Cho tớ hỏi chút xíu mong được các bạn quan tâm trả lời.
1. Chỗ tớ là đơn vị về tư vấn xây dựng (tư vấn thiết kế, quy hoạch...). Từ năm 2005 chỗ tớ đã xây dựng phương án khoán cho bộ phận trực tiếp bằng 55% doanh thu của hoạt động tư vấn (trong 55% đó bao hàm cả lương, tiền ăn, công tác phí, nhiên liệu...), đưa vào quy chế chi tiêu nội bộ. Trước giờ chỗ tớ vẫn gọi đó là "lương khoán" và khi hạch toán đưa vào mục tiền lương của bp trực tiếp. Tuy nhiên từ khi có Nghị định 43, chỗ tớ tách tiền lương ra hạch toán riêng (đưa vào chi phí 1 lần lương hệ số), các chi phí khác trong 55% đó gom chung vào 1 mục là "chi phí khoán cho Bp trực tiếp". chỗ tớ làm như vậy có đúng không? (đơn vị tớ là đơn vị tự đb 100% chi phí).
2. Sếp tớ hiện tại là giám đốc kiêm nhiệm (hiện đang làm chức danh Phó Giám đốc cấp Sở, kiêm nhiệm giám đốc đơn vị trực thuộc). Về chế độ lương bổng, hiện sếp hưởng lương ở Sở +10% phụ cấp kiêm nhiệm tại đơn vị. Thấy sếp vất vả mà trách nhiệm lại cao, tập thể chỗ tớ thống nhất chi từ quỹ phúc lợi cho sếp thêm 1 đầu lương (tương đương lương tại sở), ngoài ra vẫn hưởng 10% là PC kiêm nhiệm (đưa vào chi phí). Như vậy có được không?
3. Tớ biết một đơn vị (cũng tự đảm bảo chi phí), năm 2004 lãnh đạo đơn vị này được 1 doanh nghiệp tư nhân đài thọ chi phí qua singapore tham quan học tập kinh nghiệm. Tuy nhiên đến năm 2006 đơn vị chi hỗ trợ cho ban lãnh đạo 10tr từ quỹ phúc lợi cho đợt đi công tác này. Về chứng từ thì có mỗi cái vé máy bay. Ngoài ra đơn vị không ghi rõ chi phí 10tr là cái gì. Các bạn phân tích dùm mình những yếu tố có dấu hiệu sai phạm được không?