Thắc mắc về hóa đơn đầu ra??
Chào cả nhà, mình đang gặp phải trường hợp khó xử, mong mọi người giải thích giúp:
Tình hình là cty mình có 2 cái hóa đơn xuất cho bên mua, do sơ xuất chị kế toán viết sai số tiền vat( đúng là 38.462.382 viết sai là 38.464.382) , Chắc do bên mua chưa phát hiện ra 2 hóa đơn này nên đã thanh toán cho bên cty mình bằng chuyển khoản. Mình thông báo cho giám đốc thì giám đốc nói cứ mặc kệ, khi nào bên mua thông báo thì bên mình mới giải quyết sau. Nhưng mình thấy bây giờ giải quyết thì đơn giản, vì cty mình vẫn chưa kê khai thuế 2 tờ hóa đơn này . Chứ để sau này kê khai rồi thì khó khăn cho kế toán lắm.
Các bạn có biết thông tư hay công văn nào nói vế việc xử phạt trong trường hợp này không( vì mình mới đi làm không óc kinh nghiệm gì nhiều nói chung chung sợ sếp không hiểu" Nói có sách , mách có chứng mà".
Còn một câu hỏi nữa:
Trong một trong 2 cái hóa đơn sai ở trên, mình đã lập biên bản huỷ và gửi cho cty bên mua,( nhưng không hiểu họ có nhận được không mà lại thanh toán tiền hàng), và cái hóa đơn này mình cũng gấp lại , gạch chéo và viết chữ hủy(bằng viết chì) ,nên tờ hóa đơn liên 3 cũng bị in gạch chéo luôn rồi, vậy nếu tờ này không hủy thì cơ quan thuế có chấp nhận tờ hóa đơn này không?