Access Club

  • Thread starter daovietcuong
  • Ngày gửi
D

daovietcuong

Guest
Dear StonyHeartedMan!
------------------------
Bác à! Hình như diễn đàn này chỉ có em và bác thì phải! Em thấy sốt ruột quá, kế hoạch coi như phá sản!!!???
Qua em đã nghiên cứu và nhớ lại những điều bác trao đổi. Rất cám ơn bác và em đã làm được rồi!! Tổng số trang hiện nên theo đúng ý muốn và đẹp mắt!
Xin chia sẻ cùng bác!
Vấn đề tiếp theo là các báo cáo tài chính. Giải pháp nào để lên các báo cáo tài chính một cách đơn giản, ngon nghẻ nhất?
Lần đầu vận dụng nên lúc nào cũng hỏi. Mong các bác góp ý cho em vấn đề này!
--------------------------------------------------
(Đúng là: Bình tĩnh, Im lặng, Hãy sống vui vẻ, Biết kiên nhẫn - sẽ tạo nên sự thành công của bạn)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Thôi đành tiếp tục continue "giải pháp" của daovietcuong là tạo 1 "visual" field có tên là myPage vậy.

Dim TotalValue As Long

Private Sub Detail_Print(Cancel As Integer, PrintCount As Integer)
TotalValue = TotalValue + Value
'// Cho nay nen Update vao table Table1 Field MyPage gia tri Page de moi trang
'// tuong ung voi 1 group myPage
'// if IsNull(oRS.Fields("MyPage").Value) then oRS.Fields("MyPage").Value = Page
End Sub

Private Sub PageFooterSection_Print(Cancel As Integer, PrintCount As Integer)
'MsgBox Page & " has " & TotalValue
'// Gan total value vao o text o group footer
txtTotalValue = TotalValue
End Sub

Private Sub Report_Open(Cancel As Integer)
TotalValue = 0
End Sub

'// PS: Mấy năm nay rồi mới phải bật cái Access lên và viết chút Access's VB code đấy. :)
 

Đính kèm

  • Screenshot.JPG
    Screenshot.JPG
    72.7 KB · Lượt xem: 363
Sửa lần cuối:
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Ôi trời, mãi bây giờ mới rảnh post bài lên trả lời, ko kịp refresh cái màn hình cũ từ ban sáng nên ko biết dvcuong đã xử lý xong vấn đề. Phí mất 1 cái ảnh to đùng đã chót upload lên. Giờ my space for upload trên wkt của tôi lại giảm đi mất 74 Kbs nữa rồi.
Vấn đề tiếp theo là các báo cáo tài chính. Giải pháp nào để lên các báo cáo tài chính một cách đơn giản, ngon nghẻ nhất?
Phương pháp luận: Nghĩ ra các giải pháp--> thử nghiệm, đánh giá giải pháp, chọn giải pháp (nếu ko được thì lại nghĩ tiếp các giải pháp khác, nếu được rồi thì vẫn nghĩ tiếp xem có giải pháp nào tối ưu ko, cái này trong ISO gọi là "liên tục cải tiến"), thực hiện giải pháp, kiểm tra kết quả, v.v....

Thôi vụ report này coi như dvcuong đã tự giải quyết xong, các vụ khác xin nhường lại cho các programers còn đang đương nhiệm nhé. :)

Chúc thành công!
 
Sửa lần cuối:
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
StonyHeartedMan nói:
Trời ơi, vietcuong lại làm cho mình nhớ mang máng lại cái thời cách đây 8 năm từ cái hồi ...
StonyHeartedMan nói:
Chú có biết câu nói về người họ hàng của cậu ông trời ko? ...
Góp ý với đại ca Haixhai: Đại ca nói vậy là không đắc nhân tâm lắm đâu nhé, đại ca phải thể hiện sao cho anh chị em tâm phục khẩu phục mới, thế mới xứng đáng là người anh thông minh tốt bụng nhân từ độ lượng chứ đại ca nhỉ ??? Thế mọi người mới biết được rằng đại ca Haixhai được cả tài và đức đại ca nhỉ : )
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
:)

- Đoạn nhớ lại cái hồi cách đây 8 năm là cảm nhận thật vì đúng là hồi đó...ăn ngủ cùng access. M$ Access 2.0 hồi đó đúng là cần câu cơm của tớ thật. Có lẽ Maika hiểu nhầm đoạn đó.

- Đoạn sau... hì... mong lượng thứ.

Thanks all!
 
T

thungo

Guest
4/5/05
12
0
1
43
Hà nội
asa.com.vn
Chào các đại ca, các đại ca ơi em đang làm một phiên bản quản lý nhân viên trên Access nhưng đến phần Report em muốn đưa logo Công ty vào thì không tài nào đưa được, đại ca nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực này giúp em với.
Xin cảm ơn và hậu tạ
 
X

XuanDuc

Cao cấp
2/9/04
254
0
16
53
Bình Dương
CẤP CỨU KHẨN CẤP !!!
MÌNH CÓ MỘT SỐ FILE KHÁ QUAN TRỌNG (WORD, ACCESS) LƯU TRONG MÁY TÍNH, GẦN ĐÂY BỊ FORMAT Ổ CỨNG ĐỂ CÀI LẠI HỆ ĐIỀU HÀNH.
CÁC BẠN CÓ CÔNG CỤ NÀO ĐỂ GIÚP PHỤC HỒI LẠI KHÔNG?
RẤT MONG ĐƯỢC SỰ TRỢ GIÚP.
xuanduc@vol.vnn.vn
 
L

luckytranquan

Guest
3/5/05
31
0
0
43
HCM
Chào các cao thủ Access!

Mình cũng rất yêu thích Access, mình cũng viết được chương trình lập sổ sách cho doanh nghiệp nhỏ. Nhưng mình còn một số vướng mắc về Access, mình sẽ tổng kết và gới các cao thủ sau nhé.

chào các bạn.
 
L

luckytranquan

Guest
3/5/05
31
0
0
43
HCM
Chào các cao thủ ACCESS!
Mình có lỗi này khi thiết kế Form và Subform mà không biết giải quyết như thế nào>
Tức là mình có một ô tổng trong Subform, rồi sau đó tren Form chính có một ô (Textbox) có công thức bằng( "=") ô tổng trong Subform đó.
Nhưng nếu trong Sub không có dữ liệu (vì Query có liên kết, khác với mẫu tin trống), điều này dẫn đến ô tổng trong Sub hiện lỗi: [HASHTAG]#Error[/HASHTAG] và kéo theo trong Form chính cũng phát sinh lỗi [HASHTAG]#Error[/HASHTAG], mình không biết làm sao bỏ chữ này.
Mình có sử dụnghàm NZ để chuuyển thành số 0 nhưng không được.

Xin được cộng đồng gíup đỡ!
..................................................................................................................
BIẾT MÌNH CÓ CÁI GÌ ĐỂ CHO
BIẾT MÌNH CÒN NHIỀU THIẾU SÓT ĐỂ TẬP LUYỆN.
 
F

forget00

Guest
8/12/04
51
0
6
Gốc Cây Trứng Cá
XuanDuc nói:
CẤP CỨU KHẨN CẤP !!!
MÌNH CÓ MỘT SỐ FILE KHÁ QUAN TRỌNG (WORD, ACCESS) LƯU TRONG MÁY TÍNH, GẦN ĐÂY BỊ FORMAT Ổ CỨNG ĐỂ CÀI LẠI HỆ ĐIỀU HÀNH.
CÁC BẠN CÓ CÔNG CỤ NÀO ĐỂ GIÚP PHỤC HỒI LẠI KHÔNG?
RẤT MONG ĐƯỢC SỰ TRỢ GIÚP.
xuanduc@vol.vnn.vn


Hi !!!
Hiện nay tênt hị trường có một số phần mềm giúp khôi phục các file bị xoá. Nếu Bạn ở TP.HCM thì ghé phố Tôn Thất Tùng tìm một phần mềm giúp bạn. DĐồng thời đây là một phần mếm không thể thiếu cho máy tính của bạn.
Cách khác bạn vào google tiềm kiếm những phần mềm tương tự. Một số phần mềm cho dùng thử vài ngày.
Tên thì tôi wen mất tiêu rồi. đại khái như là. restore delete

Hi vọng sẽ giúp bạn.
 
L

Le Minh Hoang

Guest
12/7/05
5
0
0
44
Ha Noi
Unformat!

Co hai cach de ban phuc hoi du lieu :
Cach 1 : vao google tim voi tu khoa "unformat" + "download" ket qua se cho ban duong linh de download phan mem phuc hoi du lieu sau khi bi format.(chu y phan mem nay co verson chay trong DOS)
Cach 2: Dung trinh phuc hoi du lieu cua Norton Unitil cung cho phep khoi phuc du lieu sau format !
Chuc thanh cong !
 
L

Le Minh Hoang

Guest
12/7/05
5
0
0
44
Ha Noi
Access!

Khi thiet ke Access gap trong hop ma o text tren sub form khong co du lieu thi query bi loi la do khong xac dinh duoc tham so vao cho cau query khi o text tren sub form null. Vi vay can phai co mot mac dinh cho o text tren sub form khi khong nhap gi .Mat khac can phai dat doan code xu li tham so cua cau query do trong doan code :
on error goto ex
'ex o day la nhan bat ki
....
....
....
exit sub
ex:
<doan de thong bao loi hay bat loi>
Nhu vay thi khi gap loi no se nhay xuong nhan ex: de thong bao loi !
Warning: bạn gửi bài phải có dấu nếu không bài sẽ bị xóa!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
D

dzung

Guest
18/2/05
18
0
0
48
hcm
Bạn nên dùng hàn iserror() để giải quyết.

=iif(iserror(sum(expr)),0,sum(expr))


luckytranquan nói:
Chào các cao thủ ACCESS!
Mình có lỗi này khi thiết kế Form và Subform mà không biết giải quyết như thế nào>
Tức là mình có một ô tổng trong Subform, rồi sau đó tren Form chính có một ô (Textbox) có công thức bằng( "=") ô tổng trong Subform đó.
Nhưng nếu trong Sub không có dữ liệu (vì Query có liên kết, khác với mẫu tin trống), điều này dẫn đến ô tổng trong Sub hiện lỗi: [HASHTAG]#Error[/HASHTAG] và kéo theo trong Form chính cũng phát sinh lỗi [HASHTAG]#Error[/HASHTAG], mình không biết làm sao bỏ chữ này.
Mình có sử dụnghàm NZ để chuuyển thành số 0 nhưng không được.

Xin được cộng đồng gíup đỡ!
..................................................................................................................
BIẾT MÌNH CÓ CÁI GÌ ĐỂ CHO
BIẾT MÌNH CÒN NHIỀU THIẾU SÓT ĐỂ TẬP LUYỆN.
 
Sửa lần cuối:
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Cho mình hỏi , trong hàm Dlookup , đối số domain được sử dụng như thế nào? Mình chẳng thể nào làm cho Access hiểu rằng đối số domain là một bảng biểu , cho dù mình đã đặt tên của table này trong dấu " ", các bạn hướng dẫn giúp nhé
 
Sửa lần cuối:
D

dzung

Guest
18/2/05
18
0
0
48
hcm
Xử lý problems về sum() page report

Có nhiều cách xử lý: mình có thể nêu ra 2 cách sau

c1: Sử dụng Group như bác nào đó đã nêu ở bài trước
c2: Thì xừ lý viết code như bạn làm, theo mình thì viết như sau

(copy code này bỏ vào report của bạn là oK)



Option Compare Database
Dim t As Integer

't là biến tạm

Private Sub Detail_Print(Cancel As Integer, PrintCount As Integer)
If Page - t = 1 Then
Me.tt = Nz(Me.tt) + Me.OfferID

' tt là tên textbox ở page footer
' OfferID là field mà bạn cần sum

Else
t = t + 1
Me.tt = 0
Me.tt = Me.OfferID
End If

If Page = Pages Then
Me.tt.Visible = False
Me.ttong.Visible = True
Me.ttong = Me.tt

' ttong là tên textbox nằm ở phần reporter footer để xử lý trang cuối

Else
Me.tt.Visible = True
Me.ttong.Visible = False


End If

End Sub


Mình muốn post VD lên mà trong này không thấy chức năng post file ờ đâu cả.

Chúc bạn thành công.

nếu có gì có thể PM cho mình by YM:qtchat2000












daovietcuong nói:
Dear VNgeek!
-------------
Tôi nhận thấy MS Access không hỗ trợ tính tổng của trang bằng hàm SUM (a) thì phải(?). Việc tính tổng này phải dùng Macro hoặc VBA (Tôi dùng VBA). Không biết bạn đã "thực tế" chưa, xin cho một File minh hoạ cụ thể Report của bạn nhé!
Tôi xin nói rõ hơn về "problems" của tôi: Trong trường hợp dữ liệu đầy trang thì dòng tổng cộng sẽ "khít" với dòng dữ liệu cuối cùng của trang. Tuy nhiên nếu dữ liệu chỉ có nửa trang (hoặc không phủ đầy trang) thì dòng tổng cộng cứ nằm chềnh ềnh bên dưới theo đúng chức năng "/phút tơ/" của nó(!). Bạn không thể nhét textbox tính tổng để gắn liền nó với Detailt được, đúng không (làm như thế nghĩa là mỗi dòng có một tổng). Nếu mở rộng Page Footer thì cũng chẳng có tác dụng gì - Cũng như bạn mở rộng Report Footer thì cũng chỉ mở rộng không gian cho chân báo cáo!
Mà hình như bạn bị lẫn lộn giữa cộng tổng theo trang và cộng tổng toàn báo cáo thì phải(?)
 
D

dzung

Guest
18/2/05
18
0
0
48
hcm
CSDL access

Mình có xem sách của ông Văn Thông khi mới tiếp cận với access.
nên theo minh nếu bạn học access mà tiếp cận theo lối sách VT thì dể bị tảu hoả lắm! trừ khi bạn biết rành về fox, hay kỷ thuật lập trình,

Access là 1 hệ quản trị cơ sở dữ liệu (CSDL) nhỏ (desktop) tuy nó không bằng MS sql server. oracle..nó chỉ là file server thôi

nên nếu muốn học tốt access thì phải tiếp cận theo hướng CSDL:
- Phải biết phân tích bài toán,
- Biết sử dụng try vấn (query)

Nếu bạn phân tích bài toán tốt, tổ chức CSDL hợp lý, thì bạn xây dựng cả 1 hệ thống kế toán nhỏ mà không cần dùng tới đoạn code vb (viết chương trình) nào.
code vb chì dùng trong trường hợp viết các tiện ích như hàm đọc số sang chữ hay 1 vài sự kiện nhỏ thôi.

Chúc bạn thành công

anktkt176 nói:
bác nào có file kế toán của tác giả Ông Văn Thông trên Access thì cho mình xin file. Cảm ơn nhiều nhiều lắm!!!
 
W

workman

Guest
22/7/05
372
2
0
52
Ho Chi Minh
dzung nói:
Nếu bạn phân tích bài toán tốt, tổ chức CSDL hợp lý, thì bạn xây dựng cả 1 hệ thống kế toán nhỏ mà không cần dùng tới đoạn code vb (viết chương trình) nào.
code vb chì dùng trong trường hợp viết các tiện ích như hàm đọc số sang chữ hay 1 vài sự kiện nhỏ thôi.

Chúc bạn thành công
mình chia sẻ quan điểm với bạn dzung. Hồi đầu mới vào access rất ham lập trình và macro các loại, nhưng dùng riết rồi thấy query hay hơn nhiều mà chạy lại nhanh như gió.

Khi bạn phải deal với những dữ liệu lớn thì nên sử dụng SQL, vừa nhanh hơn lại vừa an toàn hơn. Bạn vẫn có thể dùng Access để lấy dữ liệu từ SQL về máy bàn để xử lý.
 
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
47
Hà Nội
www.bluesofts.net
Tham gia WKT đã lâu nay I mới biết có một Access Club sôi nổi thế này. Cứ tưởng mọi người ngại đụng đến nó cơ. Từ nay I sẽ xem lại kiến thức về Access để tham gia cùng các bạn.
Có rất nhiều người đã phân vân nên học Access hay Excel cho công việc của mình. I xin đưa ra một vài VD không dùng VBA để các bạn tự chọn cái gì để làm:

Access và Excel (tạm gọi tắt là MDB và XLS) đều là một Application khá hay trong quản trị CSDL nhưng để ứng dụng nó vào Kế toán thì mỗi cái lại có ưu điểm riêng.

VD: Lập sổ "TH Nhập - Xuất - Tồn" thiết kế trên MDB và XLS

Với XLS chỉ cần một Sheet có cấu trúc của sổ TH NXT, trên mỗi cột cần có một công thức tính tổng riêng

TD ={Sum(If(NK_Ma=$A1,If(Month(NK_Ngay)<ThangPS,IF(NK_LoaiCT="NHAP",NK_Slg,0),0),0))}
PSN={Sum(If(NK_Ma=$A1,If(Month(NK_Ngay)>=ThangPS,IF(NK_LoaiCT="NHAP",NK_Slg,0),0),0))}
PSX={Sum(If(NK_Ma=$A1,If(Month(NK_Ngay)>=ThangPS,IF(NK_LoaiCT="XUAT",NK_Slg,0),0),0))}
TC =TD+PSN-PSX
Việc định dạng thì đơn giản rồi.

Với MDB phải tạo 3 Query: Query "Tồn đầu", "Nhập", "Xuất"
Sau đó tạo Query cuối cùng để kết hợp 3 Qry trên và thêm Field "Tồn cuối"
Trong mỗi Qry đều có "Criteria" riêng
Sau khi xong bạn cần nhúng nó vào Report để hoàn chỉnh khi in

VD: về Lọc dữ liệu:
Cả MDB và XLS đều dung Filter là OK
VD: Lập sổ chi tiết
Với XLS bạn hãy dùng Index,IF, And, Or là xong
Với MDB xin lỗi nếu không dùng VBA I khônglàm được
VD BCTC
Với XLS chỉ cần các hàm Sum,If là được
Với MDB xin lỗi nếu không dung VBA I chịu

Nếu dùng VBA (Lập trìnhứng dụng) thì MDB và XLS cùng chung ngôn ngữ VB, nhưng MDB có thêm Object hỗ trợ Database nên việc coding thuận tiện hơn (XLS cũng có nhưng phải theo kiểu Object ADO,DAO).
Trên chỉ là vài ví dụ nhỏ mà trong quản lý KT chắc phần lớn mọi người phải làm. Việc chọn một công cụ nào đó để làm việc phải phù hợp với chính khả năng của bạn và mục đích công việc, ở đây mục đích công việc thì MDB và XLS đều có khả năng làm rất tốt.
Theo lời khuyên của riêng tôi, nếu bạn ngại lập trình và không có nhiều thời gian thì nên chọn EXCEL (XLS).
Nếu bạn không ngại lập trình thì có thể dùng XLS hay MDB cũng không vấn đề gì nhưng cách coding của Access rất giống với VB.
 
W

workman

Guest
22/7/05
372
2
0
52
Ho Chi Minh
Phần lớn các bạn làm kế toán "bình thường" nhìn chugn không cần phải dùng đến Access, vừa mất thời gian vừa lâu.

Nhưng muốn làm trên một dữ liệu rất lớn (cớ trăm ngàn record trở lên) thì Access làm nhanh hơn hẳn Excel. Đụng những dữ liệu lớn như vậy, excel dễ chết lắm.
 
D

dzung

Guest
18/2/05
18
0
0
48
hcm
Tuanktcdcn nói:
Tham gia WKT đã lâu nay I mới biết có một Access Club sôi nổi thế này. Cứ tưởng mọi người ngại đụng đến nó cơ. Từ nay I sẽ xem lại kiến thức về Access để tham gia cùng các bạn.
Có rất nhiều người đã phân vân nên học Access hay Excel cho công việc của mình. I xin đưa ra một vài VD không dùng VBA để các bạn tự chọn cái gì để làm:

Access và Excel (tạm gọi tắt là MDB và XLS) đều là một Application khá hay trong quản trị CSDL nhưng để ứng dụng nó vào Kế toán thì mỗi cái lại có ưu điểm riêng.

VD: Lập sổ "TH Nhập - Xuất - Tồn" thiết kế trên MDB và XLS

Với XLS chỉ cần một Sheet có cấu trúc của sổ TH NXT, trên mỗi cột cần có một công thức tính tổng riêng

TD ={Sum(If(NK_Ma=$A1,If(Month(NK_Ngay)<ThangPS,IF(NK_LoaiCT="NHAP",NK_Slg,0),0),0))}
PSN={Sum(If(NK_Ma=$A1,If(Month(NK_Ngay)>=ThangPS,IF(NK_LoaiCT="NHAP",NK_Slg,0),0),0))}
PSX={Sum(If(NK_Ma=$A1,If(Month(NK_Ngay)>=ThangPS,IF(NK_LoaiCT="XUAT",NK_Slg,0),0),0))}
TC =TD+PSN-PSX
Việc định dạng thì đơn giản rồi.

Với MDB phải tạo 3 Query: Query "Tồn đầu", "Nhập", "Xuất"
Sau đó tạo Query cuối cùng để kết hợp 3 Qry trên và thêm Field "Tồn cuối"
Trong mỗi Qry đều có "Criteria" riêng
Sau khi xong bạn cần nhúng nó vào Report để hoàn chỉnh khi in

VD: về Lọc dữ liệu:
Cả MDB và XLS đều dung Filter là OK
VD: Lập sổ chi tiết
Với XLS bạn hãy dùng Index,IF, And, Or là xong
Với MDB xin lỗi nếu không dùng VBA I khônglàm được
VD BCTC
Với XLS chỉ cần các hàm Sum,If là được
Với MDB xin lỗi nếu không dung VBA I chịu

Nếu dùng VBA (Lập trìnhứng dụng) thì MDB và XLS cùng chung ngôn ngữ VB, nhưng MDB có thêm Object hỗ trợ Database nên việc coding thuận tiện hơn (XLS cũng có nhưng phải theo kiểu Object ADO,DAO).
Trên chỉ là vài ví dụ nhỏ mà trong quản lý KT chắc phần lớn mọi người phải làm. Việc chọn một công cụ nào đó để làm việc phải phù hợp với chính khả năng của bạn và mục đích công việc, ở đây mục đích công việc thì MDB và XLS đều có khả năng làm rất tốt.
Theo lời khuyên của riêng tôi, nếu bạn ngại lập trình và không có nhiều thời gian thì nên chọn EXCEL (XLS).
Nếu bạn không ngại lập trình thì có thể dùng XLS hay MDB cũng không vấn đề gì nhưng cách coding của Access rất giống với VB.
Chào bạn " Tuanktcdcn ' mình thấy bạn phân tích và đưa ra VD cũng có phần đúng. như ứng với vd bạn đưa ra và đó là cách giải quyết VD trên bằng "vba" của bạn thôi, như theo mình thì các trường hợp trên mình có thể không cần tới 1 câu lệnh vba nào cả. vấn đề ở đây là với dữ liệu mình có và cố gắng tổ chức hợp lý là sẻ làm được. Nếu được bạn cứ cho VD cụ thể có số liệu mà bạn cho là phải xử lý bằng vba mình sẻ chỉ ra cách giải quyết bằng query.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA