 0% trên áp dụng đối với hảng tàu biển hoăc hảng hàng không.

Còn đối với các công ty mua cước, bán cước thì chú ý. Khi bán cước ra áp dung thuế suất 10%, nhưng trong đó khấu trừ số tiền cước đã trả cho hảng tàu. ( Tức phần chênh lệch phải chịu thuế suất 10%) .

Ví dụ: Công ty X mua cước của hảng tàu A là 20 triêu, sau đó bán lại cho công ty Y với giá 22triêu thì hoá đơn sẽ ghi :
Cước vân tải đường biển 22.000.000
Cước vận chuyển trả hảng tàu 20.000.000
Thuế GTGT 10% : 200.000


Mình cũng được hướng dẫn như vậy. Đó là "khẳng định" của một CBT phòng tuyên truyền hỗ trợ Cục thuế TP HCM.
Hoá đơn ghi như bạn nói ở trên nhưng chỉ kê phần chênh lệch vào bảnng kê Bán ra thôi. Còn phần 20.000.000 là cước thu hộ chi hộ không kê vào.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tuanhuyen

Sơ cấp
21/5/09
25
0
1
TP. HCM
Mình cũng được hướng dẫn như vậy. Đó là "khẳng định" của một CBT phòng tuyên truyền hỗ trợ Cục thuế TP HCM.
Hoá đơn ghi như bạn nói ở trên nhưng chỉ kê phần chênh lệch vào bảnng kê Bán ra thôi. Còn phần 20.000.000 là cước thu hộ chi hộ không kê vào.
Cũng chưa biết thế nào đâu, giờ cứ cái công văn của anh nào to cao đẹp giai nhất và áp dụng rộng rãi nhất thì mới tin được, cùng trong 1 phòng tuyên truyền hỗ trợ của Chi cục Thuế bên mình mà 2 lần mình gặp 2 người hướng dẫn khác nhau, người thì có công văn như ý trên, người còn lại thì hướng dẫn (miệng) theo đúng ý mình, tức là thuế suất 0% và k có chênh lệch gì hết. Ước gì cái anh thứ 2 trả lời công văn của mình thì ok rùi, cứ thế mà yên tâm, hihi. Mấy ngày nay cứ băn khoăn đi tìm câu trả lời mà k có lời giải đáp hợp tình hợpp lý. mà chị xuantham ơi, kết quả ngày hôm nay thế nào rùi, em đợi mãi mới tới ngày này, 12h đêm còn trăn trở mở web kế tóan ra xem có tin gì của chị ko nè, bữa trước em fax cái công văn chị nhận được chứ? mấy sếp của em cứ gọi là nnáo loạn với cái công văn này, có lẽ lại chuyển nghề mất thui.
 
T

tuanhuyen

Sơ cấp
21/5/09
25
0
1
TP. HCM
Các Anh Chi Diễn đàn ơi. Hôm nay la thứ 6 rồi liệu có kết quả gì về vụ Thuế GTGT đối với cước vận tải quốc tê ko a??????? E sốt ruột qú ko biêt hỏi ai đây.
hehe, cứ đợi đi em ơi, vụ này còn phải tốn thời gian dài dài. chị mất cả tháng nay đi lại, gọi điện cho cụ thuế, chi cục thuế, bạn hàng ... rùi đó, kết quả thì nhiều lắm, chả cái nào giống cái nào, và k dám áp dụng luôn. tháng 5 mình vẫn xuất HĐ 0% như thường. Mình mà xuất hoá đơn như hướng dẫn thì chỉ có 1 mình mình làm thui, khách hàng họ k thèm nhìn mặt, chết ah
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
Cũng chưa biết thế nào đâu, giờ cứ cái công văn của anh nào to cao đẹp giai nhất và áp dụng rộng rãi nhất thì mới tin được, cùng trong 1 phòng tuyên truyền hỗ trợ của Chi cục Thuế bên mình mà 2 lần mình gặp 2 người hướng dẫn khác nhau, người thì có công văn như ý trên, người còn lại thì hướng dẫn (miệng) theo đúng ý mình, tức là thuế suất 0% và k có chênh lệch gì hết. Ước gì cái anh thứ 2 trả lời công văn của mình thì ok rùi, cứ thế mà yên tâm, hihi. Mấy ngày nay cứ băn khoăn đi tìm câu trả lời mà k có lời giải đáp hợp tình hợpp lý. mà chị xuantham ơi, kết quả ngày hôm nay thế nào rùi, em đợi mãi mới tới ngày này, 12h đêm còn trăn trở mở web kế tóan ra xem có tin gì của chị ko nè, bữa trước em fax cái công văn chị nhận được chứ? mấy sếp của em cứ gọi là nnáo loạn với cái công văn này, có lẽ lại chuyển nghề mất thui.

Hehe1 Em ơi! Không chỉ có công ty em đâu, mà các công ty forwader, logistic đều như vậy.

Những thông tin như nếu dưới đây cũng toàn là những thông tin từ các cán bộ thuế có trọng trách cao của Cục Thuế TPHCM : như anh Thanh, Anh Tuấn, chị Nga, anh Tăng của PTTHT.
Và theo tinh thần hướng dẫn về thuế suất cho DN forwader, logistic thì khoảng chênh lệch phải chịu thuế suất 0%. Và anh Tuấn hướng dẫn như thế này:
Nếu mua cước giá 70, bán ra là 100 thì hoá đơn sẽ phát hành:
Cước tàu 70 thuế suất 0%
Dịch vụ 30 thuế suất 10%. Anh Tuấn nói thêm cái này đã được hướng dẫn trong TT129 chứ không phải mới

Lúc đó câu hỏi chị nêu lên là: phí dịch vụ mình thu riêng, còn đây cũng là cước tàu thì làm sao?

Câu trả lời là: Liên quan đến TT112 có lẻ Cục Thuế sẽ cố gắng sắp xếp mời các DN ngành nghề này để hướng dẫn. Còn bây giờ xin dành thời gian lại cho các đơn vị khác.

Theo tinh thần văn bản, thì có lẻ DN tự tìm cách nào để thực hiện cho phù hợp luật thuế. Không show được giá vốn của cước tàu thì chắc chỉ có thể tăng thêm khoản thu này bằng cái tên gì đó
 
V

vo thuy

Guest
11/5/09
4
0
0
Ha noi
E thấy tất cả các Công ty Logistics như bên E đều áp dụng Cước vận tải quôc tế 0% bao gồm cả thu hộ và phần hoa hồng chênh lệch.Nói vậy tất cả các Cty sai hết rùi. Mà làm như chị xuantham thì khách họ ko quay lại nhìn mình nữa dâu. Vậy đâu là cách đúng ?????????????
 
B

billbillbill83

Guest
1/6/09
1
0
0
45
saigon
Em cũng mới vào làm cho cty vận tải. Cty em mua lai cước biển của hàng tàu là 0% nhưng kế toán trước khi xuất HD bán lại cho khách vẫn để là 0% mà cty e thi chi lam dịch vụ thôi. Xin cho e hoi như thế có vấn đề gì ko?
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
Em cũng mới vào làm cho cty vận tải. Cty em mua lai cước biển của hàng tàu là 0% nhưng kế toán trước khi xuất HD bán lại cho khách vẫn để là 0% mà cty e thi chi lam dịch vụ thôi. Xin cho e hoi như thế có vấn đề gì ko?

Sao không đọc bài bên dưới mà lại hỏi. :wall::wall::wall:
 
L

longhl

Guest
16/6/09
2
0
0
VN
Hi TuanHuyen! Chi oi, co the goi dien thoai va fax cho e cong van ma thue goi cho chi ve TGTGT cuoc di. Giup e voi, vi moi nguoi trong cty co cong van thi moi tam phuc khau phuc duoc. so cua e la 098.2468.862.
 
L

longhl

Guest
16/6/09
2
0
0
VN
Dear All,

Mình đã đọc công văn của TuanHuyen rồi.

Xin mọi người cho biết ý kiến, vì hoá đơn không thể xuất như vậy. nhưng nếu làm không đúng thì khi thuế xuống kiểm tra thì các cty forwader bị truy thu thuế này hay sao?

Theo mình thì:

-Đối với cty forwader: không thể show giá cho khách hàng biết được
-Đối với khách hàng: khách hàng cũng không đồng ý xuất 2 hoá đơn cho 1 lô hàng

Bên cạnh đó, Chêch lệch cước bị chage thuế VAT 10% là quá cao. HIện tại đang trong thời điểm khó khăn, các hãng tàu đã liên tục hạ giá cước, do đó, khách hàng có sự lựa chọn là nên đi hãng tàu hay là forwader. Nếu bay giờ các forwader mà tăng thuế này lên nữa thì các cty forwader lấy gì mà sống. Vì khách hàng sẽ không đi forwader vì giá cao hoặc forwader chấp nhận giảm lợi nhuận vì chịu 1 phần thuế này

Do đó, để làm thuế cho đúng và để các cty forwader sống được trong thời điểm này. các cty forwader phải cùng đồng ý đưa ra ý kiến và quyền lợi của ngành nghề mình. Vì đợi ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền về thì biết đến bao giờ mới có.

Mong mọi người đóng góp ý kiến. Và cùng thúc đẩy vấn đề này càng sớm càng tốt.
 
T

tuanhuyen

Sơ cấp
21/5/09
25
0
1
TP. HCM
Dear All,

Mình đã đọc công văn của TuanHuyen rồi.

Xin mọi người cho biết ý kiến, vì hoá đơn không thể xuất như vậy. nhưng nếu làm không đúng thì khi thuế xuống kiểm tra thì các cty forwader bị truy thu thuế này hay sao?

Theo mình thì:

-Đối với cty forwader: không thể show giá cho khách hàng biết được
-Đối với khách hàng: khách hàng cũng không đồng ý xuất 2 hoá đơn cho 1 lô hàng

Bên cạnh đó, Chêch lệch cước bị chage thuế VAT 10% là quá cao. HIện tại đang trong thời điểm khó khăn, các hãng tàu đã liên tục hạ giá cước, do đó, khách hàng có sự lựa chọn là nên đi hãng tàu hay là forwader. Nếu bay giờ các forwader mà tăng thuế này lên nữa thì các cty forwader lấy gì mà sống. Vì khách hàng sẽ không đi forwader vì giá cao hoặc forwader chấp nhận giảm lợi nhuận vì chịu 1 phần thuế này

Do đó, để làm thuế cho đúng và để các cty forwader sống được trong thời điểm này. các cty forwader phải cùng đồng ý đưa ra ý kiến và quyền lợi của ngành nghề mình. Vì đợi ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền về thì biết đến bao giờ mới có.

Mong mọi người đóng góp ý kiến. Và cùng thúc đẩy vấn đề này càng sớm càng tốt.
dear longhl,
longhl có công văn của bên mình rùi hả?, lâu quá k ghé web kt nên k bit. Bên cty H cũng đau đầu vì chuyện này, từ bữa có công văn tới giờ mình vẫn cho NV xuất theo thuế suất 0% chứ làm theo họ thì dẹp cty từ lâu rồi. thực tế ai cũng biết là ko thể áp dụng theo như hướng dẫn nhưng cũng chưa biết giải quyết thế nào. Ác một nỗi là các DN khác ở Chi cục thuế khác thì chả có ai nói gì nên chưa thống nhất, họ vẫn làm xuất HĐ 0% như thường. Mình cũng đang gặp rắc rối vì CB thuế vin vào việc thuế suất này mà vòi vĩnh, bắt bẻ..
 
B

bone3110

Guest
16/1/07
3
0
0
TPHCM
Em ơi! Cái chị nói là trả lời của Cục Thuế trả lời mà. Chị chỉ báo thông tin cho mọi người biết, và tìm cách lý giải tại sao quy định như vậy thôi.
Em post CV lên cho mọi người tham khảo với. Nếu không tiện thì gọi điện fax cho chị xin cái CV đó.

Chị chờ đến thứ Sáu, vì ngày này sẽ có một buổi gặp mặt giữa Cục Thuế TPHCM với các Hiệp Hôi DN Châu Âu. Đại diện lãnh đạo Cục Thuế TPHCM là chị Nga. Trong đó thắc mắc này sẽ được trả lời 1 lần nữa thôi, và trả lời từ chính Trưởng Phòng Tuyên Truyền Hổ Trợ thôi. Còn văn bản chính thức thì vẫn phải chờ

Số điện thoại chị 090 3938 661
Chị ơi, Công ty em cũng làm dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế. Bên em chỉ làm trung gian chứ không có phương tiện vận tải. Em không biết chị có nhận được công văn bên thuế của "tuanhuyen" về việc thuế trả lời không. Nếu chị có, có thể cho em xin được không? Em không dám gọi điện thoại vì sợ làm phiền chị, nick yahoo của em là tuyen04, số đt là 0122363979. Em "cám ơn lia lịa" heng, hihihihi. Chúc chị 1 ngày làm việc vui vẻ.........
 
T

tuanhuyen

Sơ cấp
21/5/09
25
0
1
TP. HCM
Mọi người ơi! công văn về thuế suất cước vận tai quốc tế có rùi nè. CV số 5477/CT-TTHT. CV có đoạn viết " Trường hợp cty làm đại lý giao nhận vận taiỉ quốc tế, cung cấp dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế có mua cước của hãng tàu, hãng hàng không để cung cấp lại cho khách hàng thì khi xuất hoá đơn GTGT giao khách hàng, cty tính, kê khai nộp thuế với thuế suất 10%. Doanh thu tính thuế GTGT được trừ doanh thu vận tải quốc tế mua của hãng tàu, hãng hàng không nếu có chứng từ hợp lệ".
Hoang mang wa mà k biết làm sao., Điều chỉnh lại từ đầu năm đã khó lại thêm ko biết xuất HĐ cho khách hàng thế nào. :025: , làm cũng chết, ko làm cũng chết
 
T

tuanhuyen

Sơ cấp
21/5/09
25
0
1
TP. HCM
H vừa nt qua YM! cho bone3110 mà k thấy trả lời, có công văn mới rùi đó, của Cục Thuế trả lời, bạn cho số fax đi H fax cho
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
Đây này. Nói thêm cho biết 1 số thông tin và cách xử lý

1. Hiện nay các hảng chơi "ma giáo". Trước đây tiền cước bắt thanh toán ngay mới được, chuyển khoản thì họ bị chậm sẽ xảy ra đủ thứ chuyện rắc rối, chi phí đi kèm. Nay vì muốn được áp dụng thuế suất 0% nên các đại lý hảng tàu lại thông báo khách hàng phải thanh toán bằng chuyển khoản để "bảo ddarm quyền lợi " của khách hàng. Nhưng thực chất ra, nếu khách hàng không thanh toán bằng chuyển khoản thì họ phải áp dụng vào loại không chịu thuế. Viec dau vao thue suat la 0% hay khong chiu thue cung khong khac gi nhau dau. Chi bên bán phát hành hoá đơn khg chịu thuế thì họ bị giảm tỉ lệ khấu trừ đầu vào thôi.

Một số hảng tàu chơi gian lận bằng cách phát hành hoá đơn có thuế suất 5%, hay 10% cho loại cước tàu. Và nói rằng bên mua sẽ được khấu trừ. Việc này PTTHT cũng đã khảng định là phát hành hoá đơn như vậy là sai, hoặc là 0% hoặc là không chịu thuế.
(Nếu hảng tàu phát hành như vậy thì hoá đơn chắc chắc sẽ không được khấu trừ đâu. Vì thuế suât 0% để uwu đãi, khi không có đủ đk ưu đãi thì trở về loại không chịu thuế đi)

2. Đối với forrwarder, tình hình vẫn phải áp dụng cách tính thuế như đã nêu bên dưới đây, và tooi đã nghỉ ra giải pháp. Trình bày với mọi người đèu thấy hợp lý, hợp lệ. Đó là: forrwarder cứ việc phát hành hoá đơn với thuế suất TGTGT là 0%. Đến cuối tháng tính lại chênh lệch giữ giá bán và giá mua cước, xuất hoá đơn GTGT cho khoản chênh lệch này với thuế suất 10%, kê khai nộp thuế bình thường. Giải pháp theo anh Tuấn cũng phù hợp.

Và một giải pháp anh Tuấn đưa ra nữa là: xuất hoá đơn toàn bộ cước với thuế suất 10%, đầu vào đuwocj khấu trừ đv nguwofi mua, đầu ra DN nộp thuế 10% tất cả, chả có vấn đề gì.

Dù là thuế suất 0% hay 10% thì thực hcaast cũng khách hàng chịu thôi. Vấn đề là giá chưa thuế là bao nhiêu thôi.
Giải pháp thứ 2 này coi bộ tiện, khỏi phải tính toán nộp thuế cho nhọc thân. Nhưng coi chừng sẽ bị mất khách hàng. Người ta không hiểu bản chất của tiền thu về, tiền phải trả, và không biết cách báo giá đã liên quan như thế nào đến thuế suất rồi. maf họ chỉ nhìn voà thấy thuế suất TGTGT của forrwaarder là 10%, thôi họ qua hảng tàu. Đặc biệt là đối với các DN chế xuấ. Không những thế, nếu xuất hoá đơn cho nước ngoài thì không thể xuất hoá đơn cước tàu này cho họ là 10% được.

Hehe. Như vậy tôi thấy giải pháp mình nghỉ ra là hay nhất. Tuy nhiên phải làm 1 công văn để trình cái việc này, để được xác nhận cái rụp đã.. Còn việc tính lại 10% cho khoản chênh lệch cũng phải tính từ 1/1/2009 đến giờ


Mai sẽ posst CV 5477 lên cho các bạn
 
T

tuanhuyen

Sơ cấp
21/5/09
25
0
1
TP. HCM
Đây này. Nói thêm cho biết 1 số thông tin và cách xử lý

1. Hiện nay các hảng chơi "ma giáo". Trước đây tiền cước bắt thanh toán ngay mới được, chuyển khoản thì họ bị chậm sẽ xảy ra đủ thứ chuyện rắc rối, chi phí đi kèm. Nay vì muốn được áp dụng thuế suất 0% nên các đại lý hảng tàu lại thông báo khách hàng phải thanh toán bằng chuyển khoản để "bảo ddarm quyền lợi " của khách hàng. Nhưng thực chất ra, nếu khách hàng không thanh toán bằng chuyển khoản thì họ phải áp dụng vào loại không chịu thuế. Viec dau vao thue suat la 0% hay khong chiu thue cung khong khac gi nhau dau. Chi bên bán phát hành hoá đơn khg chịu thuế thì họ bị giảm tỉ lệ khấu trừ đầu vào thôi.

Một số hảng tàu chơi gian lận bằng cách phát hành hoá đơn có thuế suất 5%, hay 10% cho loại cước tàu. Và nói rằng bên mua sẽ được khấu trừ. Việc này PTTHT cũng đã khảng định là phát hành hoá đơn như vậy là sai, hoặc là 0% hoặc là không chịu thuế.
(Nếu hảng tàu phát hành như vậy thì hoá đơn chắc chắc sẽ không được khấu trừ đâu. Vì thuế suât 0% để uwu đãi, khi không có đủ đk ưu đãi thì trở về loại không chịu thuế đi)

2. Đối với forrwarder, tình hình vẫn phải áp dụng cách tính thuế như đã nêu bên dưới đây, và tooi đã nghỉ ra giải pháp. Trình bày với mọi người đèu thấy hợp lý, hợp lệ. Đó là: forrwarder cứ việc phát hành hoá đơn với thuế suất TGTGT là 0%. Đến cuối tháng tính lại chênh lệch giữ giá bán và giá mua cước, xuất hoá đơn GTGT cho khoản chênh lệch này với thuế suất 10%, kê khai nộp thuế bình thường. Giải pháp theo anh Tuấn cũng phù hợp.

Và một giải pháp anh Tuấn đưa ra nữa là: xuất hoá đơn toàn bộ cước với thuế suất 10%, đầu vào đuwocj khấu trừ đv nguwofi mua, đầu ra DN nộp thuế 10% tất cả, chả có vấn đề gì.

Dù là thuế suất 0% hay 10% thì thực hcaast cũng khách hàng chịu thôi. Vấn đề là giá chưa thuế là bao nhiêu thôi.
Giải pháp thứ 2 này coi bộ tiện, khỏi phải tính toán nộp thuế cho nhọc thân. Nhưng coi chừng sẽ bị mất khách hàng. Người ta không hiểu bản chất của tiền thu về, tiền phải trả, và không biết cách báo giá đã liên quan như thế nào đến thuế suất rồi. maf họ chỉ nhìn voà thấy thuế suất TGTGT của forrwaarder là 10%, thôi họ qua hảng tàu. Đặc biệt là đối với các DN chế xuấ. Không những thế, nếu xuất hoá đơn cho nước ngoài thì không thể xuất hoá đơn cước tàu này cho họ là 10% được.

Hehe. Như vậy tôi thấy giải pháp mình nghỉ ra là hay nhất. Tuy nhiên phải làm 1 công văn để trình cái việc này, để được xác nhận cái rụp đã.. Còn việc tính lại 10% cho khoản chênh lệch cũng phải tính từ 1/1/2009 đến giờ


Mai sẽ posst CV 5477 lên cho các bạn
Chị ơi, em chưa hiểu rõ ý chị lắm nên e hiểu theo 2 ý, mình xuất hoá đơn 0% bình thường, cuối tháng tính chênh lệch để xuất hoá đơn cho khách hàng, hay là xuất hoá đơn để đó mình tự nộp Nếu là xuất hoá đơn phần chênh lẹch đó cho khách hàng thì cũng k ổn tí nào? Cuối tháng khách hàng bỗng dưng nhận được cái hoá đơn chênh lệch và phải nộp thêm 10% thuế chả liên quan gì đến lô hàng mình đã đi, và thêm nữa (em ví dụ thôi nhé - DN nào lấy chênh lệch tiền cước cao, lời nhiều...) thì khách hàng nhận ra rằng, hoá ra cái thằng vận chuyển cho mình được lợi nhuận cao quá, phải bắt nó giảm giá thôi..và còn rất nhiều suy nghĩ từ khách hàng nữa. Như vậy có thiệt thòi quá k?

Em nghĩ nếu bắt buộc phải chọn 1 trong những cách như trên thì em sẽ chọn cách xuất toàn bộ cước với thuế suất 10% khách hàng được khấu trừ còn em cũng khoẻ, và tất nhiên cũng bị mất một số khách hàng, nhưng nếu có văn bản quy định rõ ràng thì chắc khách hàng cũng sẽ quen thôi.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
Chị ơi, em chưa hiểu rõ ý chị lắm nên e hiểu theo 2 ý, mình xuất hoá đơn 0% bình thường, cuối tháng tính chênh lệch để xuất hoá đơn cho khách hàng, hay là xuất hoá đơn để đó mình tự nộp Nếu là xuất hoá đơn phần chênh lẹch đó cho khách hàng thì cũng k ổn tí nào? Cuối tháng khách hàng bỗng dưng nhận được cái hoá đơn chênh lệch và phải nộp thêm 10% thuế chả liên quan gì đến lô hàng mình đã đi, và thêm nữa (em ví dụ thôi nhé - DN nào lấy chênh lệch tiền cước cao, lời nhiều...) thì khách hàng nhận ra rằng, hoá ra cái thằng vận chuyển cho mình được lợi nhuận cao quá, phải bắt nó giảm giá thôi..và còn rất nhiều suy nghĩ từ khách hàng nữa. Như vậy có thiệt thòi quá k?

Em nghĩ nếu bắt buộc phải chọn 1 trong những cách như trên thì em sẽ chọn cách xuất toàn bộ cước với thuế suất 10% khách hàng được khấu trừ còn em cũng khoẻ, và tất nhiên cũng bị mất một số khách hàng, nhưng nếu có văn bản quy định rõ ràng thì chắc khách hàng cũng sẽ quen thôi.

1.Chính xác là mình phải bỏ tiền ra để nộp
2. Không ai bắt buộc mình chọn 1 trong các cách, mà hiện nay chỉ nghỉ ra 2 cách chọn để không phải tội trốn thuế mà vẫn giữ bí mật giá vốn thôi.

Load CV 5477 mãi mà không được
 
T

tuanhuyen

Sơ cấp
21/5/09
25
0
1
TP. HCM
1.Chính xác là mình phải bỏ tiền ra để nộp
2. Không ai bắt buộc mình chọn 1 trong các cách, mà hiện nay chỉ nghỉ ra 2 cách chọn để không phải tội trốn thuế mà vẫn giữ bí mật giá vốn thôi.

Load CV 5477 mãi mà không được
ôi chị ơi nếu xuất hoá đơn để mình tự nộp thì càng không ổn rồi. Nều tự nộp 10% thì có nghĩa mình phải trích ra 10% lợi nhuận gộp để nộp cho Nhà nước mà ko thu được từ ai , cũng ko thể tăng giá bán để bù lại phần đã nộp (hình như nó k còn là thuế GTGT nữa rồi). nếu toàn bộ doanh thu của em là vận tải quốc tế thì lợi nhuận gộp đương nhiên sẽ bị giảm 10%, và còn lại có 90% lợi nhuận. nếu ví dụ cty được lời ít sẽ dẫn đến thua lỗ, phá sản...
 
V

vanhung2506

Guest
19/9/07
15
0
1
42
Tp.HCM
Ai có công văn thi post len cho mọi người xem với nhé!
 
H

hakasukavn

Guest
4/1/06
1
0
1
Hai Phong
Mình làm bên hãng tàu (đại lý thì đúng hơn) cũng không hiểu lắm.
1. Thứ nhất không chịu thuế và thuế suất 0% cũng chẳng có gì khác nhau vì khoản cước là khoản thu hộ trả hộ thôi. Nó ko liên quan gì đến việc tính tỷ lệ phần trăm đầu vào được khấu trừ cả. Hay thông tư này áp dụng cho hãng tàu trong nước có tham gia vận chuyển quốc tế???
2. Nếu mà hiểu như ông thuế với các đơn vị dịch vụ giao nhận, mua bán cước mà tách các khoản doanh thu chịu thuế suất 10% rồi phát hành HĐ cho khách hàng thì đúng hơi điên thật. Khách hàng biết giá chêch chắc bye bye mấy ông giao nhận luôn.
3. Mọi người có thể tham khảo CV 5477 của Cục thuế HCMC về vấn đề này. Mình thiết nghĩ mấy bác ban hành chính sách thuế về hàng hải, hàng không cũng nên học nghề hàng hải một chút.
 

Xem nhiều