Có ai kê khai bổ sung chưa? Sao mình kê khai bổ sung không được vậy chời.
Đang vướng trường hợp
này Được biết:
II. Hồ sơ kê khai thuế bổ sung: Lưu ý
- Nếu khai bổ sung
làm tăng tiền thuế phải nộp hoặc giảm tiền thuế đã được hoàn,
NNT phải nộp số tiền thuế tăng thêm hoặc nộp lại tiền thuế được hoàn; tự xác định số tiền phạt chậm nộp căn cứ vào số tiền thuế chậm nộp/đã được hoàn, số ngày nộp chậm và tỷ lệ phạt chậm nộp để nộp vào NSNN; - Nếu khai bổ sung
làm giảm số tiền thuế phải nộp của kỳ kê khai bổ sung, điều chỉnh thì số thuế điều chỉnh giảm được bù trừ vào số thuế phải nộp của lần tiếp theo hoặc làm thủ tục hoàn thuế; - Tờ khai thuế của kỳ tính thuế cần bổ sung, điều chỉnh:
- Lập lại toàn bộ tờ khai, tất cả các chỉ tiêu có liên quan, căn cứ tính thuế và tiền thuế cần điều chỉnh; số liệu trên tờ khai điều chỉnh là số liệu đúng sau cùng;
- Đánh dấu trạng thái: Bổ sung lần thứ... Tờ khai gửi lần 1 đánh dấu trạng thái gửi Lần đầu; Bổ sung lần 1, lần 2...
- Nếu khai bổ sung, điều chỉnh có phát sinh chênh lệch tăng/giảm về tiền thuế phải nộp NSNN thì lập Bản giải trình 01/KHBS kèm theo và xác định số tiền phạt chậm nộp (nếu có);
- Nếu khai bổ sung, điều chỉnh không có phát sinh chênh lệch tăng/giảm về tiền thuế phải nộp NSNN thì không cần lập Bản giải trình 01/KHBS kèm theo;
- Riêng khai bổ sung, điều chỉnh hồ sơ khai thuế GTGT khấu trừ (tiếp):
- Số liệu chênh lệch do khai điều chỉnh, bổ sung được tách riêng cho 2 trường hợp là tăng/giảm số thuế phải nộp và tăng/giảm số thuế còn được khấu trừ;
- Tăng số thuế phải nộp => NNT nộp tiền thuế tăng thêm;
Giảm số tiền thuế được khấu trừ: => NNT khai số liệu này vào Tờ khai thuế GTGT của kỳ lập hồ sơ khai bổ sung, điều chỉnh, tại chỉ tiêu Điều chỉnh tăng thuế GTGT phải nộp của kỳ trước (chỉ tiêu 37 của Tờ khai thuế GTGT kỳ lập hồ sơ điều chỉnh);
Hồ sơ - Tờ khai thuế mới của kỳ tính thuế cần điều chỉnh, bổ sung;
- Bản giải trình khai bổ sung điều chỉnh mẫu 01/KHBS;
- Tài liệu kèm theo giải thích số liệu bổ sung, điều chỉnh (nếu có)
Giờ sử dụng HTKK3.0, không cách nào lấy lên dữ liệu trước đây thì tôi có lập bằng biểu Excel được không? Nếu có xin vui lòng cho văn bản hướng dẫn để tôi có cơ sở tranh thủ trình bày với cơ quan thuế. Sáng giờ điện thoại cho Cục Thuế TP.HCM
tại đây cứ nghẽn mạch miết.
- Hỗ trợ về nghiệp vụ kê khai thuế: 39330609, 39330610, 39330611 (Phòng Tuyên truyền hỗ trợ);
- Hỗ trợ về kỹ thuật: 36003642 , 36003644 (Phòng Tin học gặp Anh Chí Tâm, Anh Hiệp, Chị Mộng Điệp).
Được biết theo công văn số 2344/TCT-KK ngày 8/7/2011 của Tổng cục Thuế v/v kê khai thuế theo hướng dẫn tại Thông tư số 28/2011/TT-BTC
2. Về kê khai bổ sung cho các kỳ đã nhập vào hệ thống QLT trước tháng 07/2011:
Cơ quan thuế không thực hiện quét mã vạch cho các tờ khai bổ sung này mà phải nhập bằng tay số tiền thuế chênh lệch do bổ sung vào ứng dụng Quản lý thuế của ngành trên biểu mẫu mới.
Nhưng sao đến nay, các cơ quan thuế chưa hướng dẫn cho phép DN lập kê khai bổ sung bằng Excel nhỉ? Và giả sử cho phép lập bằng Êxcel thì liệu số số liệu của DN sẽ thể hiện vào các tơ khai của kỳ kế tiếp sao đây.