Học chẳng đi đôi với hành

  • Thread starter vitcon1
  • Ngày gửi
V

vitcon1

Guest
23/10/09
35
0
0
hanoi
Chào cả nhà, không biết có bác nào có tâm trạng và suy nghĩ giống em ko?
Em sắp ra trường rồi. Phải nói là mấy năm học em đã cố gắng hết mình, điểm tổng kết luôn đạt loại khá, riêng điểm chuyên ngành thường đạt loại giỏi. Thầy cô khen, bạn bè nể phục. Nhưng có một điều mà em rất băn khoăn, càng sắp ra trường em càng hoang mang. Đó là những thứ mà em được trang bị trong nhà trường chỉ là sách vở, xa vời thực tế. Em biết đó là tình trạng chung của nền giáo dục Việt Nam: Học không đi đôi với hành. Vì thế sinh viên ra trường không có việc làm, chỉ bởi một điều đơn giản: không có kinh nghiệm. Mà nếu có được tuyển thì công ty cũng phải đào tạo lại. Vậy 3,4 năm học hành vất vả để làm gì?
Vừa rồi chúng em có được thực hành ghi sổ, và đồng thời cũng được học phần mềm Misa 7.9. Nhưng em thấy chỉ như muối bỏ bể mà thôi. Đến bây giờ mà chúng em còn chưa biết cái báo cáo thuế nó mặt ngang mũi dọc như thế nào, nói gì đến việc quyết toán thuế? Mặc dù đã được học thuế TNDN, thuế TNDN hoãn lại trong kế toán, được học cách tính các loại thuế trong môn Thuế, được học các nghị định, thông tư có liên quan. Đó chỉ là một phần rất nhỏ, còn biết bao nhiêu vấn đề trong thực tế cuộc sống mà bọn em chưa bao giờ va chạm. Nhất là từ khi tham gia WKT, em càng thấy hoang mang hơn. Sao lạ quá nè, sao chẳng giống những gì mình được học cả vậy? Sao cái này không thấy cô giáo nói đến bao giờ nhỉ?...
Các anh chị bảo, những gì mình được học sau này đi làm sẽ không sử dụng đến đâu, em không tin. Nhưng bây giờ thì em đã bắt đầu tin rồi đó.
Lại còn thêm một vấn đề khiến em băn khoăn. Ai cũng biết phần mềm kế toán giúp cho công việc kế toán dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ cần chú ý nhập đủ chứng từ, phần mềm sẽ tự động định khoản, tính giá thành...Nói tóm lại là làm tất cả, cuối kỳ chỉ cần click vào phần "Báo cáo tài chính" rồi bấm lệnh in là xong! Vậy thì chúng em học cách lập báo cáo tài chính để làm gì? Học cách kết chuyển, tính giá thành, học cách định khoản... để làm gì? Chẳng lẽ học xong rồi đành bỏ phí, để kiến thức bao năm học hành vất vả mới có được sẽ bị mai một theo thời gian? Và nếu vậy thì kế toán có cần dùng sổ sách như trước kia nữa không, hay chỉ cần mỗi người một cái máy tính và một kho lưu chứng từ? Và có cần phân chia thành kế toán chi tiết, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng? (Vì giờ chỉ mỗi việc nhập chứng từ).
Vẫn biết rằng tất cả là do mình tự học hỏi, không ai chỉ bảo cho mình tường tận từng ly từng tý. Nhưng chúng em biết học hỏi ở đâu, học hỏi như thế nào và làm sao để học hỏi? Hay là tự mày mò?
Thêm vào đó, khi ra trường thì chỗ nào cũng đòi hỏi kinh nghiệm. Vậy sinh viên mới ra trường mà không được tạo điều kiện, đi đến đâu cũng bị từ chối thì lấy đâu ra kinh nghiệm đây? Trong khi nếu ai đó may mắn tìm được việc thì cũng không được chỉ bảo, bởi vì ai cũng "giấu nghề" mà.
Em đang định đi học thêm mấy khóa đào tạo kế toán, như kế toán thuế, kế toán tổng hợp... để có điều kiện tìm hiểu thực tế (hay ít nhất là để xem cái báo cáo thuế nó như thế nào, hic). Nhưng em cũng lại băn khoăn, không biết liệu mình có được "hành" không hay lại vẫn chỉ "học" thì thật là toi công.
Đó là tâm sự của em và cũng là tâm trạng chung của các bạn em. Không biết trước đây khi sắp ra trường các bác có tâm trạng giống như em không? Và để có được "kinh nghiệm đầy mình" như bây giờ thì các bác đã phải làm như thế nào? Thực sự em rất hoang mang. Rất mong được chia sẻ và an ủi.
Chân thành cảm ơn các bác!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
secre

secre

Trung cấp
8/5/09
95
1
0
Nghệ an- TPHCM
Chào bạn! Mình cũng mới ra trường đợt tháng 6 vừa rồi xong, và cũng từng có tâm trạng y như bạn vậy!
Thật ra những điều bạn nói trên đó cũng không phải hoàn toàn đúng cũng chẳng phải hoàn toàn sai.
Trước tiên, xin chia sẻ chút khó khăn khi đi xin việc (thật ra là nhiều chứ không phải một chút).
Mình đi xin việc ròng rã gần 2 tháng, có lúc như muốn phát điên lên, cuối cùng cũng tìm đc công việc đúng chuyên ngành, cứ tự tin và kiên nhẫn.
Mình tuy mới ra trường nhưng rất may mắn được là cuối năm nay cũng được quyết toán năm luôn.
Mình vào làm ở đây, có cả những người cũng vào trước mình, tất nhiên, các chị ấy hơn hẳn mình về thâm niên làm việc. Tuy nhiên, không như bạn nói là "giấu nghề" mà cũng vui vẻ giúp đỡ nhau. Hơn nữa, có những điều các chị ấy cũng cần mình tư vấn nữa. Gọi là giúp đỡ lẫn nhau. Nếu ai cũng giấu nghề thì cái forum này là gì đây?
Hơn nữa, về việc học hành, bạn hãy tự tin với những gì mình đã học được, nó sẽ là cơ sở vững chắc cho việc bạn đi làm sau này. Mình nghĩ nếu trước đây mình học dở thì có thể mình sẽ không làm được một số việc mà hiện nay đang làm.
Hãy tự tin, yêu thích công việc của mình nhé!
Mình không khác gì bạn, chỉ hơn 1 xíu là đã được đi làm thôi!
Chúc bạn may mắn nhé!
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Học ở trường là học những cái đã qua, tất cả được đã đúc thành một cái khuôn, bạn có thấy ở mỗi bài tập đều dựa trên một con số tròn trịa và chắc chắn sẽ cho ra một kết quả vô cùng đẹp, vô cùng lý tưởng.
Bài toán thực tế khi ra đi làm thì khác bạn ạ, tự mình làm đề, tự mình giải nếu may mắn trên mình có người giỏi hơn thì mình sẽ biết KQ đúng sai, còn ngược lại, trên mình không có ai thì đến khi biết KQ (quyết toán thuế) là sẽ nhận ngay hậu quả, hậu quả cũng chính là 1 phần để tạo nên cái kinh nghiệm cho bản thân, kinh nghiệm, nếu nói cho đủ thì bao gồm cả thất bại và thành công (đã thất bại thì sau này tránh thất bại hay hơn, nếu thành công thì sau này sẽ phát huy nhiều hơn) điều này lý giải tại sao người ta thích người có kinh nghiệm hơn.
Bạn có nhiều may mắn hơn người khác rồi còn gì, được học hành được đào tạo chính qui "Phải nói là mấy năm học em đã cố gắng hết mình, điểm tổng kết luôn đạt loại khá, riêng điểm chuyên ngành thường đạt loại giỏi. Thầy cô khen, bạn bè nể phục". Bạn đã hơn tôi cả trăm ngàn lần lúc tôi ở tuổi bạn rồi đó.
Vấn đề bạn băn khoăn về phần mềm kế toán sẽ làm thay tất cả, vậy học để làm gì ?
Phần mềm hay máy tính dù có hay cở nào đi nữa cũng thua con người, bạn biết thua chổ nào không ? đó là thua cái hồn để sáng tạo, thua cái tình để biết đối xử giữa người và người. Thử tưởng, bộ phận kế toán của DN chỉ có một người cùng với vô số phần mềm và máy tính hiện đại thì bạn làm được không, đúng chổ nào, sai ở đâu, bàn cải vấn đề gì, cùng ai....
Và cuối cùng, thành công của người làm kế toán không chỉ là hạch toán giỏi, định khoản đúng vào PM mà quan trọng là biết chính sách, biết vận dụng chính sách để từ đó biết cái gì nên làm, cái gì không ?
Vài lời giao lưu cùng bạn, một đồng nghiệp trong tương lai.
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Ý kiến của VTM đáng để cho tất cả các bạn mới ra trừơng tham khảo.

Chương trình đào tạo kế toán của tất cả các trường ĐH danh tiếng trên thế giới cũng không thể thiếu phần GAAP, Chuẩn mực kế toán, cách xử lý nghiệp vụ, phân tích báo cáo.

Ở trừơng sẽ cung cấp các kiến thức nền tảng, cơ bản nhất để ra trường có thể làm được việc. Nếu chương trình đào tạo thiết kế linh hoạt thì sẽ có nhiều phần tự chọn để SV lựa chọn theo sở thích của mình để chuyên về một hướng nào đó.

Máy móc, phần mềm chỉ là công cụ hỗ trợ thôi. Nếu không hiểu bản chất của kế toán thì không thể làm kế toán giỏi được. Các CFO nổi tiếng đều phải qua trừơng lớp cả.
 
V

vitcon1

Guest
23/10/09
35
0
0
hanoi
Em cảm ơn các bác nhiều lắm!
Hic, nghe các bác nói em cảm động quá. Và trên hết em lại càng thấy hổ thẹn với chính mình. Đúng là em đã nhìn mọi việc quá bi quan, và hơi thiển cận nữa. Có lẽ em quá cầu toàn, muốn đốt cháy giai đoạn chăng? Giờ thì em đã hiểu, tất cả các vĩ nhân đều phải trải qua những giai đoạn như tất cả những người bình thường khác. Biết lẫy, biết bò rồi mới biết đi. Giờ thì em sẽ không nóng vội nữa, em sẽ sẵn sàng đương đầu với những khó khăn đang chờ em phía trước. Vì những gì em đã biết là quá ít, mà biển học thì vô biên, nhưng em tin rằng nếu quyết tâm học hỏi thì một ngày kia em sẽ thành công, ngày đó có thể là 1 năm, 2 năm,5 năm, 10 năm hoặc nhiều hơn thế. Ngay cả các bác có mấy chục năm kinh nghiệm còn phải trau dồi kiến thức hàng ngày nữa là.
Giờ thì em thấy đời tươi rồi, cảm ơn gia đình WKT nhiều lắm!
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
em cảm ơn các bác nhiều lắm!
Hic, nghe các bác nói em cảm động quá. Và trên hết em lại càng thấy hổ thẹn với chính mình. đúng là em đã nhìn mọi việc quá bi quan, và hơi thiển cận nữa. Có lẽ em quá cầu toàn, muốn đốt cháy giai đoạn chăng? Giờ thì em đã hiểu, tất cả các vĩ nhân đều phải trải qua những giai đoạn như tất cả những người bình thường khác. Biết lẫy, biết bò rồi mới biết đi. Giờ thì em sẽ không nóng vội nữa, em sẽ sẵn sàng đương đầu với những khó khăn đang chờ em phía trước. Vì những gì em đã biết là quá ít, mà biển học thì vô biên, nhưng em tin rằng nếu quyết tâm học hỏi thì một ngày kia em sẽ thành công, ngày đó có thể là 1 năm, 2 năm,5 năm, 10 năm hoặc nhiều hơn thế. Ngay cả các bác có mấy chục năm kinh nghiệm còn phải trau dồi kiến thức hàng ngày nữa là.
Giờ thì em thấy đời tươi rồi, cảm ơn gia đình wkt nhiều lắm!

Thiên tài chẳng qua là do sự kiên nhẫn lâu dài
 
lady1983

lady1983

Cao cấp
15/5/08
254
0
16
40
hn
Nhưng có một điều mà em rất băn khoăn, càng sắp ra trường em càng hoang mang. Đó là những thứ mà em được trang bị trong nhà trường chỉ là sách vở, xa vời thực tế. Em biết đó là tình trạng chung của nền giáo dục Việt Nam:
Vì thế sinh viên ra trường không có việc làm, chỉ bởi một điều đơn giản: không có kinh nghiệm. Mà nếu có được tuyển thì công ty cũng phải đào tạo lại. Vậy 3,4 năm học hành vất vả để làm gì?
Đến bây giờ mà chúng em còn chưa biết cái báo cáo thuế nó mặt ngang mũi dọc như thế nào, nói gì đến việc quyết toán thuế? Mặc
? Sao cái này không thấy cô giáo nói đến bao giờ nhỉ?...
Các anh chị bảo, những gì mình được học sau này đi làm sẽ không sử dụng đến đâu,
Ai cũng biết phần mềm kế toán giúp cho công việc kế toán dễ dàng hơn rất nhiều.
Và nếu vậy thì kế toán có cần dùng sổ sách như trước kia nữa không, hay chỉ cần mỗi người một cái máy tính và một kho lưu chứng từ? Và có cần phân chia thành kế toán chi tiết, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng? (Vì giờ chỉ mỗi việc nhập chứng từ).
Nhưng chúng em biết học hỏi ở đâu,

!
ái
Mình xin góp lời với bạn những đoạn mình bôi đậm nha: Trước hết bạn học bậc đại học là bạn đang được đào tạo chứ không phải giáo dục. Công cuộc cải tổ đào tạo đang diễn ra từ từ chưa nhanh được nên chưa thể trang bị nhiều thiết bị cho các bạn được để có thể tạo lập được một cơ chế thực hành cho các bạn sau mỗi buổi lý thuyết với các môn học. Nhưng nếu bạn học ở bậc nào thì bạn cũng có ít nhất là 3-5 tháng thực tập theo bậc học và so với thời gian bạn thực sự được đào tạo chuyên ngành nó chiếm đến 30% - 50% thời gian bạn đi học? vậy sao bạn bảo không được thực hành? Nhất là ngành kế toán nó rất mang tính thực tế đấy chứ?
Điều quan trọng thứ hai: Chương trình học được bó buộc trong quyển giáo trình và các giảng viên buộc phải thực hiện truyền đạt trong thời gian có thể và giải bài tập đảm bảo ít nhất 80-90% số các bạn có thể nắm bắt và đạt điểm trung bình 10% còn lại hy vọng sẽ gặp lại đợt sau. Thời gian eo hẹp và khối lượng kiến thức lớn vì vậy các giảng viên không dám "phiêu" trong các bài giảng của mình vì thực sự các sinh viên nếu bị lệch tủ sẵn sàng "tố cáo": Thưa thầy cô không giảng bài này???
Sinh viên ra trường không có việc làm đấy là một phần của nền kinh tế chứ không phải do sinh viên không có kinh nghiệm; Câu nói tôi thường bông đùa với lũ bạn tôi với các con của nó là: rồi các cháu chúng nó sẽ biết đếm tiền hết! không cần phải học!
chưa biết báo cáo thuế: chưa biết phải hỏi; Đào tạo bậc đại học đề cao tự nghiên cứu.
Đứa nào bảo học những cái này không ứng dụng vào việc gì thì vả vào mồm nó! Tất cả đều quan trọng nhưng có hệ số!
Phần mềm kế toán hỗ trợ người làm kế toán nhưng con người chế tạo ra nó nghĩa là người làm kế toán nghĩ và khai sinh ra nó, nó hỗ trợ mình chứ mình không phụ thuộc. Sử dụng phần mềm khi nào thì phải người hiểu biết về kế toán mới quyết định được!
4 Phương pháp và quan trọng nhất là phương pháp Chứng từ không bao giờ thay đổi kể cả xuất hiện chứng từ điện tử! Kế toán không mất đi bản chất của nó! kể cả việc luân chuyển chứng từ và lưu kho cũng cần người am hiểu kế toán để lưu trữ dễ tìm, dễ thấy, dễ láy, dễ kiểm tra và đối chiếu! Nó trả lời cho câu hỏi kế toán có cần sổ sách?
Một người làm kế toán sẽ không đảm bảo được số liệu chính xác, khách quan, và báo cáo không mang sai phạm trọng yếu! Điều này thể hiện bạn chưa học môn kiểm toán tài chính và nó có nghĩa bạn học Cao Đẳng!
Bạn vào trang web này là một cách học của bạn! banj chưa biết gì mà giờ bạn đã tự đặt ra câu hỏi được nghĩa là bạn sẽ biết! Đấy là cách học!
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Lại còn thêm một vấn đề khiến em băn khoăn. Ai cũng biết phần mềm kế toán giúp cho công việc kế toán dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ cần chú ý nhập đủ chứng từ, phần mềm sẽ tự động định khoản, tính giá thành...Nói tóm lại là làm tất cả, cuối kỳ chỉ cần click vào phần "Báo cáo tài chính" rồi bấm lệnh in là xong! Vậy thì chúng em học cách lập báo cáo tài chính để làm gì? Học cách kết chuyển, tính giá thành, học cách định khoản... để làm gì? Chẳng lẽ học xong rồi đành bỏ phí, để kiến thức bao năm học hành vất vả mới có được sẽ bị mai một theo thời gian? Và nếu vậy thì kế toán có cần dùng sổ sách như trước kia nữa không, hay chỉ cần mỗi người một cái máy tính và một kho lưu chứng từ? Và có cần phân chia thành kế toán chi tiết, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng? (Vì giờ chỉ mỗi việc nhập chứng từ).
Vài lời cùng bạn.Cái báo cáo mà bạn nhập số liệu vào máy và in nó ra thì rất dễ đấy, nhưng cái quan trọng là những con số trong cái báo cáo đó bạn biết nó nói lên điều gì mới là cái quan trọng và cần biết=> mà muốn biết điều này thì bạn phải học, đừng bao giờ nói là bỏ phí.
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Một vài lời chia sẻ với bạn vitcon1:

Đúng như bạn nói, kiến thức ở trường sẽ khác so với thực tế. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng học trên Giảng đường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học,...là kiến thức nền tảng để bạn sau này áp dụng vào thực tế. Thật ra, chữ thực hành ở đây bạn nói là thực tế nhưng bạn cũng nên hiểu rằng thực hành ở đây là phải trải qua một thời gian dài ở thực tế chứ không thể nói là Nhà trường ít cho sinh viên thực hành.

Mình cũng đã từng long đong lận đận gần 3 tháng để kiếm việc làm của một công ty đầu tiên và sau đó lại nghỉ việc 2, 3 công ty khác sau đó và mình thấu hiểu rằng còn rất nhiều Công ty không đề cao kinh nghiệm bạn đã đi làm Kế toán ở nơi khác. Như vậy, các bạn trẻ được học hành bài bản thì không việc gì lo lắng khi tốt nghiệp ra trường sẽ sợ không có nơi nào nhận vì mình chưa có kinh nghiệm.

Còn vấn đề hiện nay là đa số các Công ty đều sử dụng Phần mềm Kế toán. Và bạn hỏi lý do tại sao phải học lập Báo cáo Tài chính, rồi hạch toán ghi sổ thủ công ở trường. Thực sự mình khuyên bạn không nên oán trách nền giáo dục Việt Nam của mình. Bạn còn quá non trẻ, suy nghĩ bồng bột. Nếu như bạn không biết bản chất nghiệp vụ kinh tế phát sinh để hạch toán vào đâu thì làm sao bạn thao tác xử lý trên Phần mềm Kế toán được. Phần mềm Kế toán chỉ có ưu điểm là tổng hợp số liệu Kế toán trong tháng hoặc năm là nhanh, tiện lợi hơn so với thủ công khi làm tay. Mặt khác, "hiện đại bao giờ cũng hại điện" nếu như Phần mềm bị lỗi, chạy số liệu sai mà kế toán không phát hiện được thì cũng rất nguy hiểm so với khi làm thủ công vì Phần mềm chạy tự động.

Tựu chung là: Kiến thức ở Giảng đường sẽ cho người học những kiến thức nền tảng cho người học, thúc đẩy người học tự đào sâu, nghiên cứu thêm khi tốt nghiệp ra trường.

Thân ái.
 
payment

payment

Trung cấp
18/11/09
122
1
0
BĐ->Tp. Hồ Chí Minh
Một vài lời chia sẻ với bạn vitcon1:

Đúng như bạn nói, kiến thức ở trường sẽ khác so với thực tế. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng học trên Giảng đường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học,...là kiến thức nền tảng để bạn sau này áp dụng vào thực tế. Thật ra, chữ thực hành ở đây bạn nói là thực tế nhưng bạn cũng nên hiểu rằng thực hành ở đây là phải trải qua một thời gian dài ở thực tế chứ không thể nói là Nhà trường ít cho sinh viên thực hành.

Mình cũng đã từng long đong lận đận gần 3 tháng để kiếm việc làm của một công ty đầu tiên và sau đó lại nghỉ việc 2, 3 công ty khác sau đó và mình thấu hiểu rằng còn rất nhiều Công ty không đề cao kinh nghiệm bạn đã đi làm Kế toán ở nơi khác. Như vậy, các bạn trẻ được học hành bài bản thì không việc gì lo lắng khi tốt nghiệp ra trường sẽ sợ không có nơi nào nhận vì mình chưa có kinh nghiệm.

Còn vấn đề hiện nay là đa số các Công ty đều sử dụng Phần mềm Kế toán. Và bạn hỏi lý do tại sao phải học lập Báo cáo Tài chính, rồi hạch toán ghi sổ thủ công ở trường. Thực sự mình khuyên bạn không nên oán trách nền giáo dục Việt Nam của mình. Bạn còn quá non trẻ, suy nghĩ bồng bột. Nếu như bạn không biết bản chất nghiệp vụ kinh tế phát sinh để hạch toán vào đâu thì làm sao bạn thao tác xử lý trên Phần mềm Kế toán được. Phần mềm Kế toán chỉ có ưu điểm là tổng hợp số liệu Kế toán trong tháng hoặc năm là nhanh, tiện lợi hơn so với thủ công khi làm tay. Mặt khác, "hiện đại bao giờ cũng hại điện" nếu như Phần mềm bị lỗi, chạy số liệu sai mà kế toán không phát hiện được thì cũng rất nguy hiểm so với khi làm thủ công vì Phần mềm chạy tự động.

Tựu chung là: Kiến thức ở Giảng đường sẽ cho người học những kiến thức nền tảng cho người học, thúc đẩy người học tự đào sâu, nghiên cứu thêm khi tốt nghiệp ra trường.

Thân ái.

Mình ko đồng ý quan điểm mà bạn đưa ra mà mình đã bôi đỏ ở trên. Theo bạn thì có rất nhiều công ty như thế mà sao bạn lại lận đận long đong tới 3 tháng mới xin được việc. Mình là người đã từng đi xin việc và cũng mất rất nhiều thời gian để kiếm việc. Mình rút ra được một điều mà mình đã đi xin việc một cách gian nan như sau: để có được việc làm thì trước tiên:
-Nắm vững kiến thức cơ bản đã học trên trường
- Phải có kinh nghiệm 2 oặc 3 năm ( đây là điều mà rất rất nhiều công ty cần).
- Phải biết và rành tin văn phòng và ngoại ngữ
- Phải biết kiến thức về tổng quát các lĩnh vực khác
Như vậy mình phủ định câu của bạn mà hiện tại thực tế cho thấy tất cả các công ty hiện nay đều rất cần người làm có kinh nghiệm và phải nắm vững kiến thức cơ bản của ngành hoặc con cháu trong trong cty mới được việc.
 
D

DangBN

Guest
Mình ko đồng ý quan điểm mà bạn đưa ra mà mình đã bôi đỏ ở trên. Theo bạn thì có rất nhiều công ty như thế mà sao bạn lại lận đận long đong tới 3 tháng mới xin được việc. Mình là người đã từng đi xin việc và cũng mất rất nhiều thời gian để kiếm việc. Mình rút ra được một điều mà mình đã đi xin việc một cách gian nan như sau: để có được việc làm thì trước tiên:
-Nắm vững kiến thức cơ bản đã học trên trường
- Phải có kinh nghiệm 2 oặc 3 năm ( đây là điều mà rất rất nhiều công ty cần).
- Phải biết và rành tin văn phòng và ngoại ngữ
- Phải biết kiến thức về tổng quát các lĩnh vực khác
Như vậy mình phủ định câu của bạn mà hiện tại thực tế cho thấy tất cả các công ty hiện nay đều rất cần người làm có kinh nghiệm và phải nắm vững kiến thức cơ bản của ngành hoặc con cháu trong trong cty mới được việc.


Tôi CƯỜI vào công ty nào đặt cái này lên hàng đầu.
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Bạn thì cười nhưng mà thực tế hiện nay là vậy đó bạn phải 2-3 năm kinh nghiêm trở lên

Đồng ý với bạn là thực tại các công ty đều tuyển nhân viên kế toán có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên. Tuy nhiên, đó không phải là đa số bạn nhé.

Còn vấn đề bạn hỏi là tại sao mình lận đận 3 tháng mới kiếm được việc đầu tiên tại 1 Công ty thì mình xin trả lời với bạn rằng: Bạn hiểu thế nào cũng được vì đó là chuyện của mình.


Thân ái. :1luvu:
 
D

DangBN

Guest
Bạn thì cười nhưng mà thực tế hiện nay là vậy đó bạn phải 2-3 năm kinh nghiêm trở lên

Bạn có biết có bao nhiêu công ty tuyển người mà ko cần kinh nghiệm ko?
Họ chỉ thích tuyển những người mới ra trường nhiêt huyết thôi ko?
....Chắc chắn là ko rồi.....

Bạn thì chỉ biết gặp vài công ty chỉ thích tuyển người có kinh nghiệm thì đã vội tuyên bố thì thật ko thỏa đáng rồi?

Theo tớ những công ty nào cần tuyển nhân viên mà phải có kinh nghiệm là những công ty đang gặp "vấn đề".

Còn tại sao tớ lại cười vì đó là những công ty chưa biết hoặc chưa hiểu thấu "QUY TRÌNH ĐÀO TẠO".
 
lady1983

lady1983

Cao cấp
15/5/08
254
0
16
40
hn
thêm điều này nữa!

Tôi CƯỜI vào công ty nào đặt cái này lên hàng đầu.

Nếu bạn là gái hay bạn là trai thì tất cả ngoài kỹ năng người ta cần kiểm tra bạn thì người ta cần bạn có thể hình và khuôn mặt chấp nhận được.
Thực tế chứng minh một điều là những cô gái đẹp không cần phải học cũng có việc.
- Nếu bạn là phụ nữ chỉ cần bạn cao 1m7
- Có vòng 1 và 3 nẩy lửa
- Khuoon mặt khả ái
- Bạn chỉ phải học số đếm bậc tỷ.
Thầy giáo tôi bảo: những cô gái đẹp sinh ra không phải để ngồi!
Nếu hình thức bạn xấu quá! hãy tạm chấp nhận công việc mà bạn đang có. Thực tế cũng chứng minh một điều: Không phải người nào dị tướng cũng có tài mà không phải ai có tài cũng được xem xét đến.
Cuoois cùng: bố, mẹ cho mình ăn học để hy vọng mình sẽ có cuộc sống tốt hơn. hãy cố gắng vì niềm hy vọng đó chứ đừng vì học ra trường không có việc làm. Cơ hội chia đều cho mọi người theo ... hệ số. "dẫu thông minh cũng không bằng thời thế, Dẫu tài giỏi cũng không bằng thời cơ". Học để làm người để biết cách đối nhân xử thế!
 
V

vitcon1

Guest
23/10/09
35
0
0
hanoi
Tôi CƯỜI vào công ty nào đặt cái này lên hàng đầu.

Đành rằng, nếu đặt ra tiêu chí "yêu cầu kinh nghiệm" thì thật bất công cho sinh viên mới ra trường, nhưng đó là thực tế. Ngay cả trên webketoan cũng vậy thôi. Em thấy có nhiều thông tin tuyển dụng nhưng hầu như ở đâu cũng yêu cầu kinh nghiệm thực tế. Tất nhiên, em nói là "hầu như" chứ ko phải là tất cả. Vẫn có những nơi ko yêu cầu kinh nghiệm, nhưng con số này là rất ít. Tuy nhiên, cũng ko thể trách họ được. Cũng giống như ngày nay nhiều người thích ăn đồ hộp hơn là mua đồ ăn về tự chế biến :004:. Nhưng giá như, mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp dành vài chỗ cho những sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm thì tốt biết bao!
Thực tế chứng minh một điều là những cô gái đẹp không cần phải học cũng có việc.
- Nếu bạn là phụ nữ chỉ cần bạn cao 1m7
- Có vòng 1 và 3 nẩy lửa
- Khuoon mặt khả ái
- Bạn chỉ phải học số đếm bậc tỷ.
Quan điểm này em cũng ko đồng ý!
Đồng ý rằng đôi khi hình thức cũng mang lại nhiều thuận lợi, nhưng chỉ trong một giới hạn nào đấy. Ví dụ: 2 ứng cử viên trình độ tương đương nhau, thì người nào có hình thức ưa nhìn hơn một chút sẽ có nhiều cơ hội hơn. Đẹp, nhưng phải có kiến thức, có năng lực. Vì đây là tuyển nhân viên về để làm việc, chứ ko phải tuyển người đẹp về để trưng bày trong văn phòng. Chứ ko phải "đẹp ko cần học cũng có việc" như bạn nói. Thời đại ngày nay, nhất là trong các doanh nghiệp nước ngoài, thì năng lực là ưu tiên số 1.
Còn mấy cái gạch đầu dòng như bạn đưa ra, mình nghĩ đó là tiêu chuẩn của các cuộc thi hoa hậu, hoặc là tiêu chuẩn của các "đại gia" khi muốn tậu "đồ trang sức".
Đó là đôi dòng suy nghĩ, mong rằng ko phạm húy tới ai. Mong nhận được ý kiến đóng góp của các thành viên, nhưng là trên tinh thần giao lưu chia sẻ chứ ko phải đả kích lẫn nhau.
Thanks!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
K

kakamuoimuoi

Guest
10/7/08
51
0
6
hà nội
Ha ha!

bà bạn lady của mình lại xuất hiện và gây lắm chuyện rồi!
Bạn ơi! Bà ấy nói là các cô gái đẹp không cần học cũng có thể có việc chứ paf ấy không nói là ai cũng có việc và chắc chắn có việc! Paf ấy khôn lắm! Chẳng bao giờ paf ấy nói chắc chắn một điều gì đâu! đừng bắt bẻ! Chú ý sử dụng từ có thể của paf ấy
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA