Làm gì để WKT tổ chức offline năm 2010 tại Miền Tây?

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi
La An

La An

thianan73@yahoo.com.vn
18/10/07
818
1
18
Cần thơ
Vô tư bác ơi, bác cho lệnh xuất kho là vừa rồi đấy. Cám ơn bác.

Em sẻ chuyển dần về cho các thành viên tại miền Tây. Xin bác cứ yên tâm.

Khi chuyển tời tay thành viên tại Miền Tây, em sẽ có ghi hàng này là hàng tài trợ của bác Phan Tuấn Nam webketoan nhà mình. OK

Vài ảnh kỷ niệm nhân chuyến đi công tác tại Cà Mau



Bố ơi, miền tây là vùng sông nước vậy mà Bố lại mang nước về miền tây khác nào tha củi về rừng ạh. :004: Bố nói Tuấn Nam quy nước ra tiền đi cho dễ cầm :angel:
ko sao bố cứ nhận nước chuyển xuông đây con tiêu thụ hết cho bố chỉ sợ anh Nam ko đáp ứng đủ thôi :004:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Hòòòòo ....... ooơơơi!
Chiếu Cà Mau nhuộm màu tươi thắm,
công tôi cực lắm mưa nắng dãi dầu.
Chiếu này tôi chẳng bán đâu,
tìm cô không gặp, hòòòòo ...... ooơơơi,
tôi gối đầu mỗi đêm.

Ghe chiếu Cà Mau đã cắm sào trên bờ kinh Ngã Bảy
sao cô gái năm xưa chẳng thấy ra ....... chào.

Người Cà Mau như vầy...mà nỡ lòng nào không đến, nhằm nhò gì mấy con muổi !
Trời, bác này làm tui nhớ lại hồi chưa vợ quá :015:
 
haithu

haithu

Cao cấp
18/8/07
477
13
18
đâu cũng là nhà
ko sao bố cứ nhận nước chuyển xuông đây con tiêu thụ hết cho bố chỉ sợ anh Nam ko đáp ứng đủ thôi :004:

Em chẳng thương cái thân già của Bố chút nào cả. Già rồi mà phải vác củi về rừng thì còn sức đâu mà quan tâm tới út cưng nữa chứ :015:
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
0908 599 473 Alo, alo, tò tí te, tò tí te. Số máy quý khách vừa liên hệ đang ở ngoài vùng phủ sóng, xin quý khách vui lòng gọi lại sau. Chán thật

Hôm nay, chờ hoài không thấy bác Phan Tuấn Nam chở hàng đến giao thành thử giờ này không thấy ai viết bài nói về Miền Tây nữa đây. Bo bo xịt với bác Phan Tuấn Nam nhà em rồi

Trời, bác này làm tui nhớ lại hồi chưa vợ quá :015:

Đầy đủ cho Thầy đây

Tình Anh Bán Chiếu

Hò ơ... chiếu Cà Mau nhuộm màu tươi thắm. Công tôi cực lắm, mưa nắng dãi dầu. Chiếu này tôi chẳng bán đâu. Tìm em không gặp... Hò ơ... tìm em không gặp tôi gối đầu mỗi đêm...


(vào vọng cổ)
Ghe chiếu Cà Mau đã cấm sào trên bờ kinh ngã bảy, sao người con gái năm xưa chẳng thấy ra... chào.
Cửa vườn cô đã khoá kín tự hôm nào, tôi vác đôi chiếu bông từ dưới ghe lên xóm rẫy, chiếc áo nhuộm bùn đã lấm tấm giọt mồ hôi.
Nhà của cô sau trước vắng tanh gío lạnh chiều hôm bỗng có ai dạo lên tiếng nguyệt cầm như gieo vào lòng tôi một nỗi buồn thê thảm.

Cô đã đặt đôi chiếu bông bề dài hai thước có lẽ để điểm tô ở chốn loan phòng, hôm nay cô đã quên tôi để cất bước theo chồng . . .
Cô ơi đôi chiếu này tự tay tôi dệt lấy, tôi đã lựa từng cọng lát sợi gai . . .nhưng khi tôi đến nơi thì cô đã rời bỏ quê nhà sang qua xứ khác, tôi đứng trước cổng vườn xưa nỗi buồn man mác, còn đôi chiếu này tôi biết tặng cho ai ? . . .

Nhớ năm ngoái khi ghe vừa tới vàm sông ngã Bảy, cô đã tươi cười dẫn tôi đến tận nhà cô ; đưa tôi vào chốn phòng riêng để đo ni chiếc giường gõ đỏ và cô đặt tôi làm đôi chiếu, cô hỏi qua gía cả, tôi trả lời lấy giá rẻ làm quen.
Năm hôm sau tôi sắp sửa lui ghe cô còn đứng trên bến dặn dò kỹ lưỡng, sau khi cô đà quay gót chiếc áo bông hường cũng khuất dạng sau mấy lùm tre, cô có biết đâu tôi đã lấy nón lá che ngang để dấu đôi giòng nước mắt vì không muốn bàng quan thiên hạ họ cười tôi là một kẻ si tình.

(nói lối)

Khi hỏi lại xóm riềng tôi mới biết, cô theo chồng đã được bốn trăng qua.
Mình dám đâu sai hẹn với người ta mà họ đành đoạn bỏ nhà đi xứ khác . .


(vọng cổ)


Tôi vác đôi chiếu bông mà cõi lòng tan nát, bước chân đi như thể xác không hồn . . .nước mắt tuôn rơi như lá rụng trên đường, gió Đông vụt vù thổi mạnh lạnh đất trời lạnh đến cả tâm can.
Người ta đã có đôi rồi chiếu chăn đâu ấm bằng người tình chung,
Để mình vác cặp chiếu bông chờ đợi chi nữa uổng công đợi chờ . . . .

Khuya đêm nay ngồi chờ nước lớn nỗi buồn đau cứ canh cánh bên lòng . . .tôi thấy đời tôi sao lạnh lẽo khôn cùng . . . còn chi buồn hơn nghề bán chiếu để tô điểm loan phòng cho những gái còn Xuân . . .đến khi họ cất bước sang ngang lại không một lời hỏi han từ giã đến đôi chiếu bông tôi đã bỏ công ngồi dệt mấy ngày đêm ròng rã mà nay vẫn còn nằm trơ ở dưới khoan thuyền.


(nói lối)

Ngọn gío Đông ơi đừng thổi nữa lòng tôi lạnh lắm gío Đông ơi.

Tôi nhổ sào cho ghé chiếu trôi xuôi lòng nặng trĩu một nỗi sầu tê tái, tôi ngồi yên sau lái đôi mắt vẫn hướng về nẻo cũ vườn xưa. Hỡi ơi con sông Phụng Hiệp chảy ra bảy ngã thì lệ của tôi sao nó cũng lai láng muôn giòng . . .
Có ai biết được tấm lòng của tôi với cô gái mỹ miều trên kinh ngã Bảy
Sông sâu bên lở bên bồi, tình anh bán chiếu trọn đời không phai . . .
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Bông điên điển, món ngon miền sông nước Hậu Giang
Cây điên điển là loại cây có thân xốp, nhẹ, thường dùng để làm đế giày, nút chai, mọc hoang ở ven vùng sông miệt Hậu Giang, nước ngọt.

Có nhiều người chưa hề nghe và thấy cây điên điển ngay cả người gốc miền Lục Tỉnh...

Ở Hậu Giang, mỗi năm vào độ tháng 7, tháng 8 âm lịch, bắt đầu nước lên, mà người ở đây gọi là mùa nước nổi, làm cho cây điên điển ở đây trở nên xanh tươi, rợp bóng cả bờ sông, bờ rạch... tạo nên một khung cảnh sông nước đã đẹp thêm hữu tình và thơ mộng.

Rồi gió lạnh nhè nhẹ thổi về, nắng bắt đầu vàng và cây điên điển bắt đầu trổ bông vàng rực rỡ, oằn rủ xuống tận mí nước bên bờ sông, điểm tô cho trời đất phương Nam thêm đẹp lên.

Trời vừa dứt mùa mưa, nước dâng cao hơn thì cả rừng điên điển đã trĩu nặng bông và bắt đầu rơi rụng. Cả dề bông điên điển nổi lềnh bềnh trên mặt nước, tấp vào bờ sông, bềnh bồng theo cơn sóng, ôi thật đẹp!

Rồi có người nghĩ ra cách chế biến thành thức ăn mà tới nay trở thành "quốc hồn quốc túy".

Người miền Nam gọi hoa là bông, và có thói quen dùng bông làm thức ăn, thể hiện cái triết lý ăn uống "thực tế - có gì ăn nấy", không câu nệ, nguyên tắc.

Mẹ mong gả thiếp về vườn

Ăn bông bí luộc, dưa hường nấu canh

(Ca dao miền Nam)

Bông bí, bông bầu, bông mướp được dùng nấu canh với tôm rất ngon. Có người dùng để "um" với mỡ hay với hột vịt. Nhiều thì luộc để chấm với món kho, món mặn, như rau luộc, ăn rất ngọt và rất bùi.

Bông cải trắng, cải ngọt, cải xanh là món ngon và cao cấp, dùng để xào tôm, xào thịt. Nay thời buổi văn minh người ta đã chuyên trồng cải lấy bông - gọi là ngồng cải. Bông cải bẹ xanh cho vị cai, thơm dùng để chế món bột cải, bờ tạt (mustard). Người ở vườn còn dùng bông chuối - bắp chuối - để luộc nấu canh chua ngon độc đáo.

Còn bông vạn thọ cũng được dùng như loại rau thơm, phụ gia cho các món gỏi tôm, gỏi cua, cũng không kém phần hấp dẫn.

Riêng bông so đũa thì thôi phải khỏi chê rồi. Bông so đũa cũng trổ vào mùa nước nổi, nước lên, nhưng ở vùng nào cũng có, dễ trồng, mau lớn. Bông so đũa dùng để luộc ăn với mắm tôm chà Gò Công thì mới biết! Còn món bông so đũa nấu canh chua thì từ lâu đã có mặt trong danh mục ẩm thực của ta rồi. Mấy ông, mấy bà già xưa thường nói bông so đũa ăn rất độc, dễ bị rét và khuyên người "yếu trong mình" không nên ăn (?)

Trở lại bông điên điển với các món ngon của nó. Người Saigon, người ở vùng Tiền Giang thường được thưởng thức món bông điên điển làm dưa chua.

Dân miệt quê quen gọi các món làm chua là dưa chua, như dưa cải, dưa kiệu, dưa hành, dưa giá.... Bông điên điển làm dưa chấm với cá kho, tôm kho, thịt kho thì ngon vô cùng: Nó vừa chua, vừa mặn, hơi nhẫn đắng, giòn giòn, ngon lạ, ăn rất bắt cơm, không có gì so sánh bằng.

Ở các quán cơm bình dân, quán cơm loại phục vụ cho dân nghèo, bến xe, vỉa hè, như loại quán cơm bụi ngày nay, thường có món dưa chua bông điên điển. Nó được nhiều người thích, tìm ăn bởi lẽ rất ngon, hiếm chỉ có vào mùa nước nổi mà thôi.

Ăn dưa chua bông điên điển, ngon, khoái khẩu nhưng phải về tận quê hương điên điển mới thấy hết được mùa bông điên điển nở vàng rộ vào mùa nước nổi, bao la bát ngát, đẹp lạ thường như thế nào. Hồi đó xưa lắm, dân mình nghèo, vào mùa giáp hạt, nhà hết gạo, phải nấu cháo độn với bông điên điển ăn cầm hơi!

Nay thì người dân ở đây khá hơn xưa, sống biết lo trước lo sau, biết tận dụng mùa bông điên điển để kiếm tiền. Người ở đây sáng sớm bơi ghe cặp bờ sông vớt bông điên điển đem về làm chua, bán lại cho thương lái. Bông điên điển vớt đem về rửa sạch, lựa bỏ lá úa, bông hư, để ráo nước và ngâm nước muối, hai ngày là thành dưa chua bông điên điển ăn được rồi. Có người còn ngâm giá sống chung với bông điên điển làm ra món dưa chua vừa mang hương vị dưa giá vừa hương vị dưa bông điên điển.

Bông điên điển còn dùng để ăn sống như ta ăn rau ghém, rau thơm, rất ngon, hấp dẫn và thật khó tả hết được. Bông điên điển ăn sống không phải là loại vớt dưới nước như loại làm dưa chua, mà phải tươi, hái từ trên cây. Theo chân người ở đây đi hái bông điên điển mới thấy hết được cái sức sống, óc sáng tạo của người miệt này.

Với chiếc xuồng ba lá, chen lách vào đám điên điển, dùng chiếc dầm, đập nhẹ vào cành, vào thân thì có biết bao bông điên điển rớt xuống khoan ghẹ Cành thấp thì dùng tay rung nhẹ cũng tha hồ mà hứng bông. Cứ thế mà lần từ cây này đến cây khác, không mấy lát là dư ăn, đem ra chợ bán kiếm tiền.

Bông điên điển ăn sống cho ta một hương vị khác. Đi vòng chợ Châu Đốc mới thấy hết được cách ăn món bông điên điển sống của bà con ở miệt này. Đầu tiên là món bún nước lèo kiểu Sóc Trăng, kiểu người Khờ Me hoặc bún mắm kiểu cách VN, ăn với bông điên điển.

Múc một tô bún nước lèo hay bún mắm đang sôi trong xoong cho vào tô trộn với bông điên điển, cho thực khách một món ăn dân dã, đạm bạc, đơn sơ, nhưng hương vị độc đáo, không tìm đâu có được. Hoặc theo chân dân thổ địa về nhà thưởng thức món lẩu chua với bông điên điển thì mới biết thêm cách ăn mới lạ nữa, mà trong đời bạn chưa hề ăn, chưa hề biết.

Mùa bông điên điển là mùa nước nổi cũng là mùa cá linh. Con cá linh trời cho, mùa này theo con nước đổ về nhiều vô kể. Chọn con cá linh vừa phải, cỡ bằng ngón tay, nấu một lẩu nước me chua, nêm nếm vừa chua, vừa cay, vừa ngọt, cho cá linh vào. Thế là ta có một nồi lẩu cá linh đầu mùa hết sẩy luôn!

Trên bàn bày sẵn một thau bông điên điển vàng tươi, tha hồ bạn nhúng lẩu... Chỉ độc nhứt bông điên điển thôi, nếu kèm theo thêm loại rau sống khác sẽ làm mất mùi ngon của bông điên điển. Gắp con cá linh, chấm nước mắm trong, loại ngon, cắn thêm trái ớt cay... đó là món ngon tổ tiên thời khai hoang, truyền lại cho ta.

Ngon hơn nữa phải có vài ba người bạn "tâm đầu ý hợp", thù tạc bên ly rượu đế - nước mắt quê hương - thì buổi tiệc kéo dài qua đêm. Ngoài ra món bông điên điển tươi còn được dùng để xào tôm, xào tép hoặc nấu canh chua, cho ta bữa cơm ngon, đầy hương vị đồng quệ Vào mùa này, các gánh bánh xèo cũng dùng món bông điên điển để chiêu dụ khách hàng. Ăn bánh xèo với bông điên điển ngon đến đổi no hồi nào mà ta không hay, không biết!

Có một món ngon nữa từ bông, xin kể ra kẻo quên. Đó là bông súng. Bông súng là loại mọc dưới nước như bông sen, nhưng lá nhỏ, bông nhỏ hơn.

Ở miệt quê miền Nam, bông súng mọc hoang dã dưới ruộng, đìa, ao, đầm vào mùa mưa. Trong các ao làng, ao chùa, ao đình, nước ngọt quanh năm người ta thường thả bông súng hoặc bông sen. Lá súng nổi trên mặt nước, bông súng vượt hẳn lên cao giống như bông sen.

Ở quê, lớn nhỏ, giàu nghèo ai cũng đã ăn qua món bông súng, nhứt là món bông súng-mắm kho. Nói là ăn bông súng chớ thật ra là cái phần dưới bông súng, nối bông với gốc cây súng.

Bông súng thường ăn với mắm kho như ta ăn rau dừa, rau nhút, hay rau chốc, rau bồn bồn vậy. Có lẽ món bông súng-mắm kho là hấp dẫn nhứt vì được nhiều người ưa chuộng, nay các nhà hàng sang trọng bày bán chiêu dụ khách thích ăn món đồng quê, dân dã trong đó có bà con Việt Kiều.

Bông súng trước khi ăn phải tước vỏ như ta tước vỏ bạc hà nấu canh chua, ngắt ra từng khúc cỡ một gang tay, rửa sạch và để vào thau, vào dĩa bự. Mắm kho múc ra tô còn nóng hổi bóc khói thơm bát ngát. Vừa húp mắm vừa cắn cọng bông súng, hoặc có người bẻ cọng bông súng cho vào chén, chan mắm kho, lùa vào miệng trông ngon lành.

Bông súng nhai nghe giòn giòn, cứng mà không xốc miệng, có cái hậu ngọt, ăn nhiều không bị ê miệng hay rát lưỡi như ăn rau nhút.

Nếu vào nhà hàng sang trọng ở Saigon chuyên các món miệt vườn, tìm ăn mắm kho-bông súng, xin mách nhỏ với bạn một chiêu để "lấy le" cùng mấy cô hầu bàn nhé.

Khi order bông súng bạn nhớ lưu ý cô hầu bàn rằng phải là bông súng trắng mới được chớ bông súng Đà Lạt tuy cọng bự bằng ngón tay nhưng cứng và lạt, không ngon. Nghe bạn dặn dò, cô phục vụ biết bạn là dân chơi, dân sành ăn và chắc gốc là người miệt quê rồi. Biết đâu sau bữa ăn cô ta đem lòng thương bạn không chừng?

Nói gì thì nói chớ muốn ăn mắm kho-bông súng ngon lành, điệu nghệ, như là cái gì quốc hồn quốc túy thì phải về tận gốc, đến tận nguồn của nó.

Muốn ăn bông súng mắm kho

Thì vô Đồng Tháp ăn cho đã thèm

(Ca dao Đồng Tháp)
(ST)
 
T

Thai My

Trung cấp
1/6/09
65
0
6
Kiên Giang
nếu off năm 2010 ơ Miền tây theo mình nên chọn Phú Quốc là địa điểm lý tưởng nhất :015:

Được àh nha!
Ngoài những bãi biển cát trắng còn có thể thưởng thức các loại thủy sản tươu nữa nha!
Đến với Kiên Giang, ngoài Phú Quốc bạn có thể lên Hà Tiên thăm chùa Hang, ghé Thạch Động, leo núi Đá Dựng,...
Một chỗ nữa đó là vườn quốc gia U Minh:angel:
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Cao cấp
Quảng cáo miền Tây chỗ nào cũng đẹp cũng muốn đi. Xác nhận địa điểm đẹp nhất ở miền Tây để đi anh Nám ới:angel:
 
La An

La An

thianan73@yahoo.com.vn
18/10/07
818
1
18
Cần thơ
Quảng cáo miền Tây chỗ nào cũng đẹp cũng muốn đi. Xác nhận địa điểm đẹp nhất ở miền Tây để đi anh Nám ới:angel:
nếu đi chơi để nghỉ dương thi Phu Quốc Kiên Giang là lý tưởng nhất :015:
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Quảng cáo miền Tây chỗ nào cũng đẹp cũng muốn đi. Xác nhận địa điểm đẹp nhất ở miền Tây để đi anh Nám ới:angel:

Topic này không phải để quảng cáo...

Địa điểm đẹp nhất ở miền Tây chính là miền Tây...

Nói chứ hiện nay, chỉ là giai đoạn thai nghén mà thôi Chi ơi... Vẫn chưa có gì cụ thể cả...

Có thể sẽ sôi động và cụ thể hơn vào giai đoạn cuối tháng 1 - đến hết tháng 2 là khả năng có 1 kế hoạch cụ thể để chính thức đăng ký đăng cai tổ chức offline 2010 (... bằng kinh phí Campuchia :004:)
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Có thể sẽ sôi động và cụ thể hơn vào giai đoạn cuối tháng 1 - đến hết tháng 2 là khả năng có 1 kế hoạch cụ thể
- Tháng 1 là tháng ăn chơi
- Tháng 2 tết
- Tháng 3 báo cáo tài chính.

----> Lộ trình đề nghị là cuối tháng 4 có kế hoạch chi tiết bao gồm địa điểm, phương án di chuyển - ăn - ngủ - chơi và kinh phí.

Có khoảng 40 ngày để đăng ký, đóng tiền. Dự trù là trung tuần tháng 6 khởi hành.

Vậy được không bà con.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Trà Vinh, vùng đất trẻ.



Lịch sử

Thời nhà Nguyễn, Trà Vinh là tên 1 huyện (trước đó là phủ) thuộc phủ Lạc Hóa, tỉnh Vĩnh Long (được lập ra năm 1832).

Năm 1876, Pháp chia tỉnh Vĩnh Long cũ thành 3 tiểu khu (hạt tham biện): Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre.

Trà Vinh được thành lập theo Nghị định ngày 20 tháng 12 năm 1899 của Toàn quyền Đông Dương trên cơ sở đổi tên gọi tiểu khu hay hạt tham biện (arrondissement) thành tỉnh (province), kể từ ngày 1 tháng 1 năm 1900. Như vậy Trà Vinh là 1 trong 20 tỉnh ở Nam Kỳ lúc bấy giờ.

Dưới thời Pháp thuộc, Trà Vinh gồm 8 quận: Càng Long, Cầu Ngang, Cầu Kè (ban đầu thuộc tỉnh Cần Thơ, sau nhập vào tỉnh Vĩnh Long rồi Trà Vinh), Châu Thành, Long Toàn (nay là huyện Duyên Hải), Tiểu Cần, Trà Cú và Trà Ôn.

Ngày 27/6/1951, Ủy ban Kháng chiến Hành chính Nam Bộ (thuộc chính quyền Việt Nam Dân chủ Cộng hòa) nhập 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh thành tỉnh Vĩnh Trà. Huyện Tiểu Cần được nhập vào huyện Càng Long. Tỉnh Vĩnh Trà tồn tại đến năm 1954.

Chính quyền Việt Nam Cộng hòa đã đổi tên tỉnh Trà Vinh thành tỉnh Vĩnh Bình theo Sắc lệnh 143-NV của Tổng thống ngày 22 tháng 10 năm 1956.

Tuy nhiên, chính quyền Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam và sau này là Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam cùng với Việt Nam Dân chủ Cộng hòa không công nhận tên gọi này mà vẫn gọi theo tên cũ là tỉnh Trà Vinh.

Tháng 2/1976 Trà Vinh hợp nhất với Vĩnh Long thành tỉnh Cửu Long và cho đến ngày 26-12-1991 mới tách ra như cũ. Khi tách ra, tỉnh Trà Vinh có diện tích 2363,03 km², dân số 961.638 người, gồm thị xã Trà Vinh và 7 huyện như hiện nay.

Văn hóa

Tuy là vùng đất trẻ nhưng Trà Vinh có kho tàng văn hoá đa dạng, đặc biệt là văn hoá vật thể và phi vật thể của người Khmer. Người Khmer có chữ viết riêng, các lễ hội truyền thống như Chol chnam thmay (mừng năm mới), Dolta (lễ cúng ông bà), Ok Om Bok (lễ cúng trăng), Lễ hội nghinh ông (lễ cúng biển), Dâng bông, Dâng phước và các phong tục tập quán có giá trị văn hoá khác.

Người Khmer còn xây dựng trên địa bàn Trà Vinh nhiều chùa có kiến trúc độc đáo và hoà quyện thiên nhiên, tiêu biểu là chùa Âng, toạ lạc tên khu đất rộng 4 ha, trong thắng cảnh Ao Bà Om.Theo thống kê trên địa bàn Trà Vinh có tới 140 chùa Khmer, vượt xa số lượng của người Kinh, người Hoa và của các dân tộc khác hiện có trên địa bàn Trà Vinh cộng lại.

Ngoài ra có chùa Hang, ở khu đất 10 ha với những cây cổ thụ xum xuê rộn tiếng chim gọi bầy; chùa Nôdol còn gọi là chùa Cò vì trên khuôn viên chùa rộng 3 ha đã hơn 100 năm nay trở thành nơi cư trú của hàng ngàn con cò và nhiều loại con chim quý khác; chùa Samrônge, tương truyền được xây dựng lần đầu vào năm 642 và xây dựng lại năm 1850 với nhiều biểu tượng bằng đá quý và những tấm bia cổ khắc chữ Khmer.

Lễ hội cúng ông (Quan Công, địa phương gọi là "ông bổn") của người Hoa vào rằm tháng 7 hàng năm tại huyện Cầu Kè.

Ẩm thực

Trà Vinh có một số đồ ăn thức uống đã trở thành các đặc sản địa phương như cốm dẹp trộn dừa kiểu Khmer; các món đuông như đuông chà là, đuông đất và đuông dừa; mắm rươi; rượu Xuân Thạnh, bánh tét, bánh tráng ba xe, mắm kho, bún nước lèo, lươn um lá cách, cá cháy Cầu Quan, tôm càng nấu lẩu chua cơm mẻ, chuột đồng khìa nước dừa, vọp chong nướng lụi, bánh xèo, bánh ống, bánh canh Bến Có v.v.

Dừa sáp chỉ có ở Cầu Kè, Trà Vinh. Điểm khác biệt của dừa sáp là đặc ruột và ruột mềm như sáp đèn cầy. Một cây dừa sáp chỉ cho ra được vài trái có ruột sáp.
- Thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh có loại dừa sáp thơm, ngọt. Dừa sáp khác các loại dừa khác ở chỗ đặc ruột và ruột mềm như sáp đèn cầy. Loại dừa đặc sản sản này giá một trái từ 60.000-120.000 đồng (tùy lớn, nhỏ). Đắt là phải vì một cây dừa sáp chỉ cho ra được vài trái có ruột sáp. Thông thường, một quầy dừa sáp 12 trái, chỉ có khoảng 4-5 trái có sáp, thậm chí không có trái nào, tuỳ theo nhiều yếu tố.

Ao Bà Om (Ao vuông)
ao.jpg
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
- Tháng 1 là tháng ăn chơi
- Tháng 2 tết
- Tháng 3 báo cáo tài chính.

----> Lộ trình đề nghị là cuối tháng 4 có kế hoạch chi tiết bao gồm địa điểm, phương án di chuyển - ăn - ngủ - chơi và kinh phí.

Có khoảng 40 ngày để đăng ký, đóng tiền. Dự trù là trung tuần tháng 6 khởi hành.

Vậy được không bà con.

:wall: Kế hoạch xin đăng cai thôi chứ chửa công bố hô hô

To anh VTM : Em thích Trà Vinh - kỷ niệm Mùa hè xanh của em năm 2000 (bao nhiêu mối tình rơi vãi ở Trà Vinh đến nay vẫn còn vấn vương gốc me gốc mít ... Nay các em ý đã có gia thất rồi em chả dám về nữa )
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,171
5
38
38
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
:wall: Kế hoạch xin đăng cai thôi chứ chửa công bố hô hô

To anh VTM : Em thích Trà Vinh - kỷ niệm Mùa hè xanh của em năm 2000 (bao nhiêu mối tình rơi vãi ở Trà Vinh đến nay vẫn còn vấn vương gốc me gốc mít ... Nay các em ý đã có gia thất rồi em chả dám về nữa )

về Trà Vinh đi anh Nam " tình xưa nghĩa cũ" :004: mà gốc mít, gốc me nào là chốn hẹn hò anh chỉ em với nhá :036:
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
:wall: Kế hoạch xin đăng cai thôi chứ chửa công bố hô hô

To anh VTM : Em thích Trà Vinh - kỷ niệm Mùa hè xanh của em năm 2000 (bao nhiêu mối tình rơi vãi ở Trà Vinh đến nay vẫn còn vấn vương gốc me gốc mít ... Nay các em ý đã có gia thất rồi em chả dám về nữa )

To Nam :
"Có chồng thì mặc có chồng
Còn duyên anh ẳm anh bồng anh thương"
:004:
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
:wall: Kế hoạch xin đăng cai thôi chứ chửa công bố hô hô

To anh VTM : Em thích Trà Vinh - kỷ niệm Mùa hè xanh của em năm 2000 (bao nhiêu mối tình rơi vãi ở Trà Vinh đến nay vẫn còn vấn vương gốc me gốc mít ... Nay các em ý đã có gia thất rồi em chả dám về nữa )

Nếu đi Trà Vinh chị sẽ liên hệ với bạn chị ở Trà Vinh. Bạn ở Trà Vinh chị cũng có nhiều đó. Có thổ địa ở đó có lẻ được chỉ vẻ thêm

Nhưng chắc chắn là không đi được các dịp lễ hội của người Khơme được rồi. Ở Trà Vinh còn có 1 điểm là đến thờ Bác ở Long Đức, nơi này ngày xưa khi bác Hồ mất người dân tự lập đền thờ Bác ở xã này. Ngày xưa khi còn đi dạy chị vẫn thường dẫn học trò đi cắm trại ở đây và Ao Vuông.

Nhưng đi có vẻ khoái đi Phú Quốc hơn, nhưng tốn tiền cũng nhiều đó
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Nếu đi Trà Vinh chị sẽ liên hệ với bạn chị ở Trà Vinh. Bạn ở Trà Vinh chị cũng có nhiều đó. Có thổ địa ở đó có lẻ được chỉ vẻ thêm

Nhưng chắc chắn là không đi được các dịp lễ hội của người Khơme được rồi. Ở Trà Vinh còn có 1 điểm là đến thờ Bác ở Long Đức, nơi này ngày xưa khi bác Hồ mất người dân tự lập đền thờ Bác ở xã này. Ngày xưa khi còn đi dạy chị vẫn thường dẫn học trò đi cắm trại ở đây và Ao Vuông.

Nhưng đi có vẻ khoái đi Phú Quốc hơn, nhưng tốn tiền cũng nhiều đó

Vào ngày 13 đến ngày 15/4 dương lịch là Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây của người Khơ-me đó chị!

Đền thờ Bác Hồ ở Long Đức em đã có dịp ghé qua thắp hương đến nay cũng không còn nhớ gì nữa :wall:

Ở Trà Vinh có các địa điểm, lễ hội nổi bật như sau:
- Ao Bà Om + Chùa Âng
- Biển Ba Động
- Chùa Hang
- Chùa Nôdol
- Chùa Ông Mẹt
- Cồn Nghêu
- Lăng Tiền Quân Thống Chế Điều
- Nhà Thờ Mặc Bắc
- Đền Thờ Bác Hồ
- Lễ hội Ok Om Bok (Lễ cúng trăng - đầu tháng 11)
- Lễ hội Dolta ( lễ cúng ông bà - tháng 10)
- Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây

Bổ sung thêm món Dừa sáp ở Cầu Kè (nghe tiếng nhiều mà chưa có dịp thưởng thức)

Theo dự kiến ngành Du lịch Trà Vinh năm 2010 sẽ đầu tư mở rộng Khu Văn hóa - Du lịch Ao Bà Om lên 84 ha gồm các hạng mục: Khu di tích Ao Bà Om, Chùa Âng, Bảo tàng Văn hóa Khmer, Khu Văn hóa -Thể thao, Khu hoạt động Dịch vụ - Thương mại - Du lịch. Hứa hẹn sẽ tạo nên một trong những thắng cảnh đẹp nhất, nổi tiếng nhất của ĐBSCL :1luvu:
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Nói chứ hiện nay, chỉ là giai đoạn thai nghén mà thôi

:wall: Kế hoạch xin đăng cai thôi chứ chửa công bố hô hô

To anh VTM : Em thích Trà Vinh - kỷ niệm Mùa hè xanh của em năm 2000 (bao nhiêu mối tình rơi vãi ở Trà Vinh đến nay vẫn còn vấn vương gốc me gốc mít ... Nay các em ý đã có gia thất rồi em chả dám về nữa )

Ẹc ẹc ẹc - hết đăng cai lại thai nghén mới chết bác Nam nhà ta. Chán bác thật.

Còn nợ 1 container nước suối/nước tinh khiết đâu rồi??? Hãy trả nợ tình xa đi bác ạ, rồi mới bàn tiếp.
 
La An

La An

thianan73@yahoo.com.vn
18/10/07
818
1
18
Cần thơ
Vào ngày 13 đến ngày 15/4 dương lịch là Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây của người Khơ-me đó chị!

Đền thờ Bác Hồ ở Long Đức em đã có dịp ghé qua thắp hương đến nay cũng không còn nhớ gì nữa :wall:

Ở Trà Vinh có các địa điểm, lễ hội nổi bật như sau:
- Ao Bà Om + Chùa Âng
- Biển Ba Động
- Chùa Hang
- Chùa Nôdol
- Chùa Ông Mẹt
- Cồn Nghêu
- Lăng Tiền Quân Thống Chế Điều
- Nhà Thờ Mặc Bắc
- Đền Thờ Bác Hồ
- Lễ hội Ok Om Bok (Lễ cúng trăng - đầu tháng 11)
- Lễ hội Dolta ( lễ cúng ông bà - tháng 10)
- Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây

Bổ sung thêm món Dừa sáp ở Cầu Kè (nghe tiếng nhiều mà chưa có dịp thưởng thức)

Theo dự kiến ngành Du lịch Trà Vinh năm 2010 sẽ đầu tư mở rộng Khu Văn hóa - Du lịch Ao Bà Om lên 84 ha gồm các hạng mục: Khu di tích Ao Bà Om, Chùa Âng, Bảo tàng Văn hóa Khmer, Khu Văn hóa -Thể thao, Khu hoạt động Dịch vụ - Thương mại - Du lịch. Hứa hẹn sẽ tạo nên một trong những thắng cảnh đẹp nhất, nổi tiếng nhất của ĐBSCL :1luvu:
em thấy Trà Vình cũng ko có gi nổi bật lăm chỉ có ao Bà Om và biên Ba đồng toàn người Khơme chán lăm , đi Bên tre thấy có lý hơn nhiều
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
em thấy Trà Vình cũng ko có gi nổi bật lăm chỉ có ao Bà Om và biên Ba đồng toàn người Khơme chán lăm , đi Bên tre thấy có lý hơn nhiều

Bây giờ chưa quyết định sẽ đầu tư nghiên cứu địa điểm nào mà em...

Em thấy Bến Tre có lý thì giới thiệu về Bến Tre đi nào :1luvu:... Quê hương Đồng Khởi... Nữ tướng Nguyễn Thị Định, mà hình như Bến Tre có bác Trí làm 1 bài rồi thì phải
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA