Kính mời các cao thủ nhào vô ..:)

  • Thread starter Vualua
  • Ngày gửi
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
Hehe, VL mới dạo qua báo convit news, ở đó mấy ngày qua người người bàn tán về vụ Việt nam ta ra nhập WTO cuối năm nay. Vụ này có vẻ khả quan, tuy nhiên sức ép về việc cải cách hệ thống luật pháp trong đó có việc hoàn thiện hệ thống chính sách luật trong mảng hoạt động kế toán tài chính ngân hàng. Việc mở cửa thị trường tài chính đòi hỏi quá khắt khe về mặt chế độ như mụ bán vải sành ăn ở chợ đồng xuân vậy.

Nếu mà đem ra sửa hoá ra thành thông lệ quốc tế hết. Thấy ban biên tập convit news còn bàn tán là cái quỹ "New York Lìe" -hehe để thế cho nó có mùi vì mấy năm nay VP của nó ở VN chẳng hoạt động gì cả.Sắp tới nếu mà sửa dổi thì ối quỹ đầu tư vào VN nhé. Vậy có theo thông lệ quốc tế không nhỉ? Vẫn còn có chút bản sắc VN hay là theo luôn quốc tế đây.

Mời các cao thủ bình luận :food-smil
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Theo em thấy, sở dĩ Việt Nam gia nhập WTO phải tiến hành trong 1 thời gian quá dài như vậy là do rất nhiều nguyên nhân trong đó có vấn đề mở cửa thị trường của nhiều lãnh vực như tài chính, ngân hàng, bưu chính viễn thông, kinh doanh hạ tầng..nói chung là đủ thứ hầm bà lằng.
Với những lĩnh vực trên khi VN đã chấp nhận mở cửa thì tất nhiên là phải theo thông lệ quốc tế rồi chứ không thể nào nói mở cửa thì các anh phải theo cửa của tôi. Cái khó không phải là mở hay không mà là phải mở như thế nào. Hãy thử hình dung các doanh nghiệp VN hiện tại mới chỉ như những căn nhà lá và doanh nghiệp của các nước phát triển là những toà nhà cao tầng, nếu anh mở cửa lớn quá thì có khi sẽ bị gió tốc sạch đi như chơi vì vậy nhà ta đang còn chơi bài phòng thủ, mở từ từ. Điều này thể hiện trên các cam kết về lộ trình cắt giảm thuế, hạn nghạch, trợ giá...
Em mới có nhiêu đó ý gọi là tiếp ý của bác vualua thôi, có gì không đúng thì xin các bác tiếp thêm nhé.
(Em sẽ tiếp tục đề tài này khi có tiếp chiêu).
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Mở cửa trước sau vẫn phải mở. Không mở thì làm sao đi ra khỏi nhà được. Nhưng nói như bác Hùng mở phải mở từ từ (từ từ mình đón gió, gió lớn từ từ mình cũng dần mạnh lên) thôi, mở lớn quá gió lúc này không thấy mà thành bão thành lốc thì chết cả lũ (mất hết nhà cửa).
Nói về mở cửa đón đầu tư thì Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai là làm mạnh nhất, tất nhiên thành công cũng có nhưng thất bại cũng không ít đâu. Cơ bản là các làm của chúng ta.
Nè thủ tục phí hành chính của chúng ta còn qua nhiêu khê (đối vớui các dự án lớn). lậut pháp thì chưa ổn định nội thuế GTGT và thuế TNDN thôi mà 1 năm ra đến 02 cái thông tư để bổ sung sửa đổi. Các chính sách áp dụng cho các DNNN mỗi nơi làm 1 kiểu. Cứ làm như tỉnh Hà Tây thì "Chúng " leo lên máy bay bay ra khỏi Việt nam rồi mà vẫn rụng rời tay chân. Hay làm như Bình Dương xây nguy6en 01 các Cư xá cho CNV ở. Hợc như Đồng nai. Trong công ty cũng xây biệt thự cho chuyên gia nước ngoài ở cũng được xem là những bài học khá hay.

Việc ban hành các văn bản pháp luật để gia nhập WTO vào cuối năm nay thì rất tiếc sẽ không kịp, Chúng ta còn quá nhiều việc cần phải làm mà thời gian chỉ còn 6 tháng nữa thôi, Mỹ cũng chưa xong, Canada, Mehico, Nhật bản, hàn quốc toàn là những đối thủ khó nhai. Nhất là Mỹ, Tháng 06 này Thủ tướng Khải qua Mỹ nếu thành công thì triển vọng sẽ là rất lớn. Nếu không thì ôi thôi ai tai.
 
L
Theo em biết thì hiện nay, chúng ta cần nhất là sự ủng hộ của Mỹ, mà điều này thì trong bài phát biểu của Đại sứ Mỹ tại VN (ở Hội nghị về VN tổ chức ở Hoa Kỳ) và mới đây nhất là chuyến viếng thăm của Thứ trưởng ngoại giao Mỹ, Theo đó, Hoa Kỳ hoàn toàn ủng hộ VN trong việc gia nhập WTO. Như vậy, con đường vào WTO đã rõ, chúng ta có quyền nhìn thấy một tương lai gần VN trong WTO.
Vần đề mở cửa là một đòi hỏi tất yếu của lịch sử, chúng ta không thể cưỡng lại được xu thế này của thế giới. Nếu muốn tồn tại và phát triển, con đường duy nhất là mở cửa và biểu hiện đầu tiên của sự nỗ lực của VN đấy là chúng ta đang cố gắng sửa đổi, bổ sung và ban hành mới nhiều đạo luật (các bác thấy rõ nhất ở kỳ họp QH lần này, 11 dự luật sẽ được thông qua, cấp thiết hơn, có đại biểu đề xuất làm việc vào buổi tối...).
Lĩnh vực tài chính, kế toán và ngân hàng cũng không là một ngoại lệ. Chỉnh sửa hệ thống kế toán, tài chính theo kịp thông lệ/chuẩn mực quốc tế đã trở thành câu cửa miệng của một số chúng ta...Một biểu hiện gần nhất với thông lệ/ chuẩn mực quốc tế là Bản VAS - hay nói thẳng ra là phiên bản tiếng việt có việt hóa từ IAS....
Trong lĩnh vực NH, sau khi BTA có hiệu lực chính thức trong lĩnh vực này, sẽ có hàng loạt ngân hàng đến từ Mỹ nhảy vào Vn, vấn đề đặt ra là gì ? Trên sân nhà, khán giả nhà liệu ngân hàng VN sẽ xoay sở ra sao đây khi mà số lẻ của họ đã là cả gia tài của chúng ta, kinh nghiệm quản lý của họ và ôi thôi, hàng trăm thứ vũ khí khác mà họ có.....đáng lo quá đi chứ nhỉ ???
Tuy nhiên, một điều chúng ta cần suy nghĩ thêm là: Doanh nghiệp Vn dường như vẫn bàng quang trước tiến trình của đất nước....VN trong WTO dường như vẫn là một cái gì đó rất mơ hồ ????

Kính
 
B

Bathanh

Guest
11/1/05
316
4
0
Hà nội - VN
tranvanhung nói:
Hãy thử hình dung các doanh nghiệp VN hiện tại mới chỉ như những căn nhà lá và doanh nghiệp của các nước phát triển là những toà nhà cao tầng, nếu anh mở cửa lớn quá thì có khi sẽ bị gió tốc sạch đi như chơi vì vậy nhà ta đang còn chơi bài phòng thủ, mở từ từ.
(Em sẽ tiếp tục đề tài này khi có tiếp chiêu).

Các cụ có câu thế này: Tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống. Nếu mở cửa to, gió lớn vào thì gió lớn lại ra, có gì mà sợ bị tốc sạch. Nếu mở nhỏ, khi bị gió sẽ bị vỡ vụn ra đó.
(tất nhiên đây chỉ là hình tượng, chứ không phải lý luận cao siêu) hehehe!
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
khuatqthin nói:
Nè thủ tục phí hành chính của chúng ta còn qua nhiêu khê (đối vớui các dự án lớn). lậut pháp thì chưa ổn định nội thuế GTGT và thuế TNDN thôi mà 1 năm ra đến 02 cái thông tư để bổ sung sửa đổi. Các chính sách áp dụng cho các DNNN mỗi nơi làm 1 kiểu. Cứ làm như tỉnh Hà Tây thì "Chúng " leo lên máy bay bay ra khỏi Việt nam rồi mà vẫn rụng rời tay chân.

Hiện này vấn đề đổi mới cơ chế quản lý tài chính đang gặp phải sức ép rất lớn từ phía nước ngoài và cơ chế thị trường, việc áp dụng theo tiêu chuẩn các nước vào việt nam vấp phải rất nhiều sự phản ứng và bất cấp khác nhau giữa cái cũ và cái mới. Vì vậy muốn chuyển đổi cho phù hợp với thông lệ quốc tế bắt buộc chúng ta phải triển khai từng bước một.
Sau bao nhiêu năm triển khai theo một lối mòn của riêng mình, giờ đây khi bước vào một thông lệ mới cộng với việc đất nước mới chuyển đổi sang cơ chế thị trường chưa lâu chúng ta còn quá nhiều việc phải làm để thay đổi toàn diện một cơ chế.
Trên thực tế do sức ép về thời gian quá lớn nên trong quá trình triển khai nhiều công đoạn chúng ta đã không thể triển khai từng bước một. Chính vì vậy khi đưa ra thực tế đã phát sinh rất nhiều vấn đề cần phải chỉnh sửa, thay thế đặc biệt là lĩnh vực tài chính KT và vấn đề tự chủ của nó.
Nhìn nhận lại một cách khác quan việc chúng ta liên tục có các văn bản điều chỉnh để phù hợp dần theo thông lệ quốc tế và việt nam là điều không tránh khỏi.
Còn về chính sách áp dụng tài chính tại mỗi tỉnh cho các DN thì thực sự phải khác nhau. 64 tỉnh thành của đất nước là 64 sự khó khăn và thuận lợi khác nhau không ở nơi nào giống nơi nào từ vùng đất, con người, khả năng kinh tế, khả năng nhận thức và...v.v việc mở cơ chế cho từng tỉnh, thành sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp nước ngoài và DN khi đầu tư trên địa bàn đó hoạt động một cách có hiệu quả hơn.
 
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
có mấy vấn đề thế này :
- Vấn đề mở cửa:Việc mở cửa thế nào được bàn đi bàn lại mãi mà vẫn thấy chán. Háy nhìn không đâu xa, Thailand là một nước bị khủng hoảng tài chính. Tây cho mọi thứ vào ba lô và biến khi có chuyện xảy ra vì cánh cửa mở toang. Ấy thế mà khi phục hồi kinh tế thì rất nhanh vì họ vào nhanh như đi ra vậy. Cái chính là họ xây dựng chính sách vĩ mô trên cánh của mở toang để điều tiết nền kinh tế phù hợp.

Việt nam ta trong những năm qua mở cánh cửa he hé để khi họ đi kêu họ khản cả cổ vào mà chẳng thấy bác tây nhớn nào vào cả.

Vấn đề mở cửa là một vấn đề khác. Ở đây đang đề cập là WTO - Tổ chức thương mại thế giới, chỉ vậy thôi nhé

-Vấn đề thứ hai, trước đây mình hay bắt các đối tác phải theo mình, nay là song phương và đa phương, có nghĩa là mình và đối tác thoả thuận đwocj cư xử như nhau, có nghĩa là không thể áp đặt với các hàng hoá từ bên ngoài vào và ngược lại (Theo cách bình thường, thông thường mỗi nước có một chế tài để bảo vệ SX trong nước theo hướng minh bạch- Vụ kiện bán phá giá là một VD). Vậy mọi cái gọi là lệ làng có sửa đổi theo chuẩn quốc tế hay k? Thời gian còn có một gang vậy có kịp hay k? Các bác nhà ta đi đàm phán mà kín tiếng quá, thông tin k được nhiều.

-Còn chuyện nữa, nếu các quy định quốc tế có sẵn sao chúng ta phải mất công sức tiền bạc mà lái quá nhiều chính sách để thành cái như "hệ điều hành linux Vietnam". Tui thấy vụ cách mạng về ngân hàng thời gian vừa qua có khác gì thông lệ quốc tế đâu?
 
L
Vualua nói:
có mấy vấn đề thế này :
Tui thấy vụ cách mạng về ngân hàng thời gian vừa qua có khác gì thông lệ quốc tế đâu?

Em sẽ chỉ ngay một số điểm mới về cải cách ngân hàng:
- Thời gian tới các ngân hàng Mỹ có thể vào VN mà không hề có sự khống chế nào! (theo Quy định tại BTA)
- VN đang áp dụng việc đánh giá những chỉ số hoạt động của ngân hàng trên hệ thống chuẩn quốc tế như: CAMELS
- Việc phân loại nợ đã được cải tiến, khoa học hơn (Tuy còn một số vấn đề nhưng về cơ bản là tạm ổn).
- Những ngân hàng TM quốc doanh sẽ được cổ phần hóa trong thời tới. Chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng đấy là một trong những con đường hội nhập đấy chứ.
và còn nhiều nữa.....(em sẽ nói sau)
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Vualua nói:
có mấy vấn đề thế này :

Vấn đề mở cửa là một vấn đề khác. Ở đây đang đề cập là WTO - Tổ chức thương mại thế giới, chỉ vậy thôi nhé

Ô hay gia nhập WTO là mở cửa để người khác vào và mình vươn ra ngoài kích thích tăng trưởng kinh tế chứ còn gì, nếu không thế việc quái gì phải phải vào WTO.
Vậy bác tập trung mảng nào trong đó thì bác phải nói rõ hơn chứ, vấn đề WTO thì nó rộng lớn quá.
 
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
To Vo Vinh Nam : vaò WTO và mở cửa nền kinh tế là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Việc tham gia vào WTO có nghĩa là hàng hoá của nước ngoài thuộc các nước thuộc TC TMTG mà VN đã đàm phán và hàng hoá nội địa được đối xử như nhàu không phân biệt > Dấn đến cạnh tranh về thị trường , người ta nói nhiều về giải pháp thị trường và tổ chức lại SX nhiều hơn.

Việc mở cửa là một vấn đề rất rộng, cái gọi là mở cửa trong vệc thu hút đầu tư nước ngoài là một VD. Nó có phân biệt là thành viên hay k của WTO đâu. Anh thấy môi trường đầu tư hấp dẫn tại VN cứ mang tiền đến số 2 Hoàng Văn Thụ hà Nội làm thủ tục là xong. Có khi đầu tư tại VN nhưng nhà sản xuất chẳng thèm bán ở VN mà mang sang somali bán.

Hai vấn đề đó khác nhau k nhỉ? Việc VN tham gia vào WTO là một hành động mở cửa tham gia vào thị trường quốc tế, còn ngược lại chắc là k phải. Ngôn ngữ VN ta dã man khiếp
 
L
Theo quan điểm của tại hạ thì việc vào WTO là một trong những biểu hiện của việc mở cửa. Để chuyên đề này hấp dẫn và sôi động hơn, thiết nghĩ chúng ta không nên giới hạn đề tài là chỉ WTO....!
 
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
oái, cái vụ mở cửa rộng lắm, bàn làm sao nổi. Qua cái vụ WTO đi, nghe có vẻ thời sự hơn

Vừa qua xem các thông tin nói về việc VN cắp cặp đi đàm phán, nhiều nước nói ủng hộ VN. Nhưng ở khía cạnh đàm phán thì việc bị hớ là căn bênh kinh niên của Việt nam chúng ta. Lần này thì sao nhỉ? Theo dự đoán của vualua nếu Vn có sự ủng hộ của bác Bush trong lần này thì chắc mọi việc có vẻ ổn.
 
L
Vualua nói:
Vừa qua xem các thông tin nói về việc VN cắp cặp đi đàm phán, nhiều nước nói ủng hộ VN. Nhưng ở khía cạnh đàm phán thì việc bị hớ là căn bênh kinh niên của Việt nam chúng ta. Lần này thì sao nhỉ? Theo dự đoán của vualua nếu Vn có sự ủng hộ của bác Bush trong lần này thì chắc mọi việc có vẻ ổn.

Chắc chắn ổn chứ, Ông Bush đã ra mặt ủng hộ VN rồi mà, cuối tháng 6 này nghe đâu bác P.V.Khải nhà mình sẽ sang thăm Mỹ và chuyến đi này sẽ đánh dấu một bước ngoặt lịch sử đấy ạ, em đoán chắc là mình sẽ vào WTO đúng như dự kiến thôi.
Một số chuyên gia đã lên tiếng kêu gọi các nước cần nhượng bộ cho VN và họ còn lưu ý đến những lợi thế dài hạn mà họ có thể thu được từ đất nước hơn 82 triệu dân VN đấy ?
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Mình nghĩ các nước nói ủng hộ là nói mang tính ngoại giao thôi chứ vô đàm phán thì tùy thuộc quyền lợi kinh tế là chủ yếu. Các doanh nghiệp của họ không vì tổng thống hay thủ tướng của họ nói ủng hộ là họ "nương tay" với mình đâu, làm ăn là làm ăn mà.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
letrans nói:
Chắc chắn ổn chứ, Ông Bush đã ra mặt ủng hộ VN rồi mà, cuối tháng 6 này nghe đâu bác P.V.Khải nhà mình sẽ sang thăm Mỹ và chuyến đi này sẽ đánh dấu một bước ngoặt lịch sử đấy ạ, em đoán chắc là mình sẽ vào WTO đúng như dự kiến thôi.
Một số chuyên gia đã lên tiếng kêu gọi các nước cần nhượng bộ cho VN và họ còn lưu ý đến những lợi thế dài hạn mà họ có thể thu được từ đất nước hơn 82 triệu dân VN đấy ?
Letrans tình hình không đơn giản thế đâu, VN đã qua được EU nhưng Mỹ là đối tác khó chịu đấy đã qua vài vòng ở cấp nhỏ nhưng vẫn căng thẳng ra phết đấy, Mỹ̃ là một trong những nước yêu cầu và áp đặt VN nhiều nhất đó.
 
L
vo vinh nam nói:
Letrans tình hình không đơn giản thế đâu, VN đã qua được EU nhưng Mỹ là đối tác khó chịu đấy đã qua vài vòng ở cấp nhỏ nhưng vẫn căng thẳng ra phết đấy, Mỹ̃ là một trong những nước yêu cầu và áp đặt VN nhiều nhất đó.

Nếu bạn lướt qua bài phát biểu của đại sứ quán Mỹ tại VN ở hội nghị Về VN thì bạn sẽ nhận thấy một điều rằng chúng ta đang đi gần tới đích nếu như Chuyến viếng thăm của Bác Khải diễn ra. Mỹ đả ra mặt ủng hộ VN rồi.
Một trong những trở ngại của VN trong tiến trình gia nhập WTO đấy là Trung Quốc. Trong quá trình đàm phán gia nhập WTO, TQ đã chấp nhận khá nhiều điều khoản, tuy nhiên, việc thực hiện những điều khoản đó ở thời điểm hiện nay là không được hoàn hảo như cam kết vì thế, giới quan sát cho rằng, đây sẽ là một trở ngại của VN khi mà Thế giới nhìn VN với một vài đặc điểm giống với TQ (như lịch sử, chế độ, mối quan hệ láng giềng thân thiện,....)
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
letrans nói:
Nếu bạn lướt qua bài phát biểu của đại sứ quán Mỹ tại VN ở hội nghị Về VN thì bạn sẽ nhận thấy một điều rằng chúng ta đang đi gần tới đích nếu như Chuyến viếng thăm của Bác Khải diễn ra. Mỹ đả ra mặt ủng hộ VN rồi.
Một trong những trở ngại của VN trong tiến trình gia nhập WTO đấy là Trung Quốc. Trong quá trình đàm phán gia nhập WTO, TQ đã chấp nhận khá nhiều điều khoản, tuy nhiên, việc thực hiện những điều khoản đó ở thời điểm hiện nay là không được hoàn hảo như cam kết vì thế, giới quan sát cho rằng, đây sẽ là một trở ngại của VN khi mà Thế giới nhìn VN với một vài đặc điểm giống với TQ (như lịch sử, chế độ, mối quan hệ láng giềng thân thiện,....)
Hì nếu bác được đọc tài liệu nội bộ của VN thì bác chẳng phát biểu thế này đâu nhỉ. Và đó cũng là nguyên nhân tại sao có chuyến viếng thăm lớn này.
 
N

nguyenxuanthuy

Guest
3/1/05
8
0
0
43
Ha Noi
cac bac nha minh theo doi ky hon di moi buoc di cua TQ de thi VN minh cung the thoi chu sao bo qua ong anh hang xom lon mat duoc.
 
L
Kết thúc phiên trù bị đa phương cho phiên 10 về gia nhập WTO của VN:

Ủng hộ mạnh mẽ VN gia nhập WTO cuối 2005

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 22- 5, ngay sau khi đoàn đàm phán về gia nhập WTO của VN về đến Hà Nội kết thúc phiên trù bị đa phương cho phiên 10 vừa diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ), ông Hoàng Phước Hiệp - vụ trưởng Vụ Pháp luật quốc tế, Bộ Tư pháp, thành viên đoàn đàm phán - đã khẳng định: một trong những thành công lớn nhất phiên đàm phán lần này là hầu hết các nước đều lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ VN gia nhập WTO vào cuối năm nay.

Theo ông Hoàng Phước Hiệp, những nội dung chính được đặt ra tại phiên họp kỳ này là: chương trình hành động lập pháp của VN; mở cửa thị trường hàng hóa, dịch vụ... đã được các bên tham gia đàm phán với VN đánh giá rất cao và đã đi đến thống nhất trong một số vấn đề về quyền kinh doanh xuất nhập khẩu, quản lý hạn ngạch thuế quan, thông tin chính sách về thương mại...

Trong đó, ngoài Singapore thay mặt ASEAN đã gửi đến phiên họp bản tuyên bố ủng hộ VN, Trung Quốc cũng có bản tuyên bố tương tự và đề nghị VN phải được hưởng những ưu đãi của nước đang phát triển khi trở thành thành viên chính thức của WTO. “Nhìn chung, qua phiên đàm phán lần này VN đã tiến một bước rất gần cho tiến trình gia nhập WTO vào cuối năm nay", ông Hiệp nhấn mạnh.

Cũng tại phiên đàm phán lần này, Ban thư ký WTO đã công bố thay đổi chủ tịch Ban công tác về gia nhập WTO của VN do nhiệm kỳ cũ kết thúc.

Trước đó, từ ngày 12-5 tại Geneva, VN cũng đã tiến hành đàm phán song phương với một số nước như: Colombia, Canada, Thụy Sĩ, Ấn Độ, Na Uy... Nhiều nguồn tin cho biết về cơ bản VN đã gần kết thúc đàm phán với một số nước và có thể việc ký kết sẽ diễn ra ngay trong tháng 6- 2005.

Hôm nay 23- 5, đoàn đàm phán sẽ tiếp tục sang Nhật để đàm phán với nước này trong lịch trình đàm phán với một số nước như: Hàn Quốc, Mỹ, Canada... sẽ diễn ra liên tục từ nay đến cuối tháng 6-2005. Cuộc họp chính thức phiên 10 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9-2005.

Theo Tuoitre Online
 
P

putin

Guest
14/1/05
69
0
6
42
HN
Tóm lại khi VN tham gia vào WTO sẽ có nhiểu thách thức mà điều nay thì ai cũng biết chỉ có điều nếu tham gia mà không đủ sức thì các đối thủ đến từ các nước trong tổ chức WTO sẽ đánh bại chúng ta ngay tại VN chứ chưa nói đến khả năng ta đem hàng hóa đi đánh tại nước họ (vì theo đk khi tham gia WTO thì DN đến từ các nước thuộc tổ chức WTO sẽ được đối xử như DN VN) mà như vậy thì ai mạnh hơn sẽ chiến thắng
Khả năng của DN VN chưa đồng đều về cả khả năng tài chính và kinh nghiệm.
Có lẽ ngay từ bây giờ nhà nước nên có sự thay đổi trong đào tạo nguồn nhân lực nếu không sẽ có nhiều khó khăn khi gia nhập
Các bác thấy thế nào
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA