"Chưa giao hàng" với "chưa nhận được hàng" là hai chuyện khác nhau. Thêm nữa, sự ghi nhận doanh thu của thuế với kế toán là khác nhau trong trường hợp này đấy!
Khách hàng của bạn chưa nhận hàng, và cũng chưa nhận hóa đơn. Vậy hóa đơn của bạn đã xé ra khỏi cuống chưa? Nếu bạn chưa xé ra khỏi cuống mà đã kê khai thuế. Bây giờ bạn muốn hủy nó thi chỉ việc gạch bỏ đi vẫn để trên sổ sách, tháng sau làm tờ khia điều chính và ghi rõ nguyên nhân hủy hóa đơn đó, ghi giám phần kê khai giá trị hàng bán ra và thuế GTGT đầu bán ra( Phân ftăng giảm ấy).NAMHAI nói:To Tú Anh: Mình hỏi ý kiến các bạn vì khách hàng mình cũng chưa nhận hàng, chưa nhận hoá đơn mà mình đã kê khai thuế. Như trường hợp các bạn đang trao đổi đó.
NAMHAI nói:Ở đvị mình có xảy ra trường hợp:
- Kh ở miền Bắc mua hàng, hợp đồng giao tại kho kh, thời gian vận chuyển từ kho mình đến kho khách hàng khoảng 7 - 10 ngày. Khi xuất hàng ra khỏi kho mình xuất hoá đơn VAT để có chứng từ đi đường (nếu kg QLTT phạt như chơi). Nếu thời điểm xuất hàng rơi vào cuối tháng thì khi khách hàng nhận hàng đã qua tháng sau. Vậy mình kê khai thuế tháng này nhưng khách hàng sẽ kê khai tháng sau.
Các bác cho ý kiến nhé!
NAMHAI nói:To Tú Anh: Mình hỏi ý kiến các bạn vì khách hàng mình cũng chưa nhận hàng, chưa nhận hoá đơn mà mình đã kê khai thuế. Như trường hợp các bạn đang trao đổi đó.
NAMHAI nói:Ủa, thông tư 89 mà bạn nói ban hành khi nào vậy? Mình thấy chỉ có NĐ89/2002 thôi. Bạn nói rõ hơn về TT này được không?