Kinh nghiệm tìm việc thành công của sinh viên kế toán mới ra trường

  • Thread starter olalal
  • Ngày gửi
ptnthuy93

ptnthuy93

Cao cấp
17/9/15
359
31
28
31
Ðề: Kinh nghiệm cho người kế toán mới ra trường.

Đừng sợ, trước đây mình đi làm còn gặp tệ hơn bạn nữa, hỏi cái gì thì anh kế toán trước chỉ nói: Để đó, chút anh làm cho, và cuối cùng là ngồi chơi cả ngày. Kinh nghiệm của mình là gặp người khó tính càng dễ hỏi, họ không ba hoa và nói lung tung, có thể họ chửi bạn ngu (Và có thể mình ngu thật), nhưng họ chỉ bảo tận tình, chỉ cái gì ra cái đó, thà 1 lần bị chửi ngu nhưng lần sau biết còn hơn là cứ u u tăm tăm mãi.
Gặp được người như vậy là tốt rồi, cái gì bạn cảm thấy thực tế có mà lý thuyết chưa năm hoặc nắm không vững, cứ mạnh dạn hỏi, từ những cái đơn giản đến những cái phức tạp, dần dần sẽ biết.
Không sợ dốt, chỉ sợ giấu dốt thôi. Hy vọng bạn sẽ học được nhiều điều bổ ích từ người đi trước. Thường mình thấy, dân kế toán mấy người càng giỏi càng khó tính (Không biết có đúng không nữa), nhưng được mấy người như vậy chỉ bảo là ok rồi. Nếu cần, em chỉ đường link này cho chị kế toán kia, chỉ ấy đọc, bảo đảm em sẽ dễ tiếp cận hơn!
đồng tình vs quan điểm của bạn này. hihi.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

ketoan_non

Trung cấp
13/10/15
190
25
28
Mình nghĩ 1 khóa học chỉ giúp bạn hình dung sơ bộ ak. Nếu học xong k có chỗ làm thực tế để áp dụng thì hiệu quả công sức bỏ ra k cao. Để thực sự hiệu quả thì cần 1 công việc đúng ngành. Vừa học vừa làm. Vướng chỗ nào hỏi ngay chỗ đó.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,700
1,382
113
50
TP.HCM
H

hanhhihe

Guest
17/11/15
129
10
18
30
Có ai biết về nhap khẩu dữ liệu không, cho sinh viên mới ra trường này hỏi chút ạ
 
T

thuylinh01395

Guest
28/10/15
1
0
1
29
Chào mọi người, em là Linh hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Kế toán- Kiểm toán. Em có 1 thắc mắc muốn hỏi anh chị ạ. Cho em hỏi là ngoài kiến thức trên trường thì mình cần học thêm những gì nữa ạ. Ví dụ như thi chứng chỉ hành nghề tư vấn thuế, học excel thì cần chú trọng vào những gì, cần học phần mềm kế toán nào... Mong mọi người trả lời giúp em. Em cám ơn nhiều.
 
D

doanh_nghiep_bravolaw

Guest
Bạn nên học các kỹ năng mềm về giao tiếp, vì hiện nay sv ra trường giao tiếp chưa được tốt, có kiến thức mà không giao tiếp được thì cũng không làm được việc
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Chào mọi người, em là Linh hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Kế toán- Kiểm toán. Em có 1 thắc mắc muốn hỏi anh chị ạ. Cho em hỏi là ngoài kiến thức trên trường thì mình cần học thêm những gì nữa ạ. Ví dụ như thi chứng chỉ hành nghề tư vấn thuế, học excel thì cần chú trọng vào những gì, cần học phần mềm kế toán nào... Mong mọi người trả lời giúp em. Em cám ơn nhiều.

Em cần nói rõ: Hiện đang học Kế toán gì? Dự định khi ra trường làm kế toán ở nhành nào? Em cần biết SX - KD có nhiều lĩnh vực: ( Nông nghiệp, lâm nghiệp, thương mại, giao thông, XD .... ) Mỗi lĩnh vực SX - KD có đặc thù, tính chất, qui trình ... khác nhau vì vậy cán bộ ở các nghành này cũng được đào tạo theo yêu cầu khác nhau ( trong đó có kế toán ) Vì vậy em cần định hướng trước để có cách học phù hợp với từng nghành.
Trước mắt cần: Nắm thật vững kiến thức cơ bản về kế toán nói chung như: ( Nguyên lý, PP hạch toán KT .. ), sử dụng thành thạo Vi tính, học thêm phần mềm kế toán, nắm vững các QĐ về kế toán, thuế. Sau khi định hướng sẽ học thêm về chuyên nghành mà mình sẽ phục vụ.
 
T

Thuytrang192

Guest
29/9/15
3
11
3
49
Mình đã có 1 bài chia sẻ rất dài, hôm nay xin phép được share lại và mong các bạn cũng chia sẻ để dân nhà kế chúng mình cùng nhau có được thành công:
Chào mọi người!
Mình mở ra chủ đề này với mong muốn nhận được sự chỉa sẻ của mọi người về sự phát triển của bản thân trong nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn- nghề kế toán.
Sự chia sẻ này chính là lúc mà mọi người cùng nhau nhìn lại quãng đường mình đã đi, mình đã cố gắng như thế nào? mình đã phát triển hơn trong nghề nghiệp bằng cách nào? con đường nào? hay bằng sự tiếp nhận tri thức như thế nào?
Và cũng chính sự chia sẻ này, biết đâu nó lại giúp ích cho ai đó, những sv kế toán sắp ra trường, mới ra trường, hay những người còn chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ học hỏi được điều gì đó từ chính con đường mà bạn đã đi.
Rất mong mọi người cùng chia sẻ nhé! Và hi vọng chủ đề này sẽ nhận được sự ủng hộ và chia sẻ từ phía mọi người.

Mình sẽ chia sẻ về chặng đường đã đi của mình trước tiên nha!
Đầu tiên là mình ra trường vs tấm bằng cử nhân đại học, cũng tự bon chen đi xin việc thôi, chứ gia đình chẳng có ông to bà lớn nào cả. Cũng tự thân vận động xin vào 1 công ty tư nhân từ lúc mà chưa lấy đc bằng tốt nghiệp, làm việc chưa dc 1 tháng lại nghỉ việc. Vì môi trường đó bon chen, rồi ganh ghét nhau kinh quá. Lúc ấy sv mới ra trường còn mơ mộng về 1 môi trường làm việc lý tưởng, xa hoa, thế là thấy ở đó ko phù hợp, rồi xin nghỉ luôn sau 1 tháng làm việc. Lúc xin nghỉ xong cũng thấy hối hận vì mãi chả tìm dc việc nào nữa. Mình cũng thấy mình hơi sai lầm ở bước đi này.

Mình đi rải hồ sơ khắp nơi, khắp các doanh nghiệp, nơi nào tuyển là gửi hồ sơ qua mail, rồi thì nộp trực tiếp... rồi may mắn mình cũng vào đc công ty bây giờ. Tại đây thì làm việc kinh quá, ban đầu từ những việc đơn giản, rồi thì được làm những cv phức tạp hơn, quan trọng vẫn là tự mình phải tìm hiểu thêm công việc của mình, sự tự trưởng thành nó bắt đầu từ ngay cv mình làm hàng ngày, từ sự học hỏi và tiếp nhận thêm thông tin, tự mình phải học hỏi bằng cách nào đó, ở trên công ty thì học hỏi mọi người, đặc biệt là lúc đó mình dc làm việc với sếp rất giỏi nên cũng học hỏi dc chút ít từ môi trường này, rồi thì về nhà lại tự học (thông qua các trang web diễn đàn, trang cung cấp thông tin cập nhật về chính sách thuế, rồi thì ko biết gì lại google...) đây là cách ko mất tiền, ko mất 1 chi phí nào cả, và bạn phải có khả năng tự học hỏi, tự nghiên cứu rất cao.

Tuy nhiên, cũng có 1 cách tiếp nhận tri thức rất nhanh chóng là bỏ tiền đi học. Người ta vẫn có câu đầu tư vào bản thân là đầu tư sinh lời nhất, kiến thức là thứ mà khi cần bạn phải có luôn, bởi lúc đó mới đi học thì có lẽ cơ hội ấy đã qua rồi, e là ko còn kịp nữa. Tại sao mình nói vậy, là bởi vì mình nghĩ: giả sử bạn đang làm 1 nhân viên kế toán phần hành, một cơ hội nào đó đến với bạn, bạn tự dưng chuyển lên 1 cấp làm kế toán tổng hợp, lúc ấy nếu ko có kiến thức,bạn có đủ tự tin để đảm nhận công việc đó ko? hay lúc đó mới lại lo đi học? Đầu tư cho việc học ko bao giờ là thiệt cả, khi có kiến thức, bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều và lúc đó chính mình sẽ tự chọn việc cho mình, chứ ko còn là đi xin việc nữa.
Tuy nhiên, nếu bỏ tiền đi học thì nên học ở đâu? học chỗ nào mới là đáng bỏ đồng tiền đi học. Mình cũng đã google nhiều lắm, bao nhiêu trung tâm kế toán mở ra để đào tạo...google thì ra 1 loạt, hoa hết cả mắt để mà lựa chọn.
Thì mình cũng tìm dc 1 nơi để học. Lúc mình học thì đã có 2 năm kinh nghiệm rồi, nhưng mà vẫn thích đi học vì kiến thức là rất mênh mông, càng học càng thấy mình thật nhỏ bé.
Cô đã truyền cho mình một thứ gọi là sự đam mê, bạn sẽ thấy kế toán cũng rất thú vị, nó ko chỉ là một môn khoa học mà còn rất nghệ thuật nữa. Từ lớp học của cô, thì mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Mình sẽ ko PR về khóa học nữa, là bởi vì mọi sự PR đều ko có giá trị nào cả, bởi mình muốn các bạn sẽ tự cảm nhận thấy giá trị của khóa học từ chính trải nghiệm của bạn thân.
Các bạn hoàn toàn có thể dc học thử vài buổi free trước khi quyết định đầu tư cho chính mình.
Và tất nhiên sự trưởng thành ấy còn là từ chính nỗ lực của bản thân nữa, nhưng ko thể phủ nhận 1 người thầy tốt sẽ giúp bạn rất nhiều.

Lại tiếp tục nói về chặng đường mình đi, học xong ở đó thì ở cty khi có khóa học tập huấn thuế nào của Cục thuế hay của tổ chức nào thì mình cũng đều xin công ty cho đi học, nói chung việc học là dài lắm, vì thuế má cứ thay đổi liên tục, nay thông tư này, mai thông tư khác, nên để ko lạc hậu thì mình cần phải update các thông tin ấy 1 cách nhanh nhất.

Chặng đường nghề nghiệp còn dài lắm, và chỉ mong sao, mỗi ngày trôi qua: bản thân ngày hôm nay sẽ tốt hơn ngày hôm qua, học hỏi thêm đc điều gì mới là tốt lắm rồi.
Mình vẫn còn phải học hỏi nhiều lắm, vì tự thấy kiến thức của mình chỉ như giọt nước thôi
Hi vọng sự trải lòng ngày hôm nay (1 ngày đẹp trời mình ở nhà, ko đi đâu cả) sẽ giúp ích cho ai đó.

Cảm ơn bạn đã đọc đến dòng này, bởi mình tin chắc bạn là người rất quan tâm đến sự phát triển trong sự nghiệp.

Hi vọng các bạn sẽ cùng chia sẻ về con đường phát triển sự nghiệp của mình như thế nào? để mọi người cùng học hỏi nhé!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
K

Khánh Linh FTU

Sơ cấp
14/7/16
12
4
3
30
Mình thì là dân ngoại thương, ngoại ngữ thì ok nhưng kinh nghiệm về nghề nghiệp kt thì chưa nh, hiện đang muốn thử sức vào DN nước ngoài nhưng chưa đc tự tin cho lắm, cũng đang mong các chia sẻ của dân nhà kế đây!
 
K

Khánh Linh FTU

Sơ cấp
14/7/16
12
4
3
30
Lại bồi hồi nhớ lại hồi m mới ra trường. Thấy bọn bạn lần lượt đi làm còn m vẫn say sưa đi học vì... Chưa tìm đc vc . Háo hức công chứng hs gửi khắp nơi và vẫn ngóng đợi. Hồi hộp đến phỏng vấn mấy nơi như yêu lần đầu . Ngoài cố gắng phải thêm chút may mắn nữa. Nên e nào mới ra trường chưa xin đc vc hãy tranh thủ làm nh vc mình thích, cứ yêu đời, cữ gõ cửa rồi sẽ có cánh cửa mở cho mình
 
  • Like
Reactions: Thuytrang192
T

Thành Trung Nguyễn

Guest
28/7/16
6
3
3
32
Nói chung là chặng đường gian nan, các bạn luôn phải cố gắng. Mặt bằng lương kế toán rất thấp, vậy nên nếu các bạn không chứng tỏ được bản thân, năng lực làm việc thì chắc chắn sẽ chỉ có 1 công việc làng nhàng với mức lương làng nhàng. Chấm hết!
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,700
1,382
113
50
TP.HCM
Các bạn lưu ý : Diễn đàn kế toán không là nơi để các bạn quảng cáo lớp học gì đó nhé. Đã nhắc nhở các bạn trước đây và giờ là lần cuối. Tái phạm mình sẽ cấm truy cập.
 
M

Midnight Lady

Sơ cấp
19/10/15
5
0
1
47
Mình đang muốn đăng ký khóa học kế toán DNNN. :rolleyes: Tiếng anh của mình tệ lắm, :( chắc phải học thêm tiếng anh cơ bản trước đã :eek: rồi mới dám đăng ký học tiếng anh chuyên ngành kế toán, chứ học mà nghe không hiểu thì cũng nguy o_O:cool:
 
Đ

đặng văn hùng93

Guest
31/10/16
6
0
1
31
mình cũng học kế toán, đi xin việc kế toán có ai nhận đâu, sau đó mình làm xin làm thủ kho công ty xây dựng được 6 tháng. sau đó thì lên làm kế toán kho(chỉ theo dõi xuat nhập thôi( m nghĩ không học kế toán vẫn làm được) sau đó m nộp hồ sơ xin tuyển vị trí kế toán lkhác, (kết quả thật đắng lòng: kĩ năng phỏng vấn không có; kinh nghiệm kế toán thì =0) bây h mình rất hoang mang không biết học gì để làm được kế toán nữa. mong anh chị đi trước cho em lời khuyên nên học gì và bắt đầu từ đâu . thank mọi người
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,700
1,382
113
50
TP.HCM
Đúng là tìm nơi học tốt khó thật đấy. Trước e thấy trên webketoan có thể dễ dàng tìm được nơi chia sẻ vs nhau chỗ học kế toán thực tế chỗ nào tốt, bây h có vẻ nh topic thành nơi quảng cáo trá hình, chia sẻ của ng học thật thì ít, mà toàn là ng của trung tâm tự quảng cáo vs nhau thì nh, haizzz
Bạn có thể cho mình vài đường link như bạn đề cập không?
Hiện tại, một số anh chị trong ban điều hành WKT cũng có những lớp dạy kế toán thực hành của riêng mình như chị @xuantham , anh @levanton, anh @duyvinh .....
Ngoài ra, quả thật là có một số topic quảng cáo của trung tâm dạy kế toán. Tuy nhiên, những topic dạng này là có trả phí quảng cáo trên WKT nên nó hợp lệ, bạn nhé. Bản thân chúng tôi duy trì diễn đàn được gần 15 năm, phục vụ hoàn toàn miễn phí thì cũng cần có kinh phí để duy trì cơ sở hạ tầng tối thiểu của một trang web và đây là một trong những nguồn kinh phí đó. Mong rằng không gây bất tiện lắm cho các thành viên vì chúng tôi đã quy hoạch khá riêng biệt và mong nhận được sự thấu hiểu từ các bạn!
 
N

nganxang

Cao cấp
3/6/15
303
16
18
30
Gò Vấp, TPHCM
Nếu bắt đầu học để đi làm kế toán cấp độ nhân viên thì cũng không phải vấn đề gì to tát: Chỉ cần thực hành các phần hành chi tiết hạch toán thu chi tiền mặt, gửi ngân hàng, lên báo cáo thuế, theo dõi công nợ, tạm ứng, kho bãi ... tập lên BCTC trên excel và các phần mềm kế toán chuyên dụng là tương đối ổn rồi.
Tiếp theo là chuẩn bị sửa sang hồ sơ rồi tìm 1 công ty làm kế toán rồi trau rồi thêm, mới đi làm thì thường hồ sơ chưa có kn nên dễ trượt, nên có thể chấp nhận lương thấp để làm cho có kn và đẹp hồ sơ.
 
Đ

đặng văn hùng93

Guest
31/10/16
6
0
1
31
chào cả nhà! có a chị nào làm bên kế toán công cụ dụng cụ xây dựng ko, cho e xin bảng thiết kế theo dõi công cụ dụng cụ,( ví dụ như xuất nhập ccdc từ công trình này sang công trình khác, hàng trăm mục các loại ccdc) e cảm ơn nhiều ạ
 
C

Cao Thăng Long

Guest
2/3/17
8
3
3
32
Mình đã có 1 bài chia sẻ rất dài, hôm nay xin phép được share lại và mong các bạn cũng chia sẻ để dân nhà kế chúng mình cùng nhau có được thành công:
Chào mọi người!
Mình mở ra chủ đề này với mong muốn nhận được sự chỉa sẻ của mọi người về sự phát triển của bản thân trong nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn- nghề kế toán.
Sự chia sẻ này chính là lúc mà mọi người cùng nhau nhìn lại quãng đường mình đã đi, mình đã cố gắng như thế nào? mình đã phát triển hơn trong nghề nghiệp bằng cách nào? con đường nào? hay bằng sự tiếp nhận tri thức như thế nào?
Và cũng chính sự chia sẻ này, biết đâu nó lại giúp ích cho ai đó, những sv kế toán sắp ra trường, mới ra trường, hay những người còn chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ học hỏi được điều gì đó từ chính con đường mà bạn đã đi.
Rất mong mọi người cùng chia sẻ nhé! Và hi vọng chủ đề này sẽ nhận được sự ủng hộ và chia sẻ từ phía mọi người.

Mình sẽ chia sẻ về chặng đường đã đi của mình trước tiên nha!
Đầu tiên là mình ra trường vs tấm bằng cử nhân đại học, cũng tự bon chen đi xin việc thôi, chứ gia đình chẳng có ông to bà lớn nào cả. Cũng tự thân vận động xin vào 1 công ty tư nhân từ lúc mà chưa lấy đc bằng tốt nghiệp, làm việc chưa dc 1 tháng lại nghỉ việc. Vì môi trường đó bon chen, rồi ganh ghét nhau kinh quá. Lúc ấy sv mới ra trường còn mơ mộng về 1 môi trường làm việc lý tưởng, xa hoa, thế là thấy ở đó ko phù hợp, rồi xin nghỉ luôn sau 1 tháng làm việc. Lúc xin nghỉ xong cũng thấy hối hận vì mãi chả tìm dc việc nào nữa. Mình cũng thấy mình hơi sai lầm ở bước đi này.

Mình đi rải hồ sơ khắp nơi, khắp các doanh nghiệp, nơi nào tuyển là gửi hồ sơ qua mail, rồi thì nộp trực tiếp... rồi may mắn mình cũng vào đc công ty bây giờ. Tại đây thì làm việc kinh quá, ban đầu từ những việc đơn giản, rồi thì được làm những cv phức tạp hơn, quan trọng vẫn là tự mình phải tìm hiểu thêm công việc của mình, sự tự trưởng thành nó bắt đầu từ ngay cv mình làm hàng ngày, từ sự học hỏi và tiếp nhận thêm thông tin, tự mình phải học hỏi bằng cách nào đó, ở trên công ty thì học hỏi mọi người, đặc biệt là lúc đó mình dc làm việc với sếp rất giỏi nên cũng học hỏi dc chút ít từ môi trường này, rồi thì về nhà lại tự học (thông qua các trang web diễn đàn, trang cung cấp thông tin cập nhật về chính sách thuế, rồi thì ko biết gì lại google...) đây là cách ko mất tiền, ko mất 1 chi phí nào cả, và bạn phải có khả năng tự học hỏi, tự nghiên cứu rất cao.

Tuy nhiên, cũng có 1 cách tiếp nhận tri thức rất nhanh chóng là bỏ tiền đi học. Người ta vẫn có câu đầu tư vào bản thân là đầu tư sinh lời nhất, kiến thức là thứ mà khi cần bạn phải có luôn, bởi lúc đó mới đi học thì có lẽ cơ hội ấy đã qua rồi, e là ko còn kịp nữa. Tại sao mình nói vậy, là bởi vì mình nghĩ: giả sử bạn đang làm 1 nhân viên kế toán phần hành, một cơ hội nào đó đến với bạn, bạn tự dưng chuyển lên 1 cấp làm kế toán tổng hợp, lúc ấy nếu ko có kiến thức,bạn có đủ tự tin để đảm nhận công việc đó ko? hay lúc đó mới lại lo đi học? Đầu tư cho việc học ko bao giờ là thiệt cả, khi có kiến thức, bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều và lúc đó chính mình sẽ tự chọn việc cho mình, chứ ko còn là đi xin việc nữa.
Tuy nhiên, nếu bỏ tiền đi học thì nên học ở đâu? học chỗ nào mới là đáng bỏ đồng tiền đi học. Mình cũng đã google nhiều lắm, bao nhiêu trung tâm kế toán mở ra để đào tạo...google thì ra 1 loạt, hoa hết cả mắt để mà lựa chọn.
Thì mình cũng tìm dc 1 nơi để học. Lúc mình học thì đã có 2 năm kinh nghiệm rồi, nhưng mà vẫn thích đi học vì kiến thức là rất mênh mông, càng học càng thấy mình thật nhỏ bé. Đó là lớp kế toán thực hành cô Hồng Trang ở 14 Pháo Đài Láng.

Cô đã truyền cho mình một thứ gọi là sự đam mê, bạn sẽ thấy kế toán cũng rất thú vị, nó ko chỉ là một môn khoa học mà còn rất nghệ thuật nữa. Từ lớp học của cô, thì mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Mình sẽ ko PR về khóa học nữa, là bởi vì mọi sự PR đều ko có giá trị nào cả, bởi mình muốn các bạn sẽ tự cảm nhận thấy giá trị của khóa học từ chính trải nghiệm của bạn thân.
Các bạn hoàn toàn có thể dc học thử vài buổi free trước khi quyết định đầu tư cho chính mình.
Và tất nhiên sự trưởng thành ấy còn là từ chính nỗ lực của bản thân nữa, nhưng ko thể phủ nhận 1 người thầy tốt sẽ giúp bạn rất nhiều.
Nếu các bạn chưa tìm dc 1 lớp học kế toán nào tin tưởng để dám bỏ đồng tiền ra học, thì lớp kế toán thực tế cô Hồng Trang sẽ là 1 lựa chọn tốt cho các bạn. Mình phải nói lời cảm ơn cô Trang rất nhiều.
Lại tiếp tục nói về chặng đường mình đi, học xong ở đó thì ở cty khi có khóa học tập huấn thuế nào của Cục thuế hay của tổ chức nào thì mình cũng đều xin công ty cho đi học, nói chung việc học là dài lắm, vì thuế má cứ thay đổi liên tục, nay thông tư này, mai thông tư khác, nên để ko lạc hậu thì mình cần phải update các thông tin ấy 1 cách nhanh nhất.

Chặng đường nghề nghiệp còn dài lắm, và chỉ mong sao, mỗi ngày trôi qua: bản thân ngày hôm nay sẽ tốt hơn ngày hôm qua, học hỏi thêm đc điều gì mới là tốt lắm rồi.
Mình vẫn còn phải học hỏi nhiều lắm, vì tự thấy kiến thức của mình chỉ như giọt nước thôi
Hi vọng sự trải lòng ngày hôm nay (1 ngày đẹp trời mình ở nhà, ko đi đâu cả) sẽ giúp ích cho ai đó.

Cảm ơn bạn đã đọc đến dòng này, bởi mình tin chắc bạn là người rất quan tâm đến sự phát triển trong sự nghiệp.

Hi vọng các bạn sẽ cùng chia sẻ về con đường phát triển sự nghiệp của mình như thế nào? để mọi người cùng học hỏi nhé!
Đâu vậy bn? Mh đang muốn tìm lớp học tốt đây, cty này chị kt cũ trước khi nghỉ việc chỉ bảo mh sơ sơ cònkêu có gì cứ đt hỏi chị. Được 1 vài lần còn nghe máy mà giọng chả mấy nhiệt tình, sau mh đt k thấy trả lời nên k liên lạc nữa. Bây giờ như 1 mớ lộn xộn....
 
  • Like
Reactions: Nguyễn v chất
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Mình đang muốn đăng ký khóa học kế toán DNNN. :rolleyes: Tiếng anh của mình tệ lắm, :( chắc phải học thêm tiếng anh cơ bản trước đã :eek: rồi mới dám đăng ký học tiếng anh chuyên ngành kế toán, chứ học mà nghe không hiểu thì cũng nguy o_O:cool:

Có thể mình đã lạc hậu và Dị ứng khi đọc đến các từ: .. khóa học kế toán DNNN .. Kế toán DN ...
Chung chung này. Ngày trước mình chỉ thấy các trường dạy kế toán chuyên nghành: Thương mại, nông nghiệp, công nghiệp, xây lắp ... Ngoài việc dạy kế toán nhà trường còn dạy các môn phục vụ cho công tác Quản lý của người làm kế toán như: Kỹ thuật chuyên nghành ( Vẽ kỹ thuật, Qui trình, qui phạm ... để tạo ra SP ...), Luật ( Luật kế toán, luật kinh tế ... ) ... Nghĩa là: Khi ra trường kế toán nghành nào sẽ nắm vững công việc của mình ( ngoài việc HT kế toán còn phải biết quản lý trong phạm vi, chức năng của mình ) khi được bố trí đúng ..
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA