Lương tháng 13 là bắt buộc hay là tự nguyện của CTY vậy các bạn??
CTY mình ko thấy nói gì cái vụ lương này
Lương tháng 13 là thoả thuận giữa NSDLD và NLD, nhà nước không qui định bắt buộc mà chỉ khuyến khích.
Lương tháng 13 là bắt buộc hay là tự nguyện của CTY vậy các bạn??
CTY mình ko thấy nói gì cái vụ lương này
Nhà nước khuyến khích là đúng, vì có mất gì đâu.Lương tháng 13 là thoả thuận giữa NSDLD và NLD, nhà nước không qui định bắt buộc mà chỉ khuyến khích.
Nếu chi thưởng từ quỹ lương đã được xây dựng từ đầu thì vẫn được chứ bạn.
Nếu công ty bạn lên Bộ Lao động Thương binh Và Xã hội khai trình tình hình sử dụng lao động và đăng ký thang lương bảng luơng (trong thang lương, bảng lương có tờ đăng ký khai trình chế độ tăng tiền lương, tiền thưởng, tiền phạt) thì những khoản thưởng đó sẽ được đưa vào chi phí hợp lý đó.
Còn nếu không thì làm biên bản thưởng nhân dịp lễ tết có chữ ký của sếp rồi lưu biên bản đó lại kèm theo chứng từ bảng lương của tháng phát sinh nghiệp vụ kế toán thì sẽ được coi là chi phí hợp lý.
Bạn mới vào nghề thì nên tha khảo kỹ về các khoản chi phì hợp lý:
Có thể tham khảo thông tư 130 của bộ tài chính về quy định tính thuế.
Lưu ý:
Các khoản thưởng đó phải được giao kết trong hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể thì mới đc đưa vào chi phí hợp lý đó.
Em chào các Anh các Chị! Em cũng đang thắc mắc về vấn đề này. Bên em quý 1 lỗ quý 2,3 lãi( nhưng chỉ vài triệu thôi a) đến quý 4 thì lỗ nặng a? GĐ bên em bảo cho khoản thưởng tết dương lịch vào, thế còn tết âm lịch thì làm như mấy chị đã nói a? Thương tết dương lịch em có được cho vào là chi phí họp lý để tính thuế TNDN quý 4 không a? Em tính được lỗ của quý 4 mới chỉ là DT bán ra của 3 tháng quý 4 trừ đi hàng hóa mua vào quý 4 đã lỗ rồi a?cty mình cũng chưa có số liệu chính thức con số thực tế để chi lương tháng 13 vào tháng 12 vậy mình làm khoản trích trước đó thì định khoản số phải trích trước tháng 13/09 ghi Nợ TK335; CoTK334. khi tháng 2 chi trả sẽ ghi Nợ TK334; Có TK111 nếu chi khớp với số trích trước có đúng không anh chị nào biết giúp em với. em cảm ơn nhiều.
làm gi có mẫu đó nhỉ bạn thương khi ký HDLD có ghi trong hợp đông là sẽ thương cho nhân viên tháng luong 13_ Bác nào hay anh chị nào có bản mẫu quyết định thưởng lương tháng 13 thì cho em xin....hix tìm hoài ko có nên mong các anh chị giúp cho đàn em cái :wall::wall:
Không fải là giảm 50% thuế TNCN mà là giảm 50% fần TN chịu thuế TNCNcó đó bạn ơi. nhưng tiền thưởng cho cả năm 2009 thì được giảm 50% thuế TNCN. ban xem lai trong diễn đàn ấy có nhiều bài viết liên quan đến lươngtháng 13
Bạn ơi Nhưng có thỏa ước LĐ tập thể mà ko gửi lên Liên Đoàn LĐ tỉnh, Tp; Công đoàn ngành trước khi thực hiện thì cũng có thể coi đó lể vô hiệu. Minh thấy trên Bộ luật Lao động Chương V Thảo ước lao động tập thể, Điều 47Nếu công ty bạn lên Bộ Lao động Thương binh Và Xã hội khai trình tình hình sử dụng lao động và đăng ký thang lương bảng luơng (trong thang lương, bảng lương có tờ đăng ký khai trình chế độ tăng tiền lương, tiền thưởng, tiền phạt) thì những khoản thưởng đó sẽ được đưa vào chi phí hợp lý đó.
Còn nếu không thì làm biên bản thưởng nhân dịp lễ tết có chữ ký của sếp rồi lưu biên bản đó lại kèm theo chứng từ bảng lương của tháng phát sinh nghiệp vụ kế toán thì sẽ được coi là chi phí hợp lý.
Bạn mới vào nghề thì nên tha khảo kỹ về các khoản chi phì hợp lý:
Có thể tham khảo thông tư 130 của bộ tài chính về quy định tính thuế.
Lưu ý:
Các khoản thưởng đó phải được giao kết trong hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể thì mới đc đưa vào chi phí hợp lý đó.