Có nên nghỉ việc không?

  • Thread starter congaithannong
  • Ngày gửi
C

congaithannong

Sơ cấp
11/12/12
14
0
1
Hà Nam
Có nên nghỉ việc ko cả nhà ơi

e là thành viên nhưng cũng ko có nhiều thời gian để vào. Đây là những dòng tâm sự của e viết trong lúc bế tắc, văn em không được hay. Lúc này tâm trạng của e đang rất bối rối. E ko biết quyết định như thế nào đây. Em làm việc cho một công ty du lịch. E vào công ty này làm do bố của chị phó giám đốc xin cho e. Vì đang trong thời gian khó xin việc và tấm bằng đại học ở trường e (trường dân lập mà) lại càng khó xin. Nên e rất biết ơn chị ấy. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu chị ấy cứ thích lôi việc riêng vào công việc.Công ty chỉ có 7 người thì có đến 5 người là chị em nhà chị ấy rồi. Chồng chị ấy làm giám đốc. Chị ấy vốn không ưa gia đình nhà chồng. Thời gian gần đây chị ấy cho e và đứa e chồng của chị ấy (cũng bằng tuổi e sinh năm 1990) vào phòng trong làm việc. Do làm cùng phòng lại bằng tuổi nên hai đứa e nói chuyện có vẻ hợp nhau. Hôm qua e phải đi đưa hộ chiếu cho bên đại lý, chị ấy bảo cứ đi đi rồi về chị tính công tác phí cho. Em chồng c ấy lúc đó có việc ở đoạn đường e đi qua, nó xin đi nhờ nên e cho nó đi. Khi về nhà chị ấy nói với e là " Công tác phí hôm nay chị ko tính cho em, lý do tại sao thì em tự biết. Nếu em có một tý thông minh thì phải hiểu muốn làm việc chính thức và tăng lương thì phải làm thế nào. Từ lâu em đã quên chính chị là người giúp em và cho em cơ hội, chị ghét nhất thói ăn cây táo rào cây sung. Đối với kế toán chị cần nhất là sự tin tưởng, nhưng đến giờ phút này chị không hề tin em" Khi nghe những lời này xong, em chết đứng người. Và em cũng không giải thích vì lúc đó công ty đang mùa du lịch cũng rất bận. Thời gian đầu em mới vào chị ấy cũng hay kể xấu nhà chồng và có những chuyện chị ấy kể cho em nghe và bảo em không nói với ai. Khi vào phòng trong ngồi thì đứa em chồng của chị ấy thấy em cũng tốt bụng nên nó cũng hay kể với em mọi chuyện trong gia đình và bảo em đừng nói với ai. Em cũng chỉ nghe và không nói hay buôn gì hết. Nói thật e cũng biết nhiều chuyện trong gia đình chị ấy mà chị ấy không biết. Nhưng em không phải là người đem chuyện của gia đình người khác đi buôn. Em không thể đi moi móc thông tin từ đứa em chồng để kể cho chị ấy nghe. Nếu làm như vậy em còn mặt đâu mà nhìn đứa em chồng chị ấy khi nó rất tin em. Bây giờ em không có tâm trạng nào để làm việc. Em không biết đến công ty thì em có làm việc được không khi chị ấy nói những câu đó với em. Em không biết phải làm gì bây giờ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenngoc091089

Trung cấp
16/11/10
130
2
18
Hà Nội
Ðề: Có nên nghỉ việc ko cả nhà ơi

Thật buồn cho bạn khi rơi vào tình huống như vậy? Mình không làm gì sai thì đâu có lý do gì bạn phải nghỉ việc. Theo mình thì bạn cứ tiếp tục công việc đó, làm tốt công việc của mình, bạn không đứng về bên nào trong gđ họ, bạn cũng không có nói xấu bên nào, chỉ là bạn lắng nghe và chia sẻ khi người ta cần. Hãy làm tốt những công việc của bạn, đã là hiểu làm thì chắc chắn sẽ có ngày hiểu đúng. Đến lúc đó chị phó giám đốc ấy sẽ biết bạn là người như thế nào. Còn nếu tiếp tục làm việc mà người ta gây khó dễ hay không muốn mình tiếp tục làm việc nữa thì lúc đó nghỉ cũng không sao. Mình chỉ là người làm thuê cho người ta, họ không tin tưởng và muốn mình làm thì mình nghỉ. Nhưng khi cần nghỉ việc thì cũng phải có lý do thật chính đáng, chứ vì việc hiểu lầm như vậy tớ nghĩ không nên.
Sorry nếu mình nói gì không đúng nha. Mình chỉ nói theo quan điểm cá nhân mình thôi!
Cố gắng lên bạn nha
 
bacnamtraining

bacnamtraining

Cao cấp
22/1/11
867
35
28
45
Ha Noi
Ðề: Có nên nghỉ việc ko cả nhà ơi

Nếu bạn có năng lực thực sự

thì bạn nên nghỉ bên đó tìm chỗ tốt hơn !

Bằng dân lập ko quan trọng

bên mình tuyển cả trung cấp miễn là làm đc việc !
 
A

AQA

Sơ cấp
9/4/13
11
0
0
33
NGHỆ AN
Ðề: Có nên nghỉ việc ko cả nhà ơi

Bạn đang dần bị lôi kéo vào cuộc sống của gia đình chị ấy đấy. Theo mình nghĩ thì chị ấy xin giúp đỡ b chỉ muốn lợi dụng b thôi. Chị ấy muốn có thêm đồng minh mà. Nhưng đó là việc của chị ấy. Mình nghĩ b không nên phân tâm làm gì. Cũng chẳng có lý do gì mà bạn phải nghỉ việc cả. Bạn cứ làm tốt công việc của mình. Cư xử bình đẳng, vui vẻ với mọi người. Rồi mọi chuyện sẽ qua thôi bạn àh. Đừng để chuyện riêng tư làm ảnh hưởng tới công việc bạn nhé. Còn nếu bạn thấy căng thẳng, mệt mỏi hay áp lực quá thì bạn cứ xin nghỉ tìm công việc mới. Cuộc sống đôi lúc cần có sự va chạm, bạn cứ xem như đó là bài học đầu đời mà mình vấp phải.Tìm cơ hội mới hay dừng lại ở đó thì còn tùy thuộc ở bạn.Chúc bạn luôn thành công nhé!!!!:wall:
 
T

trang1911

Trung cấp
9/5/10
98
1
16
34
hà nội
Thực sự e đang rất bối rối, 25 tuổi đầu, mọi người nhìn vào ai cũng bảo e sướng :( nhưng có vẻ như e không thích sướng mà cứ tự hành hạ mình. Em học ĐH Thăng Long, ngành TC - NH ra trường cũng được 2 năm rồi. Lúc ấy hết người nọ người kia hứa hẹn xin cho vào ngân hàng, bố mẹ giục giã học nhanh mà về nhà, lúc ấy chẳng bận tâm gì, chỉ biết nghe lời bố mẹ. Em về nhà 5 tháng trời công việc vẫn mất hút chẳng nhìn thấy đâu, mệt mỏi, chán nản, cảm thấy con người mình bị ì chệ kinh khủng, những lời hứa thì vẫn cứ xếp hàng đấy thôi. Tâm lý của e cũng cứ đợi mọi người mà không tự tìm kiếm gì cả vì nói thật ở nhà e xin việc chủ yếu bằng tiền và quan hệ, bản thân e lại không phải là xuất sắc. Sau đó e có vào làm tạm kế toán ở 1 Văn phòng công chứng tư nhân do chú e xin cho, lúc ấy có việc như vớ được vàng nhưng cũng lo ngại vì môn kế toán trong trường e học không khá, kiến thức không vững và học cũng không sâu, e vào làm có 1 mình là kế toán, văn phòng chỉ có vài người, chẳng ai chỉ dạy, cứ thế tự làm 1 mình, e vẫn lên web nhờ anh chị thôi. Thực sự đến lúc này e cũng mê cái nghề này rồi, không còn ý nghĩ bỏ nó nữa nhưng tệ hại nhất là e muốn bỏ việc chỗ này :( Lúc này mới thấy hối hận vì khi ra trường mình không làm chủ được bản thân
Công việc ở đây quá nhàn hạ, e cảm giác như 2 năm làm việc kinh nghiệm e có được là rất ít và e chỉ muốn có thêm nhiều kinh nghiệm để có trách nhiệm với nghề của mình, chứ cứ nhận lương mà công việc không đảm bảo e áy náy lắm, sếp e thì giao phó hết cho e, vì sếp không biết về kế toán. Lương cũng đủ để e đi lại và chi tiêu, mọi người thì nói con gái chỉ cần vậy thôi nhưng e luôn có suy nghĩ muốn trở lại Hà Nội để học tập, tìm 1 môi trường mới e có thể phát triển được. Em cũng đã xin ý kiến bố mẹ, lúc đầu bố mẹ e phản đối nhưng mà e đòi quá nên bố mẹ cũng miễn cưỡng đồng ý với điều kiện e phải tìm được việc đã. Em cũng đã nộp hồ sơ qua mạng rồi, nhưng chẳng thấy chỗ nào gọi cả nên e đang tính liều cứ bỏ việc rồi lên Hà Nội tìm 1 lớp học kế toán thực tế rồi tìm việc sau chứ cứ ngồi chờ đợi không biết đến bao giờ :( Tính là vậy nhưng mà đi cũng phải có chi phí ăn ở học tập, bây giờ thì không xin bố mẹ được nữa rồi :( Em bối rối quá, mọi người có thể cho em lời khuyên được không ạ?
 
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Có nên nghỉ việc không?

Đang thời buổi kinh tế kho khăn, muốn bỏ việc đi tìm cái mới cần cân nhắc kỹ về kinh nghiệm, tài chính... Rất nhiều người bỏ chỗ cũ qua chỗ mới lương bèo hơn cả ăn lẩu cá lèo. Hoặc chẳng kiếm được công việc, gia nhập đội ngũ thất nghiệp khi đó tương lai mờ mịt sẽ đi theo hướng khác ngay.
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Ðề: Có nên nghỉ việc không?

Tuy bạn vẫn còn hoang mang nhiều nhưng bạn đã có điểm sáng, đó là sự đam mê công việc và thực sự muốn phát triển hơn những gì mình đang có. Vấn đề chỉ là làm như thế nào để thực hiện.

Có rất nhiều góc nhìn về nghề nghiệp. Kế toán, kiểm toán, tài chính, tin học, ngoại ngữ,... tất cả chỉ là công cụ để ta áp dụng vào thực tiễn là giúp cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Vì thế, cũng là phát triển nghề nghiệp nhưng bạn có thể sử dụng (và nâng cao) kiến thức kế toán có thể ở các công việc khác nhau (làm nhân viên trong ngành kế toán, làm nhân viên tư vấn nghiệp vụ tài chính kế toán, chuyên viên phân tích, tư vấn giải pháp doanh nghiệp,...). Trong thực tế, có rất nhiều người không phải là nhân viên kế toán nhưng vẫn áp dụng và nâng cao được kiến thức kế toán của họ ở các công việc khác nhau. Vì thế, bạn có thể mở rộng hơn các góc nhìn về công việc kế toán tài chính. Khi đó, cơ hội của bạn sẽ nhiều hơn và bạn sẽ thấy cuộc sống rộng mở hơn rất nhiều so với 1 góc nhìn.

Còn về vấn đề đi hay ở, tiền đâu ra để sống trong thời buổi kinh tế khó khăn và khó kiếm việc thế này. Đúng, các vấn đề đó cần đặt ra để phân tích và tính rủi ro (trong doanh nghiệp họ cũng phải lên kế hoạch và phân tích rủi ro như cá nhân thôi) nhưng đặt ra rủi ro không phải để bàn lùi một khi chúng ta đã xác định được mục tiêu mong muốn, mà chỉ là biết rủi ro để tính toán cẩn thận hơn trong các bước đi tiếp theo của bạn. Và có 1 câu mà nhiều người nói: Có rủi ro mới có cơ hội. Bạn luôn nghĩ là mình sẽ làm được (I CAN DO IT), sẽ thực hiện được và đừng bị thất bại ngay từ trong suy nghĩ.

Khi đánh giá công việc, lương ko phải là tất cả để mà nhận xét về công việc đó có tốt hay ko. Dĩ nhiên mức lương phải đảm bảo ở mức sống tối thiểu ở khu vực đang sống nhưng còn nhiều thứ cũng đáng để xem xét trên con đường nghề nghiệp. Ví dụ: Môi trường đó có đem lại nhiều kinh nghiệm (nghề nghiệp, kỹ năng, giá trị cuộc sống,...) cho bạn ko; Các nấc thang cao hơn có rộng mở đối với mình ko; v.v.... Hãy nghĩ tới thu nhập về lâu dài (còn khái niệm tích lũy tài sản nữa nhưng nếu gặp trực tiếp mình sẽ nói kỹ hơn) chứ đừng nhìn mức lương hiện tại để đánh giá bởi nó (thu nhập) sẽ thay đổi nếu BẠN THAY ĐỔI.

Tương tự, thất nghiệp chỉ là tạm thời. Thất nghiệp ko phải lúc nào cũng ảnh hưởng xấu tới tương lai của bạn (mà nhiều khi có tác dụng ngược lại). Mặc dù bây giờ các DN không còn nhận ứng viên một cách ồ ạt như trước (để tiết kiệm chi phí), nhưng họ vẫn luôn cần những người khát khao cống hiến, chủ động trong tư duy và làm việc một cách hiệu quả (bởi DN nào cũng hiểu giá trị của những người làm việc hiệu quả tạo ra). Mà những thứ đó không ai khác ngoài BẠN là người có thể quyết định được là có làm được hay ko. Có rất nhiều CV được gửi đi ko hồi âm không phải là họ ko có nhu cầu tuyển mà là CV đó quá kém chất lượng, người dự tuyển chưa chứng minh được giá trị của mình (khác so với người khác) với DN mà thôi.

Về mặt cá nhân mà nói, rất vui vì gặp được đồng môn (cùng trường) với bạn. Nếu bạn có ra HN thì hãy liên lạc với mình vì mình rất thích cùng nhau chia sẻ những băn khoăn như của bạn (đây là mối quan tâm thứ 2 ngoài công việc chính của mình). Biết đâu mình có thể đem lại cách nhìn mới về khái niệm nghề nghiệp tới bạn.
 
Sửa lần cuối:
T

trang1911

Trung cấp
9/5/10
98
1
16
34
hà nội
Ðề: Có nên nghỉ việc không?

Thực sự đọc ý kiến của mọi người em cảm thấy tự tin hơn nhiều, đúng là việc gì cũng vậy, tốt xấu theo cách nhìn của bản thân. Có lẽ em nên làm những gì bản thân cho là đúng :) Mới 25 tuổi thôi mà, làm lại từ đầu không bao giờ là muộn
Mong là sẽ gặp được anh(chị) hai2hai vào một ngày gần nhất :) Những gì anh(chị) nói giúp ích cho e rất nhiều!!!
 
bacnamtraining

bacnamtraining

Cao cấp
22/1/11
867
35
28
45
Ha Noi
Ðề: Có nên nghỉ việc không?

Bạn này câu like chứ !

dấu sao thành viên cấp cao chắc post bài hộ ai đay mà !
 
T

trang1911

Trung cấp
9/5/10
98
1
16
34
hà nội
Ðề: Có nên nghỉ việc không?

Bạn này câu like chứ !

dấu sao thành viên cấp cao chắc post bài hộ ai đay mà !

ơ, anh nói e cũng mới để ý. e chẳng câu like làm gì đâu. chỉ câu những ý kiến chia sẻ nhằm làm bản thân tốt hơn lên thôi :) Mà sao lại có cái dấu thành viên cấp cao ở kia nhỉ? hehe
 
T

thanhvnptca

Sơ cấp
12/5/13
6
0
0
36
Hà Nội
Có nên làm tiếp hay nghỉ hả các bạn-hãy mình lời khuyên nhé

minh mới vào cty dc 1.5 tháng khi minh moi vao cung ko dc ai dao cho sổ sách hay giới thiệu gì về tinh hình kinh doanh của cty cả khiến nhiều khi mình rẩ khó làm việc vì chua hiểu nhiều về cách thức cty
thấtuwj mình thấy rất bùn và khó chụi các bạn ah mỗi khi đến văn phòng đó làm việc
-Núc Hỏi thì các kế toán lẫn kế toán trưởng trong phòng cũng chả lời nhưng đều có vể khó chụi
-mội ngươi nhiều khi đẩy công việc cho mình mình chua làm hết việc nay đã có việc khác trong khi đó mình chua hiểu nhiều về cty dẫn đến không hoàn thành đươc
-Núc Sai một tý nhưng ko liên quan đến thuế thì cũng nhẩy sổ vào mặt người khác để nói.trong công việc hach toán cũng có núc nhầm lẫn chứ sao hộ không nói nhự nhàng hơn 1 tý.các kế toán khác trong phòng cũng sai đó sao ko nói gì.với lại mình sai một cái là các kê toán nói to cho cả phòng biết nhiều khi mình thấy khó chụi
-thời gian làm việc là 18h về mọi người đều oh lại khoang 19h-19h30h mới về thực chất họ cũng chỉ ngồi buôn chuyên và chánh tắc đường chứ nói thật núc đó ai cung mệt rồi ko còn nhiệt huyết mà làm nếu việc cân gấp thì cả đêm mình oh lại hoàn thành cũng được nhưng ngày nào cũng thế nhiều khi đến giờ mình về là ai cũng nhìn mình khó chụi
-không cho vào bất cứ núc nào->kế toán không được dùng mạng
Minh bun lắm và chán mỗi khi phai đi làm thật sự cứ một ngya lên làm là mình ức chế.thậ sự chán nản khiến cho công việc của mình hoàn thành không được tốt
-Các bạn hãy cho mình ý kiến với,mình có làm tiếp hay nghỉ?minh suy nghĩ nhiều quá các bạn ah mà chưa đưa ra được quyết đinh,
 
D

dinhhuong261986

Sơ cấp
Ðề: Có nên làm tiếp hay nghỉ hả các bạn-hãy mình lời khuyên nhé

Mình cũng đã từng rơi vào trường hợp tương tự như bạn, truoc minh thử việc ở 1 cty, trinh độ của mình nói chungcuxng khá ngang với chị ktoasn thuế ở cty đáy, chị ktoan turong thì chuan bi nghỉ sinh, mình cùng 1 cô bé nữa cùng thi tuyển , đoẹt thi tuyern đay thi toan là ng quen của chị bạn sếp. Thi vào theo năng lực thôi chứ cũng ko phải là có ai nâng đỡ cả, nhung khi vào làm họ không cho mình làm trên phần mềm kê khai thuế mà bắt mình làm trên exel, mình đặt lệnh nhân thuế 10% thì do sai lệch số nên nó làm tròn chênh lệch có 1 đồng tiền vát thê mà họ nhạn xét trong bản thử việc của mình là làm chưa tốt, còn các mảng như hàng hóa, tai san cố dinh, tien mat tạm ứng minh deu hoan thien tot the ma ho van nhan xet minh la ko tot.
Minh rat ức chế, mình nc với chị bạn sep la suot 1 thang thu viec ho ko giao viec gi cho minh, minh truc tiep hoi ktoan truong va lktoan thue xem co viec gi giao cho minh lam nhung ho deu noi ban chua co thoi gian , va ban biet khong dieu gi den cung da den het 1 thang thu viec minh ep ktoan truong phai ra quyet dinh la nhan minh hay nghi, va ho da cho minh nghi vi ly do rat ngo ngan " em ktoan chuan bi nghi lai muon o lai lam nen tam thoi em cu nghi o cty khi nao cac ban ay chuyen di noi khac thi chị se dt moi em quay lai cty lam neu nhu luc day em chnua di lam o dau" va co be cung vao thi hom do voi minh thi kinh nghiem chua co lai dc giu lai lam.
Den bay gio minh moi biet ly do tai sao. thay co chi KD trong cty noi voi minh la Ktoan truong thi kinh nghiem chang nhieu lam, ktoan thue thi long hanh, ktoan truong sợ nghi sinh 6 thang thì sẽ có ng thay thé, va nguy cơ là mình vi the ho cho mình nghỉ. Lý do rat là ko ai nghe nồi.
Vì vậy nếu bạn dang roi vao tinh trạng thế thi ban cu vua lam vua tim cty khac neu on thi minh se chuyen don vi khac ma lam . chuc ban may nam
 
B

buimaihoa

Guest
31/7/10
10
0
1
Nam Định
Ðề: Có nên làm tiếp hay nghỉ hả các bạn-hãy mình lời khuyên nhé

Còn mình thì vẫn đang trong thời gian thử vc. Hiện tại Cty chỉ có 1 mình mình làm kế toán thôi. Lúc mới vào được 1 tuần thì a kế toán ở đây nghỉ vc. Trong thời gian 1 tuần mình ngồi chơi xem ít sổ sách cũ, họ chẳng giao cho vc gì làm hết cà, toàn ngồi chơi xơi nước thôi. Khi a ktoán ở đây nghỉ thì mình bắt tay vào làm mà có biết gì đâu. Các lài liệu cũng chẳng có gì. Mấy a chị ở đây hỏi gì mình cũng bảo không có tài liệu gì, họ bảo sao không có, tìm trong máy tính ấy. Mình tìm mãi mới thấy ít tài liệu thì a Ktoán trước đặt Pass mình không mởi được, đành bó tay lại phải tự mày mò mà làm thôi. Sắp hết 2 tháng thử vc rồi mình cũng không biết như thế nào nữa. Nhiều vấn đề mình chẳng biết hỏi ai. Thôi kệ để hết 2 tháng thử vc xem thế nào đã. Giờ mình thấy cũng nản lắm rồi mà chưa biết làm thế nào.
 
T

thanhvnptca

Sơ cấp
12/5/13
6
0
0
36
Hà Nội
Ðề: Có nên làm tiếp hay nghỉ hả các bạn-hãy mình lời khuyên nhé

cho minh loi khuyên vơi
 
D

dinhhuong261986

Sơ cấp
Ðề: Có nên làm tiếp hay nghỉ hả các bạn-hãy mình lời khuyên nhé

Theo mình thì bạn nên cân nhắc, bạn tự lực thi vào hay có ng đưa vào, vì cái bon ktoan cũ nó rát kỳ thị nhũng ng đc ng khác xin vào cho, vì nó sợ nó cũng bị mất chân mà.
Bạn nếu chưa hết thoi gian thuwr viecj thiiiii cu làm đi, vua lam v vừa va chạm cho quen không khsi đáy, thỉnh thoảng ra hỏi các chị truoc về nghiệp vụ, xem chi ấy thế nào có chỉ bảo ko. Het thoi gian thu viec thi moi nói là thế nào chứ bạn,
 
H

huongcan83

Trung cấp
1/6/11
142
9
18
Vĩnh Phúc
Ðề: Có nên làm tiếp hay nghỉ hả các bạn-hãy mình lời khuyên nhé

Mình đi làm cho doanh nghiệp nước ngoài 07 năm, thể loại nào mình cũng gặp qua. Mình chỉ khuyên bạn vài đều thế này:
1. Tại sao họ xa lánh khoa chịu với bạn? họ ghét bạn ư? tại sao vậy? lý do như sau:
Họ chưa quen với sự xuất hiện của bạn,hoặc thái độ của bạn ko được tốt. Bạn cải thiện bằng cách, nói chuyện với mọi người, giúp đỡ mọi người hêt mức có thể. Đàn bà à, họ thích nghe khen, rất chi là mê tín. Cái quan trọng ko phải bạn nói láo mà hãy chia sẻ bằng sự chân thành. bạn đi ăn cơm, ngồi cùng bàn bạn hoặc khi mua đồ ăn ra mắt bạn bảo: Em là nhân viên mới vào, e vẫn kém cỏi ko biết gì, các chỉ giúp E với nhé. Có điều j ko phải các chị bỏ qua và nói cho E với nhé, em ngốc lắm.
2. Còn trong công việc, đừng đổi thừa là họ ko giúp mà vì chính bạn ko biết cố gắng. Lúc đầu tôi mới nhận làm xuất nhập khẩu, anh chủ quản đưa cho tôi 1 bộ hồ sơ hoàn thuế bảo làm đi, trong khi tôi ko biết tý gì. Tôi gọi điện khắp nơi hỏi về hoàn thuế nhưng tôi ko quen ai làm về XNK cả, tôi rất chán và rất tức anh chủ quản.
Sau đó, tôi bình tâm lại và bắt đầu lôi sách luật thuế ra đọc, đọc được vài ngày thì tôi bắt tay vào làm, tôi dò từng bảng 1, và luôn hỏi tại sao lại có số liệu này. Sau đó tôi cũng hoàn thành hồ sơ. Anh chủ quản chỉ biết nhìn tôi ngạc nhiên và nói: công nhận mày thông minh phết. Khi tôi nhảy sang làm kế toán, tôi ko biết j cả, kiến thức 7 năm trước học trong đại học rơi rớt hêt. Tôi đã mất 8 tháng mồ mẫm và học hỏi. Từ tờ giấy vưt đi của chị kế toán trưởng tôi cũng nhặt lên để xem. Sau 8 tháng tôi có thể làm được BCTC. Vậy tôi nói ra để làm j, ko phải để khoe mà tôi muốn nói rằng: Trời ko phụ người, chỉ có người phụ người mà thôi.
Vậy,bạn với tư tưởng nghỉ việc sao ko chứng tỏ bản thân mà ở lại. đi đâu cũng vậy thôi. ma cũ bắt nạt ma mới. nếu bạn đủ mạnh mẽ và thông minh đủ dùng, tôi nghĩ đó chỉ là Muỗi thôi.
Tôi hơi nhiều lời rồi.
 
M

maxbuy01

Sơ cấp
23/11/12
22
0
0
35
hà nội
Ðề: Có nên làm tiếp hay nghỉ hả các bạn-hãy mình lời khuyên nhé

thanhvnptca: Theo mình bạn nghỉ chỗ đó cũng đc, tìm chỗ mới đi, công việc làm cả đời, mệt vì công việc đã đành, lại còn mệt với đồng nghiệp thì khổ lắm, làm việc trong môi trường căng thẳng thế này thì làm sao nổi. Mình cũng chúa ghét cái kiểu ma cũ bắt nạt ma mới, hạnh họe, ai cũng có khởi đầu, phải biết giúp đỡ nhau chứ. Như mình là mình nghỉ. Đấy là quan điểm của mình thôi, còn tùy thuộc bạn và hoàn cảnh cụ thể ra sao, Chúc bạn may mắn!
 
T

thanhvnptca

Sơ cấp
12/5/13
6
0
0
36
Hà Nội
Ðề: Có nên làm tiếp hay nghỉ hả các bạn-hãy mình lời khuyên nhé

Mình đi làm cho doanh nghiệp nước ngoài 07 năm, thể loại nào mình cũng gặp qua. Mình chỉ khuyên bạn vài đều thế này:
1. Tại sao họ xa lánh khoa chịu với bạn? họ ghét bạn ư? tại sao vậy? lý do như sau:
Họ chưa quen với sự xuất hiện của bạn,hoặc thái độ của bạn ko được tốt. Bạn cải thiện bằng cách, nói chuyện với mọi người, giúp đỡ mọi người hêt mức có thể. Đàn bà à, họ thích nghe khen, rất chi là mê tín. Cái quan trọng ko phải bạn nói láo mà hãy chia sẻ bằng sự chân thành. bạn đi ăn cơm, ngồi cùng bàn bạn hoặc khi mua đồ ăn ra mắt bạn bảo: Em là nhân viên mới vào, e vẫn kém cỏi ko biết gì, các chỉ giúp E với nhé. Có điều j ko phải các chị bỏ qua và nói cho E với nhé, em ngốc lắm.
2. Còn trong công việc, đừng đổi thừa là họ ko giúp mà vì chính bạn ko biết cố gắng. Lúc đầu tôi mới nhận làm xuất nhập khẩu, anh chủ quản đưa cho tôi 1 bộ hồ sơ hoàn thuế bảo làm đi, trong khi tôi ko biết tý gì. Tôi gọi điện khắp nơi hỏi về hoàn thuế nhưng tôi ko quen ai làm về XNK cả, tôi rất chán và rất tức anh chủ quản.
Sau đó, tôi bình tâm lại và bắt đầu lôi sách luật thuế ra đọc, đọc được vài ngày thì tôi bắt tay vào làm, tôi dò từng bảng 1, và luôn hỏi tại sao lại có số liệu này. Sau đó tôi cũng hoàn thành hồ sơ. Anh chủ quản chỉ biết nhìn tôi ngạc nhiên và nói: công nhận mày thông minh phết. Khi tôi nhảy sang làm kế toán, tôi ko biết j cả, kiến thức 7 năm trước học trong đại học rơi rớt hêt. Tôi đã mất 8 tháng mồ mẫm và học hỏi. Từ tờ giấy vưt đi của chị kế toán trưởng tôi cũng nhặt lên để xem. Sau 8 tháng tôi có thể làm được BCTC. Vậy tôi nói ra để làm j, ko phải để khoe mà tôi muốn nói rằng: Trời ko phụ người, chỉ có người phụ người mà thôi.
Vậy,bạn với tư tưởng nghỉ việc sao ko chứng tỏ bản thân mà ở lại. đi đâu cũng vậy thôi. ma cũ bắt nạt ma mới. nếu bạn đủ mạnh mẽ và thông minh đủ dùng, tôi nghĩ đó chỉ là Muỗi thôi.
Tôi hơi nhiều lời rồi.

Mình cảm ơn chị nhiều lắm!!!

thanhvnptca: Theo mình bạn nghỉ chỗ đó cũng đc, tìm chỗ mới đi, công việc làm cả đời, mệt vì công việc đã đành, lại còn mệt với đồng nghiệp thì khổ lắm, làm việc trong môi trường căng thẳng thế này thì làm sao nổi. Mình cũng chúa ghét cái kiểu ma cũ bắt nạt ma mới, hạnh họe, ai cũng có khởi đầu, phải biết giúp đỡ nhau chứ. Như mình là mình nghỉ. Đấy là quan điểm của mình thôi, còn tùy thuộc bạn và hoàn cảnh cụ thể ra sao, Chúc bạn may mắn!

Cam on bạn minh cung con dang ban khoăn quá
 
anhtrungacc

anhtrungacc

Trung cấp
20/10/08
190
1
18
Ha noi
Ðề: Có nên làm tiếp hay nghỉ hả các bạn-hãy mình lời khuyên nhé

THực ra trường hợp như bạn rất nhiều người gặp phải hoặc tương tự thế và đa số là sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, hoặc chuyển công tác từ nơi này sang nơi khác công việc hoàn toàn mới (trái nghề, loại hình dn khác..) Với tôi cũng có giai đoạn có lúc giống bạn, nhưng qua 8năm công tác bjo tôi đã có 1 lượng kiến thức vững vàng (tất nhiên ai cũng cần học hỏi và trao đổi thêm kiến thức), xã hội nó luôn như thế mà bạn, có con người là có mâu thuẫn, có cạnh tranh và có sự júp đỡ... Tôi làm cho 1 DN Nhà nước lớn nên môi trường nó còn quan liêu và bất cập rất nhiều so với làm cho các DN bên ngoài. (mình làm nhiều hơn nhưng lại lương thấp hơn 1 số người, rồi khen thưởng, rồi thi đua...)
Nêu ra 1 số điểm để bạn cân nhắc vào trường hợp của bạn vì bây jo tìm 1 công việc ổn định thu nhập hợp lý là tương đối khó và mất thời gian.
Tôi không khuyên bạn Nghỉ hay tiếp tục làm mà bạn nên tùy tình hình thực tế: khả năng tìm được việc khác như thế nào; nếu tiếp tục làm thì sẽ cố găng ra sao; và DN này có hoạt động ổn định lâu dài không; tập thể đấy chỉ là 1 số cá nhân hay tất cả đều như thế (vì vẫn có người tốt kẻ xấu mà)
 
NICK 8

NICK 8

Trung cấp
14/11/11
69
1
0
Chợ chồm hỗm.
Ðề: Có nên làm tiếp hay nghỉ hả các bạn-hãy mình lời khuyên nhé

minh mới vào cty dc 1.5 tháng khi minh moi vao cung ko dc ai dao cho sổ sách hay giới thiệu gì về tinh hình kinh doanh của cty cả khiến nhiều khi mình rẩ khó làm việc vì chua hiểu nhiều về cách thức cty
thấtuwj mình thấy rất bùn và khó chụi các bạn ah mỗi khi đến văn phòng đó làm việc
-Núc Hỏi thì các kế toán lẫn kế toán trưởng trong phòng cũng chả lời nhưng đều có vể khó chụi
-mội ngươi nhiều khi đẩy công việc cho mình mình chua làm hết việc nay đã có việc khác trong khi đó mình chua hiểu nhiều về cty dẫn đến không hoàn thành đươc
-Núc Sai một tý nhưng ko liên quan đến thuế thì cũng nhẩy sổ vào mặt người khác để nói.trong công việc hach toán cũng có núc nhầm lẫn chứ sao hộ không nói nhự nhàng hơn 1 tý.các kế toán khác trong phòng cũng sai đó sao ko nói gì.với lại mình sai một cái là các kê toán nói to cho cả phòng biết nhiều khi mình thấy khó chụi
-thời gian làm việc là 18h về mọi người đều oh lại khoang 19h-19h30h mới về thực chất họ cũng chỉ ngồi buôn chuyên và chánh tắc đường chứ nói thật núc đó ai cung mệt rồi ko còn nhiệt huyết mà làm nếu việc cân gấp thì cả đêm mình oh lại hoàn thành cũng được nhưng ngày nào cũng thế nhiều khi đến giờ mình về là ai cũng nhìn mình khó chụi
-không cho vào bất cứ núc nào->kế toán không được dùng mạng
Minh bun lắm và chán mỗi khi phai đi làm thật sự cứ một ngya lên làm là mình ức chế.thậ sự chán nản khiến cho công việc của mình hoàn thành không được tốt
-Các bạn hãy cho mình ý kiến với,mình có làm tiếp hay nghỉ?minh suy nghĩ nhiều quá các bạn ah mà chưa đưa ra được quyết đinh,
Làm kế toán mà viết như thế này, nếu sếp bảo soạn công văn gởi cho nơi khác thì rách việc !

Mình cũng đã từng rơi vào trường hợp tương tự như bạn, truoc minh thử việc ở 1 cty, trinh độ của mình nói chungcuxng khá ngang với chị ktoasn thuế ở cty đáy, chị ktoan turong thì chuan bi nghỉ sinh, mình cùng 1 cô bé nữa cùng thi tuyển , đoẹt thi tuyern đay thi toan là ng quen của chị bạn sếp. Thi vào theo năng lực thôi chứ cũng ko phải là có ai nâng đỡ cả, nhung khi vào làm họ không cho mình làm trên phần mềm kê khai thuế mà bắt mình làm trên exel, mình đặt lệnh nhân thuế 10% thì do sai lệch số nên nó làm tròn chênh lệch có 1 đồng tiền vát thê mà họ nhạn xét trong bản thử việc của mình là làm chưa tốt, còn các mảng như hàng hóa, tai san cố dinh, tien mat tạm ứng minh deu hoan thien tot the ma ho van nhan xet minh la ko tot.
Minh rat ức chế, mình nc với chị bạn sep la suot 1 thang thu viec ho ko giao viec gi cho minh, minh truc tiep hoi ktoan truong va lktoan thue xem co viec gi giao cho minh lam nhung ho deu noi ban chua co thoi gian , va ban biet khong dieu gi den cung da den het 1 thang thu viec minh ep ktoan truong phai ra quyet dinh la nhan minh hay nghi, va ho da cho minh nghi vi ly do rat ngo ngan " em ktoan chuan bi nghi lai muon o lai lam nen tam thoi em cu nghi o cty khi nao cac ban ay chuyen di noi khac thi chị se dt moi em quay lai cty lam neu nhu luc day em chnua di lam o dau" va co be cung vao thi hom do voi minh thi kinh nghiem chua co lai dc giu lai lam.
Den bay gio minh moi biet ly do tai sao. thay co chi KD trong cty noi voi minh la Ktoan truong thi kinh nghiem chang nhieu lam, ktoan thue thi long hanh, ktoan truong sợ nghi sinh 6 thang thì sẽ có ng thay thé, va nguy cơ là mình vi the ho cho mình nghỉ. Lý do rat là ko ai nghe nồi.
Vì vậy nếu bạn dang roi vao tinh trạng thế thi ban cu vua lam vua tim cty khac neu on thi minh se chuyen don vi khac ma lam . chuc ban may nam

Khuyên người mà viết kiểu này ... đúng là nhức đầu thêm !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA