Chi phí bảo hành

  • Thread starter thuthao99
  • Ngày gửi
T

thuthao99

Guest
25/9/10
2
0
0
Hồ Chí Minh
Xin chào các bạn!mình là thành viên mới,xin chúc các bạn một ngày vui và thành công.Mình có việcnày nhờ các bạn góp ý : Công ty mình là công ty thương mại thành lập năm 2008 ,chuyên bán máy nén khí ,khi bán máy rồi phải bảo hành 1 hoặc 2 năm .Quý 2 năm 2010 ,phải đem linh kiện đi thay thế bảo hành (không thu tiền) .Các bạn cho mình hỏi ,khi xuất linh kiện đi bảo hành ,mình chỉ cần xuất kho và ghi nhận vào chi phí bán hàng ( N641-C156) là được hay phải xuất hóa đơn nữa.
Mỗi khi bán máy cty sẽ có linh kiện kèm theo máy ,vậy xuất hóa đơn bán cái máy đó mình ghi hóa đơn như thế nào ,để những linh kiện cty mua về kèm theo máy hợp lý ( đơn giá máy không bao gồm linh kiện ).
Các bạn giúp mình với!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
nhohan212

nhohan212

Trung cấp
21/8/10
69
2
8
Ha Noi
Bạn tham khảo nhé: Mình tìm được thế này,
Có hai trường hợp xuất linh kiện bảo hành miễn phí cho khách hàng:
- Nếu Công ty có phòng bảo hành riêng và linh kiện bảo hành được xuất cho phòng bảo hành, sửa chữa cho khách: Bạn không cần ghi hóa đơn, chỉ cần lập phiếu xuất kho.
- Nếu Công ty không có phòng bảo hành và linh kiện bảo hành xuất cho khách hàng: Bạn ghi hóa đơn GTGT, không ghi thuế, chỉ cần ghi số lượng, không ghi giá trị và khi hạch toán thì hạch toán theo giá vốn.

Còn linh kiện đi kèm theo máy lúc bán, công ty mình cũng nhận được hóa đơn như vậy, và mình thấy họ vẫn ghi đầy đủ linh kiện đi kèm, có điều số tiền ghi là 0.
Có gì mọi người đóng góp thêm nha!
Thân
 
T

thuthao99

Guest
25/9/10
2
0
0
Hồ Chí Minh
Có phòng bảo hành và không có khác nhau giữ vậy à ( một bên phải xuất HĐ bên không) ,Cty mình không có phòng bảo hành riêng biệt nhưng phòng kỹ thuật là phỏng thực hiện việc lắp đặt,bảo hành .Như vậy phòng kỹ thuật có coi là bộ phận bảo hành ko.
 
Sửa lần cuối:
K

ketban

Cao cấp
27/6/06
235
1
0
Hoàng Mai, Hà Nội
Mình cũng chưa hiểu vấn để này giống bạn thuthao99.
Cty mình không có phòng bảo hành riêng biệt mà mọi công việc lắp đặt và bảo hành do phòng kỹ thuật đảm nhiệm. Phòng kỹ thuật chịu trách nhiệm lắp đặt thiết bị cho khách và bảo hành thiết bị đó trong vòng 12 tháng. Trong thời gian bảo hành nếu phải thay thế thiết bị thì phòng kỹ thuật sẽ báo bộ phận kho để xuất kho thiết bị thay cho khách hàng. Vậy trường hợp như bên công ty mình có cần xuất hóa đơn không. Bạn nào rõ vấn đề này xin chỉ giáo.
 
S

shmily2588

Trung cấp
10/11/08
93
4
8
36
Mars
Em nghĩ thế này. Tuỳ theo phiếu xuất kho, nếu trên phiếu xuất kho: họ tên người nhận hàng là bộ phận kỹ thuật, lý do xuất hàng là bảo hành thì ko cần lập hoá đơn, còn nếu trên phiếu xuất kho đã ghi họ tên người nhận hàng là khách hàng thì phải lập hoá đơn. Không biết thế có đúng ko nhỉ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA