Thành lập Dance CLB ở HCM

  • Thread starter Chau Minh Tran
  • Ngày gửi
B

bibinew

Guest
20/5/06
20
0
0
41
TP HCM
Bibinew thấy ở nhà văn hóa Thanh Niên có mở lớp học nhảy đó! Đang tính đi học! Có anh em nào muốn đi học không, đi chung cho vui! Định tháng sau bắt đầu học! Lớp cơ bản!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Hôm SN web rủ chị Xuân Thắm làm vài đường lả lướt, thế mà chị ấy chê mình là phụ nữ không chịu, chắc chị sợ mình không khỏe bằng VIVA sẽ làm chi ấy te sắc té.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Hồ Lan nói:
Hôm SN web rủ chị Xuân Thắm làm vài đường lả lướt, thế mà chị ấy chê mình là phụ nữ không chịu, chắc chị sợ mình không khỏe bằng VIVA sẽ làm chi ấy te sắc té.

Hèn chi hôm nay nhảy mũi quá trơi luôn!
Hôm SN có ai chơi bài nào cho khiêu vũ đâu? May ghê! Nếu không cũng chả biết đường đâu mà lần, quên sạch rùi :dogrun::dogrun:
 
hungh123

hungh123

Trung cấp
1/2/05
53
0
6
47
Somewhere near you
bibinew nói:
Bibinew thấy ở nhà văn hóa Thanh Niên có mở lớp học nhảy đó! Đang tính đi học! Có anh em nào muốn đi học không, đi chung cho vui! Định tháng sau bắt đầu học! Lớp cơ bản!

Bạn xem lịch đi rồi thông báo cho anh em biết với. Đang tìm lớp mà!
 
B

bibinew

Guest
20/5/06
20
0
0
41
TP HCM
Uhm! Ở nhà Văn Hóa Thanh Niên cứ đầu tháng và giữa tháng là có mở lớp.
Đông người học lắm! Có khiêu vũ cổ điển và nhảy hiện đại. Một khóa 1 tháng 70k! Hiện mình đang đi HN, cuối tháng 12 mới vào. Nên các bạn đi học trước nhé!
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Ủa cái dzụ nhảy nhót này......có ai còn muốn đi học nữa không nhỉ?
Đầu tháng nì nhà Văn Hóa Lao Động có mở lớp, ngày nào cũng có.........cứ đến và đó đóng tiền vào học.

Có ai đi học vào thứ 2 - 4 -6 lúc 7h - 8h30 không thì lên tiếng cái!
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
Học khiêu vũ

Khiêu vũ không chỉ là một nghệ thuật giải trí mà còn là môn thể thao vì sắc đẹp.

Sự vượt trội của nó so với các môn nghệ thuật khác nằm ở chỗ, nó phù hợp với mọi lứa tuổi. Bạn tập như thế nào để nó phát huy hết tác dụng với bạn? Huấn luyện viên Phan Thị Thanh Tuyền - Cung văn hoá lao động TP.HCM sẽ cho các bạn biết về điều này.

Khiêu vũ giải phóng năng lượng

Bản chất của nó vốn là một môn thể thao. Nó có thể giải phóng một số năng lượng đáng kể nhưng lại không gây cảm giác áp lực lên người khiêu vũ. Khi bạn khiêu vũ, một sự tác động đồng bộ lên khắp các cơ quan của cơ thể, giúp cơ thể thon gọn, mềm dẻo và linh hoạt. Sự tuần hoàn máu trong cơ thể cũng từ đó mà tốt hơn. Nhiều người lên đến chức ông bà mà tác phong và dáng đi của họ vẫn uyển chuyển và linh hoạt chẳng khác gì người trẻ. Tất cả đều nhờ vào khiêu vũ.


Khiêu vũ là một phương tiện giao tiếp xã hội đơn thuần mà con người có nhu cầu trang bị cho mình. Vốn là những người xa lạ nhưng chỉ sau một lần nhảy tự nhiên con người như muốn nhích lại gần nhau. Khiêu vũ là môi trường giao tiếp dễ tiếp cận vì bản sắc văn hoá của nó. Người ta dễ dàng cởi mở và thân thiện hơn. Nó giống như "miếng trầu là đầu câu chuyện" của người Việt Nam ta.

Nên tập khiêu vũ lúc nào?

Ở các nước phương Tây, người ta cho trẻ em học khiêu vũ từ lúc còn bé. Chúng được sống trong môi trường có âm nhạc thường xuyên nên việc khiêu vũ gần như là một sự tự nhiên vậy. Nhưng ở Việt Nam không có được sự thuận lợi đó, lại bị định kiến của xã hội trước những mặt trái của khiêu vũ. Vì vậy, nhiều người còn e ngại.

Vài năm trở lại đây khi các nhà thể thao, các bác sĩ lên tiếng về tác dụng của khiêu vũ đối với sức khoẻ và sắc đẹp thì người ta mới có cái nhìn rộng lượng hơn. Lạ một điều là nhiều người đi tiên phong lại là những ông già mới hay chứ. Một quan điểm lành mạnh trong cái nhìn đúng về khiêu vũ đang kéo theo một bộ phận xã hội đến với các sàn nhảy.

Các bài khiêu vũ đều giống nhau ở các bước căn bản. Tuổi trẻ vốn tiếp thu nhạy nên chúng có thể học nhanh và bất kỳ lớp nào. Người có tuổi vẫn học được dù tiếp thu hơi chậm hơn con cháu chúng ta. Trong các lớp của Cung văn hoá lao động, giáo viên cũng rất tế nhị, sẽ hướng dẫn kỹ hơn cho các học viên này. Thế mà vẫn có các ông bà yêu cầu được học kỹ thuật cao hơn để tránh nhàm chán đấy. Có nghĩa là dù lớn tuổi thì nhu cầu thử sức mình vẫn luôn luôn tồn tại.

Những điều chú ý

Yêu cầu đối với nam bao giờ cũng cao hơn để làm vai trò dìu bạn nữ nhảy. Anh ta phải luôn luôn ở thế chủ động. Khi người đàn ông thuộc bài và rành các bài nhảy thì bước nhảy của chính anh ta sẽ nhẹ nhàng mà còn không gắt bước khi dìu bạn. Nếu một người nữ chỉ cần hai tháng là có thể đi được thì với nam, họ phải có trình độ của 6 tháng là đủ vốn để mà tự tin trước bất kỳ đối tượng nào.

Với người có tuổi nên học kiểu khiêu vũ cổ điển do sự thanh lịch và nhẹ nhàng của dòng này. Khi đi chơi, người trung niên nên tránh các điệu quá cuồng nhiệt, sôi nổi và không nên thực hiện các bước te sâu. Gân cốt không còn mạnh sẽ nguy hiểm khi thực hiện các động tác như thế.

Khi đã biết nhảy, ngoài các buổi dạ tiệc, nếu có thể, nên đi nhảy thường xuyên như một môn thể dục. Để lâu sẽ quên. Thường xuyên khiêu vũ cũng giống như chúng ta đang bền bỉ rèn luyện thể thao vậy. Khiêu vũ là bài tập tăng cường sức khoẻ và phòng bệnh rất tốt. Hơn nữa nó còn có tác dụng tạo nên một thể hình đẹp cho bất kỳ lứa tuổi nào. Mang lại sự tự tin, có khi thay đổi cả nhân cách và trạng thái tâm hồn mỗi người.Vì vậy, mà không quá khi nói rằng, khiêu vũ đang trở nên một phần tất yếu trong cuộc sống hiện đại.
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
Lợi ích của khiêu vũ

Thả mình theo những điệu nhạc du dương, lúc mạnh mẽ, khi uyển chuyển với những vũ điệu Latin sôi động. Khiêu vũ không chỉ là bộ môn nghệ thuật mà còn là một môn thể thao với rất nhiều lợi ích về sức khoẻ và vẻ đẹp cơ thể.

Cơ thể đẹp nhờ khiêu vũ

Khiêu vũ là một bài luyện tập thể dục rất tốt. Khi bạn khiêu vũ, tức là các cơ bắp được hoạt động, năng lượng được tiêu hao, cơ thể sẽ dẻo dai, thân hình sẽ thon đẹp và săn chắc. Chỉ cần từ hai đến ba lần một tuần chơi khiêu vũ, đây sẽ là bài tập thay thế tốt nhất cho những bài thể dục thường ngày. Khiêu vũ cũng là bài tập tuyệt vời để “thu gọn” vòng hai, săn chắc vòng ba. Các cơ bụng, cơ hông sẽ được hoạt động rất nhiều khi bạn khiêu vũ. Theo nghiên cứu, một người chơi khiêu vũ với những vũ điệu nhẹ nhàng như Vanlse, Tango, Swing,…một phút sẽ tiêu hao khá nhiều calo.

Một người luyện tập khiêu vũ thường xuyên cũng là người có dáng vẻ thanh lịch, tao nhã, nhưng không kém phần gợi cảm và hấp dẫn.

Khiêu vũ và sức khoẻ

Khiêu vũ không chỉ đem lại một cơ thể khoẻ mạnh, thân hình eo thon mà còn giúp bạn chữa và phòng chống rất nhiều bệnh. Sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, được thả mình theo những bản nhạc du dương từ Vanxơ, Tango và sống động, hết mình theo những vũ điệu Latin hiện đại như Chacha, Samba, mọi căng thẳng, stress sẽ được xua đi nhanh chóng.

Theo những nghiên cứu điều tra cho thấy, một người thường xuyên luyện tập khiêu vũ sẽ mang lại kết quả giảm tới 70% các bệnh như: mất ngủ, béo phì, đau các khớp xương, bệnh trầm cảm, đau đầu và cả bệnh tiểu đường. Khi cơ thể được uyển chuyển theo những nhịp nhảy, máu được lưu thông, hệ thống thần kinh cũng được thư giãn.


Khi đã trở thành một người khiêu vũ thành thạo, bạn sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm để trở thành một người có sự rèn luyện về tinh thần, về khả năng giao tiếp, lập kế hoạch và là một người đặc biệt tự tin. Những thuận lợi này sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống, công việc của bạn.


Khiêu vũ và sự lãng mạn

Khiêu vũ bằng cả sự đam mê của mình chính là một hoạt động giúp tăng trạng thái tình cảm, tính lãng mạn của con người. Khi bạn cảm nhận một bản nhạc, nhịp điệu, khi bạn chuyển động cơ thể uyển chuyển, uốn mình theo những vũ điệu sôi động, bạn sẽ trở nên gợi cảm hơn. Với hầu hết mọi người, ai cũng đều muốn mình được quấn hút hơn trước người bạn nhảy. Không nơi nào bạn có được những cơ hội gây cảm tình, sự hấp dẫn trước một người lạ mặt khác giới mà không cần một lời nói, hành động mà chỉ trong vòng có vài phút cùng khiêu vũ với nhau.

Tuy nhiên, thật không may mắn, khiêu vũ cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra những hiểu nhầm đáng tiếc và có thể gây đổ vỡ hạnh phúc, nguyên nhân chính cũng do khiêu vũ còn xa lạ và kèm theo những sự thiếu hiểu biết tích cực về một bộ môn giao tiếp xã hội này.


Ở Việt Nam, khiêu vũ giờ cũng khá phát triển. Bạn có thể bắt gặp người chơi khiêu vũ ở rất nhiều nơi, từ các công viên, bờ hồ vào mỗi buổi sáng sớm tới các câu lạc bộ của các cơ quan, trường học và của những người yêu khiêu vũ lập nên. Từ giới thanh niên, trung niên đến cả những người lớn tuổi đều ưa thích luyện tập khiêu vũ. Một địa chỉ dành cho bạn muốn tham gia giao lưu, tìm hiểu và tham khảo những thông tin về bộ môn khiêu vũ ở Việt Nam, đó là : www.vietnamdancesport.net.

Hãy tham gia luyện tập khiêu vũ không chỉ vì yêu thích mà còn vì rất nhiều lợi ích mà khiêu vũ mang lại.
 
N

ngocsophia2903

Guest
22/2/06
4
0
0
39
dalat
Tham gia bang cach nao vay Thien Thanh, minh cung dang du dinh di hoc khieu vu,
Lich hoc?
Cach thuc tham gia nhá!
Minh se ung ho
 
N

nguyenhuong3289

Sơ cấp
Moi người đi học ở đâu thì chủ động đi học nhé.Chị lại có kế hoạch đột xuất rồi, không đi học được nữa rùi. Sẽ cố gắng sắp xếp hoc bằng cách khác. HIc! Chắc thuê vũ sư riêng quá!

Chị xuantham ui, vậy cách khác là cách nào vậy????
 
Sửa lần cuối:
I

ingluence

Guest
14/12/05
1
0
1
40
HCM
nếu có học thông báo e biết với nha 0908600316
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Cái CLB này coi bô éo uột quá!
Hay là mình hỏi nhờ nhà Cothant đi. Mỗi chủ Nhật mình mời thầy về dạy cho 2 vũ điệu. Hay là mỗi tuần học 2 tối 7, CN từ 6h-9h.

Cothant ới ời! Có được không?

Thật ra chị cũng kiên quyết đi học, nhưng rồi công việc đột xuất hòai nên học rồi nghỉ, nghỉ rồi học hòai không tơi đâu cả :wall::wall:
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
Cái CLB này coi bô éo uột quá!
Hay là mình hỏi nhờ nhà Cothant đi. Mỗi chủ Nhật mình mời thầy về dạy cho 2 vũ điệu. Hay là mỗi tuần học 2 tối 7, CN từ 6h-9h.

Cothant ới ời! Có được không?

Thật ra chị cũng kiên quyết đi học, nhưng rồi công việc đột xuất hòai nên học rồi nghỉ, nghỉ rồi học hòai không tơi đâu cả :wall::wall:

Dạ không.... thành vấn đề :). Vấn đề là: 1 tuần có 2 tối thứ 7 và CN mà chị bắt em ở nhà, ko cho em đi chơi thì hơi "kẹt" :freddy:
Có mấy buổi tối, ra công viên nhìn các bác khiêu vũ thấy cũng ngứa chân ghê... nhưng thật ra mà nói thì chả nhớ gì cả, hix hix.
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Cái CLB này coi bô éo uột quá!
Hay là mình hỏi nhờ nhà Cothant đi. Mỗi chủ Nhật mình mời thầy về dạy cho 2 vũ điệu. Hay là mỗi tuần học 2 tối 7, CN từ 6h-9h.

Cothant ới ời! Có được không?

Thật ra chị cũng kiên quyết đi học, nhưng rồi công việc đột xuất hòai nên học rồi nghỉ, nghỉ rồi học hòai không tơi đâu cả :wall::wall:
Nghe được đấy chị!
Nhưng ra Cung Văn Hóa Lao Động học cho thoải mái chị ạh! vì có mỗi 2 ngày cuối tuần mà... chị cho Cò ở nhà thì sao... cò lớn lên được!?
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Mình học nhanh mà học chỉ chùng 3 tuân như vậy thôi là xong.
Uh. Nhỉ quên cái chuyện để cò đi chơi.
Hay là cho mượn nhà đi chơi về chị trả lại. he he
 
B

binhan_hn

Guest
26/3/07
9
0
0
55
TP HCM
Cái CLB này coi bô éo uột quá!
Hay là mình hỏi nhờ nhà Cothant đi. Mỗi chủ Nhật mình mời thầy về dạy cho 2 vũ điệu. Hay là mỗi tuần học 2 tối 7, CN từ 6h-9h.

Cothant ới ời! Có được không?

Thật ra chị cũng kiên quyết đi học, nhưng rồi công việc đột xuất hòai nên học rồi nghỉ, nghỉ rồi học hòai không tơi đâu cả :wall::wall:

Chị ơi!
Vụ này thành công ới em một tiếng nhé. Em cũng muốn đi học mà không bố trí được thời gian.hi hi...sao ở đây tòan những icon khó hiểu thế nhỉ
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
ủa cái topic này chết lâu rùi mà,
Học khiêu vũ cũng chẳng có gì khó, đi làm về bỏ ra 1h cùng mọi người đi vài vòng mỗi ngày 1 ít -> 5 tháng thì có thể đi với nhau.
-----
Học đi với nhau thì dễ, lên sàn thì...khóc he he
 
S

southuc

Guest
15/7/09
0
0
0
47
TPHCM
Với mục đích mở rộng, phát triển Tango khu vực phía Nam, Ta.Tango sẽ tăng cường các lớp học và có nhiều ưu đãi cho học viên như sau

Lịch học Tango Argentine mới

Lớp nâng cao
Thứ 4: 17h30-18h30 (Thực hành)
Thứ 7: 15h – 16h (Vũ hình mới)


Lớp chuyên đề 1
Thứ 4: 18h30-19h30 (Vũ hình mới)
Thứ 7: 16h30 – 17h30 (Thực hành)


Lớp chuyên đề 2
Thứ 4: 17h30-18h30 (Thực hành)
Thứ 7: 16h30 – 17h30 (Vũ hình mới)

Lớp kỹ thuật
Chủ nhật: 16h30 – 17h30

Liên hệ 0918057078
www.ta-tango.blogspot.com
 
C

cannhi

Guest
28/6/11
1
0
0
37
Tp.HCM
đúng rồi đó, giờ có ai muốn học ko thì ra Gia Định học với mình nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA