năm ngoái cty em có mua một số tủ, bàn ghế...nhưng em lại lỡ đưa nhầm vào TK 156, vậy năm nay em phải làm thế nào với số CCDC đó.
Chả sao cả. Có gì mà phải lo lắng. Định khỏan thế cũng đúng chứ có sai đâu :cheesebur
năm ngoái cty em có mua một số tủ, bàn ghế...nhưng em lại lỡ đưa nhầm vào TK 156, vậy năm nay em phải làm thế nào với số CCDC đó.
năm ngoái cty em có mua một số tủ, bàn ghế...nhưng em lại lỡ đưa nhầm vào TK 156, vậy năm nay em phải làm thế nào với số CCDC đó.
Nếu QT theo tháng thì phân bổ theo tháng. QT theo quý thì phân bổ theo quý chứ! Qtoán số liệu kiểu gì thì phân bổ kiểu đó chứ ko phân bổ quý lại qtoán tháng đc.Em là dân IT (biết được 1 chút nghiệp vụ kế toán thôi). Các bác cho em hỏi một chút. Giả sử kỳ kế toán của em tính theo tháng. CCDC em phân bổ theo quý hoặc theo tháng hoặc theo năm, đến cuối tháng em tính phân bổ cho các CCDC phân bổ theo năm, theo tháng như thế nào? Ghi nợ vào tk chi phí mức chi phí cho 1 quý hoặc 1 năm à?(vì kỳ kế toán của em là 1 tháng thôi). Nếu vậy các tháng sau (trong cùng 1 quý đó) em có phải hạch toán lại k?
Em cần gấp! Các bác tư vấn giúp em với nhé! (Em đang phải test chương trình mà không hiểu thế nào mới đúng)
Theo mình thì pác Bống nói chính xác rồi. Bạn nên xem chi phí CCDC là một khoản chi phí tương đối lớn cần phải phân bổ và đã là thì phải kết chuyển theo kỳ kế toán (tháng, quý, năm) để xác định kết quả kinh doanh chứ. Nếu kỳ kế toán của bạn là tháng thì bạn phải phân bổ CCDC theo tháng mới XĐKQKD đc chứ nếu mà bạn phân bổ theo quý thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ...........!?Em là dân IT (biết được 1 chút nghiệp vụ kế toán thôi). Các bác cho em hỏi một chút. Giả sử kỳ kế toán của em tính theo tháng. CCDC em phân bổ theo quý hoặc theo tháng hoặc theo năm, đến cuối tháng em tính phân bổ cho các CCDC phân bổ theo năm, theo tháng như thế nào? Ghi nợ vào tk chi phí mức chi phí cho 1 quý hoặc 1 năm à?(vì kỳ kế toán của em là 1 tháng thôi). Nếu vậy các tháng sau (trong cùng 1 quý đó) em có phải hạch toán lại k?
Em cần gấp! Các bác tư vấn giúp em với nhé! (Em đang phải test chương trình mà không hiểu thế nào mới đúng)
công ty mình mới mua cái máy tính xách tay trị giá 13000000(VAT5%:650000).Mình hạch toán nó là ccdc, vậy cho mình hỏi là mình nên phân bổ thành mấy lần cho hợp lý, có quy định nào bắt mình phải phân bổ thành mấy lần không?các bạn giúp mình với nhé
Theo mình thì chẳng có quy định nào cụ thể về việc CCDC phải phân bổ bao nhiêu lần đâu bạn ah, bạn có thể tham khảo thêm ở QĐ 15 hoăc tìm ở các topic trước mọi ng đã trao đổi. Nhưng nói chung là TK 153 đc k/c sang tk 142, 242 chi phí trả trước để phân bổ thì số lần phân bổ tùy thuộc vào quy mô của công ty, tức là các chi phí phát sinh trong kỳ của cty có nhiều hay ít mà phân bổ cho hợp lý tránh viêc đưa quá nhiều chi phí vào một lần thôi.Các anh chị cho em hỏi là có tài liệu nào quy định hay hướng dẫn về số lần phân bổ giá trị của CCDC không ạ?
Bạn mang bài tập lên đây nhờ giải hộ hay sao ấy nhỉ?Các bác hạch toán nghiệp vụ này giúp em với
1. Ngày 1/9 mua một lô hàng trị giá 396 triệu đồng thuế GTGT 10% đã thanh toán bằng tiền gửi ngân hàng. Trong đó:
- 1/3 bán hàng giao ngay, thặng dư 10% khách hàng đã ký nhận nợ
- 1/3 gửi hàng đại lý, thặng dư 12%, hoa hồng 6%
- 3/9 số hàng còn lại nhập kho thiếu 2000
2. Ngày 3/9 đại lý bán được hàng, thanh toán tiền bằng tiền mặt (đã trừ luôn tiền hoa hồng, thuế của tiền hoa hồng 10%)
Ban MTM801 ơi! Tại sao lại không được hỏi bài? Thế bài tập không áp dụng vào thực tế thì học làm gì vậy?Bạn mang bài tập lên đây nhờ giải hộ hay sao ấy nhỉ?