Access Club

  • Thread starter daovietcuong
  • Ngày gửi
D

daovietcuong

Guest
#1
Có Excel Club sao lại không có Access Club chứ!
Các chuyên gia Microsoft Access đâu rồi, sao lại để lãng phí công cụ này cho sự nghiệp cao đẹp của chúng ta!
Khởi động nhé!
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
12/11/03
3,502
108
63
Ninh Thuận
#2
Đúng rồi các bạn ạ! Mina cũng chuẩn bị thi bằng B vi tính nên cũng muốn tham gia để học hỏi.
 
D

daovietcuong

Guest
#3
Dear all!
--------
Tôi đang cố gắng chuyển hệ thống kế toán của mình từ MS Excel sang MS Access.
Tuy nhiên mới bước đầu mà đã gặp vấn đề là sử dụng Report để làm sổ nhật ký: việc lấy số tổng cộng cuối trang "gặp vấn đề" ở trang cuối - nó cứ nằm lẳng lơ ở Page Footer mà chẳng chịu dính liền vào bảng(!?). Vấn đề cũng tương tự đối với Tổng phát sinh trong kỳ... rõ chán!
Có cao thủ nào đã xử lý vấn đề này chưa, xin chỉ giúp.
Cám ơn nhiều!
 
D

daovietcuong

Guest
#4
Dear all!
--------
Tiện thể nhắn anh em huynh đệ, có ai giỏi về MS SQL Server và Crystal Resports thì chuẩn bị nhé, công cụ này khá mạnh mẽ đấy.
Cũng muốn sưu tầm thêm mấy anh VB DOT.NET, chắc diễn đàn của chúng ta sẽ phong phú hơn. Tất nhiên cũng không mong đợi gì các anh lập trình viên chuyên nghiệp, chỉ biết kiếm tiền bằng coding thôi!...
--------
(Ước vọng đến một lúc nào đó sẽ trở thành tham vọng!)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
W

WhoamI

Thành viên thân thiết
#5
Chào mừng bạn đã đến với Excel club!
Access Club là một cơ hội thật tốt để W có thể học hỏi thêm các kiến thức ứng dụng khác của MS!
Về địa chỉ liên hệ với Tuanktcdcn . Ko PM được nên W đã mail cho bạn rồi đó!
Check mail nhé!
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
7/11/02
1,952
338
83
46
TP.HCM
www.taman.com.vn
#6
Mình dời bài ra chổ này để tạm nhé, để trong box Excel club không đúng chức năng. Nếu có nhiều thành viên ủng hộ, chúng ta sẽ thành lập Access Club.

daovietcuong Bạn mở thêm Report Footer và dời cái dòng sum sang thì sẽ ổn thôi.
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
12/11/03
3,502
108
63
Ninh Thuận
#7
Hoan nghênh anh VNgeek cùng tham gia Access Club. Mong được học hỏi.
 
D

daovietcuong

Guest
#8
Dear VNgeek!
-------------
Tôi nhận thấy MS Access không hỗ trợ tính tổng của trang bằng hàm SUM (a) thì phải(?). Việc tính tổng này phải dùng Macro hoặc VBA (Tôi dùng VBA). Không biết bạn đã "thực tế" chưa, xin cho một File minh hoạ cụ thể Report của bạn nhé!
Tôi xin nói rõ hơn về "problems" của tôi: Trong trường hợp dữ liệu đầy trang thì dòng tổng cộng sẽ "khít" với dòng dữ liệu cuối cùng của trang. Tuy nhiên nếu dữ liệu chỉ có nửa trang (hoặc không phủ đầy trang) thì dòng tổng cộng cứ nằm chềnh ềnh bên dưới theo đúng chức năng "/phút tơ/" của nó(!). Bạn không thể nhét textbox tính tổng để gắn liền nó với Detailt được, đúng không (làm như thế nghĩa là mỗi dòng có một tổng). Nếu mở rộng Page Footer thì cũng chẳng có tác dụng gì - Cũng như bạn mở rộng Report Footer thì cũng chỉ mở rộng không gian cho chân báo cáo!
Mà hình như bạn bị lẫn lộn giữa cộng tổng theo trang và cộng tổng toàn báo cáo thì phải(?)
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
7/11/02
1,952
338
83
46
TP.HCM
www.taman.com.vn
#9
À đúng rồi mình nhầm ở đây cộng tổng theo trang. Mình chưa gặp trường hợp này, để mình làm thử lại xem.
 
S

StonyHeartedMan

Cao cấp
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
#12
daovietcuong nói:
Dear VNgeek!
-------------
Tôi nhận thấy MS Access không hỗ trợ tính tổng của trang bằng hàm SUM (a) thì phải(?). Việc tính tổng này phải dùng Macro hoặc VBA (Tôi dùng VBA). Không biết bạn đã "thực tế" chưa, xin cho một File minh hoạ cụ thể Report của bạn nhé!
Tôi xin nói rõ hơn về "problems" của tôi: Trong trường hợp dữ liệu đầy trang thì dòng tổng cộng sẽ "khít" với dòng dữ liệu cuối cùng của trang. Tuy nhiên nếu dữ liệu chỉ có nửa trang (hoặc không phủ đầy trang) thì dòng tổng cộng cứ nằm chềnh ềnh bên dưới theo đúng chức năng "/phút tơ/" của nó(!). Bạn không thể nhét textbox tính tổng để gắn liền nó với Detailt được, đúng không (làm như thế nghĩa là mỗi dòng có một tổng). Nếu mở rộng Page Footer thì cũng chẳng có tác dụng gì - Cũng như bạn mở rộng Report Footer thì cũng chỉ mở rộng không gian cho chân báo cáo!
Mà hình như bạn bị lẫn lộn giữa cộng tổng theo trang và cộng tổng toàn báo cáo thì phải(?)

Trời ơi, vietcuong lại làm cho mình nhớ mang máng lại cái thời cách đây 8 năm từ cái hồi ... ACCESS là cái cần câu cơm của mình (hồi đó chỉ mất có 30 phút thôi là có ngay 1 PM có đủ các chức năng thuộc dạng Non-Functional (bảo mật người dùng, menu, backup, restore, compress, attached table, v.v...)), còn lại là chỉ việc "cắm" thêm mấy cục chức năng thuộc dạng Functional (nghiệp vụ) nữa là OK. Thôi, đấy chỉ là chút nhớ lại của mình về cái hồi... ACCESS.

Về việc tính tổng trong trường hợp của vietcuong nêu ra, bạn đã thử nghĩ đến chuyện tạo group trong báo cáo chưa? Cái total textbox đó bạn để ở trong vùng Group xem thế nào. Cái phần Group part đó nó sẽ nằm ngay dưới phần detail chứ nó ko nằm tít cuối cùng như trong Footer đâu.

Hope this helps!
 
D

daovietcuong

Guest
#13
Dear StonyHeartedMan!
------------------------
Hic! Bác chẳng thực tế chút nào! Tôi đã nghĩ tới "Group" rồi - không được mới hỏi các bác chứ!
Tôi đã nghĩ đến đặt Group theo trang, song cũng không được. MS Access đâu có cho group một biến như trong Crystal Reports(?!). Hơn nữa Record Source của tôi là SQL động, chỉ có hiệu lực khi Run Time, lấy đâu Fiels để group!
Bác tưởng đơn giản thế thôi chắc!
Phải bắt tay thật sự vào mới thấy khó chứ nói như bác thì...
Nếu chỉ còn cách viết thủ tục để tạo group theo trang (và cũng theo cả báo cáo) thì tôi đành phải làm vậy, không hỏi các bác nữa!!!
Hoá ra MSA vẫn kém cỏi, tôi chuyển sang SQL Server và Crt Reports cho rồi!
Hic!Hic!... Tuyệt vọng quá!
----------------------------
(Bỏ diễn đàn này đi!)
 
F

forget00

Sơ cấp
8/12/04
51
0
0
Gốc Cây Trứng Cá
#14
Dear all,
Forget00 lại có sân chơi mới rồi.
Hiện nay thiên hạ người ta đang đi tới VB net rồi. Mà mình thì lẹt đẹt lại phía sau.
Bây giờ mới khởi động MAS thì hơi trể rùi đấy các bác ạ. Nhưng mà muộn còn hơn không !!!!
 
S

StonyHeartedMan

Cao cấp
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
#15
daovietcuong nói:
Dear StonyHeartedMan!
------------------------
Hic! Bác chẳng thực tế chút nào! Tôi đã nghĩ tới "Group" rồi - không được mới hỏi các bác chứ!
Tôi đã nghĩ đến đặt Group theo trang, song cũng không được. MS Access đâu có cho group một biến như trong Crystal Reports(?!). Hơn nữa Record Source của tôi là SQL động, chỉ có hiệu lực khi Run Time, lấy đâu Fiels để group!
Bác tưởng đơn giản thế thôi chắc!
Phải bắt tay thật sự vào mới thấy khó chứ nói như bác thì...
Nếu chỉ còn cách viết thủ tục để tạo group theo trang (và cũng theo cả báo cáo) thì tôi đành phải làm vậy, không hỏi các bác nữa!!!
Hoá ra MSA vẫn kém cỏi, tôi chuyển sang SQL Server và Crt Reports cho rồi!
Hic!Hic!... Tuyệt vọng quá!
----------------------------
(Bỏ diễn đàn này đi!)

Thế chú ko biết cách insert 1 textbox trong Report lúc Runtime (tại bất kỳ vị trí nào) và tính cái total value của bất kỳ cái gì rồi assign value được tính toán đó vào cái text box hả??? Ở trong ngôn ngữ nào cũng vậy, đã design 1 cách visually được thì cũng coding được. Chú ko chịu nói đầy đủ ra lại còn ....

Re: "Hơn nữa Record Source của tôi là SQL động, chỉ có hiệu lực khi Run Time, lấy đâu Fiels để group!"

--> Đọc cả mấy bài trên chú viết chẳng thấy chỗ nào chú nói đầy đủ bài toán. Thỉng thoảng chú mới ỉn ra 1 chút problem của chú.

RE: "Hoá ra MSA vẫn kém cỏi, tôi chuyển sang SQL Server và Crt Reports cho rồi!
Hic!Hic!... Tuyệt vọng quá!"


--> Làm gì mà tuyệt vọng cũng phải viết ra thế. Tại chú là dân non-IT nên lúc nào cũng SQL, VN .NET với lại CR... Chú có biết câu nói về người họ hàng của cậu ông trời ko?

RE: (Bỏ diễn đàn này đi!)

--> !!!
 
Sửa lần cuối:
D

daovietcuong

Guest
#16
Dear StonyHeartedMan
----------------------
Không dám "ÊNĐG" đâu bác Dear StonyHeartedMan ơi!
Tôi bức xúc quá mới nhờ các bác. Tôi cứ nghĩ dùng MSA đơn giản hơn MSE, ai dè...
Hoá ra cũng phức tạp thế à? Thực ra tôi là dân kế toán chuyên nghiệp, đâu phải IT mà dám "hi hoe" với các bác. Muốn lập Access Forum này để học hỏi, lấy thêm công cụ xử lý thôi!
Trình độ non kém xin được chỉ giáo!
Tôi đã coding nó nhưng nó không chịu, không biết bác đã thử chưa? Nếu bác đã thành công "sờ sờ" rồi thì minh hoạ một file cho tôi đi!
Cách làm của tôi thế này nhé:
- Trong bảng CSDL, bổ sung một "Visual" Field Page (chẳng hạn là myPage) để dự định sẽ đưa số trang vào đây khi HeaderPage_Select
- Trong câu SQL có Select field này
- Đặt Group là myPage
- Khi HeaderPage_Select gán myPage= page
Kết quả: IM DE!
Nếu có cách nào đơn giản hơn, bác bày cho tôi đi!
----------------
(Chỉ tâm phục - khẩu phục khi có kết quả!)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
D

daovietcuong

Guest
#17
Dear all!
--------
Để cho đơn giản vấn đề xin đề nghị các bác thế này:
- CÓ BÁC NÀO CÓ HỆ THỐNG KẾ TOÁN TRÊN MS ACCESS HOÀN CHỈNH TỪ A-Z CHƯA?
- CÁC SỔ NHẬT KÝ VÀ SỔ CÁI CÓ ĐÚNG THEO MẪU CHẾ ĐỘ HIỆN HÀNH (ĐẢM BẢO NGUYÊN TẮC DỒN TÍCH) KHÔNG - thể hiện được tổng số trên mỗi trang mà trình bày đẹp mắt, đừng để lửng lơ như đã đề cập
- AI CÓ CÔNG CỤ HAY, CỨ SHARE CHO MỌI NGƯỜI
- ĐỪNG NGẠI MẤY ANH PROGAMERs VB.NET, CŨNG DỄ TIẾP CẬN THÔI - KHÔNG LO TỤT HẬU!
- TÔI XIN HỌC HỎI CÁC BÁC!
- PHẢI BẮT TAY THỰC SỰ - ĐỪNG CÓ LÝ THUYẾT QUÁ - KẾT QUẢ TRAO ĐỔI CAO!
--------------------------
(Cám ơn nhiều!)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
S

StonyHeartedMan

Cao cấp
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
#18
1.
daovietcuong nói:
Tuy nhiên mới bước đầu mà đã gặp vấn đề là sử dụng Report để làm sổ nhật ký: việc lấy số tổng cộng cuối trang "gặp vấn đề" ở trang cuối - nó cứ nằm lẳng lơ ở Page Footer mà chẳng chịu dính liền vào bảng(!?)....
2.
daovietcuong nói:
Tôi nhận thấy MS Access không hỗ trợ tính tổng của trang bằng hàm SUM (a) thì phải(?). Việc tính tổng này phải dùng Macro hoặc VBA (Tôi dùng VBA). Không biết bạn đã "thực tế" chưa, xin cho một File minh hoạ cụ thể Report của bạn nhé!
Tôi xin nói rõ hơn về "problems" của tôi: Trong trường hợp dữ liệu đầy trang thì dòng tổng cộng sẽ "khít" với dòng dữ liệu cuối cùng của trang. Tuy nhiên nếu dữ liệu chỉ có nửa trang (hoặc không phủ đầy trang) thì dòng tổng cộng cứ nằm chềnh ềnh bên dưới theo đúng chức năng "/phút tơ/" của nó(!)
3.
daovietcuong nói:
- Trong bảng CSDL, bổ sung một "Visual" Field Page (chẳng hạn là myPage) để dự định sẽ đưa số trang vào đây khi HeaderPage_Select
- Trong câu SQL có Select field này
- Đặt Group là myPage
- Khi HeaderPage_Select gán myPage= page
Sau khi đọc "vấn đề" của daovietcuong, tôi ngồi đọc lại tất cả các bài viết của Cường...mà vẫn ko hiểu..."vấn đề". Ko hiểu là daovietcuong muốn tính TỔNG SỐ TRANG CỦA REPORT hay là tính GIÁ TRỊ TỔNG CỦA 1 CỘT NÀO ĐÓ trên report và muốn hiện giá trị đó ở phía dưới của phần Detail???

4.
daovietcuong nói:
- Đặt Group là myPage
- Khi HeaderPage_Select gán myPage= page
Riêng nhìn cái đoạn này đã thấy nó IM DE là quá đúng rồi. Khi người ta tạo 1 group, muốn hiện ra thông tin nào đó trên report thì phải dùng 1 object (control) nào đó để hiển thị như Label hay Textbox Control. Nghĩa là, Trong cái Group mình tạo ra trên report đó, mình insert 1 cái textbox hay 1 cái label có tên là txtTotalPage. Rồi ở runtime, tìm 1 event nào đó của report được thực hiện khi report load hết dữ liệu, gán txtTotalPage.Text = cái giá trị mà mình tính toán (là cái giá trị myPage chẳng hạn).
Chú ý: Phải xem xem liệu cái event: HeaderPage_Select có đúng là cái event cần viết code ko nhé.

5. Tóm lại, nếu Cường cần sự giúp đỡ ngay từ bài toán ban đầu thì Cường ko nên tự đưa ra giải pháp (rồi bị tắc ở đâu đó trong giải pháp) và hỏi người khác giúp mình continue tiếp giải pháp của mình. Hãy vẽ kết quả mong đợi (là cái Report) của mình ra ...winword hay chụp cái màn hình mong đợi lên (hoặc viết thật rõ ràng cái mà mình muốn, chỉ là bài toán ban đầu thôi, đừng đưa ra giải pháp vội). Tất cả các nguyên lý viết Report trong Foxpro, Access, CR, ReportWiter, DataDynamics ActiveX Report,.... đều giống nhau về tư tường thực hiện. Chỉ khác nhau về cách viết code (events của report, command lines, controls, properties, methods, ...) trong report mà thôi.

6.
daovietcuong nói:
- CÓ BÁC NÀO CÓ HỆ THỐNG KẾ TOÁN TRÊN MS ACCESS HOÀN CHỈNH TỪ A-Z CHƯA?
- CÁC SỔ NHẬT KÝ VÀ SỔ CÁI CÓ ĐÚNG THEO MẪU CHẾ ĐỘ HIỆN HÀNH (ĐẢM BẢO NGUYÊN TẮC DỒN TÍCH) KHÔNG - thể hiện được tổng số trên mỗi trang mà trình bày đẹp mắt, đừng để lửng lơ như đã đề cập
--> Chỉ có cách liên hệ với nhà sản xuất. Câu hỏi này....biết trả lời thế nào nhỉ :))))))). Thử thay bằng câu: Tôi cần mua... xem sao :)

7.
daovietcuong nói:
- AI CÓ CÔNG CỤ HAY, CỨ SHARE CHO MỌI NGƯỜI
Công cụ lập trình ư??? Khoảng hơn 200CDs với hàng nghìn công cụ thuộc các loại lĩnh vực liên quan đến lập trình từ lập trình Game, internet, databases, Sercurity, OS,...Software Design, Testing,v.v...(nhiều kinh khủng) thì share thế nào đây, ngồi giới thiệu cả ngày cũng ko hết Cường ạ. Ai cần gì thì lên tiếng chắc sẽ có người trên đây giúp thôi.

8.
daovietcuong nói:
- ĐỪNG NGẠI MẤY ANH PROGAMERs VB.NET, CŨNG DỄ TIẾP CẬN THÔI - KHÔNG LO TỤT HẬU!
Đúng! Nhưng để ABC 1 chút về 1 ngôn ngữ lập trình hay 1 công cụ nào đó (ko phải Activity-Based Costing nhé) thì ko có gì. Còn để master hay guru 1 cái gì đó thì phải mất rất nhiều năm mới đạt được. Giống như việc học ngoại ngữ hay học bất kỳ 1 cái gì đó cũng vậy thôi. Cũng là 1 chương trình nhưng nhìn qua là biết ngay nó có professional hay ko dù rằng nó "cùng" cho 1 "kết quả" giống nhau về mặt output.

Việc dùng Excel, Access, hay Java, .NET là do chiến lược phát triển sản phẩm chứ ko liên quan gì đến chuyện tụt hậu. Muốn có sản phẩm ra đúng... thời vụ hoặc chỉ là sản phẩm chiến lược (giá rẻ, bán với số lượng lớn...nhiều yếu tố lắm) thì người ta chọn đúng công cụ cần thiết để phát triển. Còn nếu muốn phát triển 1 phần mềm tử tế thì... nhiều thứ để nói lắm (ngôn ngữ lập trình chỉ là 1 trong vô vàn yếu tố cần đề cập đến mà thôi)

Cheers!
 
Sửa lần cuối:
D

daovietcuong

Guest
#19
Dear all!
---------
Xem ra bác StonyHeartedMan có vẻ bức xúc nhỉ. Em chỉ thấy bác "đá móc" lại vấn đề của em mà bác cho là không đúng quan điểm của bác. Em không phủ nhận kiến thức mình còn non kém.Chính vì vậy mới có ý định lập cái diễn đàn này để học tập. Nhưng cũng xem ra chẳng học được gì. Có thể còn thiếu kinh nghiệm để trình bày một vấn đề, tuy nhiên em nghĩ sẽ vẫn tốt hơn nếu như vấn đề được tranh luận một cách nghiêm túc.
Những vấn đề em trao đổi hoàn toàn trên quan điểm cùng nhau trao đổi. Em nói công cụ ở đây là cái để giải quyết tốt hơn cho công tác kết toán, cũng không hẳn là phần mềm (bác hình như không hiểu ý em thì phải)
Cũng rất cám ơn bác đã mất nhiều công sức trích dẫn những suy nghĩ của em để em nhận ra "Bình tĩnh, Im lặng, Hãy sống vui vẻ, Biết kiên nhẫn - sẽ tạo nên sự thành công của bạn".
Vấn đề tranh luận của em và bác hình như đang bị xa chủ đề của diễn đàn này bác nhỉ!
Em sẽ tiếp thu và rút kinh nghiệm. Vấn đề chính của em lúc này là tìm hiểu xem mình (chính em) có thể áp dụng triển khai ứng dụng MSA vào công việc của mình hay không. Ngay bước đầu thực hiện đã gặp phải vấn đề như đã nêu. Em cũng không có ý định đề cập đến sản xuất hay phân phối phần mềm mà - xin nhắc lại là - chỉ phục vụ công việc. Em biết một số công cụ khác xử lý đơn giản hơn nhiều.
Nếu bác là người đã từng làm công tác kế toán (em đoán không phải vậy), chắc bác biết rằng trên mỗi trang sổ nhật ký và sổ cái đều phải cộng dồn (luỹ tích) sang trang sau. Ban đầu em cũng tưởng rằng chỉ cần xử lý đơn giản bằng việc tạo group, "kéo và thả" là xong. Ai dè lại còn phải coding nữa. Em muốn bác nào có kinh nghiệm thì truyền cho... Có lẽ em phải bổ túc thêm thôi, chứ như thế này toàn bị bác chê mà chẳng giải quyết được việc.
Trở lại vấn đề, không phải là em chưa thử các phương pháp như bác nói. Nhưng em vẫn chưa hiểu tại sao lại không được!? Để đưa giá trị của tổng cộng của một trang thì đơn giản (làm như bác nói là, em công nhận). Tuy nhiên, để MSA hiểu đâu là một Group để hiển thị group đó (chính là số trang) trên mỗi trang thì làm thế nào hả bác???. Việc tính tổng cho mỗi trang đối với em không còn là vấn đề nữa mà: Làm thế nào để hiển thị được Group mà giá trị của nó là số trang.
Nhưng em muốn biết khả năng của MSA có thể vận dụng đơn giản được không.
Chắc em còn phải học nhiều...
----------------------
(Lủi thủi một mình thôi!)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
D

daovietcuong

Guest
#20
Dear all!
---------
Hình như có ai đó sửa được Messages của mình thì phải(?). Tâm sự của mình với bác StonyHeartedMan sôi nổi lắm kia mà, chứ tại sao thông tin cứ bị gãy cục vậy nhỉ????
------
(Đừng im lặng, đừng ngại phát biểu, càng cãi nhau càng ra vấn đề!)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thành viên trực tuyến

  • trannamthanh
  • bepviet247
  • xediengiatot
  • simphongthuyvn5



Xem nhiều