cty bạn 1 tháng dùng bao nhiêu tờ? theo mình thì đặt in hay hơn.cty mình cũng đặt in.
Bạn phải đọc kỹ nội dung trong thông tư 153 nhé, trong đó có nêu điều kiện của doanh nghiệp tự in đó, xem có đủ các điều kiện quy định không, còn theo mình thì nên đặt các đơn vị chuyên về in đủ tiêu chuẩn in cho, thủ tục bây giờ cũng đơn giản và nhanh gọn nữa.
Ko nên để nước đến chân mới nhảy.Các anh,chị giúp em với.Công ty em là công ty vừa và nhỏ,vẫn phải in hoá đơn có đúng k ah?Nhưng sang năm 2012 mới dùng mà phải in sớm thế cơ ah.Em mới làm nên k biết gì cả.>''<
Được tiếp tục sử dụng. Thủ tục để đc tiếp tục sd như thế nào ? ::wall::wall:Cty mình đã đặt in hoá đơn từ tháng 8 năm 2010, tại địa chỉ đang hoạt đông, nhưng đến tháng 9 năm 2011 thì công ty mình lại đổi địa chỉ hoạt động sang chổ khác. Vây những hoá đơn mà mình đã in sẵn ở địa chỉ cũ có thể tiếp tục sử dụng qua địa chỉ mới được không, nếu được thì phải làm nhưng thủ tục gì? Cty mình đã in 5.000 tờ và đã sử dụng hơn 1.000 tờ rồi. ai có cách giúp mình với, vì đầu tháng 9 là cty mình đã chuyển sang địa chỉ mới rồi
Thanks
Bên em vừa nhận được 1 tờ hóa đơn giá trị gia tăng do 1 công ty trong sài gòn xuất, hóa đơn đó được in bình thường trên tờ giấy A4. Bên đó nói họ được phép tự in hóa đơn. Vậy làm thế nào để biết được bên đó có được tự in hóa đơn hay không và mẫu hóa đơn của họ như thế nào?
Có nhất thiết phải thiết kế trước không bạn? Hay chỉ cần đến rồi đọc cho họ tên, ký hiệu... của hoá đơn, rồi dùng giấy vẽ logo để họ thiết kế theo...Khi muốn đặt in hoá đơn, bạn liên hệ với nhà in (Cty in).
Giấy tờ khi đi đặt in: GPĐKKD + ĐK Thuế (mỗi thứ một bản, bản sao)
Giấy giới thiệu của cty viết cho cá nhân đi làm thủ tục đặt in + CMT photo.
Tiền đặt cọc (cái này tuỳ vào từng cty in, có cty yêu cầu đặt cọc 100%, có cty yêu cầu đặt cọc 30%)
Bạn hãy liên hệ với cty in trước khi đến làm thủ tục in để biết chi tiết hơn về phần đặt cọc, về đơn giá in mỗi cuốn (phụ thuộc vào số màu in trên HĐ sẽ có đơn giá khác nhau).
Khi làm thủ tục đặt in với cty in xong, cty in sẽ đưa cho bạn 1 giấy hẹn ngày bạn đến thiết kế mẫu hoá đơn tại phòng thiết kế của cty In. (bạn phải thiết kế trước trên excell, logo nếu có,..) đến thiết kế, chỉ cần mở usb ra và yêu cầu họ thiết kế theo mẫu của mình là được.
Sau khi thiết kế xong, họ sẽ in ra cho bạn xem trước - bạn mang về cho Sếp xem (nếu cần thiết), và đưa lên cơ quan thuế nhờ CBQLDN của cty bạn check các thông tin trên tờ hoá đơn mẫu đó xem được chưa?(cái này tuỳ, bỏ qua cũng ok)
Nếu tất cả đều ok, bạn đến cty in làm thủ tục ký hợp đồng. Cty in sẽ soạn hợp đồng cho bạn, đồng thời bạn phải nộp lại cho cty in bản hoá đơn mẫu đó và ghi là ĐỒNG Ý in theo mẫu hoá đơn đã thiết kế thế này.
Ký Hợp Đồng xong là chờ ngày hẹn giao hoá đơn là xong. Khi đi lấy thì làm biên bản thanh lý HĐ, huỷ bản kẽm...vv...! Bạn đến đó sẽ được cty in hướng dẫn chi tiết.
Khi nào lấy được hoá đơn, trước khi đưa vào sử dụng bạn làm thủ tục với cơ quan thuế chủ quản theo TT 153/2010/TT-BTC
hướng dẫn thi hành NĐ 51/2010/NĐ-CP về in, phát hành, sử dụng và quản lý hoá đơn.
Mẫu biểu đã có sẵn tại File Fụ Lục đính kèm của TT 153/2010/TT-BTC.
Chào mọi người, mọi người cho mình hỏi tí nhé
Hiện tại công ty mình đã xin gia hạn sử dụng mẫu hóa đơn cũ. Nhưng mình không biết đến ngày 01/01/2012 cty mình có phải bắt bột phải đặt in mẫu mới hay được tiếp tục sử dụng đến khi hết.
Mình hỏi chi cục thuế thì họ nói cty mình nên đặt in lại mẫu mới. Vậy điều đó có nghĩa là không bắt buột in lại đúng không. Mình không biết chính xác thế nào, đọc nghị định 51, thông tư 153 thì ko thấy nói trường hợp này.
Ai biết giúp mình nhé
Bạn nên xem kỹ công văn phúc đáp của cơ quan thuế xem họ đồng ý cho đơn vị bạn dùng mẫu cũ đến thời điểm nào hay cho dùng hết số hóa đơn theo mẫu cũ còn tồn.Chào mọi người, mọi người cho mình hỏi tí nhé
Hiện tại công ty mình đã xin gia hạn sử dụng mẫu hóa đơn cũ. Nhưng mình không biết đến ngày 01/01/2012 cty mình có phải bắt bột phải đặt in mẫu mới hay được tiếp tục sử dụng đến khi hết.
Mình hỏi chi cục thuế thì họ nói cty mình nên đặt in lại mẫu mới. Vậy điều đó có nghĩa là không bắt buột in lại đúng không. Mình không biết chính xác thế nào, đọc nghị định 51, thông tư 153 thì ko thấy nói trường hợp này.
Ai biết giúp mình nhé
Chào bạn!Công ty em là DN siêu nhỏ năm 2012 sẽ đặt in hóa đơn, vì là công ty dịch vụ hóa đơn phát sinh trong một năm rất ít và thường k sử dụng hết cuốn. Vậy cho em hỏi mình phải đặt in theo từng năm chẳng hạn cty em sử dụng 1 cuốn/năm (năm 2012 đặt in 1 cuốn sang năm 2013 đặt tiếp) hay có được đặt một lần nhiều cuốn để sử dụng trong nhiều năm k?
Mong trả lời giúp em.
Ghi địa chỉ trụ sở của Cty theo giấy chứng nhận DKKD.Có 1 số vấn đề muốn tham khảo ý kiến các anh chị em trong diễn đàn như sau:
1. Cty A xuất hóa đơn cho cty em, địa chỉ trụ sở kinh doanh ở địa điểm B, địa chỉ đăng ký nộp thuế ở địa điểm C. Vậy trên hóa đơn giá trị gia tăng phần thông tin người bán thì địa chỉ ở đâu mới chính xác.
2. Làm thế nào để biết được doanh nghiệp bên xuất hóa đơn đã hủy hóa đơn xuất cho mình chưa? (tức là kiểm tra hiệu lực của hóa đơn đó) Vì em sợ cái hóa đơn người ta xuất cho mình nhỡ có vấn đề thì toi.(giờ phân biệt tốt xấu thật giả khó lắm)