Qui chế chi tiêu nội bộ đơn vị sự nghiệp có thu

  • Thread starter PHIHUNGVN
  • Ngày gửi
longgianghnvn

longgianghnvn

Cháu ngoan Bác Hồ
24/8/06
235
2
18
Quận Ba Đình, Hà Nội
Tôi mà có quyền post file, tôi post cho các bạn 05 Quy chế mẫu cho 05 đơn vị đặc thù như sau:
- Quy chế của đơn vị sự nghiệp tự chủ toàn phần theo NĐ43;
- Quy chế của đơn vị sự nghiệp tự chủ một phần theo NĐ43;
- Quy chế của đơn vị sự nghiệp được NSNN hỗ trợ toàn phần theo NĐ43;
- Quy chế của tổ chức khoa học và công nghệ công lập tự chủ theo NĐ115;
- QUy chế của cơ quan hành chính nhà nước theo NĐ130.
.

tooblack post hoặc gửi cho tôi tham khảo QCCTNB của cơ quan HC theo NĐ130 nhé!
Cám ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
longgianghnvn

longgianghnvn

Cháu ngoan Bác Hồ
24/8/06
235
2
18
Quận Ba Đình, Hà Nội
bac oi cho em hoi, cong tac phi ap dung trong doanh nghiep thuc hien theo huong dan nao?

Vừa cám ơn bác PHIHUNGVN xong về việc tải được file QCCTNB (đơn vị sự nghiệp) đã quay sang ngay doanh nghiệp làm!
tranmo ăn hai lương phải không? Hay vì mục đích gì khác không tiện nói ra?
Lại còn thế này nữa chứ: http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=39842
 
Sửa lần cuối:
H

Hoangminhduong

Guest
25/8/08
16
0
0
ninh binh
Tôi mới đi làm kế toán ở một đơn vị sự nghiệp có thu.Trình độ kế toán còn hạn chế.Không biết phải định khoản trường hợp sau đây như nào, bạn nào giúp tôi với : Khi mua dụng cụ về nhập kho, kế toán định khoản Nợ 153 có 111.Vậy sáu đó phiếu chi thanh toán sẽ định khoản thế nào ạ?
 
tookblack

tookblack

Gạo, Dầu, Cầu, Cờ.
Trong năm xuất dùng: Nợ 661 Có 153.
Cuối năm kiểm kê kho số công cụ dụng cụ mua trong năm, tính giá trị còn dư để quyết toán: Nơ 661 Có 3371.
Những năm sau xuất kho dùng: Nợ 3371 Có 153.
 
H

Hoangminhduong

Guest
25/8/08
16
0
0
ninh binh
Mình muốn ai giúp mình về xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ về khoản chi cho người lao động .Đơn vị của mình là SNCT không sử dụng NSNN.
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Trong năm xuất dùng: Nợ 661 Có 153.
Cuối năm kiểm kê kho số công cụ dụng cụ mua trong năm, tính giá trị còn dư để quyết toán: Nơ 661 Có 3371.
Những năm sau xuất kho dùng: Nợ 3371 Có 153.
Chú ơi, cho cháu hỏi ké một câu. Có cần phân tách CCDC ra theo mục đích sử dụng ko? ( VD 1 đơn vị SNCT nửa kinh doanh nhưng vẫn dính đến ông NSNN í) -- híc, câu hỏi của cháu có lủng củng quá ko nhỉ?:053:
 
tookblack

tookblack

Gạo, Dầu, Cầu, Cờ.
Biết ngay thế nào Coc cũng hỏi câu này mà....

Nếu CCDC dùng cho hoạt động sản xuất kinh doanh:
Mua: Nợ 153/C111
Xuất dùng:
+ Nếu xuất giá trị nhiều:
N643/C153
Định kỳ trích chi phí:
N631/C643 (thanks Coc nhé).

+ Nếu xuất kho bình thường: N631/C153

Lưu ý sử dụng đồng thời TK 005 khi phát sinh về CCDC.
 
Sửa lần cuối:
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Biết ngay thế nào Coc cũng hỏi câu này mà....

Nếu CCDC dùng cho hoạt động sản xuất kinh doanh:
Mua: Nợ 153/C111
Xuất dùng:
+ Nếu xuất giá trị nhiều:
N643/C153
Định kỳ trích chi phí:
N631/C153

+ Nếu xuất kho bình thường: N631/C153

Lưu ý sử dụng đồng thời TK 005 khi phát sinh về CCDC.
ặck, thế chú thử đoán xem cháu có hỏi câu sau không nhá :lol:
Thường thì cháu làm như thế này. Khi mua những tài sản có giá trị chưa đủ điều kiện là TSCĐ mà không nhập kho ( VD: 1 cái máy giặt) , cháu hạch toán:
Nợ 631: Phần giá trị phân bổ trong kỳ
Nợ 643: Phần phân bổ cho kỳ sau.
Có 111, 112, 331...
Hạch toán như này sai ở đâu không chú. Chỉ giúp cháu với ...

P/s: Cháu bắt giò chú nhá: Chú xem lại câu đỏ đỏ nhé :thumbsup:
 
H

Hoangminhduong

Guest
25/8/08
16
0
0
ninh binh
Đơn vị minh thiếu người, một cán bộ nhận một luc hai công trình xây dựng giao thông để giám sát.Theo quy chế trả thu nhập, chi thanh toán lương cấp bậc chức vụ và tiền ăn ca.Cả tiền làm thêm giờ nữa, đau đầu quá vi như vậy se thiêt thòi cho họ.Không biiet minh còn được chi thêm gì nữa theo thông tư 71 đây.xin giúp đỡ
 
H

Hoangminhduong

Guest
25/8/08
16
0
0
ninh binh
Đơn vị minh là đơn vị sự nghiệp có thu.Theo quyết định thành lập đơn vị chế độ tài chính thực hiện theo Nghị định 10/NĐ- CP ngày 16/01/2002 Của chính phủ từ tháng 1 năm 2006.Vậy đơn vị mình có được xây dựng quỹ tiền lương theo quy định thông tư 25/2002/TT-BTC ngày 21/3/2002 không.Được áp dụng hệ số điều chỉnh tăng thêm 2,5 lần.Và nếu được thì phải đăng ký bằng cách nào, với cơquan nào.Trân trọng nhờ giúp đỡ
 
tookblack

tookblack

Gạo, Dầu, Cầu, Cờ.
Đơn vị minh là đơn vị sự nghiệp có thu.Theo quyết định thành lập đơn vị chế độ tài chính thực hiện theo Nghị định 10/NĐ- CP ngày 16/01/2002 Của chính phủ từ tháng 1 năm 2006.Vậy đơn vị mình có được xây dựng quỹ tiền lương theo quy định thông tư 25/2002/TT-BTC ngày 21/3/2002 không.Được áp dụng hệ số điều chỉnh tăng thêm 2,5 lần.Và nếu được thì phải đăng ký bằng cách nào, với cơquan nào.Trân trọng nhờ giúp đỡ

Hiện tại thì Nghị định 10 đã hết hiệu lực rồi bạn ạ.
Đơn vị bạn phải làm thủ tục chuyển đổi sang hình thức của NĐ43.
Về phương án chi trả lương, bạn vẫn có thể thực hiện thoe Thông tư 25 vì về cơ bản, Nghị định 10 nằm trong phạm vi được phép nếu theo NĐ43 mà.

Phương án chi lương chỉ cần quy định trong Quy chế CTNB và gửi cho cấp trên một bản là được, không cần xin phép ai cả.

Tuy nhiên, cái quan trọng nhất, là bạn phải xin phép cơ quan chủ quản cho phép hoạt động theo NĐ43. Đây là cơ sở pháp lý để đơn vị bạn xây dựng Quy chế CTNB, trong đó có quy chế chi trả lương.
 
H

Hoangminhduong

Guest
25/8/08
16
0
0
ninh binh
Cám ơn đồng chí rất nhiều.Tuy nhiên minh cũng chữa xin phép cấp trên là Sở GTVT, thì cung đã có nhiều công văn yêu cầu đơn vị mình báo cáo hoạt động tài chính...theo NĐ43 rồi.Cái chính là hệ số điều chỉnh tăng thêm 2,5 lần theo thông tư 25 phải dựa trên nền tảng xây dựng như nào.Đây co là hinh thức xây dựng và đăng ký đơn giá tiền lương không.Nó khác thế nào,bạn giúp mình nốt đi.
 
T

tuanquang

Guest
19/11/07
3
0
0
54
Dak Lak
Tôi cần các bạn trao đổi, hướng dẫn trích lập các quỹ: Cải cách tiền lương, quỹ phát triển sự nghiệp, quỹ ổn định thu nhập, quỹ phúc lợi, lương tăng thêm... từ nguồn thu sự nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập.
Việc trích lập các quỹ này được tiến hành sau khi trừ các chi phí hợp lý theo quy định tại Thông tư 96/2006/TT-BTC ngày 16/10/2006 của Bộ Tài chính hay là không trừ chi phí.
 
Sửa lần cuối:
T

tuanquang

Guest
19/11/07
3
0
0
54
Dak Lak
Tôi có quy chế chi tiêu nội bộ của Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản
 
D

Duong1981

Guest
18/4/08
5
0
0
42
Hà Nội
Chào anh chị, em đang làm QCCTNB cho đơn vị sự nghiệp, anh chị nào có cho em xin để tham khảo nhé, em đã tải của anh Phi Hùng nhưng em cần 1 bản chi tiết hơn ạ. Em mới đi làm nên cần ghi điểm với sếp cái này, các anh chị giúp em với ạ. Em cám ơn các anh chị nhiều
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Chào anh chị, em đang làm QCCTNB cho đơn vị sự nghiệp, anh chị nào có cho em xin để tham khảo nhé, em đã tải của anh Phi Hùng nhưng em cần 1 bản chi tiết hơn ạ. Em mới đi làm nên cần ghi điểm với sếp cái này, các anh chị giúp em với ạ. Em cám ơn các anh chị nhiều
Đơn vị bạn đặc thù là gì bạn nên nêu cụ thể thì mọi người mới có thể giúp ... Hì, chà, cách ghi điểm này hay à nha ... :005:
Mà mình thấy bản QC của anh Phihung như vậy là tương đối rồi mà bạn ... :006:
 
D

Duong1981

Guest
18/4/08
5
0
0
42
Hà Nội
Đơn vị bạn đặc thù là gì bạn nên nêu cụ thể thì mọi người mới có thể giúp ... Hì, chà, cách ghi điểm này hay à nha ... :005:
Mà mình thấy bản QC của anh Phihung như vậy là tương đối rồi mà bạn ... :006:


Em là đơn vị sự nghiệp có thu, nhưng tương đưoơg với các tổng công ty 90. Thực ra cái em cần nhất là định mức hỗ trợ sử dụng điện thoại cho cán bộ, định mức sử dụng ôtô và định mức về trụ sở vỉ bên em đang đi thuê trụ sở. hì hì, thực ra là em bị giao làm việc này chứ k phải tự dưng nhận :(
 
B

bachle

Sơ cấp
19/12/08
7
0
0
tphcm
Thu hoạt động dịch vụ

đơn vị mình là đvị sự nghiệp có thu tự đảm bảo 01 phần kinh phí.
Hoạt động trong lĩnh vực đất đai. Ngoài các khoản thu lệ phí địa chính theo quy định nhà nước, thì đvị mình còn thu hoạt động dịch vụ như đo đạc, kiểm định bản vẽ, theo mình biết thì sở tài nguyên môi trường cũng có dịch vụ như mình, nhưng khi mình thu phí đo đạc hay kiểm định thì chỉ xuất biên lai thu phí lệ phí của chi cục thuế. Nhưng bên sở tnmt thì xuất hóa đơn gtgt. Nghĩa là sở đăng ký hoạt động kinh doanh giống như doanh nghiệp( phải khai báo thuế hàng thàng, thuế tndn cuối năm) . Mình hỏi: đơn vị mình có cần đăng ký như vậy của phần hđộng dịch vụ cho đúng thủ tục không?
Tại vì mình hạch toán phần thu sự nghiệp và phần thu dịch vụ chung luôn, không tách ra, kể cả phần chi phí cho 2 hoạt động trên. Và phòng tài chính kế hoạch cũng không hướng dẫn gì. NHỜ ANH CHỈ BIẾT, HƯỚNG DẪN GIÚP.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA