Mỗi tuần một chuyên đề

Lương bèo bọt quá......

  • Thread starter Vuongngoc1808
  • Ngày gửi
S

sapvaonghe

Sơ cấp
19/11/08
15
0
0
hanoi
Mình cũng đồng cảnh đây. Mới chuyển nghề (trước mình làm trong công ty nhà nước, công việc không liên quan gì đến bằng cấp cả), kinh nghiệm thiếu nên lương cũng thấp, tuổi thì lại chẳng còn trẻ. Nói chung là thấy khó khăn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Hiện nay mình có hỏi rất nhiều công ty là đối tượng SV mới ra trường họ có tuyển không. Gần như 100% các cty (chứ ko phải 99% đâu nhé) hỏi đều bảo chúng tôi không tuyển SV ra trường trừ phi cam kết làm việc 2 năm (giữ bằng cấp). Lý do không phải họ không tuyển vì trình độ, thiếu kinh nghiệm như mọi SV nêu ra đâu, té ra là họ rất bực (có người thậm chí nói là cực kỳ bực) vì:

1. Quan điểm cực kỳ phổ biến của SV hiện nay: Vào cty đó chỉ để học hỏi, lấy KN, đủ lông đủ cánh thì xin chỗ khác (thậm chí chỗ khác chưa chắc đã hơn chỗ cũ (vì cty cũ có rất nhiều người làm lâu năm và có vị trí tốt) nhưng quan điểm này quá phổ biến, hỏi 10 SV thì cả 10 đều cùng quan điểm).

2. Đào tạo quá nhiều thì mới làm được việc (so với người đã có KN nhiều năm). Đào tạo thì nhiều mà vẫn phải trả lương trong khi các ứng viên đó chưa làm được "đồng" nào cho DN. Thực ra DN không ngại việc đào tạo mà rất muốn đào tạo để có nhân viên giỏi, chỉ có điều khi bắt đầu làm được việc thì các nhân viên mới "xù" nên họ thà tuyển người có KN (lương cao cũng được) để còn tập trung làm ăn.

3. Các công ty đó đánh giá tâm lý SV là "hoài bão" (là ưu điểm đồng thời cũng là nhược điểm lớn của SV) nhưng đa số "hoài bão" đó khác xa với thực tế. Ví dụ: Rất nhiều người không hề biết nghề KD là gì nhưng lại xin vào làm "nhân viên KD" để rồi vỡ mộng từ tuần làm việc đầu tiên, đã là nhân viên KD nhưng lại có mong muốn là "thu nhập ổn định" --> Các bạn ko hề biết là NV KD là do KH trả tiền, càng bán được nhiều thì càng có thu nhập cao. Vậy thu nhập ổn định thì tức là ...bán hàng ổn định à?.
Còn tại sao "hoài bão" chưa thực tế? Các SV không hề biết là nhiều công ty BĐS phải huy động tiền từ KH để trả lãi suất tới 21% (mua nhà còn được trả lãi nữa), bởi vì họ KD với tiền vay ngân hàng với lãi suất cực cao: 25-30% (tức là muốn có lãi thì phải kiếm được trên 40% thì mới làm KD). Nếu các bạn đọc bản tin kinh tế thường xuyên thì ở thời điểm hiện thời các bạn có biết cực nhiều cty đóng cửa ko? Thực tế kiếm tiền nó khác xa với mộng mơ, đừng nhìn vào số ít (ở XH nào cũng có người giàu chiếm chỉ có 5% thôi) mà nghĩ tiền dễ kiếm nếu ko bỏ sức ra.

P/S: Các công ty họ tìm người có KN, nhưng họ xem thời gian bạn làm ở các cty cũ như thế nào. Ví dụ có người 1 năm mà "KN" tới 3 cty thôi là các nhà tuyển dụng họ gạt CV của các bạn đi rồi. Không phải có "nhiều KN" tức là làm nhiều công ty đâu (Càng làm nhiều công ty có khi lại càng là yếu điểm đấy). Nhiều KN thể hiện ở kỹ năng làm việc (có chuyên nghiệp, có tinh tế, có cẩn thận, có trách nhiệm hay ko và thậm chí có khi chỉ là 1 quan điểm nghề nghiệp đúng đắn) khi bạn thể hiện trong lúc thử việc ấy. Có khi KN chỉ là sự suy nghĩ chín chắn về nghề về nghiệp mà thôi. Có nhiều ứng viên RẤT GIỎI nhưng có khi bị loại chỉ vì 1 câu nói thôi.

Tâm lý “bọn bán hàng” còn tiếp tục phổ biến, đặc biệt tại khu vực miền Bắc và miền Trung. Thậm chí cho tới năm 2003-2004, bán hàng vẫn chỉ được coi là một bãi đáp tạm thời cho những sinh viên mới ra trường còn ít kinh nghiệm. Hình ảnh những nhân viên trẻ mới ra trường phải lăn lộn, miệt mài chịu nắng mưa cùng vô vàn lời từ chối không phải là hình mẫu lý tưởng cho ai ham thích những công việc rảnh rỗi và nhàn hạ.

Nguồn: Bán hàng - "nghề" và "nghiệp"
 
Sửa lần cuối:
hoanghaihc511

hoanghaihc511

Trung cấp
30/8/10
70
0
0
Q9, TP HCM
Uh, ít ra có người đồng cảm với mình cũng an ủi phần nào. Mình lương bằng bạn nhưng lại ko được như bạn vì mình chưa xin được vào đúng ngành, bây giờ nói về kế toán đang mơ hồ lắm. Lúc đầu mình chỉ nghĩ đi làm để va chạm với thực tế nhưng càng ngày càng thấy mình nên xin đúng ngành để làm còn hơn, lương có thấp nhưng mình học được kinh nghiệm. Bây giờ mình đang tự mày mò học làm kê khai thuế đây này. hic.
nếu bạn thật sự làm chư đúng chuyên ngành thì nên tìm chổ khác bạn à! mới ra trường thì tìm được việc làm là 1 may mắn nhiều người bắt buộc phải làm trái ngành nhưng ko nên làm quá lâu bởi vì như vậy sẽ quên hết kến thức chuyên ngành của mình! mình nghĩ bạn cứ làm ở đó nhưng đồng thời cũng tìm kiếm cho mình 1 công việc khác phù hợp hơn khi nào tìm đc việc mới bạn hãy nghỉ.
còn kê khai thuế thi cũng đơn giản thôi bạn à bạn chỉ việc tải phần mềm HTKK 2.5.X về, nhập dữ liệu bên excel rùi tải qua phần mềm in ra là ok! bạn cho mình nick yahoo đi có gì giúp đc mình giúp! với lại chăm lên diễn đàn cũng học tập được rất nhiều đó bạn à! chúc bạn thành công!

bây giờ sinh viên mới ra trường đương nhiên chư biết gì về thực tế khi vào làm việc sẽ rất bở ngỡ. nói tóm lại khi học thì chỉ lý thuyết thôi khi ra đi làm ngay cả tờ hoá đơn con chưa biết viết thế nào thì sao làm một kế toán giỏi! tại sao tư tưởng của sv luôn là làm lấy kinh nghiệm sau đó tìm chổ khác bởi vì công việc mà 1 sv mới ra trường được làm ko thoả mãn nhu cầu của họ! tuy ko có kinh nghiệm nhưng họ có kiến thức tai sao các dn ko biết tận dụng đeiu62 đó tại sao tuyển họ vào chỉ để làm những công việc mà ai cũng làm đc. nếu ra trường có 1 công viêc tốt đúng chuyên ngành với 1 mức lương phù hợp với khả năng thì liệu có ai sẽ bỏ việc và đi tìm chổ khác ko! mới ra trường họ chấp nhận làm để học hỏi đến khi biết làm rồi thì họ muốn thăng tiến nếu ở cty cũ ko thế thăng tiến, ko phát huy được hết năng lực của mình thì bắt buộc họ phải tìm chổ khác thôi!
 
Sửa lần cuối:
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Tại sao tư tưởng của sv luôn là làm lấy kinh nghiệm sau đó tìm chổ khác bởi vì công việc mà 1 sv mới ra trường được làm ko thoả mãn nhu cầu của họ! tuy ko có kinh nghiệm nhưng họ có kiến thức tai sao các dn ko biết tận dụng đeiu62 đó tại sao tuyển họ vào chỉ để làm những công việc mà ai cũng làm đc. nếu ra trường có 1 công viêc tốt đúng chuyên ngành với 1 mức lương phù hợp với khả năng thì liệu có ai sẽ bỏ việc và đi tìm chổ khác ko! mới ra trường họ chấp nhận làm để học hỏi đến khi biết làm rồi thì họ muốn thăng tiến nếu ở cty cũ ko thế thăng tiến, ko phát huy được hết năng lực của mình thì bắt buộc họ phải tìm chổ khác thôi!

Vị trí cao hay thấp, phù hợp hay ko phù hợp là do họ chọn (do con người chứ ko phải do cái bàn cái ghế chọn họ). Nếu họ giỏi, họ muốn thăng tiến thì họ có quyền yêu cầu DN được làm và cam kết làm tốt các công việc đó. Tôi nghĩ ko một chủ DN nào lại từ chối người làm lợi cho DN của họ cả (từ chối người muốn làm tốt, làm đúng vị trí có mà điên). Có lẽ không một DN nào luôn. Không có 1 DN nào ko có chỗ để họ vùng vẫy (thực ra họ có vùng vẫy được hay ko mà thôi). Tạo ra nhiều giá trị cho DN thì quá tốt, nhưng sao họ ko đề đạt nguyện vọng đó? Mà lại cứ phải lên "đâu đó" để kêu ca (làm sao DN họ nghe thấy kêu ca trên WKT được :D).

Các DN cần lắm những người làm kế toán giỏi, làm tài chính giỏi, làm kinh doanh giỏi, làm kỹ thuật giỏi và thậm chí làm giám đốc giỏi (giám đốc điều hành - CEO) chưa hẳn là chủ DN nhé. Giá trị đo được bằng tiền mà họ tạo ra càng lớn (dĩ nhiên cao hơn chi phí (chứ ko chỉ lương đâu nhé) mà DN bỏ ra cho ví trí đó) thì đương nhiên là họ sẽ cho bạn muốn làm vị trí nào cũng được, thu nhập sẽ luôn tương xứng với giá trị mà bạn kiểm được cho DN (chứ ko phải nỗ lực bỏ ra mà ko tạo ra giá trị gì). Chỉ có điều: Bạn có tạo ra giá trị tương xứng hay ko mà thôi (tương xứng ở đây là giá trị tạo ra phải lớn hơn chi phí thì DN mới có lãi). Bạn muốn lương 30,000$, OK. Bạn hãy làm cho đội tuyển VN vô địch Seagame đi. :D (Nói nôm na như thế cho dễ hiểu)

nếu ra trường có 1 công viêc tốt đúng chuyên ngành với 1 mức lương phù hợp với khả năng thì liệu có ai sẽ bỏ việc và đi tìm chổ khác ko!

- Thế nào là phù hợp: 10tr? 50tr hay 100tr? Trong thời gian bao lâu? 1 năm, 5 năm hay 10 năm? Thu nhập phù hợp với giá trị bạn tạo ra cho DN, cho XH chứ ko phải phù hợp với khả năng. 1 ông Tiến sĩ mà ko tạo ra giá trị gì thì chưa chắc kiếm bằng 1 kỹ sư giỏi. Nếu ông có giỏi thật thì ông hãy tạo ra giá trị tương xứng với cái bằng Tiến Sĩ ấy. DN đâu có thiếu vị trí cho tiến sĩ :)
- Thế nào là thỏa mãn?
- Nhu cầu maslow: Ăn no mặc ấm rồi (1), --> ăn ngon mặc đẹp (2), --> tự khẳng định mình (3)

tuy ko có kinh nghiệm nhưng họ có kiến thức tai sao các dn ko biết tận dụng đeiu62 đó tại sao tuyển họ vào chỉ để làm những công việc mà ai cũng làm đc

Có thật là ai cũng làm được không? Có nhiều SV mới ra trường (thậm chí không phải mới ra mà đã có "KN làm việc" tới 1 năm rồi), tới soạn thảo cũng ko biết soạn thảo, chữ đầu câu ko viết hoa (ngữ pháp cấp 1), v.v... thì thử hỏi làm việc gì được nữa? Viết 1 đầu việc cũng ko biết viết, kế hoạch ngày ko biết viết cái gì, nếu có mẫu và có hướng dẫn rồi mà còn ko biết viết sao cho đúng, viết cả văn nói vào tài liệu chính thống, dùng ngôn ngữ teen trong các tài liệu công việc, v.v... thì thử hỏi "kiến thức" để làm cái gì? Đến cả việc gặp 1 vấn đề rất đơn giản về nghiệp vụ cũng ko biết tìm ở đâu ra, tìm bằng cách nào mà nửa câu cũng đi hỏi, mà thậm chí còn không biết kỹ năng hỏi nữa cơ (Không tin các bạn đọc tất cả các diễn đàn thì biết. Cái này nhiều quá mà tôi ko chỉ ra các bạn đều biết cả rồi).

Có nhiều SV bách khoa, v.v... ra trường bảo "bọn em ko thèm làm đề tài quản lý nhân sự". Nhưng than ôi, khi tôi hỏi là các bạn có biết trên thị trường họ khát khao giải pháp đó lắm không? Các cty lớn làm cả chục năm, tiêu tốn tới hàng tỷ đồng, hàng trăm người làm,... mới ra được 1 SP "tàm tạm" (cái mà SV họ ko thèm làm đề tài đó). Có biết ko những giải pháp mà SV "không thèm làm đề tài" đó thì DN VN đang phải bỏ cả trăm ngàn $ để mua mà vẫn bị thất bại đầy ra đấy ko? Có biết không ngay cả FPT - Cty to nhất về IT VN đã từ bỏ SP HR của họ để triển khai People Soft (vì dĩ nhiên SP của TÂY là quá đỉnh). Đó, những thứ mà SV ta "ko thèm làm đề tài" thì ở ngoài thực tế DN họ khát khao là vậy đó. Liệu các bạn có biết ko?
 
Sửa lần cuối:
N

ngocthuy2011

Sơ cấp
3/11/10
12
1
0
bắc giang
lương em kế toán học việc kế toán tại cây xăng loại 1 còn có 1.000.000 đ /1 tháng, mà không được nghỉ t7, cn nếu muốn nghỉ thì phải xin phép mỏi mồm. làm 15 - 20 /T5 tháng thì mới được nhận lương T4, muốn lĩnh tiền trước 15 thì có mà phải xin tạm ứng mỏi mồm. khổ không. EM ở bắc giang

Mà xuốt ngày xăng dầu, nhất là lúc nhập hàng thì có mà độc hại lắm. 2.5 triệu/1 tháng mới đi làm mà anh còn chán?
 
Vuongngoc1808

Vuongngoc1808

Sơ cấp
27/4/11
10
1
0
Hà Nội
nếu bạn thật sự làm chư đúng chuyên ngành thì nên tìm chổ khác bạn à! mới ra trường thì tìm được việc làm là 1 may mắn nhiều người bắt buộc phải làm trái ngành nhưng ko nên làm quá lâu bởi vì như vậy sẽ quên hết kến thức chuyên ngành của mình! mình nghĩ bạn cứ làm ở đó nhưng đồng thời cũng tìm kiếm cho mình 1 công việc khác phù hợp hơn khi nào tìm đc việc mới bạn hãy nghỉ.
còn kê khai thuế thi cũng đơn giản thôi bạn à bạn chỉ việc tải phần mềm HTKK 2.5.X về, nhập dữ liệu bên excel rùi tải qua phần mềm in ra là ok! bạn cho mình nick yahoo đi có gì giúp đc mình giúp! với lại chăm lên diễn đàn cũng học tập được rất nhiều đó bạn à! chúc bạn thành công!

bây giờ sinh viên mới ra trường đương nhiên chư biết gì về thực tế khi vào làm việc sẽ rất bở ngỡ. nói tóm lại khi học thì chỉ lý thuyết thôi khi ra đi làm ngay cả tờ hoá đơn con chưa biết viết thế nào thì sao làm một kế toán giỏi! tại sao tư tưởng của sv luôn là làm lấy kinh nghiệm sau đó tìm chổ khác bởi vì công việc mà 1 sv mới ra trường được làm ko thoả mãn nhu cầu của họ! tuy ko có kinh nghiệm nhưng họ có kiến thức tai sao các dn ko biết tận dụng đeiu62 đó tại sao tuyển họ vào chỉ để làm những công việc mà ai cũng làm đc. nếu ra trường có 1 công viêc tốt đúng chuyên ngành với 1 mức lương phù hợp với khả năng thì liệu có ai sẽ bỏ việc và đi tìm chổ khác ko! mới ra trường họ chấp nhận làm để học hỏi đến khi biết làm rồi thì họ muốn thăng tiến nếu ở cty cũ ko thế thăng tiến, ko phát huy được hết năng lực của mình thì bắt buộc họ phải tìm chổ khác thôi!

Nick của mình là: dieungoc_188. Bạn add rồi có gì mình trao đổi nhé.
 
Sửa lần cuối:
willow

willow

Trung cấp
4/3/08
176
0
16
Chân trời rộng mở
Hiện nay mình có hỏi rất nhiều công ty là đối tượng SV mới ra trường họ có tuyển không. Gần như 100% các cty (chứ ko phải 99% đâu nhé) hỏi đều bảo chúng tôi không tuyển SV ra trường trừ phi cam kết làm việc 2 năm (giữ bằng cấp). Lý do không phải họ không tuyển vì trình độ, thiếu kinh nghiệm như mọi SV nêu ra đâu, té ra là họ rất bực (có người thậm chí nói là cực kỳ bực) vì:

1. Quan điểm cực kỳ phổ biến của SV hiện nay: Vào cty đó chỉ để học hỏi, lấy KN, đủ lông đủ cánh thì xin chỗ khác (thậm chí chỗ khác chưa chắc đã hơn chỗ cũ (vì cty cũ có rất nhiều người làm lâu năm và có vị trí tốt) nhưng quan điểm này quá phổ biến, hỏi 10 SV thì cả 10 đều cùng quan điểm).

2. Đào tạo quá nhiều thì mới làm được việc (so với người đã có KN nhiều năm). Đào tạo thì nhiều mà vẫn phải trả lương trong khi các ứng viên đó chưa làm được "đồng" nào cho DN. Thực ra DN không ngại việc đào tạo mà rất muốn đào tạo để có nhân viên giỏi, chỉ có điều khi bắt đầu làm được việc thì các nhân viên mới "xù" nên họ thà tuyển người có KN (lương cao cũng được) để còn tập trung làm ăn.

3. Các công ty đó đánh giá tâm lý SV là "hoài bão" (là ưu điểm đồng thời cũng là nhược điểm lớn của SV) nhưng đa số "hoài bão" đó khác xa với thực tế. Ví dụ: Rất nhiều người không hề biết nghề KD là gì nhưng lại xin vào làm "nhân viên KD" để rồi vỡ mộng từ tuần làm việc đầu tiên, đã là nhân viên KD nhưng lại có mong muốn là "thu nhập ổn định" --> Các bạn ko hề biết là NV KD là do KH trả tiền, càng bán được nhiều thì càng có thu nhập cao. Vậy thu nhập ổn định thì tức là ...bán hàng ổn định à?.
Còn tại sao "hoài bão" chưa thực tế? Các SV không hề biết là nhiều công ty BĐS phải huy động tiền từ KH để trả lãi suất tới 21% (mua nhà còn được trả lãi nữa), bởi vì họ KD với tiền vay ngân hàng với lãi suất cực cao: 25-30% (tức là muốn có lãi thì phải kiếm được trên 40% thì mới làm KD). Nếu các bạn đọc bản tin kinh tế thường xuyên thì ở thời điểm hiện thời các bạn có biết cực nhiều cty đóng cửa ko? Thực tế kiếm tiền nó khác xa với mộng mơ, đừng nhìn vào số ít (ở XH nào cũng có người giàu chiếm chỉ có 5% thôi) mà nghĩ tiền dễ kiếm nếu ko bỏ sức ra.

P/S: Các công ty họ tìm người có KN, nhưng họ xem thời gian bạn làm ở các cty cũ như thế nào. Ví dụ có người 1 năm mà "KN" tới 3 cty thôi là các nhà tuyển dụng họ gạt CV của các bạn đi rồi. Không phải có "nhiều KN" tức là làm nhiều công ty đâu (Càng làm nhiều công ty có khi lại càng là yếu điểm đấy). Nhiều KN thể hiện ở kỹ năng làm việc (có chuyên nghiệp, có tinh tế, có cẩn thận, có trách nhiệm hay ko và thậm chí có khi chỉ là 1 quan điểm nghề nghiệp đúng đắn) khi bạn thể hiện trong lúc thử việc ấy. Có khi KN chỉ là sự suy nghĩ chín chắn về nghề về nghiệp mà thôi. Có nhiều ứng viên RẤT GIỎI nhưng có khi bị loại chỉ vì 1 câu nói thôi.



Nguồn: Bán hàng - "nghề" và "nghiệp"

Em rất tâm đắc với bài này của anh.
 
TUVANTHUEVIETNAM

TUVANTHUEVIETNAM

Sơ cấp
Chào bạn, tôi chia sẻ với bạn về điều này.
Chúng ta đi học với mong muốn kiếm được nhiều tiền, đó là sự thật và ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, có những thời điểm chúng ta phải biết hy sinh lợi ích trước mắt để đạt được lợi ích lâu dài. Vì bạn mới ra trường, do vậy thời gian này bạn có thể chịu khó một chút để trau dồi kinh nghiệm, để bộc lộ bản thân. Thời gian này là tiền đề để bạn tạo dựng sự nghiệp. Bạn hy sinh một vài năm đầu nhưng hưởng thành quả về sau là điều bạn nên làm. Cố gắng lên bạn nhé (tuy nhiên, thời gian bạn hy sinh lợi ích tài chính thì bạn phải ra sức tích lũy kinh nghiệm để tránh bỏ thời gian hoang phí nhé).
Chúc bạn sớm thành công,
Thân,
 
D

darknight356

Sơ cấp
27/11/10
6
0
0
34
hcm
Có người ba năm kinh nghiệm mà tiền lương chỉ hơn bạn chút đỉnh thôi. Tiền lương còn tùy vào công ty và khối lượng công việc nữa bạn ah
 
bacnamtraining

bacnamtraining

Cao cấp
22/1/11
867
35
28
45
Ha Noi
Cám ơn bác 2hai2 !

Bác viết hay quá chí phải ~

Cái vấn đề đây là tư tưởng

cần giáo dục tư tưởng Hồ chí Minh
khi lao động cho SV mới đc


Làm kế toán không khó, nhưng cũng chẳng phải dễ !
Kiên trì là làm được kế toán .
Mr Cù Trọng Xoay :
Sky: bacnamtraining
YM: bacnamtraining
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Ôi dào, nhiều tiền thì lại khổ vì nhiều tiền, ít tiền cũng sướng.
Công chức Lương tháng chưa được 2 triệu mà sống phơi phới cả đấy, có sao đâu.
May mắn kiếm được chỗ ngon - lương cao, nhưng chưa chắc đã hay. Chuyện Tái Ông mất ngựa đấy.
Thôi thì cứ đổ cho cái số. Cố gắng lên.
 
M

myhanh8012kt

Sơ cấp
2/3/11
17
0
1
34
hcm
Bạn này trung cấp hả
chắc trung cấp lương mới vây thui
tui cao dẳng ra trường gần 1 năm lương > 3tr mà ko đủ sống đang muốn out đay
 
L

lazymeo

Sơ cấp
14/1/11
23
0
1
quang ninh
doi bun thế đấy nhưng vẫn pải có cố gắng.
 
Vuongngoc1808

Vuongngoc1808

Sơ cấp
27/4/11
10
1
0
Hà Nội
Bạn này trung cấp hả
chắc trung cấp lương mới vây thui
tui cao dẳng ra trường gần 1 năm lương > 3tr mà ko đủ sống đang muốn out đay
"Bạn này" cũng cao đẳng bạn ah. Sao bạn coi trọng bằng cấp thế. Nhiều khi người ta hơn nhau ở hai chữ"may mắn" chứ ko nhất nhất thiết là bằng trung cấp, cao đẳng hay đại học đâu bạn ah.
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
"Bạn này" cũng cao đẳng bạn ah. Sao bạn coi trọng bằng cấp thế. Nhiều khi người ta hơn nhau ở hai chữ"may mắn" chứ ko nhất nhất thiết là bằng trung cấp, cao đẳng hay đại học đâu bạn ah.

Nhiều người trung cấp bây giờ đang thuê Tiến sĩ làm việc đó. Thử đi tìm mà xem.
 
L

linhlanhong

Guest
1/6/11
4
0
0
HCM
Chợt nhớ đến câu mà sếp hay nói mỗi khi nhân viên than thở về lương: C'est la vie!
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Híc. Các bác ơi, em ra trường đi làm được gần một năm rồi mà lương chán quá. Cả tháng đi làm đến lúc nhận đồng lương chưa làm được việc gì đã hết. Có ai như em ko??? Lương em có 2,5tr chẳng phụ cấp cái ma gì các bác ạ. Chán như con gián. Em muốn out quá mà giờ đi tìm việc họ cứ đòi kinh nghiệm phải thế này, phải thế kia. Ôi cái cuộc đời này...:wall:
Thật ra bạn đang bị tâmn lý thôi. Để tôi chia sẻ với bạn một vài kinh nghiệm xương máu của tôi.
Đối với Tôi kinh nghiệm chỉ là một phần thôi, Năng lực làm việc quyết định tất cả. Các Ông chủ Cty đa phần đều không coi kế toán là gì hết, bởi vì họ luôn tâm niệm phải coi trọng những ai làm ra tiền cho họ. Do đó nghề kế toán là nghề nguy hiểm chứ không phải độc hại. Lịch sử đã chứng minh, nếu Cty làm ăn thua lỗ phá sản thì Giám đốc có thể phải vào tù và Kế toán trưởng đi theo còn các Bộ phận khác như Kinh doanh, Sản xuất, Nhân sự thì vô sự.
Đó là nghịch lý mà bạn phải chấp nhận.
Còn chuyện đi làm lương cao lương thấp tùy thuộc vào từng Công ty, từng quan điểm sử dụng người, từng thời điểm. Ví dụ thời điểm lạm phát kiểu này có muốn trả lương cao cho bạn SEP cũng không có tiền mà trả.
Bây giờ tình hình kinh tế đang be bét, lạm phát tăng phi mã, các Cty lớn gần như đúng trên bờ vực phá sản hết nhưng chưa ai dám công bố cả.
Do đó, bây giờ có được việc làm là hạnh phúc lắm rồi bạn. Cuộc đời bất công hay công bằng là tùy theo nhận định của mỗi người.
Tôi cũng từng lãnh một tháng lương 400.000đ/tháng và cũng từng lãnh mức lương 40.000.000đ/tháng. Nhưng đúng như ông cha ta ngày xưa có nói tiền nào của đó. Bạn phải đổ mồ hôi, thậm chí cả máu để có được mức thu nhập tương xứng. Bạn làm việc không có ngày nghỉ, họp hành liên miên, gia đình bạn chỉ biết bạn đi làm vào lúc 8g sáng chứ không biết bạn về nhà lúc mấy giờ khuya. Con bạn đi học khi bạn chưa dậy, bạn về nhà thì nó ngủ mất...và cuối cùng bạn chợt nhận ra là Lương cao, thu nhập lớn nhưng cái giá phải trả là sự trống vắng về tình cảm, về sự chia sẻ, về con cái, về gia đình giá đó quá đắt. Nhưng rồi bạn sẽ cảm thấy áp lực quá nặng và bạn sẽ phải quyết định? Tiếp tục nhận mức lương cao áp lực nặng nề hay trở về với mức lương thấp mà đầu óc được thoải mái . Mình làm việc để sống hay sống để làm việc.
 
duongduong311

duongduong311

Cao cấp
24/12/10
245
2
0
35
hàn mặc tử
đúng là cái ji cũng có cái giá của nó! làm ng thì ko nên đòi hỏi quá nhìu!
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Làm việc để sống hay sống để làm việc.:wall::wall::wall:

Nghề nào cũng vậy cả: có thu nhập cao, thu nhập thấp. Con người cũng có: kẻ hay kêu ca, phàn nàn; kẻ thì khoe khoang; kẻ thì im thin thít. :049::049::049::

Good lucky, everyone.:028::028::028:
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA