Mỗi tuần một chuyên đề

Lời trái tim gửi một người bạn!

  • Thread starter mysterious_girl
  • Ngày gửi
L

Lê Trung Nguyên

Trung cấp
7/3/06
76
0
6
Nha Trang
Trong cuộc sống, niềm tin có vai trò rất quan trọng, đã có câu nói: "mất niềm tin là mất tất cả". Với tình yêu, niềm tin còn có sức mạnh lớn hơn rất nhiều. Vì vậy, khi yêu, bạn nên trân trọng tình yêu của mình và trân trọng người mình yêu, đừng để khi người yêu bạn nói: "anh không còn tin em nữa" hay "em đã làm mất lòng tin của anh" bạn mới cảm thấy hối tiếc thì đã muộn.

Nên trung thực: không phải tất cả mọi việc bạn đều tâm sự với người ấy, có những điều bạn cũng phải giữ bí mật cho riêng mình. Nhưng nói chung, bạn nên là người thẳng thắn, trung thực. Đừng cố tình giấu giếm, hay nói dối mọi chuyện bởi khi người ấy biết chuyện thì bạn sẽ chẳng còn cơ hội để thanh minh. Mặt khác, khi bạn tin tưởng vào người ấy, người ấy cũng sẽ tin tưởng vào bạn.

- Không đứng núi này trông núi nọ: việc bạn có mới nới cũ, yêu một người nhưng vẫn để ý đến người khác là việc làm tối kỵ. Điều đó thể hiện bạn không chung thủy trong tình yêu, tình yêu của bạn là không nhất quán... tất cả những điều đó sẽ khiến bạn mất niềm tin và không bao giờ nhận được tình yêu chân thành cả.

- Sống nghiêm túc: một người có cách sống nghiêm túc sẽ được tôn trọng, tin tưởng. Tất nhiên không ai muốn người mình yêu lại dễ dãi, hời hợt, buông thả... mà luôn mong muốn có được người yêu chung thủy, ngoan ngoãn, hiền thục. Vì vậy, để tình yêu bền vững, không có cách gì khác bạn phải tạo được niềm tin nơi người mình yêu bằng chính cách sống và thái độ sống của mình.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Lê Trung Nguyên

Trung cấp
7/3/06
76
0
6
Nha Trang
Miên đan nhẹ 5 ngón tay vào nhau, chẳng thể đưa mắt nhìn vào gương mặt thân thuộc của Hoàng được nữa. Phải rồi, nhìn làm sao được nữa khi vừa mới hôm qua thôi, Hoàng còn hứa sẽ đưa cô về vùng quê trung du của anh hai đứa nắm tay nhau đi dưới những tán lá cọ trên những dải đồi xanh hút hút, thế mà hôm nay anh đã nói chia tay.

"Mình chẳng hợp nhau tý nào. Anh cần một cô gái giản đơn hơn em, không có nhiều tham vọng như em. Em hãy tập trung cho công việc đi, cái máy vi tính nó sẽ tốt với em hơn anh đấy", giọng Hoàng trầm buồn, xa vắng và pha chút hờn dỗi. Chẳng để cho Miên nói lời nào, Hoàng đứng dậy ra về. Còn lại một mình Miên ngồi dưới gốc cây khế quen thuộc. Cô ngẩng mặt lên nhìn những vì sao lấp lánh trên bầu trời "Thế là mình lại trở về cuộc sống đơn côi", Miên cười xót xa và bật khóc thút thít trong màn đêm tĩnh mịch.

Hoàng là người đàn ông thứ hai, từ giã Miên vì lý do: Cô quá tham vọng, quá mải miết với công việc. Khi yêu Hoàng, Miên cũng định sẽ dành nhiều thời gian cho tình yêu hơn, sẽ giữ Hoàng cho bằng được. Thế nhưng vòng xoay của cuộc sống cần cơm áo gạo tiền, những áp lực của danh vọng, của những cuộc cạnh tranh ở công ty lại khiến cô bị xoáy vào những dự định, kế hoạch và lại mải miết ngồi ôm mấy vi tính cả ngày, cả đêm. Có nhiều hôm, Hoàng đến ngồi chơi, đợi Miên suốt 4 tiếng đồng hồ, anh tự bỏ về vì Miên quên mất người yêu mình đang ngồi bên cạnh, mười ngón tay của cô lướt theo bàn phím cuồng nhiệt và mê dại...

Miên định gọi điện cho Hoàng, nhưng tần ngần lại thôi. "Để làm gì nhỉ? Khi mà người ta đã quyết định ra đi", Miên thở dài và lại lao nhanh về phía bàn làm việc. Nhưng bàn tay cô không thể lướt như mọi lần được nữa. Trong Miên đang đầy ắp nỗi nhớ về những tháng ngày có Hoàng ở bên. Chẳng phải là Miên đã không biết gìn giữ hạnh phúc của mình sao? Chiều nào, Hoàng cũng đứng trước công ty của cô chờ đợi, thường tì mẩn giăng những dây hoa xác pháo lên bàn làm việc của cô để nhắc nhở "làm việc ít thôi để chuẩn bị cho đám cưới", vì loài hoa đó là biểu tượng của cô dâu, của hạnh phúc uyên ương... nhưng Miên thường cười xòa và lại chúi mũi vào bàn phím. Nhiều khi, có Hoàng ở đấy, Miên làm rơi những dây hoa xác pháo đỏ chói mà chẳng để ý đến nét nhăn nhó trên gương mặt anh.

Chẳng phải là Miên không yêu Hoàng, cô cũng cần anh. Nhưng cô chỉ cần khi ngày hôm nay công việc không như ý, bị sếp hiểu lầm, bị đồng nghiệp chơi xấu, lúc đó cô sẽ nháo nhác đi tìm anh, sẽ khóc thút thít như một đứa trẻ. Cô được vỗ về, Hoàng giúp cô lấy lại sự cân bằng, gạt đi mọi bão tố trong lòng, rồi sau đó Miên lại lao vào ngay với bàn phím, với những chuyên đề, dự án, kế hoạch. Hoàng luôn đi bên cạnh Miên độc hành và thụ động...

Đến giờ, Miên mới nhận ra rằng, cô chưa biết nhiều về công việc, cuộc sống của Hoàng. Chỉ thi thoảng, cô hỏi Hoàng về miền quê trung du của anh, nơi có những tán lá cọ rợp mát dưới nắng, có những cánh cò liệng bay mỗi hoàng hôn. Miên hỏi không hẳn đã là muốn quan tâm tới người yêu mà chủ yếu cô cũng muốn hồi tưởng về miền ký ức đồng quê tuổi thơ của mình. Hoàng biết vậy, nhưng anh vẫn yêu, vẫn chiều và luôn sải cánh tay đón Miên mỗi khi cô ập đến mang theo những cơn bão lòng.

Nhưng trái tim của Hoàng cũng có những lý lẽ mà trái tim của Miên không hiểu được. Hoàng quyết định ra đi khi nhận ra rằng: Miên chỉ coi anh như một phần lập trình trong kế hoạch công việc của cô mà thôi. Cho dù trái tim anh còn thổn thức những giai điệu tình yêu với cô gái thông minh, trong sáng và rất thật như Miên.

Hoàng ra đi để trái tim Miên kịp nhận ra đâu là những con ngõ cần tìm về của tình yêu. "Nếu trái tim em cũng biết yêu như trái tim của anh thì anh tin là em sẽ tìm thấy chốn bình yên cho mình. Anh về miền quê trung du của anh đây. Tình yêu sẽ xóa lỗi lầm nếu người ta còn yêu nhau, tạm biệt em", Miên nhận được dòng tin nhắn của Hoàng khi cô đang bất động trước màn hình vi tính với chi chít những số liệu, con chữ...

Cuộc sống không thể đơn côi mãi được, ai cũng cần một chốn bình yên để khép lại những vết đau của lòng mình và cần một vòng tay để trốn vào đó, ẩn nấp những giông bão của cuộc đời. Miên tắt máy vi tính, thu dọn quần áo, cô sẽ về miền quê trung du của Hoàng, sẽ ngồi dưới những tán lá cọ đợi anh. Hoàng còn yêu cô cơ mà, còn tình yêu đó, lỗi lầm sẽ qua. Rồi Miên cũng phải yêu theo kiểu một trái tim...biết yêu thôi...
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
Phuongnam nói:
Nhưng tình yêu không phải là " nghề nghiệp", và những con người đang yêu ngoài kia lại càng không phải là những "KTV".

Và nếu cứ giữ hoài cách nghĩ này .. thì thật lòng khó mà yêu được. Và nếu trong tương lai vẫn không nhìn tình yêu bằng lăng kính khác thì e rằng .. suốt đời này, với tình yêu , em cũng sẽ chỉ là một " KTV" bất đắc dĩ. :wall: :1luvu: :wall:

Hi chị Phuongnam,
lâu quá TT ko vào wkt..
TT đang ôn thi, bị ám ảnh Kiểm taón, nên đưa ra đùa vậy thôi. Chứ thực ra ko có ý nghiêm túc suy nghĩ như vậy.
Nhưng TT thật sự ko nghĩ là mình có thể yêu một cách ... Nói sao nhỉ?!
Theo TT thì tình yêu say đắm_ yêu để dám chết cho người mình yêu gì đó_ chỉ có ở các cô gái ngây thơ và trong sáng thôi.
TT thì trong sáng ko nói đến nhưng ngây thơ thì cái hồi còn ở nhà bị hàng xóm trêu là TT bị cấm cung chắc là có nhưng bây giờ thì ko ...

Nghe có vẻ như trầm trọng?!
Thực ra thì ko có gì, TT cũng bình thường như bao cô gái khác thôi, ko có sự va chạm hay sai lầm nào đáng kể đến nối để lại dấu vết trong tim. Nhưng ...
Một người ko có hy vọng (bởi vì sợ mình phải thất vọng), ko có cảm giác đau, lý trí quá mạnh mẽ ... thì khó lòng yêu được
Có khi còn thấy mình đối với cuộc sống này như người ngoài cuộc...

Chợt nhớ đên câu hát trong bài Bình yên:

. . . Bình yên ta mừng
Mừng em đã biết xót thương tình yêu
. . . . .
Như từ bao la ta về một kiếp nữa
. . . . .
 
Sửa lần cuối:
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
Trong cuộc sống, niềm tin có vai trò rất quan trọng, đã có câu nói: "mất niềm tin là mất tất cả". Với tình yêu, niềm tin còn có sức mạnh lớn hơn rất nhiều. Vì vậy, khi yêu, bạn nên trân trọng tình yêu của mình và trân trọng người mình yêu, đừng để khi người yêu bạn nói: "anh không còn tin em nữa" hay "em đã làm mất lòng tin của anh" bạn mới cảm thấy hối tiếc thì đã muộn.

Đối với TT niềm tin rất quan trọng, nhưng TT chỉ tin ở chính bản thân mình (sẽ ko thể nào sốgn nổi nếu ko tin chính mình) và giữ niềm tin của mọi người chứ ko mấy khi TT quá đặt niềm tin vào một ai đó. Tốt, xấu? ko biết nhưng chính vì như vậy nên đối với mọi người TT ko phải thất vọng, ko phải bực tức khó chịu khi có chuyện . . .
 
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
47
Hà Nội
www.bluesofts.net
mysterious_girl nói:
Tớ nói với cậu điều này nhé, tớ biết cậu không bộc lộ mình, không thể hiện mình, rất muốn giấu mình sau những tiếng cười. Nhưng tớ biết cậu có nhiều tâm sự lắm, nhiều điều phải suy nghĩ lắm. Cậu chưa bao giờ nói về mình, về những điều trăn trở của mình, về những suy nghĩ của mình nhưng tớ cảm nhận thấy những con sóng trong mắt cậu. Có thể mọi người cảm nhận cậu là một người vui vẻ đáng yêu nhưng điều tớ thấy ở cậu lại là sự kín đáo sâu lắng. Mọi người luôn cười khi nghe cậu cười, cậu mang niềm vui đến cho mọi người nhưng lại giữ nỗi buồn cho bản thân.

Cậu có biết rằng ưu điểm của cậu cũng chính là nhược điểm không. Cậu kín đáo, cậu giấu mình rất khéo nhưng chính vì thế cậu lại phải kiềm chế rất nhiều. Cậu có thể giấu nhưng như thế có tốt hơn khi cậu có thể nói ra điều mình suy nghĩ không? Thực ra tớ cũng không hoàn toàn thích việc cứ phơi mình ra để người khác biết, nhưng cậu cũng đừng cố giữ nhiều như thế chứ, cậu hãy chia sẻ với những người cậu tin tưởng, không hoàn toàn thì cũng là 1 phần, đừng cứ quanh co mãi với những suy nghĩ của riêng mình nhé.

Tớ chưa đủ thân thiết và biết cách để chia sẻ với cậu suy nghĩ của tớ và tớ cũng không mong tớ là người cậu chia sẻ, đơn giản tớ chỉ muốn nhìn thấy nụ cười thực sự trong mắt những người bạn. Cậu đừng cười khi trong lòng có nỗi buồn, vì như thế nỗi buồn sẽ nhân lên nhiều lắm!!! Và khi cậu thực sự không muốn cười, nếu không có ai cậu hãy gọi tớ nhé, tớ không biết chia sẻ như thế nào nhưng tớ có thể lắng nghe…

Mong cậu vui nhiều.

Tớ cứ ngỡ mình :bigok: là người đó!?
 
H

H5N1

Guest
10/1/06
13
0
0
54
Ninh Bình
VuHoaiDuc nói:
sao T.Yêu phức tạp thế. hic
Tình yêu phức tạp thật nhưng vẫn có nhiều người đâm đầu vô yêu. Không biết tại seo vậy?????
 
camchuong

camchuong

Sơ cấp
17/10/04
11
0
1
HT- HN
Lê Trung Nguyên nói:
Cuộc sống không thể đơn côi mãi được, ai cũng cần một chốn bình yên để khép lại những vết đau của lòng mình và cần một vòng tay để trốn vào đó, ẩn nấp những giông bão của cuộc đời. . Hoàng còn yêu cô cơ mà, còn tình yêu đó, lỗi lầm sẽ qua. Rồi Miên cũng phải yêu theo kiểu một trái tim...biết yêu thôi...


"Em phải thuộc về một ai đó chứ?", có một cô gái đã hỏi câu đó, với một người bạn. Và người đó nói rằng, ừ, rồi thì cũng phải thuộc về một ai đó, để có một chốn bình yên , để khi khóc hay cười, luôn có một người xẻ chia và an ủi mình, để một đêm nào đó, chợt tỉnh giấc, chẳng thấy mình đơn côi.

Mình vẫn cứ tin như TCS nói: Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau. Bạn yêu mến ạ! Hãy để niềm tin ở bên mình, đừng xua nó đi. Như thế, rồi một ngày, bạn sẽ thuộc về một ai đó.
 
L

Lê Trung Nguyên

Trung cấp
7/3/06
76
0
6
Nha Trang
Thien Thanh_ nói:
Đối với TT niềm tin rất quan trọng, nhưng TT chỉ tin ở chính bản thân mình (sẽ ko thể nào sốgn nổi nếu ko tin chính mình) và giữ niềm tin của mọi người chứ ko mấy khi TT quá đặt niềm tin vào một ai đó. Tốt, xấu? ko biết nhưng chính vì như vậy nên đối với mọi người TT ko phải thất vọng, ko phải bực tức khó chịu khi có chuyện . . .
Phải tự tin vào bản thân mình, đó là điều đúng, nhưng nhiều khi tự tin vào bản thân quá lại trở thành chủ quan, duy ý chí đó bạn ơi, mà điều này không tốt cho nghề kiểm toán đâu (mình cũng đang làm công tác na ná như bạn đang học đó). Tốt hay xấu cũng do mình thôi, đúng là cuộc đời này còn nhiều kẻ lợi dụng lẫn nhau, nhưng vẫn còn đó những trái tim, những tấm lòng, những vòng tay bè bạn.... Mình cũng đã từng bị "phản kèo", nhưng thật may điều đó là không nhiều, bởi lý tưởng sống của mình là yêu người người sẽ yêu ta, ít nhất với mình đến nay điều đó vẫn còn giá trị. Công việc mình làm phải đụng chạm với rất nhiều đối tượng, nhiều thành phần trong xã hội, nhưng đến nay vẫn xuôi chèo mát mái, thậm chí còn kết giao được với nhiều người mà tưởng như không thể xảy ra. Bạn hãy mở lòng ra với mọi người đi, bạn không tin người thì làm sao mọi người tin bạn được, "một con én không làm nên mùa xuân" và bạn đừng nghĩ "một mình trên chiến trường vẫn là chiến sỹ" nhé. Người ta không tin bạn thì làm gì có những trang đối đáp như thế này, mình thích vào wkt cũng vì lý do này, ngoài học hỏi nâng kiến thức, còn có những trang rất hay đáng để cho mình phải suy gẫm, cám ơn internet đã đem mọi người đến gần với nhau hơn. Chúc luôn vui và yêu đời.
 
L

Lê Trung Nguyên

Trung cấp
7/3/06
76
0
6
Nha Trang
camchuong1976 nói:
"Em phải thuộc về một ai đó chứ?", có một cô gái đã hỏi câu đó, với một người bạn. Và người đó nói rằng, ừ, rồi thì cũng phải thuộc về một ai đó, để có một chốn bình yên , để khi khóc hay cười, luôn có một người xẻ chia và an ủi mình, để một đêm nào đó, chợt tỉnh giấc, chẳng thấy mình đơn côi.

Mình vẫn cứ tin như TCS nói: Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau. Bạn yêu mến ạ! Hãy để niềm tin ở bên mình, đừng xua nó đi. Như thế, rồi một ngày, bạn sẽ thuộc về một ai đó.
Trời đang xanh bỗng những đám mây đen vùn vụt kéo đến, chỉ trong chốc lát phủ kín bầu trời. Gió càng lúc càng mạnh làm bó hoa trên tay tôi như chực bay đi. Nhịp điệu trên đường phố hỗn loạn, lao xao, ai cũng muốn về “tổ ấm” của mình trước cơn mưa mùa hạ. Dưới mái nhà chờ xe buýt, mưa hắt vào người tôi, hơi lạnh lan toả và môi run lập cập, thế là tôi không kịp đến ký túc xá nơi em ở. Chắc chắn em phải lo cho tôi đến cuống lên vì lúc chiều, tôi đã điện báo trước sẽ ghé qua thăm em nhân chuyến công tác sang Hà Nội.

Đồng đội tôi ở đơn vị thì mỉm cười “đắc thắng” vì tôi không nghe lời khuyên: “Đừng cố “tranh thủ” nữa. Trời sắp có giông rồi đấy!”. Đang nghĩ miên man chợt tiếng “cút kít cút kít” kêu vang kéo tôi trở về thực tại. Dưới làn mưa trắng xoá nhập nhoà, tôi thấy một bóng người gày gò ốm yếu đang cố gắng từng bước đẩy chiếc xe gỗ. Không ngần ngại tôi đội mưa giúp bác vượt qua đoạn dốc phía trước mặt. Khi trở lại tôi đã ướt hết cả, bó hoa cầm trên tay cũng đã bớt đẹp đi đến năm bảy phần. Bỗng trong số người chen chúc, một giọng nữ lên tiếng: “Có anh bộ đội “dài tay” chưa chúng mày ơi, rõ là dở hơi... biết bơi”.

Tiếp theo là những tiếng cười the thé của đám đông con gái đồng loã với cô. Hình như chưa thoả mãn, cô gái quay lại nhìn tôi định nói tiếp thì... Trời ơi! Áo dài đấy ư? Tôi đánh rơi bó hoa lúc nào không hay. Em nhìn tôi lúng túng, ngượng ngùng rồi chạy ào ra làn mưa trắng xoá một màu. Đám bạn em hình như cũng đã lơ mơ hiểu được chuyện gì xảy ra, họ im lặng nhìn nhau chẳng ai nói với ai câu nào. Tôi quay trở về đơn vị trong niềm tiếc nuối và cảm giác buồn trống trải đến nao lòng. Áo dài ơi ! Không thể ngờ rằng một người như em lại nỡ nói ra những lời như vậy.

Em khiến tôi thất vọng quá! Áo dài có biết rằng, em may mắn được học hành, được vui chơi cũng là nhờ một phần những con người tần tảo đó không? Họ cũng trạc tuổi như bố mẹ em ở nhà. Và biết đâu, họ cũng đang chắt chiu từng đồng mồ hôi nước mắt để nuôi con học như em thì sao? Áo dài ạ! Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong cả cuộc đời trải nghiệm và chứng kiến bao thăng trầm của cuộc sống cũng đã chép lại rằng: “... ngày sau, sỏi đá cũng cần có nhau”.

Không một ai muốn mình sẽ cô đơn, lẻ loi trên cõi đời này. Để tránh được điều không hay đó, em phải biết cùng chia sẻ khó khăn, hoạn nạn với những người xung quanh. Mỗi ngày làm một việc gì đó có ích Áo dài sẽ nhận được nhiều thú vị và hạnh phúc bất ngờ. Với em tất cả chỉ mới bắt đầu, chặng đường tương lai trước mắt em còn nhiều gian nan và thử thách. Mong Áo dài sớm suy nghĩ lại để tôi còn được yêu quý em như ngày nào .
 
thaohp

thaohp

Bà già xinh gái!
30/11/05
138
5
18
45
Hải Phòng
Cảm ơn bạn và cảm ơn WKT đã cho tớ gặp bạn.
Gặp bạn rồi tớ mới từ bỏ suy nghĩ là chỉ có tình bạn lâu năm mới cho ta một mối quan hệ thân thiết. Khoảng thời gian gắn bó giữa chúng ta chưa dài nhưng tớ thực sự cảm ơn bạn rất nhiều, cảm ơn bạn đã chịu khó ngồi nghe tớ kể lể , thở than trời đất, đã vì tớ mà nổi nóng, mắng mỏ tớ khi không có mặt tớ. Thank U
 
F

fantasy09

Guest
6/5/06
0
0
0
Khong bo ben
Lật bàn tay đặt vào kỷ niệm, nắm chặt rồi vẫn sợ tuột tay. Bao tháng ngày như thoáng hương bay, biết ai nhớ ai thương người cũ. Dẫu biết rằng có kẻ khóc người cười, có kẻ thương người nhớ sao vẫn thấy đau. Có những lúc muốn khóc thật nhiều, muốn cười thật lâu, bỗng đắng chát khi chạm vào kỷ niệm.
Tạm xa thành phố với những ồn ào náo nhiệt, với những bộn bề lo toan của cuộc sống. Tạm biệt anh và những nơi đầy ắp kỷ niệm hai ta để về với vùng biển thanh bình và yên ả, nơi lần đầu tiên nhóc và anh đã gặp nhau. Nhóc không hối hận với quyết định của mình và nhóc sẽ cố gắng làm điều đó. Anh cũng phải sống tốt nha. Nhóc biết anh còn có rất nhiều dự định, nhiều hoài bão phía trước hãy cố lên nha anh. Tuy rằng nhóc sẽ không còn ở bên cạnh để chia sẻ và động viên anh nữa, nhưng anh phải biết rằng nhóc vẫn luôn trông theo anh, vì thế anh không được làm nhóc thất vọng và nhóc hứa với anh nhóc cũng sẽ cố gắng .
Dẫu biết rằng trên đường đời xuôi ngược, ai sẽ vô tình bước qua nhau nhưng nhóc mong rằng nếu một lúc nào đó hai ta gặp lại sẽ không như thế. Cảm ơn tất cả tình cảm và những điều tốt đẹp anh dành cho nhóc. Nhóc không gọi điện và nhắn tin cho anh nữa, nên có lẽ web sẽ là nơi nhóc vẫn cảm thấy anh ở gần nhóc. Chúc anh thành công trên con đường mình đã chọn và sẽ có lúc duyên may sẽ lại đến với anh và nhóc.
Tam biệt anh.
 
Sửa lần cuối:
F

fantasy09

Guest
6/5/06
0
0
0
Khong bo ben
Em không dám chắc nhưng có lẽ đây là lần cuối cùng em sử dụng nick này để post bài, bởi lẽ em tạo nó chỉ có một mục đích và bây giờ thì mục đích không còn nên cũng không cần thiết tồn tại nick này nữa. Nhưng vì thế em cũng cảm thấy thật may mắn nhờ "fantasy 09 " mà em biết được một người chị Phuongnam sâu sắc và tinh tế. Cảm ơn chị đã giúp em tìm thấy được một sự thanh thản trong tâm hồn đang muốn nổi loạn. Cảm ơn Thienthanh, be_xinh, tigon_ETC ... và rất nhiều nhiều nữa đã gửi lên đây những lời khuyên thật chân thành, những câu chuyện xúc động. Hãy tiếp tục nha, vì mình hiểu sẽ có những người giống mình tìm thấy đâu đó một nét đồng điệu trong tâm hồn và trong cuộc sống hiện tại. Cảm ơn chi SG, luôn là người lắng nghe những lúc em buồn nhất. Và còn nhiều nữa những người mà em muốn gửi đến lời cảm ơn mà không thể kể ra hết ở đây. Và cuối cùng phải cảm ơn webketoan, nơi đã để nhóc gặp anh. Tạm biệt fantasy 09, tạm biệt tất cả.
 
Sửa lần cuối:
P

Phuongnam

Guest
13/3/06
10
0
0
Phuongbac
fantasy09 nói:
Em không dám chắc nhưng có lẽ đây là lần cuối cùng em sử dụng nick này để post bài, bởi lẽ em tạo nó chỉ có một mục đích và bây giờ thì mục đích không còn nên cũng không cần thiết tồn tại nick này nữa. Nhưng vì thế em cũng cảm thấy thật may mắn nhờ "fantasy 09 " mà em biết được một người chị Phuongnam sâu sắc và tinh tế. Cảm ơn chị đã giúp em tìm thấy được một sự thanh thản trong tâm hồn đang muốn nổi loạn. Cảm ơn Thienthanh, be_xinh, tigon_ETC ... và rất nhiều nhiều nữa đã gửi lên đây những lời khuyên thật chân thành, những câu chuyện xúc động. Hãy tiếp tục nha, vì mình hiểu sẽ có những người giống mình tìm thấy đâu đó một nét đồng điệu trong tâm hồn và trong cuộc sống hiện tại. Cảm ơn chi SG, luôn là người lắng nghe những lúc em buồn nhất. Và còn nhiều nữa những người mà em muốn gửi đến lời cảm ơn mà không thể kể ra hết ở đây. Và cuối cùng phải cảm ơn webketoan, nơi đã để nhóc gặp anh. Tạm biệt fantasy 09, tạm biệt tất cả.

Vậy là em đã có được quyết định của mình và chị chúc em sẽ hạnh phúc với quyết định ấy.

Có một người bạn trên webkt đã hỏi chị quan điểm về chuyện 03 người của em ? Ai đáng tội nghiệp? Ai bất nghĩa ? Và khi nào thì mọi chuyện có thể kết thúc. Chị đã trả lời , trong chuyện này không có ai là người thiệt thòi, và cũng chẳng có ai bất nghĩa ở đây cả.. và mọi chuyện sẽ được giải quyết khi F09 có quyết định chính thức của mình.

Tại sao không có ai là người chịu thiệt .. vì trong tình yêu không có chỗ cho từ này .. đã yêu là đồng nghĩa với hạnh phúc và khổ đau. Khi ta hạnh phúc ta reo vui thì khi ta đau khổ ta sẽ khóc.. Đây là điều tất yếu trong tình yêu.. và những ai khi đã yêu thì phải chấp nhận những chuyện tương tự như thế này.

Tại sao không có ai là người bất nghĩa ? Vì bất nghĩa với ai? với cái gì đây ? Khi người của em và HJ hoàn toàn không có mối liên hệ nào ngoài đời.. họ chỉ là hai người dưng, đem lòng cùng thương một F09.... họ không là anh em, không là bạn bè ? không là đồng môn ? không là đồng nghiệp ? vậy nên chẳng có ai bất nghĩa với ai hết !

Em đã quyết định.. và chi hy vọng em sẽ không thất vọng với quyết định của mình vì đâu đó trong sâu thẳm lòng em.. chị cảm nhận em vẫn còn hướng về HJ thật nhiều ... ! Nhưng dù sao em cũng đã quyết định ! Mong em hài lòng với quyết định của mình.

Chốn này chị và các bạn sẽ luôn chúc em : được hạnh phúc ! :friend:

Phuongnam
 
P

Phuongnam

Guest
13/3/06
10
0
0
Phuongbac
@ F09 và HJ

Sáng nay tình cờ nghe bài hát Tú Anh post ở trang bên cạnh, tự nhiên chị thấy thật trùng hợp với hoàn cảnh của HJ hiện tại.

Những gì HJ nói với chị hôm qua khiến chị thật buồn và tiếc cho tình cảm của hai đứa và khiến cho bài hát này đi vào lòng chị một cách tiếc nuối xen lẫn sự cảm thông với HJ rất nhiều .

F09 và HJ hãy lắng nghe một lần nữa lòng mình qua bài hát này .. và mong rằng HJ có đủ nghị lực để vượt qua cửa ải này .. hy vọng F09 khi nghe bài hát này sẽ hiểu lòng HJ bây giờ ! và cũng mong rằng F09 vững vàng với quyết định của mình

Mạn phép Tú Anh, Phuongnam xin tặng riêng bài hàt này cho hai bạn F09 và HJ

HJ lắng nghe lòng mình ! Nhắm mắt lại em sẽ thấy đau ở trong tim ..nhưng lúc này là lúc bản lĩnh người đàn ông phải sống dậy mãnh liệt nhất !

F09 hãy lắng nghe tiếng thì thầm của HJ nhé ! Đừng khóc.. chị biết em sẽ khóc .. nhưng hãy cố đừng để nước mắt rơi.. em đã quyết định nên phải đau với quyết định của mình!

http://music2.tuvanonline.com/index.php?act=view&code=song&ssid=13&id=1276

Phuongnam
 
Sửa lần cuối:
H

HeyJude

Guest
27/3/06
0
0
0
44
ES
Cảm ơn chị Phuongnam,

Những gì chị viết cho bọn em, Thật không biết phải nói gì để cảm ơn chị. Cảm ơn chị đã dành nhiều tình cảm cho bọn em.
Em sẽ nghe lời chị, đúng như chị nói, bọn em thật trẻ con phải không. Em thật sự cảm thấy khá hơn sau khi nói chuyện với chị.

Nếu phải xa nhau

Gởi Fantasy09,
Anh đã cố hy vọng, níu kéo nhưng bây giờ anh mới hiểu là nó lại càng làm cho anh buồn hơn thất vọng hơn. Hãy cố gắng hơn nữa nhé.

Goodbye

I can see the pain living in your eyes
And I know how hard you try
You deserve to have so much more
I can feel your heart and I sympathize
And I'll never criticize
All you've ever meant to my life

I don't want to let you down
I don't want to lead you on
I don't want to hold you back
From where you might belong


You would never ask me why
My heart is so disguised
I just can't live a lie anymore
I would rather hurt myself
Than to ever make you cry
There's nothing left to say but goodbye

You deserve the chance at the kind of love
I'm not sure I'm worthy of
Losing you is painful to me

I don't want to let you down
I don't want to lead you on
I don't want to hold you back
From where you might belong

You would never ask me why
My heart is so disguised
I just can't live a lie anymore
I would rather hurt myself
Than to ever make you cry
There's nothing left to say, but goodbye

You would never ask me why
My heart is so disguised
I just can't live a lie anymore
I would rather hurt myself
Than to ever make you cry
There's nothing left to try
Though it's gonna hurt us both
There's no other way than to say goodbye
 
be_xinh

be_xinh

Guest
Biết nói gì nữa đây!!Một khi F009 đã có quyết định cuối cùng của mình!!Có lẽ đó là 1 kết thúc ko có hậu (với những ai biết chuyện của 2 bạn).Nhưng dù gì đi nữa vẫn chúc F009 hạnh phúc với sự lựa chọn của mình, thoát được những day dứt, những đau buồn. Và cũng chúc HJ vững vàng, bản lĩnh để vượt wa những giây phút này.Hãy để mọi chuyện trở thành những kỷ niệm đẹp, HJ,F009 nhé!!!
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
@ be xinh:
Tại sao lại ko có hậu bạn? Đó là qd của FT09, TT nghĩ chỉ cần đó là quyết định từ con tim và con tim của FT thấy đúng là được.

@HJ & FT09:
Hãy giữ trong lòng sự trân trọng lẫn nhau.
@FT: một khi đã quyết định thì bạn hãy có trách nhiệm với qd của mình nhé.

@ Phuongnam:
Lâu lắm mới thấy chị xuất hiện. TT định “rình” chờ xem nhà chị sáng đèn để “bắt” một lần mà ko được.
 
B

blueremembrance

Trung cấp
Em gửi 2 bác nhà em!

Em biết các bác nhà em không phải dân kế toán nhưng cũng sign up để đọc chuyên mục này, tìm hiểu xem có gì mà em cười to thế trong giờ làm việc. Vậy nên chắc các bác sẽ đọc được lời em nhắn nhủ đúng không?

Nhận được thư báo thôi việc của các bác thực sự em shocked lắm đó. Nhưng biết làm sao đươc? Các bác có lí do của các bác, có đường đời của các bác. Em chỉ mong các bác luôn đúng mà thôi.

Chỉ còn hơn 1 tuần thôi là em sẽ không còn được làm việc với các bác hàng ngày nữa. Em cũng không còn được mè nheo, được đòi các bác đưa đi xa mấy km để uống nước mía ở chỗ em thích. Sẽ rất buồn nhưng em tin mình vựơt qua được. Em chưa đủ cơ hội để ra đi như các bác nên em sẽ cố gắng thật nhiều.

Một lời cám ơn chân thành gửi đến các bác. Em may mắn được làm việc với những người giỏi giang, được đi học nhiều ở nước ngoài và có tư tưởng rất mới. Các bác đã dạy em thật nhiều và đã làm em biết cách khao khát học tập và vươn lên bằng chính sức của mình. Làm việc với các bác em mới biết thế nào là tư tưởng của fullbright, của foundation. Em cũng ước ao một ngày nào đó em như các bác. Một ngày nào đó, em sẽ đủ sức để đàm đạo với các bác về mọi vấn đề. Các bác yên tâm đợi em nhé!

Em sẽ nhớ mãi lời của các bác: "Đi làm 10 năm anh mới phát hiện ra minh đang bị ru ngủ bởi lương cao. Em cũng thế, nguy hiểm lắm đây. Hãy thử nghĩ đến cái cảnh mình phải lo trả lương cho nhân viên cuối tháng đi nhé. Khi nào hình dung ra được, contact với anh. Anh sẽ giúp!". Em cũng đang nghĩ cho mình một con đường....

Chúc hai bác nhà em luôn đủ nhiệt huyết và khao khát để dám quyết định mạo hiểm như thế này nhé! 35 tuổi đế set up mọi thứ, không dẽ dàng nhưng em tin các bác lắm đó. Đừng phụ lòng tin của em nhé! Em luôn chờ tin vui của các bác!
 
P

Phuongnam

Guest
13/3/06
10
0
0
Phuongbac
Thien Thanh_ nói:
@ be xinh:
Tại sao lại ko có hậu bạn? Đó là qd của FT09, TT nghĩ chỉ cần đó là quyết định từ con tim và con tim của FT thấy đúng là được.

@HJ & FT09:
Hãy giữ trong lòng sự trân trọng lẫn nhau.
@FT: một khi đã quyết định thì bạn hãy có trách nhiệm với qd của mình nhé.

@ Phuongnam:
Lâu lắm mới thấy chị xuất hiện. TT định “rình” chờ xem nhà chị sáng đèn để “bắt” một lần mà ko được.


Chị không phán xét rằng kết thúc = quyết định của F09 có hậu hay không vì rất khó có thể đưa ra được thế nào là có hậu trong trường hợp này. Đối với bạn trai của F09 có thể nói kết thúc này có hậu với anh ta. Nhưng đối với HJ thì chị nghĩ ngược lại.. và nếu đối với F09 có lẽ là tệ hại hơn nữa... .. vì chị đã biết trước quyết định này sẽ không mang đến cho F09 sự bình yên trong tâm hồn... Ngay từ đầu chị đã cảm thấy điều đó.. và hôm nay chị càng khẳng định điều ấy .. Như vậy cái mà F09 đang có bây giờ chỉ là một tâm trí rối bời, một trái tim đau đớn và một nụ cười gượng gạo trên môi dành cho cả hai người : người của F09 và HJ. Tất cả đều gượng gạo !

Đó là điều tất yếu vì quyết định đã đi ngược lại lý lẽ của trái tim, dù cho lần này lý trí đã là kẻ dẫn đường khá thành công !

Kết thúc này có thật sự mang lại cho 03 người hạnh phúc???.. chị nghĩ họ đã trả lời được cho câu hỏi này ...Kết thúc này có vẽ hợp với " sự đời ", thõa mãn được ý muốn của nhiều người thân trong gia đình của F09... Nhưng .. than ôi lai chữ NHƯNG muôn thuỡ ....!!!

Chị đã nghĩ thôi khép lại chuyện của F09 , không reply chuyện này nữa vì F09 đã có quyết định của mình. Nhưng chị vẫn thấy không thể khép lại tâm sự này khi không nói lên hết được những suy nghĩ chị đang có ....vì đây sẽ là một cơ hội cho những người còn lại nhìn thấy một vết xe đổ trên đường và tương lai cố gắng tránh đừng đi vào vết đổ ấy.

Hãy tập cách dứt khoát một tình yêu, trước khi bắt đầu một tình yêu khác.. Tuy có hơi phũ phàng nhưng ta sẽ không làm khổ chính ta.. và khổ lây thêm nhiều người nữa.

F09, thôi đừng ngắm biển nữa vì điều ấy chỉ mang lại cho em sự nhớ nhung, buồn não.. Em càng ngắm biển em sẽ càng thấy trong lòng mình phong ba cứ mãi thôi không ngừng dậy sóng ! Hãy quay về với công việc...và hãy để mọi chuyện diễn ra theo tự nhiên !

Nhớ là hãy để mọi chuyện diễn ra theo tự nhiên, F09 nhé !
 
Sửa lần cuối:
Đ

đỗ hường

Guest
24/7/06
7
0
0
Hà Nội
"Cảm ơn vì đã là bạn của tôi".
Tôi đã rất may nắm có một người bạn như vậy. Một người bạn mà mình có thể nói mọi thứ chuyện trên trời dưới biển và luôn ở bên bạn lúc bạn cần, không nhất thiết là về khoảng cách gần hay xa.
Cảm ơn !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA