Access Club

  • Thread starter daovietcuong
  • Ngày gửi
W

WKTLNS

Guest
12/12/05
2
0
0
TPHCM
Tôi là thành viên mới, đã sử dụng Access nhiều năm cho các ứng dụng về Kế Toán và Quản lý. Không biết có thể tham gia diễn đàn để trao đổi và đóng góp một phần kiến thức không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

mysterious_girl

Guest
WKTLNS nói:
Tôi là thành viên mới, đã sử dụng Access nhiều năm cho các ứng dụng về Kế Toán và Quản lý. Không biết có thể tham gia diễn đàn để trao đổi và đóng góp một phần kiến thức không?
:welcome_2 Welcome to ACC!
Hì hì vậy là từ nay ACC có thêm một cao thủ nữa rồi. :banana:
 
HongViet

HongViet

Cao cấp
10/11/05
286
10
18
Đà nẵng
daovietcuong nói:
Dear all! "gặp vấn đề" ở trang cuối - nó cứ nằm lẳng lơ ở Page Footer mà chẳng chịu dính liền vào bảng(!?). Vấn đề cũng tương tự đối với Tổng phát sinh trong kỳ... rõ chán!
Có cao thủ nào đã xử lý vấn đề này chưa, xin chỉ giúp.
Cám ơn nhiều!
Trong Report có thể dùng kết hợp 2 hàm khi [Pages] = [Page] thì Macro không cho hiển thị phần Chân trang nữa; Thử xem nha;
hochoi1 nói:
Còn trong page header và page footer là nơi chứa các thông tin được thể hiện ở đâu trang và cuối trang mà thôi...

Ít thế thôi sao?!, Nó còn làm được nhiều thứ đấy bạn Ạ! Nấy nha: Trong mục tính chất của nó có tính On Print Nếu gán với Macro có hành động CancelEvent sẽ không in ra Footer đâu!
 
Sửa lần cuối:
H

hochoi1

Guest
17/12/05
8
1
0
44
kkk
bạn tạo một textboxt trong vùng report header hoặc trong các group khác, và trong thuộc tính Control sourse gõ vào công thức =SUM(tên trường cần tính tổng).
Còn trong page header và page footer là nơi chứa các thông tin được thể hiện ở đâu trang và cuối trang mà thôi.
chúc thành công.
 
T

tieutien

Guest
Mà rùi cuối cùng mí anh, mí chị có thành lập Access Club hông dzi ? Làm em đọc dài cổ từ Page 1..6 cũng hổng thấy cái Link nào của Access Club cả
 
F

farway72

Guest
22/12/05
53
0
0
52
HN
tieutien nói:
Mà rùi cuối cùng mí anh, mí chị có thành lập Access Club hông dzi ? Làm em đọc dài cổ từ Page 1..6 cũng hổng thấy cái Link nào của Access Club cả

Là ở đây nè bạn. Bạn có thắc mắc gì về access, bạn cứ đặt câu hỏi. Bạn có nhiều kiến thức, bạn chia sẽ tại đây. Giao lưu online trước, gặp gỡ off line sau!:flower:
 
Sửa lần cuối:
H

Hugolina

Guest
12/11/05
37
0
0
Thành phố Hồ Chí Minh
Chào các anh chị,

Lúc trước em có học Access, rồi bỏ, rồi học tiếp rồi bỏ...Hehe. Học lâu như vậy rồi thì cũng mưa dầm thấm đất chút chút

Năm trước em có học Access trên kế toán, lập được sườn cơ bản của Access sau đó gặp tiếp những problem khác giải quyết không được, em lại tiếp tục bỏ. Hihi. Tiếp đó em lại nổi cơn siêng hệ thống hóa lại những gì đã học và lại tiếp tục gặp problem khác.

Khi gặp trục trặc như vậy, em vào diễn đàn này và được một anh giúp em phần phiếu thu chi phần Nợ Có. Rồi tiếp tục gặp rắc rối tiếp, em mò vào Northwind Sample Data đã có sẵn trên Access với những ví dụ về cách Format Page, về cách báo động "Xuất hiện chữ màu đỏ" chẳng hạn và những ví dụ về macro rất hay. Trong khi lập trình Access em né tối đa dùng VB vì chưa biết rành.

Em thấy nội lập trình sườn Access cũng rất mất nhiều thời gian, rồi còn trang trí lại cho đúng những mẫu qui định của nhà nước càng nhiêu khê. Cục Thuế thì thay đổi quyết định QD15, QD48 ....chỉnh lại mệt muốn thấu trời ông địa. Hehe...Nhưng nói chung theo em thì cũng phải lập trình Access kế toán thôi vì nếu không thì phải phụ thuộc vào mấy cty viết phần mềm mỗi năm cứ phải tốn tiền cập nhật chắc chết....

Tuy vậy cũng có điều em đang băn khoăn. Liệu mình cứ chúi đầu chúi mũi vào làm, rồi sau đó nhân viên của mình lại không biết sử dụng Access thì cũng công không. Em chứng kiến đa số nhân viên khi không biết Access thì hướng giải quyết duy nhất là họ quay trở về Excel. Access dữ liệu được chuyển vào chạy ngầm ở trong máy nên khi nhân viên làm sai thì họ không biết cách tìm chỗ để mà sửa nếu không biết Access.

Vậy liệu công sức mình đổ ra cho Access mà chỉ có một mình mình sử dụng được thì có nên không nhỉ ? Em vẫn chưa có câu trả lời chính thức. Do đó, trong lúc này nếu làm được gì về Access thì em vẫn cứ làm nhưng còn hoài nghi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA