Xin cho hỏi thông tin về cuộc thi " Nhân Tài Đất Việt"???

  • Thread starter drama
  • Ngày gửi
D

drama

Guest
7/4/05
1
0
0
in India
Chào các bạn, mình nghe nói đang có cuộc thi "Nhân tài đất Việt" gì gì đó, nghe nói giải thưởng lớn lắm:rocker: , hic nghe nói số tiền mà phát ham thật..chẹp chẹp... :dzo: :dzo: , nhưng tui hổng có biết về tiêu chí và nội dung của cuộc thi này là gì? Bác nào biết, xin cho biết nó là cái gì thế???:0frown:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Dạ, ngày mai là bắt đầu bảo vệ rồi, hic, ...
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Các cụ chuẩn bị cổ vũ cho PAT với sản phẩm của AZ đã lọt vào 1 trong 14 sản phẩm của chung khảo.
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Tối CN hình như VTV có trực tiếp lễ trao giải lúc 20g, bà con mình đón xem thế nào nhé, nhất định WKT có tin vui từ anh PAT đấy. Anh PAT cố lên đem chiến thắng về cho WKT (ăn theo) và AZ (ăn chính) hic hic
 
L
Mình hơi băn khoăn vì cái tên cuộc thi này nhé.

Trước hết, mình hoàn toàn ủng hộ nội dung cuộc thi như này và mình cũng hiểu được ý nghĩa của nó. Tuy nhiên, mình thấy cái tên cuộc thi có vẻ như hơi bị lạm dụng. Bởi vì cuộc thi chỉ gói gọn trong lĩnh vực công nghệ thông tin nhưng tại sao lại lấy một cái tên hoành tráng như vậy? Phải chăng người ta chỉ tôn vinh "Nhân tài đất Việt" trong lĩnh vực này thôi sao???
Các bác làm ơn giải thích hộ với nhé.

(Gói gọn trong nội dung cái tên thôi nhé, chúng ta không bàn đến Nội dung và ý nghĩa,... của cuộc thi)
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
phantuannam nói:
Tối CN hình như VTV có trực tiếp lễ trao giải lúc 20g, bà con mình đón xem thế nào nhé, nhất định WKT có tin vui từ anh PAT đấy. Anh PAT cố lên đem chiến thắng về cho WKT (ăn theo) và AZ (ăn chính) hic hic
Anh PAT ới ời, thế này thì không phải em nhé!:biggrin:
 
D

drama

Guest
7/4/05
1
0
0
in India
Em mới đọc báo sáng nay, thấy bác PAT nhà ta "tươi như hoa" ( mở ngoặc tươi hơn cô bận áo dài xanh xinh xắn nữa cơ :p:p:p).
Em thông tin cho các bác xem thử nha( thông tin từ www.dantri.com.vn):
“Nhân tài đất Việt” hội tụ về Hà Nội


Phí Anh Tuấn (áo trắng) - thí sinh đầu tiên xuất hiện tại tiền sảnh sân bay với nụ cười rạng rỡ.
(Dân trí) - 17h30 chiều 16/11, 6 thí sinh dự vòng chung kết cuộc thi NTĐV đến từ TPHCM đã có mặt tại sân bay Nội Bài để chuẩn bị cho đêm chung kết vào tối 20/11 tới. Tất cả đều tỏ ra sẵn sàng và hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình trước vòng thi này.


Sân bay Nội Bài chiều 16/11, khá nhiều người ra đón thân nhân cũng như bạn hàng làm ăn. Nhiều người trong số họ đều chưa biết người mình sẽ đón là ai, họ treo biển tên người đón trước ngực. Chúng tôi cũng vậy, không ai trong số chúng tôi biết mặt những thí sinh đến từ TPHCM lần này, mặc dù qua website chính thức của cuộc thi cũng như trên báo Khuyến học & Dân trí, tên của họ không còn lạ lẫm. Ngay tại tiền sảnh, chúng tôi căng tấm băng rôn: “Chào mừng các thí sinh của cuộc thi Nhân tài đất Việt”.



Theo lịch, sẽ có 8 thí sinh đại diện cho 8 nhóm dự thi bay từ TPHCM ra Hà Nội. Tuy nhiên đến phút chót, con số chốt lại là 6, hai người còn lại không ra được đúng như lịch hẹn.



Đúng 17h30, thí sinh đầu tiên xuất hiện tại tiền sảnh A của phi trường là anh Phí Anh Tuấn - Phó giám đốc Công ty A-Z. Anh Tuấn là trưởng nhóm có sản phẩm dự thi mang tên “IRP Solution- Quản trị tổng thể doanh nghiệp theo mô hình ERP”.



Anh Tuấn nhanh chóng nhận ra chúng tôi và hồ hởi đón nhận bó hoa từ BTC. Anh cho biết, “nhóm” làm phần mềm của anh lên tới hơn… 150 người, vì vậy anh cũng chưa biết đặt tên nhóm như thế nào cho phù hợp.



Cả 6 thí sinh đi cùng một chuyến bay, nhưng một điều thú vị là hầu như tất cả đều chưa từng quen nhau, mới chỉ biết nhau qua những cái tên và qua các dòng giới thiệu sản phẩm dự thi trên website của cuộc thi. Anh Tuấn cho biết, anh rất hồi hộp muốn gặp những thí sinh đồng hương vì chính anh cũng chỉ biết 1-2 người trong số họ.



Vì vậy, khi thí sinh thứ hai là Phạm Hữu Ngôn xuất hiện thì ngay cả anh Phí Anh Tuấn cũng ồ lên đầy bất ngờ. Ngôn hiện đang là sinh viên năm cuối của ĐH Bách Khoa TPHCM, cậu đại diện cho nhóm BK02, đến với cuộc thi bằng sản phẩm “Thư viện phát triểu các ứng dụng đồ hoạ”.



Trái với tưởng tượng của chúng tôi, thí sinh Nguyễn Anh Kiệt, trưởng nhóm tham dự cuộc thi với phần mềm “Hoà âm tự động Midi Utility” lại là một người đứng tuổi. Anh Kiệt là người nhiều tuổi nhất trong số các thí sinh có mặt vào buổi chiều 16/11, và cũng rất ít nói.



Cuối cùng thì cả 6 thí sinh cũng tề tựu đông đủ, khuôn mặt ai cũng đầy hân hoan. Những ánh mắt rạng ngời đón nhận hoa của BTC. Cuộc thi NTĐV đang đi nốt những chặng đường cuối cùng, chỉ rất ngắn nhưng đầy quyết liệt. Tất cả các thí sinh chúng tôi chào đón hôm nay đều tỏ ra là ứng cử viên nặng ký cho giải nhất.




Các thí sinh cùng một số thành viên BTC tại sân bay Nội Bài.





Hai ngày hôm nay, Hà Nội trở rét. Cái rét ngòn ngọt đầu mùa đông không làm ai trong số các thí sinh có mặt tỏ ra lo lắng. Trái lại, họ bày tỏ cảm giác thú vị vì được ra Bắc đúng vào dịp trời rét. Anh Vũ Văn Quý- người đại diện cho nhóm tác giả của phần mềm “Quản trị toà soạn” vui mừng: “Tôi ra Hà Nội lần này là lần thứ 3, hầu hết đều trong dịp mùa đông và tôi rất thích thời tiết ở đây”.



Anh Quý cho biết, Bắc tiến lần này, nhóm của anh có hai người nhưng một người đã ra tiền trạm từ chiều hôm trước. Anh cười: “Một thành viên phải đi tự túc vì quy định của BTC là mỗi nhóm chỉ tài trợ cho một thành viên ra dự thi tại Hà Nội. Những người khác muốn đi phải tự túc kinh phí”.



Đoạn đường từ sân bay Nội Bài về Hà Nội dài khoảng 30km. Không khí chuyện trò trên ôtô khá hồ hởi và cởi mở. Chúng tôi có cảm giác, họ quên mất một điều, rằng họ đang là những đối thủ nặng ký của nhau. Tất cả khi được hỏi, đều say sưa nói về sản phẩm dự thi, tranh luận về công nghệ mà không hề có chút giấu giếm. Với họ, Hà Nội là mảnh đất địa linh nhân kiệt, có người mới đến vài ba lần, nhưng có người ra Hà Nội như cơm bữa. Các anh đều reo lên thích thú khi xe về gần tới Hà Nội. Anh Quý nhấc điện thoại gọi cho người thân: “Mình còn cách Hà Nội hơn chục cây số!”. Anh dè dặt nhận xét: “Theo ý kiến của cá nhân tôi, trình độ công nghệ của dân Hà Nội hơn dân Sài Gòn. Trong các cuộc thi, Hà Nội đều tỏ ra rất mạnh”.



Nói về khả năng đoạt giải của mình, tất cả các thí sinh đều thận trọng: Chúng tôi tự tin bước vào vòng chung kết. Tuy nhiên cho tới thời điểm này, khi mà 14 sản phẩm được chọn ra từ 174 sản phẩm để thi đấu với nhau thì tất cả đều có khả năng đoạt giải như nhau. Tất cả đều ở phía trước.



Và chúng ta cùng chờ đợi đêm chung kết với nhiều điều thú vị và bất ngờ. Chúc cho các thí sinh đến từ TPHCM thật tự tin để giành lấy vòng nguyệt quế vinh quang.
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
lannhu nói:
Anh PAT ới ời, thế này thì không phải em nhé!:biggrin:
Hồi hộp quá... chờ chầu nhậu của bác PAT...
 
W

wildheart

Guest
5/9/04
11
0
0
Ha Noi
Ôi bác letrans ơi, bác PAT không chỉ siêu về công nghệ thông tin thôi đâu nhé. Lần này em đoán chắc bác PAT đoạt giải nhất thôi, đúng là nhân tài của đất nước. Mà không biết bác ý uống có được không nhỉ?
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
wildheart nói:
Ôi bác letrans ơi, bác PAT không chỉ siêu về công nghệ thông tin thôi đâu nhé. Lần này em đoán chắc bác PAT đoạt giải nhất thôi, đúng là nhân tài của đất nước. Mà không biết bác ý uống có được không nhỉ?

Ý là bạn muốn biết bác PAT uống rượu có bị "được" không ấy hả?
Thành viên nồng cốt của nhóm Tuý Tiên WKT đấy nhé!
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
wildheart nói:
Mà không biết bác ý uống có được không nhỉ?
Giỡn chơi hoài, lại không thấy núi thái sơn rồi, nhân tài đất Việt toàn diện đấy.
 
D

drama

Guest
7/4/05
1
0
0
in India
Ôi, thì ra bác PAT nhà ta cũng thi Nhân Tài đất Việt cơ àh? Thế mà mình lại mù tịt nhỉ? Hic, busy quá mừ! Thật thất lễ, thất lễ...!!!Nhậu đi anh PAT ơi!
Thì ra, WKT mình có cả member đi thi Nhân tài đất Việt nữa cơ! Em tưởng các bác là dân kế toán không chứ??? Đâu biết có cả dân IT chính hiệu nằm vùng nữa cà...ghê thật, ghê thật...
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
:) 10am sáng nay PAT cùng AZ bắt đầu xung trận

Hic, chiều qua, xì căng đan , chả biết rồi sẽ đi đến đâu
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Mong sao chiều nay chúng ta biết tin mừng kết quả của bác PAT nhà mình.
 
O

online

Guest
12/10/05
43
0
6
Tạ Quang Bửu
Giờ này có kết quả chưa nhẩy.
 
O

online

Guest
12/10/05
43
0
6
Tạ Quang Bửu
Thêm thông tin về các cư dân webketoan

trang web VTV nói:
Chi tiết tại đây bài viết tháng 8/2004

Một bức tranh tổng quan và chi tiết hơn về thị trường CNTT thế giới và Việt Nam. Bức tranh này được vẽ nên từ số liệu thị trường 12 tháng qua cùng những nhận định, đánh giá của các chuyên gia CNTT hàng đầu thế giới và Việt Nam.
....

Ông Phí Anh Tuấn - Giám đốc Công ty phần mềm AZ, cho biết thêm: "Chi tiêu CNTT thế giới đã tăng tới 7-8%. Với khu vực châu Á - TBD đạt tốc độ gấp đôi, từ 15%-16%. Việt Nam là một điểm sáng trong khu vực này khi chính phủ tập trung cho chính sách phát triển CNTT, tạo cơ hội cho thị trường phát triển với tốc độ 20-30%".
....

Một số doanh nghiệp phần mềm bắt đầu tấn công vào địa hạt các phần mềm phức tạp, quy mô lớn như quản trị quan hệ khách hàng CRM, phần mềm kế hoạch tài nguyên doanh nghiệp ERP. Fast, Effect, DigiNet, AZ đã có thể cạnh tranh ngang ngửa với các đấu thủ tên tuổi của nước ngoài như Sun Microsystems, Oracle, Exact...với các sản phẩm ERP của mình. Riêng AZ sau 6 năm đầu tư, chỉ tính riêng doanh số 12 tháng qua từ phần mềm IRP của mình đã lên tới 500.000 USD.

Nhu cầu ứng dụng CNTT trong việc nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp để cạnh tranh của doanh nghiệp ngày càng rõ nét hơn, những sản phẩm phần mềm quản trị doanh nghiệp có đất sống. Ông Phí Anh Tuấn - Giám đốc công ty phần mềm AZ, cho biết: "Thị trường sản phẩm giải pháp quản trị doanh nghiệp hiện có mức tăng trưởng rất tích cực".

Ông Phan Quốc Khánh - Giám đốc Công ty phần mềm FAST, cho biết thêm: "Hiện có rất nhiều doanh nghiệp mong muốn sử dụng CNTT để nâng cao quản lý. Nếu trước kia doanh nghiệp chỉ giới hạn trong việc sử dụng phần mềm kế toán, hay quản lý hồ sơ nhân sự đơn giản. Thì nay nhu cầu tiến tới muốn quản lý toàn diện doanh nghiệp, hay còn gọi là ERP".

Trong năm qua, nếu như phần mềm nội địa tăng 38%, thì gia công xuất khẩu còn tăng mạnh hơn với tỷ lệ 50%. FPT đạt 1 triệu USD doanh số gia công xuất khẩu phần mềm, lượng nhân lực của cty TMA 100% gia công phần mềm xuất khẩu đã lên tới con số 300. Vietsoftware cũng rất thành công trong gia công phần mềm xuất khẩu với doanh số bình quân đầu người/năm lên tới 20.000/USD. Trong năm qua, sự ra đời của liên doanh phần mềm Việt Nhật - Vijasgate với sự tham gia của 6 Công ty phần mềm Việt Nam và 7 Công ty Nhật Bản hứa hẹn một thị trường tiềm năng cho phần mềm Việt Nam.

Ông Phí Anh Tuấn, cho biết: "Chính sự phát triển mạnh của thị trường CNTT đã thu hút lượng đầu tư nước ngoài ngày càng nhiều vào Việt Nam. Các công ty IT quốc tế đã vào đây, thiết lập trung tâm đào tạo.và tham gia tích cực vào thị trường CNTT Việt Nam. Vì vậy, thật dễ hiểu khi chính phủ Việt Nam xem công nghiệp CNTT sẽ tạo đóng góp lớn cho sự phát triển nền kinh tế quốc dân".

....

Số nhân lực làm phần mềm sau 1 năm tăng từ 8000 lên 12.000 người. Tuy vậy năng suất lập trình viễn vẫn tương đương với năm trước: 10.000USD/người/năm. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh với chúng ta dù mức lương có cao hơn, nhưng bù lại năng suất của họ lại cao hơn chúng ta rất nhiều. Nhiều cá nhân lập trình viên Việt Nam có giỏi nhưng điều đó không có nghĩa là đã có lề lối làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả cao. Ông Phí Anh Tuấn - Giám đốc Công ty phần mềm AZ, nói: "Căn cứ vào phong cách lập trình viên của mình, tôi cho rằng kỹ năng cơ bản rất tốt, nhưng kỹ năng chi tiết để trau chuốt sản phẩm thì không cao hoặc chưa tập trung chú ý".
 
Sửa lần cuối:
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Chiều nay Nhân tài đất Việt sẽ tổng duyệt cho lễ trao giải vào tối mai. Có ai đi coi không :)
Theo bầu chọn thì sản phẩm của PAT đứng thứ nhất và cơ hội giành giải cao nhất là rất lớn.
Gây chú ý thứ 2 là sản phẩm hệ thống thông tin chodientu.com nhưng khả năng chỉ giành giải khuyến khích cho các thành viên trẻ nhất tham gia hội thi cũng ... rất lớn
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
CNN nói:
Chiều nay Nhân tài đất Việt sẽ tổng duyệt cho lễ trao giải vào tối mai. Có ai đi coi không :)
Theo bầu chọn thì sản phẩm của PAT đứng thứ nhất và cơ hội giành giải cao nhất là rất lớn.
Gây chú ý thứ 2 là sản phẩm hệ thống thông tin chodientu.com nhưng khả năng chỉ giành giải khuyến khích cho các thành viên trẻ nhất tham gia hội thi cũng ... rất lớn

CNN ơi! Theo dõi và tường thuật sớm ngay khi có thể nhen! Muốn đi coi lắm nhưng.... pó chân !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA