+ Giấy giới thiệu của cơ sở kinh doanh, ghi rõ tên, số chứng minh nhân dân của người đi mua, số lượng hoá đơn cần mua
+ Sổ mua hoá đơn đã được Cục thuế cấp
+ Chứng minh thư nhân dân của người đến mua hoá đơn (còn trong thời hạn sử dụng)
Không cần nộp lại hóa đơn cũ đã hết.
Theo quy định của Cục Thuế thì như vầy là đủ. Nhưng thật oái oăm ở mỗi Chi Cục Thuế lại khác. Mình đã bị rùi, chuẩn bị tất cả các giấy tờ theo quy định, thế nhưng phải đi mất 4 lần mới mua được cuốn hoá đơn đó:
Lần 1: họ bảo thiếu bảng kê tình hình sử dụng hoá đơn (cái này Cục Thuế các tỉnh đã bỏ từ lâu lắm rùi)
Lần 2: mình mang theo cái báo cáo sử dụng hoá đơn theo mẫu mà cuối tháng mình báo cáo với CQ thuế ---> sai, phải làm lại theo mẫu của họ.
Lần 3: ( tưởng đã chắc ăn, nhưng không: Phải lên xin ý kiến phê duyệt của cán bộ quản lý thuế, hỏi mãi mới bit người đó tên gì, chạy lên thì hỡi ôi chị í đi vắng, hẹn mai e tới. Mình ấm ức xuống hỏi P. tuyên truyền rằng tại sao Cục thuế hướng dẫn cụ thể từng lạoi giấy tờ mà ở Chi Cục phải phát sinh nhiều như vậy? Họ trả lời với giọng nhã nhặn rằng: Mỗi Chi Cục và người quản lý có quy định khác, em cứ làm theo đi ( huhu, đến lúc này thì mình mới biết rằng Lệ Làng là thế nào rùi đó).
- Lần 4: tổng hợp kinh nghiệm mình chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, gọi điện cho chị quản lý trước. Đến lúc này thì thành công thật. sợ wa
Sự việc này cũng đã lặp lại tương tự với cô giáo của mình - dạy môn kế toán taii2 chính tại trường Kte TP. HCM.
Mọi người lần đầu đi mua HĐ nhớ chuẩn bị đầy đủ như mình nhé, thừa còn hơn thiếu, tiết kiệm được thời gian