Bạn nghĩ gì sau khi mình bị sếp la

  • Thread starter Khuatquangthin
  • Ngày gửi
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
the7habitsman nói:
Mà chỉ lạnh lùng nói là: Anh (chị) đem cho tôi các giấy tờ XYZ... liên quan đến việc chi tiêu này cho tôi :)

Anh hãy gọi sếp anh lên đây cho tôi gặp
Hoặc: Alo, anh X (Sếp của nhân viên kia) à, tôi cần gấp các giấy tờ...này, anh cung cấp ngay cho tôi nhé. Nhanh để chúng tôi còn làm cáo cáo lãnh đạo... v.v...
Sếp: Ơ, thế cậu Z ko phục vụ anh à, em đã cử cậu ấy chuyên trách cùng làm việc với anh rồi cơ mà... Thôi được rồi,....v.v...

và sau đó là :dzo:
:mad: :( . Hic hic, buồn quá!
Cái ông này toàn nói xấu anh em nói vậy thôi. Nói vậy thôi chứ tại nhân viên của tôi 90% là nhiều tuổi hơn tôi nên dù gì họ cũng có sĩ diện, mắng để họ khóc là điều không nên. Vì thế không mắng họ mà nói cho họ hiểu để họ nhận ra cái sai thì họ dễ tiếp thu hơn và sửa chữa sai nhanh hơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
E

ERPSolution

Trung cấp
6/4/05
191
0
0
49
HCMC
ERPS cũng chỉ là Sếp nhỏ mà thôi,
Trời xui đất khiến làm sao NV dưới quyền đa số là nữ nên đôi lúc cũng khó khăn lắm, nhiều lúc muốn nhắc nhở đôi chút cũng rất đắn đo, chưa 'nhắc nhở' xong (mà nói thật ERPS nhắc nhở rất nhẹ nhàng đó nhe), có cô mắc đã hơi 'hoe hoe', nước mắt chuẩn bị trào ra, mình chỉ muốn biến đi là xong.
Chắc sau này tuyển NV phải đưa thêm ĐK là 'không được khóc'
Mạnh mẽ hơn chút nữa các bạn nhé, công việc luôn phải chịu nhiều áp lực.

ERPS
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
ERPSolution nói:
ERPS cũng chỉ là Sếp nhỏ mà thôi,
Trời xui đất khiến làm sao NV dưới quyền đa số là nữ nên đôi lúc cũng khó khăn lắm, nhiều lúc muốn nhắc nhở đôi chút cũng rất đắn đo, chưa 'nhắc nhở' xong (mà nói thật ERPS nhắc nhở rất nhẹ nhàng đó nhe), có cô mắc đã hơi 'hoe hoe', nước mắt chuẩn bị trào ra, mình chỉ muốn biến đi là xong.
Chắc sau này tuyển NV phải đưa thêm ĐK là 'không được khóc'
Mạnh mẽ hơn chút nữa các bạn nhé, công việc luôn phải chịu nhiều áp lực.

ERPS

Đọc hoài thật không biết là làm sao. Mình nghĩ bị la như thế trước mặt các NV khác thì cũng khôngh được tốt lắm. NHưng đâu phải lúc nào người ta củng dằn cái cục tức xuông được. Thật buồn làm sao.
Sau khi vào phòng ngồi một mình mới thấy . Mình nóng tính qúa. Nhưng dù sao thì hôm nay Nó cũng cười cuời rồi.
Thấy thoải mái được chút xíu. Thôi thì dẫn cả phòng đi KARAOKE để chia tay vậy
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Nghĩ gì khi bị sếp la ư?

Bạn đã làm cho mình nhớ đến cái ngày mà cách đây đúng 1 năm. Hômđấy mình bị sếp la te tua. Nhưng mà đâu phải là sếp là có thể la bất cứ nhân viên nào? tại sao không nhẹ nhàng mà nói chứ. Nhưng đâu hẵn lúc ấy sếp đúng đâu. Nên theo mình nghĩ đã là sếp thì cũng đừng nên quá nỗi nóng kiểu ấy. Hôm đó thực sự là không phải lỗi của mình, thế mà sếp đã la đến nổi cả bao nhiêu phòng cũng biết. Tức quá lúc ấy kìm chế không nỗi vừa khóc mà cũng vừa cãi lại nữa chứ thực sự là mình rất bướng không phải lúc nào cũng nghe theo, sếp la thì mặc sếp đâu.
Bạn có biết gì không? sau hôm đó sếp mình cũng đã nói chuyện nhỏ nhẹ và còn khuyên đủ thứ...

Nhưng cũng từ ngày hôm đấy cũng chính là động lực để mình rời bỏ cty luôn ấy. Vì trước đó muốn đi nhưng cứ cảm thấy tiếc nuối điều gì đó. Lúc này thì...

Nên các những ai đã làm sếp cũng nên tôn trọng nhân viên cấp đưới của mình chứ không phải có thể la tóang lên bất cứ lúc nào...

Lâu ngày không vô web tự dưng nói nhiều quá, thông cảm nha!
 
Sửa lần cuối:
P

PAT

PAT
10/12/04
287
1
18
62
Ho chi Minh city
Theo mình đây là vấn đề văn hóa làm việc. Nhân viên VN trong đó có mình hơi quan trọng hóa quá chuyện bị la hay không bị la.

PAT đã chứng kiến cách xử lý của một công ty Nhật : Nhân viên bị xếp la đứng yên mồ hôi đổ ra. Thậm chí lúc ấy bực quá suýt nữa xếp hạ cẳng chân cẳng tay nữa chứ. Thế nhưng sau đó công việc vẫn bình thường và họ không mang tâm lý quá nặng nề sau khi sự việc kết thúc.

Tất nhiên nhập gia phải tùy tục. Việt Nam thì không thể suốt ngày la lối nhân viên được. Phải khéo léo trong góp ý với các sai lầm của nhân viên thì kết quả sẽ tốt hơn.

Nhưng mình vẫn cứ hay đùa với nhau rằng : Người Việt Nam mình "hay" thật - Tôi biết là tôi sai rồi nhưng phải góp ý như thế nào thì tôi mới sửa được sai chứ ..... potay luôn.

nhatdieu cũng làm PAT nhớ lại hồi trước mới làm máy tính. Đề xuất với xếp làm chương trình kế toán xếp phán một câu giữa cuộc họp giao ban với các phòng như thế này : "Vớ vẩn - suốt ngày ngồi phòng lạnh có làm được gì đâu mà chương với chả trình - Đến ngay công ty bạn xin chương trình về dùng (lưu ý là chương trình của công ty bạn chạy trên máy IBM360 từ hồi 6-7x đấy nhé). Lúc ấy dù là con trai nhưng PAT cũng xuýt khóc đấy nhatdieu ạ. Dù rất vô lý nhưng thế rồi cũng phải cắn răng làm thôi. May quá mà thành công chứ không thì chắc bây giờ khóc thật rồi
 
B

Bathanh

Guest
11/1/05
316
4
0
Hà nội - VN
Các cụ nhà ta có câu này:

Lời nói chẳng mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.


Nhưng cũng chính các cụ, vâng, chính các cụ lại có câu nói này nữa:

Mật ngọt thì ruồi chết tươi
Những nơi cay đắng là nơi thật thà!


Vậy là sao nhỉ?
Có lẽ, việc quát mắng nhân viên hoặc nhẹ nhàng với nhân viên, chưa hẳn là sai, chẳng hẳn là đúng. Bởi, có những người già lừa ưa nặng, nhưng tất cả đều là con người, đều có quyền BÌNH ĐẲNG BÁC ÁI.
Điều quan trọng đằng sau những lời quát mắng đó, hoặc những lời nhẹ nhàng đó là cái gì? ( Tình yêu thương, sự xây dựng hay là sự miệt thị?)
Chúng ta ko ai muốn bị quát mắng, vậy trên đời chúng ta đã quát mắng ai chưa?
HỈ, NỘ, ÁI, Ố vốn là thuộc tính của con người. Nhưng tấm lòng TỪ BI, HỶ XẢ nào đã mấy ai có được.
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Theo mình nghĩ con người ta "Nhân vô thập toàn mà" không phải lúc nào ta cũng đúng. Trong cuộc sống sai sót nhầm lẫn là chuyện bình thường. Chỉ có điều mỗi người phải biết nhận ra cái sai của mình, cố gằng sửa chữa để tự hoàn thiện mình.
Đối với nhân viên cấp dưới sai sót thì việc la mắng họ theo cách phân tích giảng giải để họ nhận ra cái sai bao giờ cũng hiệu quả hơn là la mắng họ, nhất là khi có đông người thì càng không nên. Miệt thị hay coi thường người khác thì lại càng sai bởi vì việc làm ấy của bạn không để người ngoài đánh giá bạn cao hơn mà trái lại nó làm cho bạn thấp kém đi. Người thật sự có tri thức thì sẽ họ sẽ không bao giờ dùng lời miệt thị người coi thường kiến thức của người khác để tự nâng mình lên. Trong cuộc sống tranh luận hay phân tích nhẹ nhàng một vấn đề nào đó cho ngừời khác hiểu ra bao giờ bạn cũng nhận được sự tôn trong thật sự tự đáy lòng của người ấy.
Tôi cũng rất tâm niệm câu " Thêm bạn bớt thù" trong cuộc sống bởi vì người ta vẫn nói "SANG VÌ BẠN" và cũng 'GIÀU VÌ BẠN". Đây chính là điều quý giá nhất của mỗi người mà không gì mua được.
Mong sao tất cả mọi người chúng ta ai cũng tự kìm chế, điều chỉnh bản thân mình để ngày càng sống tốt hơn với tất cả mọi người
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
42
In legend
Truy cập trang
Khi bị sếp la???
PHL ít khi bị la mắng, nên nếu ai có nói cái gì thì thế nào cũng cáu kỉnh trước cả người ta. Cũng có những khi tranh luận với sếp mà không hiểu là 2 người quát nhau hay là...giọng PHL to hơn giọng sếp nữa. ( thế mới có chữ LỬA trong nick ).
Nhưng khi bị mắng ( nếu mà mình làm sai thật ), thì hãy cố mà tưởng tượng mình ở địa vị người ta ( xem mình có tức không ). Biết người biết ta thì lúc nào cũng tốt mà.
Cho nên , khi bị sếp hay ai la đi chăng nữa, khẩu hiệu của tôi là : Hít sâu, thở dài, và....điếc tạm thời. ( hi hi)
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
phuonghoanglua nói:
.... Cho nên , khi bị sếp hay ai la đi chăng nữa, khẩu hiệu của tôi là : Hít sâu, thở dài, và....điếc tạm thời. ( hi hi)
Và ... hát nhẩm nữa chứ! :biggrin:
Đây mới là phong cách Phuonghoanglua.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
phianhtuan nói:
PAT đã chứng kiến cách xử lý của một công ty Nhật : Nhân viên bị xếp la đứng yên mồ hôi đổ ra. Thậm chí lúc ấy bực quá suýt nữa xếp hạ cẳng chân cẳng tay nữa chứ. Thế nhưng sau đó công việc vẫn bình thường và họ không mang tâm lý quá nặng nề sau khi sự việc kết thúc.
Bác PAT ơi sao em xem 1 phim của Nhật thấy thằng sếp mắng nhân viên dữ quá nhân viên nó không chịu được nó đấm cho vài đấm rồi nó nghỉ việc luôn chứ có đâu được như bác nói.
 
S

Scorpio

Guest
30/12/04
144
0
0
43
Somewhere with U :)
Em á, sếp chưa mắng xong em đã cãi xong rùi.. he ..he..
 
M

mưabóngmây05

Guest
8/8/05
36
1
6
Tp. HCM
Có ai đi làm mà không tránh bị sếp la đâu? Có điều mức độ nặng nhẹ thế nào thôi. Mình cũng thế, ấn tượng quá đến giờ cũng không quên được. Mình ghét nhất một ai đó lôi chuyện học hành của mình ra mà la, thế mà sếp mình đã nói:"Em học từng này rồi mà không biết bảng chữ cái Latin thế nào hả mà sắp xếp thế kia...." và cứ thế nói suốt cả một buổi chiều, mình không cãi, im lặng là vàng, nhưng cũng đâu được yên, ổng nói hoài và rồi mình khóc sau đó bỏ về luôn.
Và đó cũng là 1 trong những lý do khiến mình rời công ty.
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Chào mọi người cho mình góp với các bạn một kỷ niệm về chuyện này. Cách đây cũng không lâu lắm (chừng vài tháng gì đó) thời điểm đó mình cũng mới đi làm ở công ty này thôi. Chuyện cũng chẳng to tát gì, nhưng mà hôm đó suy nghĩ giữa mình và sếp hoàn toàn khác nhau. Mình đã làm theo suy nghĩ của mình (vì mình cho như thế là đúng) nhưng sếp mình không đồng tình trong lúc tính nóng nổi lên sếp gọi điện về quạt cho mình một trận te tua, lúc đó tức lắm nhưng mình không nói gì, sếp đang tức mà nói thêm vào chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa, lúc này im lặng là tốt nhất. Chiều tối đi làm về mình nhắn tin cho sếp xin lỗi (vì dù sao mình cũng sai một chút). Các bạn biết thế nào không? Sếp mình đã gọi điện lại xin lỗi vì sự nóng nảy lúc chiều và nhắc nhở đôi điều. Bây giờ mình vẫn làm ở công ty đó và sếp mình cũng đã động viên rất nhiều. Mình thật sự cám ơn sếp vì đã giúp mình những lúc mình nản chí nhất và nhất là sếp mình rất tận tình chỉ bảo mình những điều mình chưa biết.
Theo mình, không phải lúc nào ai cũng hoàn thiện cả, con người mà vua chúa còn có lúc sai nữa là dân đen. Hãy cùng tìm ra những điểm yếu điểm mạnh để có thể sửa sai và phát huy. Bây giờ uh? sếp và mình có thể đưa ra những sai sót của nhau để cùng sửa đổi và tất nhiên là mình luôn được sếp khuyến khích những ưu điểm rồi.
Chúc các bạn vui vẻ, và luôn là nhân viên gương mẫu để nhanh chóng lên làm sếp nhé.
 
T

Tina

Guest
10/11/03
62
0
0
40
Nha Trang
Truy cập trang
Chuyện bị Sếp la và em khóc nức nở vừa xảy ra với em xong . Em chịu không được nên đã vừa khóc vừa nói " anh có thể nghe em nói rồi nhận xét việc em làm đúng hay sai , được không ? Anh chưa xem mà đã khẳng định sai và bắt em làm đi làm lại " . Khóc xong rồi thì thấy quê dễ sợ luôn . Em cũng không biết sao mình lại mít ướt dữ vậy và còn không biết kiềm chế cảm xúc nữa chứ . Bình thường thì Sếp qua phòng em để xem công việc em làm mấy lần trong ngày . Nhưng sau việc em khóc thì không qua kiểm tra nữa . Một ngày sau thì tự em đi hỏi Sếp về công việc của mình (xem như là làm hòa ???? )
 
P

PAT

PAT
10/12/04
287
1
18
62
Ho chi Minh city
PHIHUNGVN nói:
Bác PAT ơi sao em xem 1 phim của Nhật thấy thằng sếp mắng nhân viên dữ quá nhân viên nó không chịu được nó đấm cho vài đấm rồi nó nghỉ việc luôn chứ có đâu được như bác nói.

Cái này là mình chứng kiến tận mắt đấy - Hồi đó tiến độ công việc bị chậm - Các bạn ấy phải làm đêm (overtime) liên tục thế nhưng xếp từ Nhật sang vẫn la mắng ầm ầm. Cậu nhân viên toát mồ hôi đầm đìa . Im thin thít -

Ngày mai thấy các bạn ấy vẫn xông vào làm việc như điên. Chẳng có tự ái gì cả . Còn vụ phihung nói chắc phim ảnh nó làm cho có kịch tính thôi.

Hồi trước mình làm cho một công ty Mỹ cũng vậy - Cái hay nhất của họ là không để câu chuyện bực do tranh cãi , la mắng sang ngày hôm sau. Cũng vài lần mình "nổ" lại xếp - Trang cãi la mắng kịch liệt - Sau khi xong nói "Tao nóng tính quá - Xin lỗi nhé ". Công việc ngày hôm sau lại chạy và lại có những la mắng tranh luận tiếp.

Hehe - Cái này mà áp dụng với xếp VN là hơi khó đó nghe.


muabongmay nói:
Có ai đi làm mà không tránh bị sếp la đâu? Có điều mức độ nặng nhẹ thế nào thôi. Mình cũng thế, ấn tượng quá đến giờ cũng không quên được. Mình ghét nhất một ai đó lôi chuyện học hành của mình ra mà la, thế mà sếp mình đã nói:"Em học từng này rồi mà không biết bảng chữ cái Latin thế nào hả mà sắp xếp thế kia...." và cứ thế nói suốt cả một buổi chiều, mình không cãi, im lặng là vàng, nhưng cũng đâu được yên, ổng nói hoài và rồi mình khóc sau đó bỏ về luôn.

Thế có bao giờ muabongmay tự hỏi là văn bản của mình không phù hợp với văn phong kinh doanh không nhỉ.

Nếu bạn tự tin vào văn phong của mình sao không tranh luận và bảo vệ quan điểm của mình mà lại ngồi khóc

Mình thì hồi mới đi làm soạn cái văn bản - Xếp lấy bút đỏ sửa kết quả thấy tờ văn bản cứ đỏ rực. Lại viết lại - Vẫn thấy đỏ rực rỡ như lửa - Viết lại tiếp thế mà dần dần thấy mình viết hay hơn thật. Xếp cứ ký luôn chả sửa nữa - Quá sướng
 
B

Bluehn

Trung cấp
14/6/05
121
0
16
46
Ha Noi
Còn mình hôi đầu mới đi làm, thỉnh thoảng công việc không trôi, xếp cũ của mình rất hay cáu, và mắng nhân viên luôn. Hồi đó mình thấy tức lám, bởi vì sai cũng bị mắng, đúng cũng bị mắng. Nhưng bây giờ, thấy bình thường rùi. Bởi vì các xếp cũng do công việc mà bị ức chế mà thôi. Nhiều lúc các xếp hay mắng nhân viên cũng là cái tốt. lúc đó, nhân viên mới tự giác mà làm chứ. Công ty hiên tại của mình, các xếp không để y, nên nhiều bạn làm việc không có trách nhiệm gì cả. Mà các bạn biết kế toán mà làm không cẩn thận chỉ khổ cho những người đi sau hót rác thôi.
 
T

the7habitsman

Guest
10/9/05
89
0
0
Hà nội
Kể lại 1 câu chuyện cũ:

Người mà ngày trước hay bị tớ la là làm phần mềm ẩu bắt viết lại comments, bắt viết tên hàm, tên thủ tục, tên biến có nghĩa, bắt viết change requests rồi todolist trước khi làm, bắt...trước 1 vấn đề thì phải tìm nhiều cách để giải và ko nên hài lòng ngay với 1 cách mình vừa nghĩ ra (tùy tình huống), v.v... Tóm lại là code "chạy được" đối với tớ vẫn ko quan trọng, quan trọng phải là code "đẹp" :).

Sau 1 năm làm việc cùng nhau, 1 năm sau cậu ta có 1 SP kế toán riêng. Và đến giờ cậu ta đang sở hữu 1 phần mềm kế toán vào dạng "tốt nhất" trên thị trường hiện nay (giải quyết được mọi vấn đề mà các SP tương tự (nổi tiếng) khác phải...bỏ của chạy lấy ... khách hàng khác vì gặp phải..."cục xương" khó nuốt quá :)).

Mãi về sau, tớ mới phát hiện ra rằng quan điểm của tớ ko phải lúc nào cũng đúng. Sau đợt đó, tớ cũng phải kiềm chế mãi cái tính cẩn thận trong công việc của mình. Lúc nào cũng phải cố nghĩ...mèo đen hay mèo trắng ko quan trọng, miễn là bắt được chuột. Tuy nhiên, vì lợi ích của khách hàng, vì sự... (vì chả nhẽ phần mềm VN nó cứ lẹt đẹt mãi sao, nhìn SP của tây mà choáng, thậm chí nhìn đống tài liệu thiết kế SP của nó mà...ức quá :biggrin: ), nên vẫn phải có 1 số nguyên tắc tối thiểu cần phải thực hiện.
 
Sửa lần cuối:
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
KHANHDOAN nói:
Bị Sếp la thì la lại sếp, Gấu mà sợ Sếp àh..............hehe................ :biggrin:

Nhóc này mà là lính mình thì mi cho mấy cái tịt ngòi
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Có những nguyên tắc nhất định

Vấn để là ở chỗ, nếu mình có những nguyên tắc nhất định, và mình tin là mình đúng, và boss của mình không thuyết phục được his/her way là tốt hơn, thì tại sao không chiến đấu cho ra lẽ, chịu đựng làm gì. Chiến đấu được thì rất tốt, vì mình (1) thực sự biết được cách làm nào là tốt nhất, (2) giải toả được tâm lý cho mình, (3) chứng tỏ là mình có lập trường chứ không phải là người yếu bóng vía. Tuy nhiên, có một điều là chiến đấu xong thì thôi, không để bụng. Công việc là công việc, đừng để ảnh hưởng tới cuộc sống.

Còn nếu boss suốt ngày kêu ca, mà lại kêu ca không căn cứ, thì "người ra đi đầu không ngoảnh lại", có gì đâu. Cuộc sống thật mông mênh, thiếu gì thứ để làm, cứ gì mà phải chịu đựng mấy loại củ chuối ấy được.

Dĩ nhiên là chỉ làm thế được nếu mình không sai sót, không phạm lỗi, chứ còn nếu mình sai sót, khuyết điểm thì người ta trách cứ là phải rồi. "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân". Mình thử đặt mình vào địa vị của người ta xem mình có nổi đoá không đã!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA