Mỗi tuần một chuyên đề

Chán quá kế toán ơi!

  • Thread starter nguyenthithuha
  • Ngày gửi
K

khunglong81

Sơ cấp
16/2/09
37
0
0
42
Hà Nội
Mình cũng chán lắm đây. Nhưng nghề này nó đang nuôi sống mình. Cuộc sống lại khó khăn. Nên vẫn phải theo thôi. Nếu có 1 cơ hội khác. Mình sẽ nắm bắt ngay. Vẫn có 1 hy vọng ngày nào đó mình sẽ mở được 1 cửa hàng nhỏ thôi nhưng đủ nuôi sống mình. ước mơ sao thấy xa vời ở thời buổi lạm phát thắt lưng buộc bụng này. Hay mình làm kế toán lâu nên đầu óc hay đi vào lối mòn, ụ ị 8h sáng đến ngồi vào bàn tính tính toán toán chiều về nhà ăn cơm số má vẫn trong đầu. Tóm lại một câu: Chán
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
F

flower696

Guest
14/4/11
0
0
0
TP. HỒ CHÍ MINH
Chia sẻ cùng Marketing02 ! Nhưng nghĩ tới thời gian, công sức và tiền bạc bỏ ra suốt mấy năm trời không lẽ mình lại buông xuôi. Khi còn học thì cứ suy nghĩ cố gắng học cho tốt, mơ ước thời gian trôi thật nhanh để ra trường kiếm được việc làm, thế mà đi làm rồi nhiều chuyện lại không đơn giản như mình nghĩ. Thôi thì cứ động viên mình hãy luôn cố gắng rồi sẽ có một ngày được như lời của VTM!
 
valentine1011

valentine1011

Củ Gừng
5/5/10
561
9
18
Bộ tộc Maya
Sợ thì về nhà với vợ! Các bạn mới chỉ "một chân bước vào nghề, một chân còn lại cân nhắc" thì làm sao mà phấn đấu với cái nghiệp Kế được.
 
M

minhthai

Trung cấp
18/1/08
128
1
0
in long hate
Ghớm! cái nghề bạc bẽo như ....... đàn ông. Phát ngán.
 
valentine1011

valentine1011

Củ Gừng
5/5/10
561
9
18
Bộ tộc Maya
Ghớm! cái nghề bạc bẽo như ....... đàn ông. Phát ngán.

Hahaaaaaaa! Bạn này nói chuẩn, điều này giải thích tại sao rất nhiều, rất nhiều chị em phụ nữ ôm lấy cái "đàn ông" này mà sống đấy!
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Tôi không hiểu sao mình bước vào con đường này nữa. Khi bước rồi mới phát hiện mình chả hứng thú gì. Vậy mà cũng kéo dài mấy năm đại học và ra trường.

1. Bạn thích nghề gì, làm công việc gì?

2. Theo bạn thì cá tính bạn phù hợp với nghề gì?

3. Theo bạn, nghề nào là thú vị nhất? Tại sao?

4. Theo bạn hiểu thì kế toán có giá trị gì với DN và với 1 cá nhân con người?

5. Bạn là người học kế toán, và đang bắt đầu làm kế toán, giả sử bạn có 100tr trong tay, bạn sẽ làm gì?
 
ktts

ktts

Guest
14/1/08
55
0
0
39
Hà Nội
Mình cũng gắn bó với cái nghề này được ngót ngét 7 năm rồi. Cũng được khá nhiều người tín nhiệm. Nhưng sao mình cũng thấy oải với "nó" vậy ko biết. Càng nhiều người tín nhiệm mình càng thấy mệt mỏi. Mình thấy trên mọi phương diện " nó" đều làm mình già đi trông thấy. Nói chung là đi xuống toàn tâp. Mình càng ngày càng cảm thấy muốn xa "nó". Nhiều lúc đã thề "dứt áo" để bỏ lại "nó". Nhưng "nó" yêu mình hay sao ấy. Cứ bám mình nhằng nhẵng, ko chịu buông tha mình. Vậy là mình lại phải quay lại với "nó". Giờ mình nghĩ đã quen "nó" thì đó là duyên phận. Dường như ông trời bắt mình gắn bó với "nó". "Nó" mang họ : kế, tên : toán. Từ việc kết thân với nó mà mình có rất nhiều người bạn, người đồng nghiệp đáng quý. Hiện tại thì phần nào mình ko muốn xa nó nữa. hihihihihi
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Bỏ "nó" thì dễ thôi, nhưng vấn đề là sẽ yêu và lấy "ai" đây? :) Và liệu "lấy" "ai" đó rồi thì có hợp hơn so với "nó" ko?

he he, lớp tớ chỉ có 1 người lấy "nó" (nghề IT), số còn lại bỏ "nó" tất, trong đó có 1 vài người lại đi "cặp bồ" với "nó" của các bạn (bắt buộc phải học thêm kế toán) để trở thành người thành đạt (Accounting for manager)

Vì thế nên tớ mới có 2 câu hỏi này:

hai2hai nói:
4. Theo bạn hiểu thì kế toán có giá trị gì với DN và với 1 cá nhân con người?

5. Bạn là người học kế toán, và đang bắt đầu làm kế toán, giả sử bạn có 100tr trong tay, bạn sẽ làm gì?

Âu cũng là cái liễn, à quên, cái số cả. Mà số phận là do mình tạo ra
 
Sửa lần cuối:
beden1911988

beden1911988

Sơ cấp
18/5/10
45
2
8
36
kiên giang
Đường đời lúc nào cũng chông gai thế đấy bạn ah, nếu lúc nào cũng bằng phẳng thì chúng ta sẽ thấy nhàm chán và không phát triển được, lúc đầu mình mới vô nghề cũng chán nản lắm, đủ thứ chuyện hết, nào là ma cũ ăn hiếp ma mới, nào là chuyện gì cũng đùn đẩy cho mình, nhưng giờ mình phải thầm cám ơn những điều đó, vì như vậy mà mình biết tự lập, biết được nhiều thứ... chính vì thế bạn phải cám ơn những người đã cho bạn biết nhiều thứ, cho mình hành trang vào đời. bây giờ mình đã làm được gần 2năm rồi đấy bạn ah, giờ mình cảm thấy tốt rồi. từ từ bạn cũng sẽ thích hợp với môi trường thôi, rồi bạn sẽ thấy nghề này có nhiều cái hay lắm, hjhj
ĐỪNG ĐỢI ĐẾN KHI CÓ MỘT CÔNG VIỆC VỪA Ý RỒI MỚI BẮT ĐẦU LÀM VIỆC.
 
V

vietanhtc

Sơ cấp
đã theo thì phải yêu nghề chứ bạn :D
 
D

dieulinhvnhn

Trung cấp
5/4/08
97
2
0
Hanoi
Thực sự là mình đang nản quá. Tính vô web làm bài trường ca tâm sự cho xả stress. Thôi đành xốc lại tình thần vậy. Con đường nào cũng có ổ gà/ ổ vịt.
 
nguyenthithuha

nguyenthithuha

Guest
4/3/07
85
0
0
Daklak-Quy Nhon
Hi, dẫu biết con đường nào cũng đụng với ổ gà, ổ vịt, nhưng chỉ sợ đúng trúng ổ voi thui, hi hi
 
Crystal Rose

Crystal Rose

Dịu dàng nhất Web
7/5/11
519
4
0
Hải Dương
Đối với mình, khi mình đã chon học ngành kế toán thì tức là mình đã yêu nó rồi. Làm bất cứ công việc gì cũng thế, ta phải có niềm đam mê công việc. Nếu ta có niềm đam mê công việc thì sẽ không có khó khăn nào làm cho ta nản lòng cả. Trong công việc thì dù ta có giỏi đến mấy cũng không thể tránh được những sự nhầm lẫn, vì thế các bạn hãy cố gắng lên nhé. Chúc các bạn làm tốt công việc kế toán nhé!
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Mấy ngày gần đây có nhiều người trì trích tôi chuyện xóa bài, tôi gần như ko bao giờ buồn chuyện đó nhưng tôi lại dành nhiều suy nghĩ về các bài mà các bạn nêu lên sự chán nản về nghề nghiệp. Điều này làm tôi nghĩ nhiều lắm, đêm ko ngủ lại nằm nghĩ lại từ thời mình mới ra trường có chán như thế ko thì thấy hầu như chưa lúc nào mình chán nghề nghiệp hay công việc (chỉ mệt do stress khi làm dự án thì nhiều), thời tôi làm vô tư lắm, mới ra trường 2 năm 800K ko tăng 1 xu, thấp tới mức anh sếp (hồi đó là trưởng phòng) bảo: anh được 1,5tr, nhà vợ anh lương cao (500$ thời đó là cao lắm) nên anh trích 1 nửa cho em nhưng mình bảo ko cần vì ... chả tiêu tới. Có lẽ thời đó giá cả ko cao như bây giờ.

Thực ra nếu mà tính chuyện nản thì nghiệp làm KD riêng mới đáng sợ hơn tất thảy các việc tôi từng trải qua. Cô đơn giữa nhiều người vì nhiều khi ra quyết định không thể theo tình cảm, buồn khi có những người phản, hay có sự lừa lọc nhau trên thương trường mà cái tâm ko thể chịu nổi. Có thời tất cả những người cùng đầu tư thấy khó khăn cùng rút vốn chỉ còn 1 mình trong 1 văn phòng bé tí tẹo, nhìn xuống đường thấy dòng người nườm nượp đi mua sắm đào quất tết. Còn mình một mình ko đồng vốn, ko sản phẩm (vì họ rút hết rồi) và ko nhân viên (vì ko có tiền trả lương), ko tài sản,.... tết này ăn gì đây...? Những tình huống như vậy ko phải chỉ 1 lần mà nếu chỉ nản rồi bỏ việc như các bạn thì có lẽ tôi phải thành lập tới hàng chục công ty rồi ấy chứ :)

Sau này tôi suy nghĩ lại, tất cả các vấn đề như công việc, nghề nghiệp, môi trường xung quanh, ảnh hưởng xã hội... ko hẳn là vấn đề chính để con người mình nản. Sự CHÁN NẢN thực ra chính là sự không thắng được chính mình. Sự khác biệt ở mỗi người là vượt qua sự chán nản đó bằng cách nào mà thôi. Đối với người thành công, trong đầu họ dường như ko có từ "Tôi ko thể", "Thật khó", "Không thể làm được", "Chán quá", v.v... mà chỉ có những từ "Tôi sẽ", "Tôi làm được", "Hôm nay làm..., ngày mai làm...", v.v...

Đối với các bạn làm kế toán, tôi vẫn muốn hỏi bạn câu: Nếu hiện nay bạn có 100tr, bạn sẽ làm gì?

Như bạn sinhvien1986 nói, kế toán ko chỉ là chứng từ và sổ sách, thông tư và nghị định mà còn... <đọc thêm bài này>

Ngày xưa, cách đây 4-5 năm gì đó, tôi có nhớ nick ketoan@ trên wkt nói với tôi 1 câu đại loại là: Nếu có tiền thì hãy thử chơi option thị trường Vàng. Mấy hôm nay các bạn biết Vàng đã thay đổi thế nào rồi đó.

Còn đối với giới đầu tư thì họ nói 1 câu đáng để suy nghĩ: 5% dân số sẽ cực giàu (và chỉ giàu lên) khi ở đó có những biến động, còn 95% dân số sẽ ... kêu ca về sự biến động đó. Nếu tôi ko nhầm thì 5% dân số đó đều phải hiểu bản chất, nguyên lý hoặc những vấn đề liên quan tới kế toán. Vì thế tôi nghĩ, có rất nhiều nghề nghiệp mà có khi làm cả đời cũng chưa chắc khám phá ra hết vẻ đẹp của nó.

Đọc thêm: Giám_đốc_tài_chính, CFO-nghe_giam_doc_tai_chinh, Giam-doc-tai-chinh-CFO-News-category, Giám đốc tài chính + CFO, v.v...
 
Sửa lần cuối:
V

vucam74

Sơ cấp
19/7/11
3
0
0
Thái Bình
Sao ai cũng kêu chán thế nhỉ. Mình đây 10 năm KTT trong nghề XD thấy đủ đau đầu chống đỡ các chưởng nội+ ngoại. May quá sáng suốt chuyển giao công nghệ đá quả bóng sang chỗ khác còn mình thì ...có thời gian lên WEB xem mọi người than phiền.
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
Khi học trên ghế nhà trường ta cũng háo hức lắm. Bắt đầu học một cái mới, một nghề để bước ra đời làm việc, thấy kế toán hay quá. Lại được thầy cô “nhồi” vào đầu là kế toán rất quan trọng”. Mới ra trường muốn mau biết thật nhiều ngoài thực tế vì nghe thầy nói là lúc đi làm với lúc học khác nhau nhiều lắm. Dù rất khó xin việc vì chưa có kinh nghiệm nhưng vẫn thích kế toán. Đi làm rồi, sao mà lương thấp vậy nè, buồn buồn nhưng lại nhớ tới lời thầy cô từng nói: “ sinh viên cũ của tôi ra trường đi làm mới có mấy năm mà có tiền mua nhà SG rồi đó”. Um, thấy ham, chắc do mình chưa có kinh nghiệm. Cố gắng lên!
Làm được hơn 2 năm lương cũng tăng lên gấp 3,4 lần. Nghe có vẻ cũng được nhưng nhìn lại vật giá cái gì cũng tăng thì đồng lương của mình cũng còm cõi quá. Nhìn mấy đứa bạn làm ngân hàng, lương thưởng nhiều thấy buồn buồn với công việc kế toán của mình sao ấy. Có thể 1 phần do năng lực và 1 phần do may mắn.
Lúc mới ra trường điếc không sợ súng ( có biết gì đâu mà sợ), lại đang muốn tích lũy kinh nghiệm nên thấy kế toán cũng thú vị. Càng làm biết nhiều hơn càng chán. Lại gặp phải công việc kế toán thuế, suốt ngày lại phải chạy theo thông tư, nghị định, và đến sắc mặt cán bộ thuế nữa. Mệt! Làm sai sót mà điều chỉnh nhờ sếp ký lại thì sếp mỉa : “kế toán hay quá ha”. Mà để lơ đi thuế phát hiện ra kêu lên lại càng mệt, lên phải điều chỉnh rồi mà còn bị dọa nạt này nọ rùi đưa phong bì. Kêu sếp đưa tiền sếp hằm hằm và la: “ Kế toán kiểu gì vậy”. Khổ thế đấy! con người chứ có phải thánh thần đâu mà làm không sai. Dám hỏi có bao nhiêu có kế toán khẳng định là mình làm tốt không có sai sót gì? Thông tư, nghị định thì ra suốt, thay đổi một cái là phải đi tìm hiểu, hiểu không được thì hỏi, hỏi nhiều người ko biết lại nản. Càng ngày càng chán chẳng muốn làm kế toán nữa. Giờ mà mở quán tạp hóa bán còn thích hơn. Bạn bè bảo điên, tự nhiên học kế toán ko đi làm mà đòi mở quán tạp hóa. Chán quá mà biểu sao.
:wall:
chán + lười + buồn vu vơ = thu nhập thấp
bằng cách nào đóa thay đỗi chút ít vế bên trái nhé nếu muốn vế phải thay đổi
Không có một nghề lương thiện nào mà không có nổi khổ của nó. Cố rèn sức chịu đựng thôi bạn ạ
Đổi lại chứ chị, không có nghề lương thiện nào mà không có chỗ sướng của nó. hihi
-- -- ---
Mọi người thưởng bảo: tôi chán, thu nhập tôi thấp...
Chứ mấy ai đặt câu hỏi "tại sao như vậy!?"
Có mấy ai nghĩ "làm thế nào để giải quyết vấn đề đó!?"
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
chán + lười + buồn vu vơ = thu nhập thấp
bằng cách nào đóa thay đỗi chút ít vế bên trái nhé nếu muốn vế phải thay đổi

Hay! Đúng ý nghĩa của người làm kế toán. Rất dễ hiểu!
 
H

hoale0805

Trung cấp
4/8/11
73
1
0
36
từ liêm, hà nội
Khi học trên ghế nhà trường ta cũng háo hức lắm. Bắt đầu học một cái mới, một nghề để bước ra đời làm việc, thấy kế toán hay quá. Lại được thầy cô “nhồi” vào đầu là kế toán rất quan trọng”. Mới ra trường muốn mau biết thật nhiều ngoài thực tế vì nghe thầy nói là lúc đi làm với lúc học khác nhau nhiều lắm. Dù rất khó xin việc vì chưa có kinh nghiệm nhưng vẫn thích kế toán. Đi làm rồi, sao mà lương thấp vậy nè, buồn buồn nhưng lại nhớ tới lời thầy cô từng nói: “ sinh viên cũ của tôi ra trường đi làm mới có mấy năm mà có tiền mua nhà SG rồi đó”. Um, thấy ham, chắc do mình chưa có kinh nghiệm. Cố gắng lên!
Làm được hơn 2 năm lương cũng tăng lên gấp 3,4 lần. Nghe có vẻ cũng được nhưng nhìn lại vật giá cái gì cũng tăng thì đồng lương của mình cũng còm cõi quá. Nhìn mấy đứa bạn làm ngân hàng, lương thưởng nhiều thấy buồn buồn với công việc kế toán của mình sao ấy. Có thể 1 phần do năng lực và 1 phần do may mắn.
Lúc mới ra trường điếc không sợ súng ( có biết gì đâu mà sợ), lại đang muốn tích lũy kinh nghiệm nên thấy kế toán cũng thú vị. Càng làm biết nhiều hơn càng chán. Lại gặp phải công việc kế toán thuế, suốt ngày lại phải chạy theo thông tư, nghị định, và đến sắc mặt cán bộ thuế nữa. Mệt! Làm sai sót mà điều chỉnh nhờ sếp ký lại thì sếp mỉa : “kế toán hay quá ha”. Mà để lơ đi thuế phát hiện ra kêu lên lại càng mệt, lên phải điều chỉnh rồi mà còn bị dọa nạt này nọ rùi đưa phong bì. Kêu sếp đưa tiền sếp hằm hằm và la: “ Kế toán kiểu gì vậy”. Khổ thế đấy! con người chứ có phải thánh thần đâu mà làm không sai. Dám hỏi có bao nhiêu có kế toán khẳng định là mình làm tốt không có sai sót gì? Thông tư, nghị định thì ra suốt, thay đổi một cái là phải đi tìm hiểu, hiểu không được thì hỏi, hỏi nhiều người ko biết lại nản. Càng ngày càng chán chẳng muốn làm kế toán nữa. Giờ mà mở quán tạp hóa bán còn thích hơn. Bạn bè bảo điên, tự nhiên học kế toán ko đi làm mà đòi mở quán tạp hóa. Chán quá mà biểu sao.
:wall:

muốn thành công điều đầu tin là phải yêu và đam mê công việc của mình làm thì mới có thể tiến lên được
nếu chán rùi, cảm thấy không phù hợp rùi thì bỏ, không được ngôi đó la lối om sòm lên thế chứ
 
P

pitsomit

Xấu trai nhất web
muốn thành công điều đầu tin là phải yêu và đam mê công việc của mình làm thì mới có thể tiến lên được
nếu chán rùi, cảm thấy không phù hợp rùi thì bỏ, không được ngôi đó la lối om sòm lên thế chứ

la lối om sòm lên chỉ để giảm xì trét thôi :004: chứ thực ra thì muốn bỏ cũng khó lắm chứ bạn
 
nguyenthithuha

nguyenthithuha

Guest
4/3/07
85
0
0
Daklak-Quy Nhon
muốn thành công điều đầu tin là phải yêu và đam mê công việc của mình làm thì mới có thể tiến lên được
nếu chán rùi, cảm thấy không phù hợp rùi thì bỏ, không được ngôi đó la lối om sòm lên thế chứ
Mình đã nghỉ làm kế toán gần 1 năm nay rồi đó bạn ơi. khi chưa biết thì đưng phát ngôn nha
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA