Cường có nhầm không đó? Hóa đơn mới viêt bình thường như hđ cũ, chỉ khác là số liệu đúng thôi. Theo thông tư 153 thì nếu đã kê khai thuế thì hai bên lập biên bản điều chỉnh, nếu chưa kê khai thì hủy lập hóa đơn khác bạn nhé.
Không phải đâu ạ. Cụ thể là ngày 27/08 em gửi thông báo phát hành hóa đơn. Lẽ ra là sau 4 ngày tức là đến ngày 31 mới được xuất hóa đơn thì em lại xuất vào ngày 30. Thế đấy ạ!
nguyennamhuy nói:Chào Anh / Chị,
Em mới làm mất hóa đơn GTGT đầu ra liên 2 bản gốc trị giá 616,000 đ.
Nếu khai báo với Cục thuế TPHCM thì thủ tục rườm rà và mức phạt thấp nhất từ 1triệu-5triệu đồng/1 hóa đơn liên 2 đã sử dụng.
Vậy nên KTT bên em nói sử dụng liên 3 gửi cho khách hàng. Miễn sao KH đồng ý. Nhưng em rất băn khoăn không biết KH có chấp nhận không? Và có thông tư hay công văn nào quy định được thay thế giữa liên 2 và 3 không? Mong anh chị giúp em với!
Cảm ơn anh chị nhiều.
Nguyen Nam Huy
Bạn có thể nói cho mọi người biết văn bản pháp luật quy định dòng mình tô đỏ được không nhỉ.Các bạn nè!, Ở cty mình có các trường hợp xảy ra mất hóa đơn liên 2 đầu ra , xin chia sẻ với các bạn cách xử lý .
1/ Tháng 2/2011, bên mình có xuất hàng cho khách, không rõ khách hàng làm sao mất hóa đơn liên 2, rồi không chịu thanh toán, dây dưa mãi tới tháng 5/2011, mình làm thông báo mất hóa đơn gửi lên cục thuế (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ), phôt liên 2 sao y cùng biên bản xác nhận mất hóa đơn giao cho khách hàng, vậy là xong, khách hàng dựa vào hóa đơn photo và biên bản kê khai thuế bình thường ( xử lý theo điều 22 của thông tư 153 ) - không bị phạt gì hết.
2/ Trường hợp 2 là tháng 04/2011 khách hàng tự làm mất hóa đơn liên 2 , sau đó nhờ công ty mình làm biên bản xác nhận mất hóa đơn và pho to sao y liên 1 cho khách hàng,
Mình có nghe khách hàng báo là bị phạt tiền, không rõ bao nhiêu.
CBT nói với mình là nếu bên bán báo mất hóa đơn thì không bị phạt, nhưng bên mua báo mất thì dù báo trước 5 ngày như quy định thì vẫn bị phạt. Vì một lẽ là anh muốn khấu trừ thuế, muốn hạch toán chi phí thì phải chịu tốn kém 1 khoản .
Mình không rõ ở nơi khác xử lý ra sao .
Nói thật với bạn là mình cũng có thắc mắc như vậy, nhưng người ta hướng dẫn sao thì làm vậy, hỏi thì nói trong thông tư quy định vậy, mà thông tư nào thì mình thiệt hổng biết.ngừơi ta chỉ hướng dẫn xử lý thôi, xong việc thì mình cũng không muốn tìm hiểu thêm, đọc nhiều nhức đầu lắmBạn có thể nói cho mọi người biết văn bản pháp luật quy định dòng mình tô đỏ được không nhỉ.
Nói thật với bạn là mình cũng có thắc mắc như vậy, nhưng người ta hướng dẫn sao thì làm vậy, hỏi thì nói trong thông tư quy định vậy, mà thông tư nào thì mình thiệt hổng biết.ngừơi ta chỉ hướng dẫn xử lý thôi, xong việc thì mình cũng không muốn tìm hiểu thêm, đọc nhiều nhức đầu lắm
Anh cho em hỏi : Vậy khi khai thuế như dòng đỏ, anh căn cứ theo bảng kê bán lẻ chứ ko theo hoá đơn ?Mình có "nghiệp vụ sai phạm" này, mong các đồng nghiệp cho ý kiến nhé:
Quên, bỏ sót không tổng hợp và kê khai khai thuế GTGT đầu ra nguyên 01 cuốn hóa đơn (50 số). Vì quên không tổng hợp cuốn hóa đơn đó vào cuối tháng nên số lượng hàng hóa cuối tháng vẫn suất đủ theo số lượng thực tế bán trong tháng (suất theo bảng kê bán lẻ). Nghĩa là cuốn hóa đơn bỏ sót kia là doanh thu thừa, không hạch toán và kê khai thuế.
Nay phát hiện ra (cuốn hóa đơn này từ tháng 04/2010), mình phải xử lý như thế nào?
Doanh thu và thuế đã kê khai đủ số lượng đã bán. Giờ mình không thể hạch toán khoản này được.
Trong cuốn hóa đơn này, tổng số thuế GTGT đầu ra gần 30 triệu. Đồng thời có 01 hóa đơn có giá trị gần 60 triệu. Toàn bộ liên 2 hóa đơn đã giao cho khách hàng.
Mong được tư vấn từ các đồng nghiệp.
Anh cho em hỏi : Vậy khi khai thuế như dòng đỏ, anh căn cứ theo bảng kê bán lẻ chứ ko theo hoá đơn ?
Cái này em hiểu, nhưng ý em là trên phần kê khai thuế và hạch toán của tháng 4/2010=> anh đã dựa vào đâu để làm việc đó ? là bảng kê?Cụ thể là cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Cuối tháng kiểm kê số lượng bán trong tháng. So sánh với số lượng bán đã xuất hóa đơn, số còn lại bao nhiêu xuất theo bảng kê bán lẻ. Khi tổng hợp hóa đơn, bỏ xót 01 cuốn, nên số lượng của cuốn hóa đơn đó .... xem như không có.
trên phần kê khai thuế và hạch toán của tháng 4/2010=> anh đã dựa vào đâu để làm việc đó ? là bảng kê?
Vậy tóm lại : 01 cuốn này anh chưa hạch toán trên sổ sách cũng như chưa báo cáo thuế trong tháng 4/2010 ?Không phải là bảng kê bán lẻ, mà là căn cứ vào số lượng bán hàng (biên bản kiểm kê cuối tháng) và hóa đơn đã xuất. Nếu số lượng hóa đơn đã xuất nhỏ hơn số lượng kiểm kê số thực tế bán, xuất thêm cho đủ hóa đơn. Nhưng khi kiểm tra "số lượng đã xuất hóa đơn". bị sót 01 cuốn.
Khi hạch toán, dự vào số lượng kiểm kê và doanh thu theo hóa đơn.
Vậy tóm lại : 01 cuốn này anh chưa hạch toán trên sổ sách cũng như chưa báo cáo thuế trong tháng 4/2010 ?
Cùng 1 số lượng bán nhưng xuất 2 lần hoá đơn và cũng giao cho khách hàng liên 2 hoá đơn(ko lẽ cũng 2 lần)Chính xác là như thế. Nhưng doanh thu của cuốn hóa đơn đó là thừa so với số lượng thực tế đã bán.
Cùng 1 số lượng bán nhưng xuất 2 lần hoá đơn và cũng giao cho khách hàng liên 2 hoá đơn(ko lẽ cũng 2 lần). Vô tình trong số đó 1 lần trở thành xuất khống hoá đơn.