Qui chế chi tiêu nội bộ đơn vị sự nghiệp có thu

  • Thread starter PHIHUNGVN
  • Ngày gửi
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Đây là hai qui chế chi tiêu nội bộ đơn vị sự nghiệp có thu các bạn có thể tham khảo.
- Trong qui chế chi tiêu nội bộ : Vấn đề khó là
+ Xác định Phần tiết kiệm được từ ngân sách ( đâu là thường xuyên, đâu là không thường xuyên, đâu là khoản thường xuyên để tiết kiệm).
+ Phần hoạt động kinh doanh, hoặc phần hoạt động có thu
+ Cách tính hệ số tiền lương các bạn hãy đọc kỹ và nghiên cứu kỹ các phần này đây là phần khó nhất và là phần cải nhau nhiều nhất ( có thể ở cấp độ nặng hơn đó vì nó là tiền lương của mọi người). Khi thực hiện phần lương này nên đưa ra bàn tập thể nhiều lần không dễ dẫn đến tính trạng kiện cáo tùm lum.
 

Đính kèm

  • Qui che 1.doc
    61 KB · Lượt xem: 5,707
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: crisis and daovutkt
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

mature102

Trung cấp
25/7/05
50
0
0
47
Hà Nội
Cảm ơn bác , em đang cần các tài liêu như thế để làm tài liệu tham khảo. Tiện đây bác cho em hỏi luôn, nếu bác có tài liệu về quy chế quản lý tài chính đơn vị trực thuộc bác cho em xin với em đang viết cho công ty về quy chế này, hi hi hi, em hơi tham mong bác thông cảm!
Chúc bác một ngày tốt lành!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
M

minhtancm

Guest
3/3/05
7
0
0
46
Cà Mau
Thanks

Cám ơn bác rất nhiều!!!!!!!!!!!! :dzo: :dzo:
 
N

Nguyen Thi Hiep

Guest
22/7/05
1
0
0
Da nang
Em đọc hướng dẫn quy chế chi tieu nội bộ tại đơn vị sự nghiep có thu, nhưng sao khi kích chuột vào File kèm theo đòi phải go password. Vậy Password là gì? " QC TT tp HCM 04.rar"
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Bạn xem lại đi nhé! Không có chuyện đòi password đâu. Có 30 lượt người đã view nó rồi mà có xảy ra chuyện gì đâu?

Nguyen Thi Hiep nói:
nhưng sao khi kích chuột vào File kèm theo đòi phải go password. Vậy Password là gì? " QC TT tp HCM 04.rar"
 
K

Kim Quang Huy

Guest
25/8/05
8
0
0
hà nội
Bác cho em hỏi cái file Quy chế chi tiêu nội bộ có đuôi. rar, khi load về dùng chương trinh nào mở đấy, em load thử về rồi nhưng mở không được.
Thanks
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Kim Quang Huy nói:
Bác cho em hỏi cái file Quy chế chi tiêu nội bộ có đuôi. rar, khi load về dùng chương trinh nào mở đấy, em load thử về rồi nhưng mở không được.
Thanks
Vì dung lượng post về file không cho nhiều nên Bạn hãy dùng chương trình giải nén winrar nhé.
 
Sửa lần cuối:
T

thuhuong77

Guest
9/9/05
16
0
0
hanoi
chào các bạn!
Có bạn nào làm ở các Cơ quan báo chí ko/( Nếu làm ở các Tạp chí thì càng tốt) mình đang cần sự giúp đỡ.
Tạp chí của bọn mình là tạp chí mới, chuẩn bị ra số đầu tiên, mình mới làm về bên báo chí nên còn nhiều bỡ ngỡ, có bạn nào có quy chế về chế độ nhuận bút không cho mình tham khảo với vì mình đang phải làm gấp để trình sếp mà chua biết làm thế nào?
Mong các bạn giúp đỡ mình.
 
V

vicashuong

Guest
20/11/06
69
1
0
TP.HCM
Mình cám ơn PHIHUNG rất nhiều, mình đã mở được rồi và sẽ tham khảo. Có mình gì thắc mắc mong bạn chỉ nha.
 
A

anhtuanhatinh

Guest
11/11/06
21
0
0
Hà Tĩnh
Anh Phi Hùng ơi, khi UBND tỉnh ra Quyết định thành lập cơ quan em là "Đơn vị SN có thu, có con dấu, có tài khoản riêng, tự trang trải một phần kinh phí theo Quy định tại Nghị định số 10/2002/ND-CP" (Nay được thay bởi Nghị định 43/2006/ND-CP) và chưa gửi Quy chế chi tiêu nội bộ gửi Kho bạc. Theo thông tư 71/2006/BTC nếu đơn vị chưa có cái "Quyết định giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính...", "chưa có Quy chế chi tiêu nội bộ gửi Kho bạc ..." thì thực hiện việc kiểm soát chi theo các chế độ chi tiêu hiện hành do cơ quan có thẩm quyền ban hành. Cho em hỏi:
- Nội dung Quyết định thành lập như thế thì có cần "Quyết định giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính..." nữa không ?
- Kiểm soát chi theo các chế độ chi tiêu hiện hành do cơ quan có thẩm quyền ban hành là theo chế độ như thế nào, có thể tham khảo ở đâu ?
Em mới từ DN ngoài chuyển sang đơn vị Sự nghiệp nên còn biết ít lắm, mong anh Phi Hùng cùng các anh, chị chỉ bảo cho.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
anhtuanhatinh nói:
Anh Phi Hùng ơi, khi UBND tỉnh ra Quyết định thành lập cơ quan em là "Đơn vị SN có thu, có con dấu, có tài khoản riêng, tự trang trải một phần kinh phí theo Quy định tại Nghị định số 10/2002/ND-CP" (Nay được thay bởi Nghị định 43/2006/ND-CP) và chưa gửi Quy chế chi tiêu nội bộ gửi Kho bạc. Theo thông tư 71/2006/BTC nếu đơn vị chưa có cái "Quyết định giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính...", "chưa có Quy chế chi tiêu nội bộ gửi Kho bạc ..." thì thực hiện việc kiểm soát chi theo các chế độ chi tiêu hiện hành do cơ quan có thẩm quyền ban hành. Cho em hỏi:
- Nội dung Quyết định thành lập như thế thì có cần "Quyết định giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính..." nữa không ?
- Kiểm soát chi theo các chế độ chi tiêu hiện hành do cơ quan có thẩm quyền ban hành là theo chế độ như thế nào, có thể tham khảo ở đâu ?
Em mới từ DN ngoài chuyển sang đơn vị Sự nghiệp nên còn biết ít lắm, mong anh Phi Hùng cùng các anh, chị chỉ bảo cho.
Khi có quyết định đó thì điều đầu tiên đơn vị bạn phải làm đó là xây dựng qui chế chi tiêu nội bộ, không có nó thì mọi hoạt động "kinh doanh" đều chưa thể thực hiện được theo qui định riêng của đơn vị mà lúc này sẽ hoạt động theo các mức chi do nhà nước ban hành.
Nội dung quyết định đã nêu rõ đơn vị bạn phải tự chủ một phần về tài chính
tức là được cấp 1 phần còn lại phải tự tổ chức hoạt động kinh doanh ( kể cả thu phí hoặc lệ phí) mà trang trải số còn lại.
Quyết đã nêu rõ rồi cần có quyết định gì nữa ???
Định mức của Nhà nước là định mức do các văn bản do Bộ tài chính hoặc UBND tỉnh ban hành, bạn tìm trong trang web của bộ tài chính và các qui định của Tỉnh mình.
 
M

mature102

Trung cấp
25/7/05
50
0
0
47
Hà Nội
PHIHUNGVN nói:
Khi có quyết định đó thì điều đầu tiên đơn vị bạn phải làm đó là xây dựng qui chế chi tiêu nội bộ, không có nó thì mọi hoạt động "kinh doanh" đều chưa thể thực hiện được theo qui định riêng của đơn vị mà lúc này sẽ hoạt động theo các mức chi do nhà nước ban hành.
Nội dung quyết định đã nêu rõ đơn vị bạn phải tự chủ một phần về tài chính
tức là được cấp 1 phần còn lại phải tự tổ chức hoạt động kinh doanh ( kể cả thu phí hoặc lệ phí) mà trang trải số còn lại.
Quyết đã nêu rõ rồi cần có quyết định gì nữa ???
Định mức của Nhà nước là định mức do các văn bản do Bộ tài chính hoặc UBND tỉnh ban hành, bạn tìm trong trang web của bộ tài chính và các qui định của Tỉnh mình.

Bạn đừng có nghe anh này hướng dẫn, he he he, ông ấy ko lắm được văn bản về SNCT đâu, hihihihi.
Bạn hỏi rất đúng : Sau khi có quyết định của UBND đơn vị bạn là "Đơn vị SN có thu, có con dấu, có tài khoản riêng, tự trang trải một phần kinh phí theo Quy định tại Nghị định số 10/2002/ND-CP" (Nay được thay bởi Nghị định 43/2006/ND-CP) bạn chưa hoạt động được : Bạn phải làm tuần tự các bước sau
B1. UBND tỉnh bạn làm công văn gửi Bộ tài chính ( Thực ra bạn phải soạn hết chứ mấy ông UB chả làm nhanh cho mình đâu, trừ khi có rất nhiều đơn vị cũng như bạn ở tỉnh cùng làm một lúc) xin "Quyết định giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính cho đơn vị bạn trong vòng 3 năm với mức kinh phí ngân sách cấp hàng năm la xxxx đồng, còn lại một phần là tự đảm bảo.( Thực ra bạn đọc kỹ NĐ 43 có nói đó Điều 28 Mục 4 Chương III, hihihi) sau khi Bộ Tài chính chấp thuận với UBNN tỉnh bạn bằng văn bản và Giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính cho đơn vị bạn với mức kinh phí 3 năm ổn định " UBND tỉnh lại ra Quyết định lần nữa căn cứ vào CV số ...xxx của Bộ tài chính về việc đồng ý với UBND tỉnh giao quyền cho đơn vị bạn là đơn vị....được tự chủ về tài chính...trong thời hạn....( cái này tốt nhất bạn cũng soạn sẵn thì hơn và chỉ trình các ông ấy ký cho nhanh, các ông ấy ký chậm thì hỏng việc mình lại gửi cho các ông ấy một bức THư là nhanhngay, hihihi).
B2 Bạn mới soạn hay kêu gào xin anh em trên web quy chế chi tiêu nội bộ về mà tham khảo xây dựng Quy chế của đơn vị cho phù hợp.
Chế độ Nhà nước mình là như thế đó loành ngoàng và lắm thủ tục HC, cứ bảo cải cách HC mà toàn cải lùi.
Trước hết theo ý kiên cá nhân của mình khuyên bạn nên đọc kỹ NĐ 43, thông tư 71/TT-BTC hướng dẫn NĐ 43, Thông tư 81 về Kiểm soat chi qua Kho Bạc.
Nếu cần các văn bản gì hoặc hướng dẫn cách làm thủ tục về mặt tài chính để đơn vị đi vào hoạt động được bạn hãy gọi hoạc mail cho tôi biết đâu tôi có thể giúp bạn chút ít. : 0985.899.899.
 
Sửa lần cuối:
L

Le Van Nhanh

Guest
24/11/06
6
0
0
thi xa Ben Tre
Các bạn nên sửa lại Quy chế chi tiêu nội bộ theo Nghị định 43/2006/NĐ-CP 25/04/2006 và thông tư hướng dẫn 71/2006/TT-BTC 09/08/2006 (NĐ 10/2002/NĐ-CP đã được thay thế)
 
A

anhtuanhatinh

Guest
11/11/06
21
0
0
Hà Tĩnh
Rất cảm ơn các anh chị đã nhiệt tình hướng dẫn. Tuy nhiên, cơ quan em đã có dự toán thu chi hàng năm (2006) được phê duyệt, đã lập Quy chế chi tiêu nội bộ (căn cứ ND 43, TT 71, TT 81) nhưng chưa gửi Kho bạc. Trong năm 2006, đơn vị đã thực hiện 1 số nhiệm vụ mà kinh phí được lập dự toán riêng, không nằm trong dự toán kinh phí ngân sách. Sau khi thực hiện nhiệm vụ, phần tiết kiệm được có được để lại dùng chi trả THU NHẬP TĂNG THÊM, lập các quỹ theo quy định không?...Hic..hic..nếu "KHÔNG !", ngày 30 tết con LỢN này chắc cũng không có "...thịt treo trong nhà". Các anh chị nghĩ cách giúp em...!!!!
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
mature102 nói:
Bạn đừng có nghe anh này hướng dẫn, he he he, ông ấy ko lắm được văn bản về SNCT đâu, hihihihi.
Bạn hỏi rất đúng : Sau khi có quyết định của UBND đơn vị bạn là "Đơn vị SN có thu, có con dấu, có tài khoản riêng, tự trang trải một phần kinh phí theo Quy định tại Nghị định số 10/2002/ND-CP" (Nay được thay bởi Nghị định 43/2006/ND-CP) bạn chưa hoạt động được : Bạn phải làm tuần tự các bước sau
B1. UBND tỉnh bạn làm công văn gửi Bộ tài chính ( Thực ra bạn phải soạn hết chứ mấy ông UB chả làm nhanh cho mình đâu, trừ khi có rất nhiều đơn vị cũng như bạn ở tỉnh cùng làm một lúc) xin "Quyết định giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính cho đơn vị bạn trong vòng 3 năm với mức kinh phí ngân sách cấp hàng năm la xxxx đồng, còn lại một phần là tự đảm bảo.( Thực ra bạn đọc kỹ NĐ 43 có nói đó Điều 28 Mục 4 Chương III, hihihi) sau khi Bộ Tài chính chấp thuận với UBNN tỉnh bạn bằng văn bản và Giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính cho đơn vị bạn với mức kinh phí 3 năm ổn định " UBND tỉnh lại ra Quyết định lần nữa căn cứ vào CV số ...xxx của Bộ tài chính về việc đồng ý với UBND tỉnh giao quyền cho đơn vị bạn là đơn vị....được tự chủ về tài chính...trong thời hạn....( cái này tốt nhất bạn cũng soạn sẵn thì hơn và chỉ trình các ông ấy ký cho nhanh, các ông ấy ký chậm thì hỏng việc mình lại gửi cho các ông ấy một bức THư là nhanhngay, hihihi).
B2 Bạn mới soạn hay kêu gào xin anh em trên web quy chế chi tiêu nội bộ về mà tham khảo xây dựng Quy chế của đơn vị cho phù hợp.
Chế độ Nhà nước mình là như thế đó loành ngoàng và lắm thủ tục HC, cứ bảo cải cách HC mà toàn cải lùi.
Trước hết theo ý kiên cá nhân của mình khuyên bạn nên đọc kỹ NĐ 43, thông tư 71/TT-BTC hướng dẫn NĐ 43, Thông tư 81 về Kiểm soat chi qua Kho Bạc.
Nếu cần các văn bản gì hoặc hướng dẫn cách làm thủ tục về mặt tài chính để đơn vị đi vào hoạt động được bạn hãy gọi hoạc mail cho tôi biết đâu tôi có thể giúp bạn chút ít. : 0985.899.899.
À quên mất đơn vị của bạn ý hỏi là ở tỉnh, quen nếp bên mình khi ra quyết định là lôi mấy ông Bộ Tài chính sang cùng làm nên mấy cái số tiền kế hoạch được thông báo, và đơn vị tự chủ dạng gì đã thống nhất với nhau rồi. Nên khi giao quyết định là có 1 loạt luôn đơn vị chỉ phải thực hiện.
 
T

taichinhcong

Guest
8/11/06
22
0
0
38
thanh hoa
Bác Phi Hùng ơi, Bác giúp em kiếm cái quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo 100% kinh phí hoạt động với. Em chưa hiểu lắm về quy chế của dơn vị kiểu này. Với lại có thông tư hay nghị định nào quy định về hệ số lương và mức lương cho từng đối tượng không bác chỉ em với. Em cám ơn Bác nhiều.
 
T

taichinhcong

Guest
8/11/06
22
0
0
38
thanh hoa
PHIHUNGVN nói:
Đây là hai qui chế chi tiêu nội bộ đơn vị sự nghiệp có thu các bạn có thể tham khảo.
- Trong qui chế chi tiêu nội bộ : Vấn đề khó là
+ Xác định Phần tiết kiệm được từ ngân sách ( đâu là thường xuyên, đâu là không thường xuyên, đâu là khoản thường xuyên để tiết kiệm).
+ Phần hoạt động kinh doanh, hoặc phần hoạt động có thu
+ Cách tính hệ số tiền lương các bạn hãy đọc kỹ và nghiên cứu kỹ các phần này đây là phần khó nhất và là phần cải nhau nhiều nhất ( có thể ở cấp độ nặng hơn đó vì nó là tiền lương của mọi người). Khi thực hiện phần lương này nên đưa ra bàn tập thể nhiều lần không dễ dẫn đến tính trạng kiện cáo tùm lum.
Bác Phi Hùng ời! sao cái quy chế chi tiêu nội bộ của TPHCM lại nhảy cóc từ chương II sang chương IV thế. Chương 3 là cái gì vậy. Mà nguồn thu của đơn vị là từ đâu em tìm mãi chả thấy. Bác xem hay em bỏ sót chỉ em với. Mắt em cận tìm khó quá:director:
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
taichinhcong nói:
Bác Phi Hùng ời! sao cái quy chế chi tiêu nội bộ lại nhảy cóc từ chương II sang chương IV thế. Chương 3 là cái gì vậy. Mà nguồn thu của đơn vị là từ đâu em tìm mãi chả thấy. Bác xem hay em bỏ sót chỉ em với. Mắt em cận tìm khó quá:director:
Vì qui chế này đưa ra chỉ làm cái sườn chung thôi, còn cái chương III nó đặc thù không liên quan gì đến các đơn vị khác nên không đưa vào.
Nguồn thu của đơn vị hả đây là qui chế chi tiêu nên anh không đưa vào, còn phần các nguồn thu cho nó vào qui chế quản lý tài chính của đơn vị.
 
Sửa lần cuối:
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
anhtuanhatinh nói:
Giúp em với nào, híc híc.................:wall:
Bạn làm rồi mà chưa gửi kho bạc lấy sao được tiền mà chia. Gửi đi rồi hãy tính chuyện chia nhau ăn tết.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA