Mỗi tuần một chuyên đề

Lương bèo bọt quá......

  • Thread starter Vuongngoc1808
  • Ngày gửi
Lostly

Lostly

Trung cấp
Híc. Các bác ơi, em ra trường đi làm được gần một năm rồi mà lương chán quá. Cả tháng đi làm đến lúc nhận đồng lương chưa làm được việc gì đã hết. Có ai như em ko??? Lương em có 2,5tr chẳng phụ cấp cái ma gì các bác ạ. Chán như con gián. Em muốn out quá mà giờ đi tìm việc họ cứ đòi kinh nghiệm phải thế này, phải thế kia. Ôi cái cuộc đời này...:wall:
Khi mình vừa ra trường 10 năm trước: Vào một Công ty mà nhân viên cứ 1 đến 2 tháng là lại thay đổi một loạt với tiêu chí là tháng đầu thử việc không lương => mình vẫn làm cật lực mặc dù nghèo đói vay mượn khắp nơi.
Tháng 2 lương cơ bản bậc ĐH + các loại phụ cấp: 400.000 đ. => làm cật lực
Tháng 3 Tổng thu nhập : 700.000 đ = lương kế toán Tổng Hợp thời bấy giờ => vẫn làm cật lực.
Tháng 04 cả phòng đề nghị với sếp tăng lương nếu không thì out do mọi việc trong công ty phòng mình đều phải lo hết lương không đủ chi phí => tăng lên mức 2tr => làm còn cật lực hơn nữa. 1 năm sau mình rời bỏ Công ty vì môi trường quá tồi tệ dù thu nhập lúc đó mức 2,5 tr/tháng và có thể kiểm thêm cũng là cao so với người làm thuê thời giá bấy giờ.
Tóm lại là bạn còn trẻ thì hãy cố gắng hết sức học hỏi để có bổ sung kiến thức => có nhiều sự lựa chọn hơn. Tự mình nghẫm lại mà vươn lên thôi.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoanghaihc511

hoanghaihc511

Trung cấp
30/8/10
70
0
0
Q9, TP HCM
Vị trí cao hay thấp, phù hợp hay ko phù hợp là do họ chọn (do con người chứ ko phải do cái bàn cái ghế chọn họ). Nếu họ giỏi, họ muốn thăng tiến thì họ có quyền yêu cầu DN được làm và cam kết làm tốt các công việc đó. Tôi nghĩ ko một chủ DN nào lại từ chối người làm lợi cho DN của họ cả (từ chối người muốn làm tốt, làm đúng vị trí có mà điên). Có lẽ không một DN nào luôn. Không có 1 DN nào ko có chỗ để họ vùng vẫy (thực ra họ có vùng vẫy được hay ko mà thôi). Tạo ra nhiều giá trị cho DN thì quá tốt, nhưng sao họ ko đề đạt nguyện vọng đó? Mà lại cứ phải lên "đâu đó" để kêu ca (làm sao DN họ nghe thấy kêu ca trên WKT được :D).

Các DN cần lắm những người làm kế toán giỏi, làm tài chính giỏi, làm kinh doanh giỏi, làm kỹ thuật giỏi và thậm chí làm giám đốc giỏi (giám đốc điều hành - CEO) chưa hẳn là chủ DN nhé. Giá trị đo được bằng tiền mà họ tạo ra càng lớn (dĩ nhiên cao hơn chi phí (chứ ko chỉ lương đâu nhé) mà DN bỏ ra cho ví trí đó) thì đương nhiên là họ sẽ cho bạn muốn làm vị trí nào cũng được, thu nhập sẽ luôn tương xứng với giá trị mà bạn kiểm được cho DN (chứ ko phải nỗ lực bỏ ra mà ko tạo ra giá trị gì). Chỉ có điều: Bạn có tạo ra giá trị tương xứng hay ko mà thôi (tương xứng ở đây là giá trị tạo ra phải lớn hơn chi phí thì DN mới có lãi). Bạn muốn lương 30,000$, OK. Bạn hãy làm cho đội tuyển VN vô địch Seagame đi. :D (Nói nôm na như thế cho dễ hiểu)
- Thế nào là phù hợp: 10tr? 50tr hay 100tr? Trong thời gian bao lâu? 1 năm, 5 năm hay 10 năm? Thu nhập phù hợp với giá trị bạn tạo ra cho DN, cho XH chứ ko phải phù hợp với khả năng. 1 ông Tiến sĩ mà ko tạo ra giá trị gì thì chưa chắc kiếm bằng 1 kỹ sư giỏi. Nếu ông có giỏi thật thì ông hãy tạo ra giá trị tương xứng với cái bằng Tiến Sĩ ấy. DN đâu có thiếu vị trí cho tiến sĩ :)
- Thế nào là thỏa mãn?
- Nhu cầu maslow: Ăn no mặc ấm rồi (1), --> ăn ngon mặc đẹp (2), --> tự khẳng định mình (3)
Một sinh viên mới ra trường thì họ có quyền chọn được một vị trí mà họ thích không? Đại đa số là không. Và bọn em cũng lên đây không phải để kêu ca mà là tâm sự chia sẻ.
Anh hai2hai chắc là bậc thầy về KINH TẾ CHÍNH TRỊ anh phân tích rất logic. Một SV vừa mới ra trường không ai là không muốn mình đưa những kiến thưc đã học vào thực tế và kiếm lại lợi nhuận cho DN. Nhưng trước hết họ phải có chổ để phát huy khả năng của họ.

Có thật là ai cũng làm được không? Có nhiều SV mới ra trường (thậm chí không phải mới ra mà đã có "KN làm việc" tới 1 năm rồi), tới soạn thảo cũng ko biết soạn thảo, chữ đầu câu ko viết hoa (ngữ pháp cấp 1), v.v... thì thử hỏi làm việc gì được nữa? Viết 1 đầu việc cũng ko biết viết, kế hoạch ngày ko biết viết cái gì, nếu có mẫu và có hướng dẫn rồi mà còn ko biết viết sao cho đúng, viết cả văn nói vào tài liệu chính thống, dùng ngôn ngữ teen trong các tài liệu công việc, v.v... thì thử hỏi "kiến thức" để làm cái gì? Đến cả việc gặp 1 vấn đề rất đơn giản về nghiệp vụ cũng ko biết tìm ở đâu ra, tìm bằng cách nào mà nửa câu cũng đi hỏi, mà thậm chí còn không biết kỹ năng hỏi nữa cơ (Không tin các bạn đọc tất cả các diễn đàn thì biết. Cái này nhiều quá mà tôi ko chỉ ra các bạn đều biết cả rồi).
Phần chữ đỏ có lẽ anh ám chỉ em. Tại sao lại ngữ pháp cấp 1 cũng không biết có lẽ ở đất nước Việt Nam này trừ những người không học thôi chứ những ai đi học thì ko ai ko biết điều dó vấn đề là họ thực hiện như thế nào? Có nhiều lý do để họ ko làm có thể họ thấy ko cần thiết, hay mất thời gian, họ ko thích chẳng hạn,.... Đúng là bọn em mới ra trường còn nhiều điều chưa biết mà chưa biết thì phải hỏi. Và chính những người như bọn em lại cần sự giúp đỡ của các anh các chị. Anh đừng nói " kiến thức để làm gì" ko có "kiến thức" thì ko làm được gì hết dù kỹ năng có thành thạo như thế nào.
Còn trên diễn đàn cũng vậy những thành viên mới thì sao được như các anh các chị. bọn em không biết thì mới hỏi có thể điều đó với anh là nhảm nhí nhưng với bọn em lại là một việc lớn lao.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Vuongngoc1808

Vuongngoc1808

Sơ cấp
27/4/11
10
1
0
Hà Nội
Nhiều người trung cấp bây giờ đang thuê Tiến sĩ làm việc đó. Thử đi tìm mà xem.

Thì em có ý kiến gì đâu. Em làm sao nói lại với bác được. Bác hơn em mấy chục năm kinh nghiệm cơ mà. Không biết bác giỏi giang đến mức nào nhưng em thấy bác ko coi trọng sinh viên mới ra trường như bọn em. Là đàn anh thì bác nên đưa ra những lời lẽ nhẹ nhàng khuyên răn, chia sẻ và đồng cảm thì có sao đâu. Bác toàn nói những câu chỉ khiến bọn em nghe mà ko muốn thực hiện theo bác dù biết là nó cũng có lý. Bác đặt vào địa vị bon em nghĩ mà xem.
 
C

chipnon

Guest
21/4/11
23
0
0
ha nam
Được rồi bớt giận đi bạn, SV lúc nào cũng sống trong viễn tưởng tương lai tốt đẹp, nhưng khi vấp vào thực tế thì hầu như ai cũng nản lòng cả.Nhưng ròi việc sẽ qua mau thôi, chỉ cần chúng ta cố gắng và lòng kiên trì thì sẽ có được thành quả mà ta mong đợi phải không bạn. Anh hai2hai chắc cũng chỉ muốn tốt cho chúng ta thôi mà, bạn đừng giận nữa, cười lên cái nào
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Thì em có ý kiến gì đâu. Em làm sao nói lại với bác được. Bác hơn em mấy chục năm kinh nghiệm cơ mà. Không biết bác giỏi giang đến mức nào nhưng em thấy bác ko coi trọng sinh viên mới ra trường như bọn em. Là đàn anh thì bác nên đưa ra những lời lẽ nhẹ nhàng khuyên răn, chia sẻ và đồng cảm thì có sao đâu. Bác toàn nói những câu chỉ khiến bọn em nghe mà ko muốn thực hiện theo bác dù biết là nó cũng có lý. Bác đặt vào địa vị bon em nghĩ mà xem.

Bạn lại nhầm to rồi.

- Thứ nhất tôi quote comment của bạn là để khẳng định bạn nói đúng, rằng người nói ở trên đánh giá quá cao chuyện bằng cấp. Chỉ vì họ viết bài tệ quá nên tôi ko muốn quote lại bài của họ mà chỉ quote bài của bạn để khẳng định bạn nói đúng. Sống ở trên đời không nhất thiết có cái bằng ĐH.

- Thứ hai, tôi ko đánh giá thấp SV mới ra trường (THỰC TẾ LÀ TRƯỚC ĐÂY CTY TÔI CHỈ TUYỂN SV) mà gần đây vấn đề nhân sự là quá nhức nhối ở tất cả các công ty và tôi nêu ra để các bạn tự suy nghĩ cho chính các bạn. Vì tôi đã làm việc với khá nhiều bạn SV (và quản lý khá nhiều diễn đàn nên đọc nhiều bài viết của các bạn) nên tôi biết tâm lý SV chỉ chọn những nơi làm đầu tiên để học việc (như hầu hết các bạn nói ở trên). Tôi gặp giám đốc cty nào họ cũng khẳng định không tuyển SV (vì mấy lý do tôi đã nói ở trên). Tôi đã đi hỏi rất rất nhiều và luôn nhận được câu trả lời với những bức xúc như vậy. Tôi nghĩ chắc chắn sẽ còn nhiều công ty khác tuyển SV mới ra trường và tôi tiếp tục đi hỏi những công ty như thế. Tuy nhiên tới giờ này tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời tích cực (có lẽ ngoại trừ những mô hình KD có thể thay đổi nv mà không bị ảnh hưởng quá nhiều). Và đó là 1 thực tế mà không chỉ các bạn mà chính tôi cũng phải suy nghĩ nhiều.

Tại sao lại ngữ pháp cấp 1 cũng không biết có lẽ ở đất nước Việt Nam này trừ những người không học thôi chứ những ai đi học thì ko ai ko biết điều dó vấn đề là họ thực hiện như thế nào?

Ngữ pháp cấp 1 có nói khi nào thì đặt dấu chấm, khi nào đi đặt dấu phẩy để khi đọc bài thì biết ngừng ở đoạn nào. Đọc mỗi đoạn phải có điểm dừng (ở dấu chấm dấu phẩy) chứ đọc liền tù tì thì ... mỏi lắm.

hoanghaihc511 nói:
Anh đừng nói " kiến thức để làm gì" ko có "kiến thức" thì ko làm được gì hết dù kỹ năng có thành thạo như thế nào.

Kiến thức (cần có cho 1 công việc nhất định) là điều kiện cần. Kỹ năng làm việc, đạo đức nghề nghiệp,... là điều kiện đủ. Điều kiện cần thì không cần phải nhắc đến vì nó là hiển nhiên.

Giống như:
SP chất lượng đạt chuẩn là hiển nhiên cần có. SP có hình ảnh (hình ảnh SP, bao bì, hình ảnh quảng cáo,...) là điều làm tăng cảm xúc để KH mua SP.

Có 2 người giỏi như nhau, nhưng 1 người có kỹ năng làm việc, giao tiếp tốt, hòa đồng với mọi thành viên của nhóm, có kỹ năng xử lý vấn đề, kết quả làm việc ít bị "sửa lại" vì có kỹ năng trình bày, soạn thảo tốt và có tính cẩn thận, v.v... thì rõ ràng là dễ được chấp nhận hơn những người ko có những kỹ năng ở trên.

Đó chính là điều mà tôi muốn chuyển tới các bạn SV. Hãy nâng cao kỹ năng làm việc (từ việc nhỏ nhất như đừng làm cái USB của bạn bị virus, cách tổ chức folder trong máy tính sao cho khoa học, hay đơn giản là việc viết văn bản sao cho đúng, v.v...)

Ngoài ra, trước khi đi làm, các bạn hãy tìm hiểu kỹ về nghề nghiệp. Thế nào là kế toán, thế nào là kinh doanh, thế nào là XNK,... xem nó chán, nó hay, nó khó khăn, nó thuận lợi ở điểm nào.

Và tôi xin trích lời của Steven Jobs - Chủ nhân của những iPhone, iPad mà cả thế giới đang phát cuồng. Đây là bài mà tôi vừa đọc hôm qua, trên xe otô lúc đi Offline webketoan về bằng Điện thoại.

Thời gian của các bạn là có hạn, vì thế đứng lãng phí để sống cho một cuộc đời ai đó. Ðừng nhốt mình trong những tín điều nào đó, sống như vậy là sống bằng suy nghĩ của những người khác. Ðừng để quan điểm của những người khác làm mờ nhạt đi quan điểm của chính bản thân bạn.

Ðiều quan trọng nhất là bạn hãy dũng cảm đi theo sự mách bảo của trái tim và trực giác của mình. Bằng cách nào đó, chúng biết rõ bạn thực sự muốn trở thành cái gì. Những điều khác chỉ là thứ yếu.

Đọc cả bài Sống như thế nào trước khi bạn chết – Steve Jobs
 
Sửa lần cuối:
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
Hà hà có một câu trong câu hỏi phỏng vấn mà hỏi 10 người thì cả 10 người không trả lời được, mặc dù nó quá dễ
Bạn cho biết ưu điểm và khuyết điểm của bạn đối với công việc chúng tồi vừa mô tả (dĩ nhiên trước hết chúng tôi đã mất 30 phút mô tả chi tiết từng quy trình, nghiệp vụ, những kiến thức và kỉ năng cần thiết đối với vị trí các bạn ứng tuyển)
Tuy nhiên các bạn đều gặp các trường hợp sau đây:
1. Không chú ý lúc người tuyển dụng training cho vì đây gần đúng như một buổi hướng đẫn nghiệp vụ miễn phí!
2. Các bạn đọc các đáp án trên mạng rồi áp vô (râu ông nọ cắm cằm bà kia): ở đây chúng tôi đã đưa ra các chỉ tiêu quá cụ thể rồi chứ chả ai muốn hỏi chung chung ưu - nhược điểm của chính bản thân các bạn)
3. Các bạn thậm chí không nhận biết được các gì mình thiếu (hổng kiến thức + kỷ năng) cái gì mình đã đáp ứng (gọi đơn giản là sở trường) : chắc cũng vì ám ảnh đáp án trên mạng, nào là "biến điểm yếu thành điểm mạnh", "biến nhược điểm thành ưu điểm".... với các câu trả lời thông minh! <-- đúng là nhảm nhí!
-- -- ---Sơ sơ vậy để các bạn đọc chơi, và nên biết chắc bản thân mình cần gì, kiến thức nào, kỹ năng nào phục vụ công việc mình cần, trong sũy nghĩ của bạn có bao giờ thoáng qua rằng : tôi làm việc tới khi không còn khả năng làm việc nếu nơi đó đáp ứng thu nhập + điều kiện làm việc tương ứng với "lao động" mà tôi bỏ ra?! (chắc là không nhỉ)
- --- --- ---
Riêng bản thân ncxn chuyển vài công ty không phải vì "làm cho có kinh nghiệm" mà vì công ty không đáp ứng nhu cầu công việc cho bản thân mình (công việc hành chính mà khối lượng công việc chỉ cần làm 3-4h là hoàn tất -> dĩ nhiên thu nhập kéo theo cũng không khá được, đề nghị hoài mà chả giao thêm việc -> chán nghỉ luôn! hì hì)
 
H

Hoài Thương

Guest
Mình nhớ tháng lương đầu tiên làm kế toán của mình chính là tháng 4/2004, khi ký bảng lương xong, cầm 1 nắm tiền và đếm, đếm đi đếm lại (mặc dù biết rõ số tiền rồi mà vẫn đếm) tất tần tật có 450 nghìn. ( Thuê nhà trọ hết 150 nghìn, còn 300 nghìn để ăn cho cả tháng), ha ha ha, thế mà về nhà trọ vẫn khao được bạn bè 1 bữa ốc luộc hết 25 nghìn.
 
N

nupt88

Guest
15/7/11
15
0
0
Đống Đa-Hà Nội
bacnamtraining oi!

Bọn em cũng ở ra hà nội làm, mới ra trường nên rất nhiều khó khăn. Vậy bác đã có ý giúp bọn em thì cho em xin số điện thoại em liên lạc với bác, Bác giúp được bọn em thì tốt quá, Tranh thủ kiếm thêm thu nhập phụ giúp cho mình và gia đình
Mong bác hồi âm sớm!
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Thì em có ý kiến gì đâu. Em làm sao nói lại với bác được. Bác hơn em mấy chục năm kinh nghiệm cơ mà. Không biết bác giỏi giang đến mức nào nhưng em thấy bác ko coi trọng sinh viên mới ra trường như bọn em. Là đàn anh thì bác nên đưa ra những lời lẽ nhẹ nhàng khuyên răn, chia sẻ và đồng cảm thì có sao đâu. Bác toàn nói những câu chỉ khiến bọn em nghe mà ko muốn thực hiện theo bác dù biết là nó cũng có lý. Bác đặt vào địa vị bon em nghĩ mà xem.

Hiểu tâm trạng của bạn. Sinh viên mới ra trường, người trẻ bao giờ cũng phải nhún nhường người lớn.

Quan điểm của bạn muốn có kinh nghiệm, muốn có đồng lương cao thì tất nhiên phải trải qua giai đoạn khó khăn ban đầu. Đồng ý với bạn : "nhảy việc" cho ta kinh nghiệm, kiến thức, và khả năng nhận được đồng lương cao. Đến 1 lúc nào đó, bạn sẽ cũng như mình, tự ngẫm nghĩ lại: Cái giá để mình có được thành quả thật không dễ chút nào.

Chúc các bạn trẻ, sinh viên mới ra trường sẽ đạt được những gì mong muốn. Nếu các bạn gặp mình ở Đà Nẵng, mình sẽ tuyển dụng các bạn.

Goodluck.
 
nguyentrang2909

nguyentrang2909

Trung cấp
28/6/11
102
2
0
35
hcm
asiasoft.com.vn
Mình không phải dân kế toán, nhưng mình cũng là sinh viên mới ra trường nên mình hiểu các bạn. CÁc bạn bức xúc về lương về chổ làm cũng là điều tất nhiên. Nhưng hãy thử nghi, vừa ra trường,ngoài việc cầm tấm bằng DH trên tay, bạn còn có gì để chứng minh cho DN thấy bạn làm được yêu công cv của họ, trong khi ngày nay có quá nhiều trường đào tạo, quá nhiều sinh viên, mà chất lượng đầu ra thì khỏi bàn, ai cũng hiểu, không đánh giá được gì nhiều. Anh hai2hai nói đúng, tuy nhiên có lẻ vì anh ấy phân tích có hơi bức xúc nên làm các bạn cảm thấy không được tôn trọng.
Muốn có một công việc tốt (công việc mình thích, lương cao, môi trường tốt...) là do các bạn thôi. Nên chọn đúng chổ. Khi quyết định đi làm ở đâu đó, các bạn phải xem xét kỹ rồi mới làm mà, nên đừng than là lương quá thấp. Lúc phỏng vấn vào làm DN cũng có nói với bạn về chế độ rồi. Quan trọng là các bạn chọn hướng đi thế nào cho tương lai
 
bacnamtraining

bacnamtraining

Cao cấp
22/1/11
867
35
28
45
Ha Noi
Chào bạn nupt88

Bạn liên lạc với mình nha !


Làm kế toán không khó, nhưng cũng chẳng phải dễ !
Kiên trì là làm được kế toán .
Mr Cù Trọng Xoay :
Sky: bacnamtraining
YM: bacnamtraining
 
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Hiểu tâm trạng của bạn. Sinh viên mới ra trường, người trẻ bao giờ cũng phải nhún nhường người lớn.

Quan điểm của bạn muốn có kinh nghiệm, muốn có đồng lương cao thì tất nhiên phải trải qua giai đoạn khó khăn ban đầu. Đồng ý với bạn : "nhảy việc" cho ta kinh nghiệm, kiến thức, và khả năng nhận được đồng lương cao. Đến 1 lúc nào đó, bạn sẽ cũng như mình, tự ngẫm nghĩ lại: Cái giá để mình có được thành quả thật không dễ chút nào.

Chúc các bạn trẻ, sinh viên mới ra trường sẽ đạt được những gì mong muốn. Nếu các bạn gặp mình ở Đà Nẵng, mình sẽ tuyển dụng các bạn.

Goodluck.

Em kết nhất câu nói của bác. Thế chỗ đó còn trống không bác cho xin địa chỉ để em đến xin việc với.
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Em kết nhất câu nói của bác. Thế chỗ đó còn trống không bác cho xin địa chỉ để em đến xin việc với.

Chỉ tuyển dụng đối với các trường hợp như các bạn chủ Topic ở trên.
Còn công việc đang ổn định như bạn kemdua thì phải xem xét.
 
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Chỉ tuyển dụng đối với các trường hợp như các bạn chủ Topic ở trên.
Còn công việc đang ổn định như bạn kemdua thì phải xem xét.

Chủ thớt bảo lương tháng 2tr chứ em lương tháng 1tr5 thôi ah. bác xem xét tình hình thế nào nhé.
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Chủ thớt bảo lương tháng 2tr chứ em lương tháng 1tr5 thôi ah. bác xem xét tình hình thế nào nhé.

Công việc Ổn định thì không nên bay nhảy như con châu chấu, bạn ah.
 
kim dung nguyen

kim dung nguyen

Trung cấp
25/12/07
174
0
16
quang ngai - TpHCM
Riêng bản thân ncxn chuyển vài công ty không phải vì "làm cho có kinh nghiệm" mà vì công ty không đáp ứng nhu cầu công việc cho bản thân mình (công việc hành chính mà khối lượng công việc chỉ cần làm 3-4h là hoàn tất -> dĩ nhiên thu nhập kéo theo cũng không khá được, đề nghị hoài mà chả giao thêm việc -> chán nghỉ luôn! hì hì)
Suy nghĩ này của bạn giống mình. CV của mình làm ko tới 1 tuần là xong hết rồi. Thời gian còn lại lên wkt, chat chit hức!
 
D

dunghatinh

Trung cấp
22/9/09
142
1
0
HCM
chủ topic đi làm gần 1 năm rồi mà lương vẫn chỉ có 2,5tr. Thứ nhất là bạn hãy nên coi lại cv đó có phù hợp với khả năng của bạn hay ko, nếu dư thừa năng lực sẽ thấy nhanh chán, rảnh rổi mà lương thấp thì phí thời gian lắm. Thứ hai là công sức bạn cống hiến cho công ty mà họ trả lương như vậy theo bạn nghĩ có thỏa đáng không.
Mình mới ra trường, bắt đầu đi làm, lương thử việc cũng có 2,5tr thôi. Mình nghĩ thu nhập là quan trọng nhưng môi trường làm việc và khả năng nâng cao trình độ kinh nghiệm cũng quan trọng không kem.
 
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Công việc Ổn định thì không nên bay nhảy như con châu chấu, bạn ah.
Nói vậy thôi chứ em chả thích bay nhảy đâu bác. Em chỉ thích ổn định thôi, lương thấp tí cũng không sao. Nói chung là chẳng biết bao nhiêu gọi là đủ. Làm nhiều bao nhiêu cũng thấy ít thôi thì mình cứ chi tiêu hợp lý là dc. (cái này vận dụng nghề nghiệp tốt nhỉ)
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Nói vậy thôi chứ em chả thích bay nhảy đâu bác. Em chỉ thích ổn định thôi, lương thấp tí cũng không sao. Nói chung là chẳng biết bao nhiêu gọi là đủ. Làm nhiều bao nhiêu cũng thấy ít thôi thì mình cứ chi tiêu hợp lý là dc. (cái này vận dụng nghề nghiệp tốt nhỉ)

Con người ngày càng hướng tới mục tiêu cao hơn thì cả chính họ và thế giới xung quanh mới phát triển. Mỗi cá nhân chúng ta đều nên đặt ra mục tiêu tiếp theo để còn phấn đấu. Cá nhân có nhu cầu, có mong muốn phát triển thì doanh nghiệp mới phát triển được. (Muốn nhiều tiền --> Làm việc hiệu quả --> Doanh nghiệp phát triển). Các bạn ko nên có tư tưởng Ổn định (về thu nhập chứ ko phải chuyện bay nhảy) và Dừng lại.

Dĩ nhiên khái niệm cân đối chi tiêu, tập trung vào tài sản tích cực ở mọi thời điểm là điều ai cũng nên làm.
 
chik1991

chik1991

Guest
26/7/11
5
1
0
32
Hà Nội
Hic, e học trung cấp nên e vừa mới tốt nghiệp, e tốt nghiệp loại khá nên h e chuẩn bị thi và học liên thông. e đi làm kế toán khi e còn chưa ra trường nên nhiều kai' có thể nói là bỡ ngỡ. Nhưng vấn đề là vi chua tốt nghiệp trung cấp, hơn nữa lại chưa co bằng nên lương của e chỉ có 1,5tr/tháng. Thật sự ban đầu mới đi làm e thật sự áp lực, kai j cũng mới mà công việc thi lạ lẫm. Phải mất 1 thời gian e mới tạm thời quen. Thật sự đi làm mới biết áp lực là thế nào, giám đóc lại khó tính nữa chứ, lại càng áp lực hơn. hiz

E còn ít tuổi có lẽ e nói k được triết lí và thấu tình đạo lý như các bác vừa nói ở trên, nhưng e nghĩ kai j cung cần có thời gian. E bit bi h các cty hay đòi hỏi phải co kinh nghiệp, vậy e hỏi các pác 1 năm có bn sv kế toán ra trường, vừa mới rời khỏi ghế nhà trườn, cty nào cung đòi hỏi kinh nghiệm thì sinh viên biêt lấy kinh nghiệm ở đâu ra, các bác bảo phải có kinh nghiệm thì cũng phải có nơi để sản xuất ra cái kinh nghiệm ấy chứ. mà kai kinh nghiẹm cá cty cần là kinh nghiệm j? kinh nghiệm làm kế toán ư, cty nao cung đòi hỏi nhân viên mới có kinh nghiệm thi sv biêt vào chỗ nào để lấy kinh nghiệm bây giờ. Vậy e nghĩ kinh nghiệm phải được đúc kết qua thời gian, là kĩ năng sống, kỹ năng làm việc, và khả năng tư duy của từng người. Có thể nta k lấy kinh nghiệm từ công việc kế toán mà co thể học lấy từ thực tế (kai này e cũng k biết nữa^^!) => không biết ý kiến của e có gióng với các anh các chị k, mọi người tham gia cùng comment nhe! Hi
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA