Buôn Ma Thuột - tường thuật, cảm tưởng sau chuyến đi

  • Thread starter midu79
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Ấn tượng BMT(tt)

Đêm duy nhất ở BMT không dừng lại ở đó. Còn một cuộc nhậu nho nhỏ ở nhà số 5, nơi mọi người ngồi uống bia và trò chuyện đến quá nửa đêm. Ở đây được chứng kiến cái cụng ly lịch sử giữa Phan Tuấn Nam – Sapuwar và Duyên – La vie. Bia càng uống càng ngon vì món nhắm là những câu chuyện kể càng ngày càng mặn. Hóa ra chú Duynghia 51 kể chuyện rất vui và hát cũng rất hay. Nếu tập hợp được những câu chuyện cười được kể trong suốt chuyến offline, đặc biệt là của “xóm nhà lá” ở phía sau xe trong buổi tối về lại SG, bảo đảm sẽ được một siêu tuyển chuyện cười.

Tôi sẽ không nói gì về chuyện đạp xe khoảng hơn 10 km trong rừng nguyên sinh hay 1 giờ cưỡi voi băng rừng lội suối vì thật khó mà diễn tả những cảm giác tuyệt vời này(thiệt ra là không đủ thì giờ, bị sếp dí quá, hichic). Tôi chỉ tò mò muốn biết các bạn bơi thuyền độc mộc trên hồ cảm thấy thế nào vì sáng đó tôi hơi bị say …voi(giống say xe vậy, hichic) nên đành phải bỏ qua bơi thuyền.

Cuối cùng, khi vẫy tay chào tạm biệt các bạn, tôi chợt nhận ra rằng “tình yêu” của tôi chưa hề mất đi, nó như ngọn lữa lớn, âm ỉ và sẵn sàng cháy bùng lên khi có dịp.
Ta yêu nhau thì về Buôn Mê Thuộc. Ta cùng về Buôn Mê Thuộc thì ….yêu nhau.

Sao kết thúc đột ngột thế huynh. Cái hay nhất lại không kể ra, định để thiên hạ tức....không chịu nổi hả :angel:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

BIENO2

Guest
20/1/09
4
0
0
TPBMT
Giây phút hồi hộp chờ đợi cho chuyến đi off sau bao nhiêu ngày dài đã đến, các anh chị đến rồi đi nhưng ngừng lại nơi đây vẫn là những nuối tiếc của một mùa hè đầy ý nghĩa. Ước gì thời gian trôi ngược về cách đây 2 ngày để tôi cảm nhận được mùa hè chưa tới. Dù chưa biết nhau nhiều chỉ biết rỏ nhất là anh NPT và thanhhung " địa phương " trước buổi xuất phát tôi luôn có linh cảm chắc sẽ lạc lõng giữa 45 thành viên nhưng từ khi đối diện trò chuyện bổng dưng thấy thân thiện nhiều hơn. Xe lăn bánh sau khi có một mini caphe trung nguyên lúc này vẫn chưa được thoải mái trò chuyện cho lắm hok biết tại tính trầm tỉnh của tôi hay tại vì không khí trên xe náo nhiệt lấn chiếm suy nghĩ mà tôi đang muốn nói ra. Ngồi gần chị thanhphuong và levi khoản cách thu hẹp hơn, thế rồi sau khi nghe anh Thiện, Vir, Cothant, Ktcon....thay nhau thể hiện tài năng bẩm sinh lúc này có thể tất cả mọi người trên xe không nín được cười :director: xe dừng bánh khi trước mặt chúng tôi là trung tâm du lịch sinh thái Buôn Đôn khác hẳn với không khí náo nhiệt ở SG ở đây có những mái tranh nghèo, nhà sàn đơn sơ, có đồi xanh, có nắng và gió, có cây cơnia, và dòng thác hùng vĩ, có cả những em bé đi chân trần vác sau lưng chiếc gùi xinh xắn.
Sau khi nhận phòng tôi được ở chung với 3 chị langthang tối hôm ấy được ăn cơm lam, gà nướng xả và nhiều món khác sau khi tiếp tế lương thực trời vừa sập tối tiếng kong chiêng mở màn cho buổi lửa trại, dù chia ra 3 đội nhưng các đội điều có chung tinh thần đoàn kết điệu múa của các cô gái mơ nông nhịp nhàng và quyến rũ lôi kéo..... và chúng tôi chỉ còn biết hoà vào dòng người để chung vui, lúc này mới biết ở webketoan không những muốn đóng góp cho cộng đồng những bài viết bổ ích mà còn chung tay làm nên tinh thần đoàn kết giữa các anh em dân tộc. Ngọn lữa rực cháy bầu rượu cần được mọi người thay nhau uống cạn. Đội văn hoá kồng chiêng đánh vang điệu trống buôn làng, những cái siết tay cùng nhau tạo vòng tròn xoay điều quanh bếp lửa trại. Không còn cái lạ lẫm bỡ ngỡ khi mới gặp nhau, không còn e ngại thay vào đó là niềm vui mừng của tất cả mọi người khi được đến nơi đây xum họp.
Mọi người đã thấm mệt và ngọn lữa cũng đã dần tắt trả lại không gian yên bình cho buôn làng nơi đây chúng tôi lại tiếp tục quay về với nghề nghiệp * sòng bài hoạt động nhưng sôi động nhất và hay nhất là anh Cothant với chiến thắng mang lại cho anh không phải quì gối trước 3 bông hoa xinh đẹp. Đang vui vẻ thì món cháo gà cho buổi tối được mang ra, công nhận ăn thấy ngon vì nhảy múa quá nhiều mất công sức không ít.
Sáu phòng mà tôi được biết ai cũng thấm mệt sau buổi tối được hò hét nhảy múa nhưng có lẽ niềm vui chưa dứt phòng số 5 lại tiếp tục cuộc vui tới khuya tại đây các anh chị lại tiếp tục chia sẽ những tình cảm của mình về công việc và cuộc sống. Tôi chìm vào giấc ngủ sau khi về lại căn phong số 4 cùng 3 chị langthang.
Buổi sáng thức giấc dậy phí trước tôi là khu rừng với những cây cao mọc dài sau núi, nhìn phía mặt trời mọc tôi vươn vai và hít một hơi thở thật mạnh sảng khoái vô cùng đang suy nghĩ giờ nên làm gì thì được nói chuyện cùng anh Hải Tâm và Anh Ketoancon đây là lần thứ hai đi off nhưng vẫn nhận ra hai anh với khuôn mặt rất hiền và luôn nở nụ cười trên môi. Được 30 phút sau những cánh cửa phòng đã mở đón ánh nắng, mọi người bắt đầu ngày off thứ hai của mình bằng chuyến xe đạp quanh rừng nguyên sinh. Mệt vì đi vào rừng gần 10 cây số nhưng mà vui vì cái cảm giác đạp xe lên dốc để rồi sau đó được thả dốc tự do để cho gió lùa vào người mát rượi. Lần đầu tiên ăn sáng miếng măng gà thấy ngon vì căng sức ra đạp hihi. Chắc cả đoàn đi ai cũng điều có cảm giác giống tôi.
Tiếp đến là chuyến cưởi voi thấy cũng tội tội vì cứ 3 mạng người đè lên lưng voi nhất là khoẻ như anh Hai Tâm và chị Xuân Thắm nhưng lên BMT mà hok leo lưng voi thì mất đi nữa thú vị, cái cảm giác lội suối cùng voi ngồi tít trên cao rồi bổng dưng nhào người té xuống thật vui. Ai cũng vui vì được tự do lựa chọn cho mình trò chơi, thay vì biển tôi được đi thuyền trên bờ sông rất đẹp. Phía xa có hai người yêu nhau đang cố chèo thuyền đi tìm nơi hạnh phúc sorry vì hok biết tên hai anh chị hic. Gió mát trên bờ hồ khiến cho bao nhiêu buồn phiền của tôi lâu nay tan mất. Thầm cảm ơn người bạn đi cùng tôi trong suốt chuyến đi, loay hoay mãi mới vào được bờ vì canô hết bình. Mún nhảy xuống hồ bơi vào lun nhưng hok biết bơi.
Sau buổi cơm trưa no say để được tiêu bớt lương thực mang trên người BTC quyết định cho tất cả mọi người đi cầu treo và tìm cây cơkia gốc của cây không biết mọc nơi nào. Đoạn này hok chia sẽ được với các anh chị vì no quá không thể tham gia. 2h chiều anh Phúc tài xế đưa chúng tôi về trên xe ai cũng vui nhưng tôi lại thấy buồn vì là một trong số ít người phải chia tay các anh chị sớm nhất. Vẫn biết còn thương nhau thì về BMT nhưng không biết nói gì chỉ ước sao có thể đi cùng các anh chị về SG nhưng rất tiếc, chỉ có một suy nghĩ lúc ấy cầu chúc tất cả đi về bình an và thầm cảm ơn BTC đã cho tôi có cơ hội được gặp gở và giao lưu với cộng đồng webketoan !!!
 
Sửa lần cuối:
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Một số hình ảnh trích từ máy anh ketoancon

IMG_3180.JPG


IMG_3184.JPG


IMG_3185.JPG
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
Mọi người đã thấm mệt và ngọn lữa cũng đã dần tắt trả lại không gian yên bình cho buôn làng nơi đây chúng tôi lại tiếp tục quay về với nghề nghiệp * sòng bài hoạt động nhưng sôi động nhất và hay nhất là anh Cothant với chiến thắng mang lại cho anh không phải quì gối trước 3 bông hoa xinh đẹp.

Anh ketoancon ơi, coi kỹ lại chỗ này đi nhá....:lol: em đọc mà cười lăn đây này...
 
T

Trịnh Đỗ Nguyên

Trung cấp
22/2/06
80
0
6
EUH
(1) - Cảm nhận chung - "Nhật ký chung"

Đây là năm thứ III TDN tham gia Offlline cùng WKT trong khoảng thời gian "4 năm cuộc đời là mem của WKT". Chuyến Offline này, thật sự đã làm sống dậy cảm xúc ngày nào trong TDN, tưởng chừng đã ngủ quên trong 2 năm trở lại đây.

Offline năm nay có thành viên cũ, thành viên mới... nhưng tất cả đã nhanh chóng hòa mình vào cuộc chỉ sau một vài lời tự giới thiệu của mỗi thành viên. TDN thật sự không thể nhớ hết tất cả tên và nick của các anh chị/các bạn, nhưng chắc chắn (90%) sẽ không thể nào quên những gương mặt của những mem tham gia chuyến Offline này.

Ấn tượng ngay đối với TDN là từ sự đón tiếp nồng nhiệt của Bác "chủ nhà" NPT; sự hướng dẫn nhiệt tình của anh thanhhung; sự chuẩn bị chu đáo của BTC; đến sự thân thiện và hết mình của mọi thành viên - tất cả đã tạo nên sự phối hợp hài hòa và cũng là những nhân tố chính cho sự thành công của chuyến Offline này.

TDN rất thích ca hát, và hạnh phúc biết bao với sự tán thưởng và nhiệt tình của các mem dành cho TDN. Quả thật, ca sĩ không chuyên, nhưng khán giả thì rất "chuyên nghiệp". Rồi nào là các câu chuyện cười "mặn", "nhạt" của các bậc đàn anh/chị "dày dạn kinh nghiệm" cũng không khỏi làm các thành viên thôi nhịn được cười.

Làm TDN xuyến xao nhất là câu chuyện của chị Thắm về Anh Em Tôi, cười vì "nghịch cảnh trớ trêu" trong câu chuyện của chị, nhưng bùi ngùi lắm bởi tình cảm chân thành và nhiệt tình của AET đối với những cảnh đời không may; Cothant, với hành động rất đơn giản, khi anh đứng lên "cướp diễn đàn", vẻ mặt không "nhí nhố" như ngày thường, và hướng dẫn mọi người làm theo: vỗ tay lần lượt 2 ngón, 4, 6, 8, rồi là 2 bàn tay vỗ vào nhau. Tiếng vỗ tay lớn dần, lớn dần... đó cũng chính là thông điệp "Cộng đồng tạo nên sức mạnh" mà anh muốn nhắc cho mọi người nhớ về WKT.

Không biết có ai có ấn tượng gì về những điều này không, nhưng đối với TDN, ngoài cảm giác vui vẻ, sảng khoái, và thoải mái trong chuyến Offline 2009 cùng WKT, TDN còn có thêm cảm nhận sâu sắc về tình yêu thương, thân thiện, và sự chia sẻ của AET đối với những hoàn cảnh khó khăn khác - không chỉ là mem của WKT, và một cảm nhận khác về sự thân tình, nồng nhiệt, và gần gũi của mọi người dành cho nhau nữa.

Cảm xúc và tình yêu đối với WKT trong TDN đã "thức dậy", làm cho TDN cảm thấy tin yêu cuộc sống hơn, và TDN biết rằng, ở đâu đó ngoài WKT cũng sẽ còn những điều tương tự nữa. Quả thật, như anh Ketoancon đã nói: "Cuối cùng, khi vẫy tay chào tạm biệt các bạn, tôi chợt nhận ra rằng “tình yêu” của tôi chưa hề mất đi, nó như ngọn lữa lớn, âm ỉ và sẵn sàng cháy bùng lên khi có dịp.
Ta yêu nhau thì về Buôn Mê Thuộc. Ta cùng về Buôn Mê Thuộc thì ….yêu nhau"
. TDN đọc câu này kỹ lắm đấy, vì nó rất hay và có lẽ vì bắt gặp cảm xúc của mình cũng nằm trong đó.

Và TDN tin rằng, sẽ chẳng phải chỉ có ở BMT để ta yêu nhau, mà sẽ là bất cứ nơi đâu có con người, những con người là mem của WKT, hay cả những con người không là mem của WKT. Các bạn nhỉ!?!

(hết Tập 1)
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Ấn tượng Buôn Mê Thuộc


Lần đầu đến BMT, nếu như BMT chưa kịp chiếm lấy trái tim của mọi người thì ít ra cũng chiếm trọn cái …bao tử. Thức ăn ở đây ngon tuyệt! Cá lăng, cơm lam với gà nướng, muối ớt sả, chuột rừng xào lăn … chẹp chẹp, nhắc đến mà chảy nước miếng. Buổi tối ở nhà hàng Buôn Đôn, Forget cầm cái ống của ketoancon săm soi rồi kêu lên : “anh ơi sao của anh to mà dài thế ?”. “Anh hên thôi em ơi!” Ketoancon trả lời (cũng may là thức ăn nhiều, cơm lam thì mỗi người một ống chứ không lại phải giành giật!).

(còn tiếp)


Nhầm rồi ông ơi, Thỏ xào lăn nhá :wall: Ai lại tung tin đồn nhảm thế này :057:
 
P

piggyphuong

Guest
7/6/08
0
0
0
HCMC
Lờ kẻ ngoại đạo.

Mình xin tự thú mình đã hết sức sai lầm khi đánh giá về dân kế toán trước chuyến đi. Lúc đầu, mình đăng ký đợt offline này vì muốn cho bx giao lưu, học hỏi với các đồng nghiệp trên WKT, chứ thật sự mình cứ đinh ninh rằng, chuyến đi chắc sẽ chán ngắt. Vì sao mình nghĩ vậy, là vì mình nghe thiên hạ đồn rằng, dân kế toán khô khan, lúc nào cũng số số má má (giống như bx mình vậy :004:).

Tham gia rồi mới thấy, dân kết toán quậy dã man, y như khẩu hiệu của nhóm SCC tụi mình "Sao cũng chơi, sao cũng chịu, sao cũng chìu":036:

LeHuy​

Hình ảnh: http://photo.zing.vn/photo/gallery/userpage.qhuylpt.photo.html





Lưng voi chưa ướt, mà có người đã ướt..... quần, híhí....




Cuộc chiến tranh giành mấy bé vũ công xinh xinh......




Một người ngồi, ba kẻ quỳ... Vì sao thế.....em làm gì có lỗi ???:wall:




Ai cũng rạng ngời.....

 
K

ketoancon

Giang hồ quy ẩn
30/7/04
94
8
0
HCM
Anh ketoancon ơi, coi kỹ lại chỗ này đi nhá....:lol: em đọc mà cười lăn đây này...
@ Cothant : chắc Bieno2 vẫn còn bị ám ảnh bởi nhan sắc của "người đàn ông đẹp trai nhất thế giới " :p
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
@ Cothant : chắc Bieno2 vẫn còn bị ám ảnh bởi nhan sắc của "người đàn ông đẹp trai nhất thế giới " :p

Chỉ người nào đi off mới hiểu câu nói này nhỉ?
 
H

honey81

Guest
22/6/09
2
0
0
Tp.HCM
chương trình offline hè 2009 " buôn ma thuột" vui lắm
chương trình của bà con thật la ý nghĩa và vui nữa
bà con khi nào có chương trình nào vui nhớ alo chi minh nhé
 
D

daiansgt

Guest
29/8/08
4
0
0
Chao cac ban de thuong webketoan!
Cảm ơn rất nhiều về bài viết của ketoancon đã nói giùm tất cả,cám ơn BTC,đặc biệt là gia đình của NPT thật sự hiếu khách,đã phải khắc phục hậu quả sau trận bão Webkt.Chuyến đi thật thú vị .Đã rất lâu rồi mình mới có lại cảm giác đó,các bạn đã giúp minh trẻ lại.Lầu đầu tiên mình tham gia với các bạn thật ấn tượng với câu"nick của bạn là..." thế là thân tự bao giờ...Chuyến đi thành công về mọi mặt (An toàn-Chất lượng -Hiệu quả).Các bạn tổ chức tốt lắm,lại rất chuyên nghiệp nữa đó cho 10 điểm++
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Thanhhung có nói là coi chừng nhầm với con cheo :wall: mà giá thịt cheo thì mắc lắm :angel:

Con Cheo giống như con NAI nhưng nhỏ và chân cao hơn, nó giống như con Chó Fox Hươu ấy. Thỏ mà làm thành Cheo thì...
Chuột chính xác hơn anh ạ!!!
Ketoancon nói chỉ có đúng!!!
 
LuongQuynhNga

LuongQuynhNga

Guest
21/5/07
32
1
0
38
Biên Hoà
hok có ai mua lông voi hết hén :015:
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
xem hình và đọc cảm nhận thì mình thấy chuyến đi thành công wá. Chúc mừng wkt nhé!
:beer:
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA