Mỗi tuần một chuyên đề

Lời trái tim gửi một người bạn!

  • Thread starter mysterious_girl
  • Ngày gửi
be_xinh

be_xinh

Guest
Thien Thanh_ nói:
@ be xinh:
Tại sao lại ko có hậu bạn? Đó là qd của FT09, TT nghĩ chỉ cần đó là quyết định từ con tim và con tim của FT thấy đúng là được.
Mình cũng nghĩ như chị phuongnam, có hậu hay ko là tùy cách nhìn của mỗi người, tùy góc nhìn của bạn.Mình nhìn 1 khía cạnh khác bạn nên ý kiến của mình và bạn có lẽ ko giống nhau!!

@phuongnam :
Chị à, em vẫn nghĩ kết thúc ở đây ...vẫn chưa ổn (dù đã quá trễ nếu như cho rằng phải dứt khoát từ đầu) nhưng vẫn có cảm giác gì đó tựa như hơi hụt hẫng, hơi...chơi vơi,thấy sao mà...
Em cũng nghĩ có lẽ FT009 vẫn chưa bình yên, vẫn còn đang rối bời!!

@FT009:
Bạn ơi, nhìu lúc muốn nói chuyện với bạn thật nhìu, muốn an ủi bạn, muốn được nghe bạn tâm sự để có thể vơi đi nỗi buồn, nhẹ bớt tâm trạng rối bời của bạn nhưng thật sự mình changr bít phải làm sao, nói gì cả!!!Có lẽ bạn và mình chưa thân đến mức bạn sẽ tâm sự với mình!!Bít thế nhưng vẫn hy vọng 1 ngày nào đó có thể giúp bạn!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
Càng đọc càng thấy khó chịu.
TT ko có ý kiến gì nữa
TT nhớ là có lần xem phim, có đoạn đối thoại:
- cô hãy giúp anh ấy
- ko thể, chúng ta ko thể cứu ai khi tự bản thân người đó ko nỗ lực và ko muốn tự cứu mình...
 
L

Lê Trung Nguyên

Trung cấp
7/3/06
76
0
6
Nha Trang
Thien Thanh_ nói:
Càng đọc càng thấy khó chịu.
TT ko có ý kiến gì nữa
TT nhớ là có lần xem phim, có đoạn đối thoại:
- cô hãy giúp anh ấy
- ko thể, chúng ta ko thể cứu ai khi tự bản thân người đó ko nỗ lực và ko muốn tự cứu mình...
Đồng ý với TT, không ai giải quyết được chuyện này ngoài người trong cuộc, đang trong tâm trạng người ấy vừa chia tay với bạn của người ấy, tôi đang có vấn đề với người của tôi thì tâm trạng không ổn rồi.
Không có lời khuyên nào bằng lời khuyên với chính mình, hãy tỉnh táo đi, hãy bình tâm lại đi, hãy sống như cuộc sống bình thường của bao người xung quanh bạn, chuyện chưa có gì là ầm ỉ cả đâu bạn ơi.
"Ai chiến thắng mà không hề chiến bại, ai nên khôn không khốn một lần, dậy mà đi..." với mình điều này là đúng trong mọi trường hợp
 
L

Lê Trung Nguyên

Trung cấp
7/3/06
76
0
6
Nha Trang
Phuongnam nói:

Chị không phán xét rằng kết thúc = quyết định của F09 có hậu hay không vì rất khó có thể đưa ra được thế nào là có hậu trong trường hợp này. Đối với bạn trai của F09 có thể nói kết thúc này có hậu với anh ta. Nhưng đối với HJ thì chị nghĩ ngược lại.. và nếu đối với F09 có lẽ là tệ hại hơn nữa... .. vì chị đã biết trước quyết định này sẽ không mang đến cho F09 sự bình yên trong tâm hồn... Ngay từ đầu chị đã cảm thấy điều đó.. và hôm nay chị càng khẳng định điều ấy .. Như vậy cái mà F09 đang có bây giờ chỉ là một tâm trí rối bời, một trái tim đau đớn và một nụ cười gượng gạo trên môi dành cho cả hai người : người của F09 và HJ. Tất cả đều gượng gạo !

Đó là điều tất yếu vì quyết định đã đi ngược lại lý lẽ của trái tim, dù cho lần này lý trí đã là kẻ dẫn đường khá thành công !

Kết thúc này có thật sự mang lại cho 03 người hạnh phúc???.. chị nghĩ họ đã trả lời được cho câu hỏi này ...Kết thúc này có vẽ hợp với " sự đời ", thõa mãn được ý muốn của nhiều người thân trong gia đình của F09... Nhưng .. than ôi lai chữ NHƯNG muôn thuỡ ....!!!

Chị đã nghĩ thôi khép lại chuyện của F09 , không reply chuyện này nữa vì F09 đã có quyết định của mình. Nhưng chị vẫn thấy không thể khép lại tâm sự này khi không nói lên hết được những suy nghĩ chị đang có ....vì đây sẽ là một cơ hội cho những người còn lại nhìn thấy một vết xe đổ trên đường và tương lai cố gắng tránh đừng đi vào vết đổ ấy.

Hãy tập cách dứt khoát một tình yêu, trước khi bắt đầu một tình yêu khác.. Tuy có hơi phũ phàng nhưng ta sẽ không làm khổ chính ta.. và khổ lây thêm nhiều người nữa.

F09, thôi đừng ngắm biển nữa vì điều ấy chỉ mang lại cho em sự nhớ nhung, buồn não.. Em càng ngắm biển em sẽ càng thấy trong lòng mình phong ba cứ mãi thôi không ngừng dậy sóng ! Hãy quay về với công việc...và hãy để mọi chuyện diễn ra theo tự nhiên !

Nhớ là hãy để mọi chuyện diễn ra theo tự nhiên, F09 nhé !
Một cuộc tình tay 3 sẽ không bao giờ có hạnh phúc, trừ phi họ theo đạo Hồi, được cưới 4 vợ, nhưng những điều của chị viết có thể sẽ giúp một ai đó thấy lại chính mình, mình vẫn luôn tâm niệm "cuộc đời này còn lắm kẻ bất hạnh hơn ta" do vậy ta phải cố giữ lấy những cái mình đang có, hãy hài lòng với cái đang hiện hữu và phát triển nó, có vậy mới có thể sống vui với cái cuộc đời vốn dĩ rất nhiều phức tạp này, thân.
 
Katherine

Katherine

Mẹ xinh con đẹp!
22/7/06
199
3
16
Searching...
...Chẳng hiểu gì về khái niệm duyên hợp và duyên tan trong giáo lý nhà Phật thì mới rối tung mọi chuyện lên như thế! Mệt quá!!!!
... Mọi thứ vô thường mà...
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Thấy đề tài hay quá, ké vài câu...
A.thân,
Nếu phải trải lòng mình ra để nói thì chắc mấy dòng này là ko đủ, vì vậy mình chỉ nói tí xíu về hiện tại bây giờ thôi nhé.
A thông báo là đang yêu 1 người, điều đó là mình lo lắng, mình sợ A sẽ ở lại Huế luôn, ko về Nam nữa, sợ A chưa nhận ra được đâu là yêu, đâu là mến...Có thể mình suy nghĩ ko đúng, nhưng chỉ gặp nhau 1 tháng trời mà A có thể quên đi 1 người mà A đợi gần 4 năm trời, thì mình ko còn gì để nói..
Chỉ mong A vui và hạnh phúc...Càng ngày mình càng sợ gặp A, vì cứ gặp mình là A lại tâm sự về chuyện tình yêu, mà chuyện này mình lại vô cùng sợ, mà nếu ko nghe thì...mệt quá, nên mình cứ lần lữa ko về quê thăm bạn lấy 1 ngày...vô tâm + cố ý = bạn chưa tốt?
Mong A hiểu, mình mệt quá, cho mình thời gian hồi phục nhá.
 
H

hongvang1208

Guest
31/12/05
5
0
0
tp.Ho Chi Minh
Bạn là gì với tôi?

Tôi và bạn chơi với nhau đã được 7 năm rồi. Chúng ta đã cùng trải qua biết bao khoảnh khắc buồn vui trong cuộc sống. Tôi đã từng tin chắc rằng chúng mình sẽ cùng nhau đi hết quãng đường đời còn lại. Nhưng......
Bây giờ tôi chợt nhận ra tôi không hiểu bạn, và bạn cũng vậy. Những sóng gió, thử thách cuộc sống đã đẩy chúng ta ra xa nhau. Tôi và bạn ít gặp nhau hơn, ít tâm sự với nhau hơn. Và trong đầu tôi dần dần xuất hiện suy nghĩ: đến 1 lúc nào đó bạn sẽ rời xa tôi.Quãng đường còn lại sẽ chỉ còn mình tôi bước đi. Một cảm giác trống trải, chênh vênh xâm chiếm lấy tâm hồn tôi khi nghĩ đến điều khủng khiếp đó. Nhưng tôi biết tôi phải chấp nhận nó. Mặc dù sẽ rất khó khăn, nhưng tôi phải cố gắng. Cố gắng sống thật mạnh mẽ, sống thật tốt, để bạn không phải bận tâm đến tôi nữa, để bạn có thể thoải mái đi con đường của bạn. Bạn cứ yên tâm, tôi sẽ làm được. Và mong bạn cũng hãy sống thật hạnh phúc, để tôi có thêm sức mạnh mà bước tiếp con đường của mình.
.....
Chúng ta hãy trân trọng và giữ gìn những gì mình đang có, hạnh phúc luôn ở bên cạnh chúng ta, điều quan trọng là chúng ta có nhận ra được hay không mà thôi. Đừng để đến khi mất đi rồi mới hối tiếc thì đã quá muộn
 
P

phong_lan

Guest
22/7/06
16
0
0
Paradise
To: Hongvang1208

Đừng bao giờ đặt tên cho các mối quan hệ. Mình đã đọc ở đâu đó người ta nói như vậy. Tình cảm là 1 thứ mà khó có thể đem ra để đo đếm, và nhiều khi không thể lý giải tại sao. Hãy cứ để mọi việc diễn ra tự nhiên như nó vốn có... Vậy thôi bạn à.
 
3

3 Chai Chua Say

Guest
27/7/06
1
0
0
Tửu Quán
Nếu nói cũng ko biết nói gì, hiểu chừng nào và thích em như thế nào nhưng anh cảm thấy có gì đấy rất thân mật, rất mến và có lúc rất nhớ em. Nhiều khi anh còn mong em hiểu anh trong đời nữa chứ...
Ông trời khéo trêu ngươi. Cứ đưa người ta ra giỡn hoài, người mình thích, muốn chia sẽ cùng... lại ko có bên cạnh mình, người mình ko có cảm giác lại cứ phải buồn vì mình!
:drummer:
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
Ha ha
chuyện thường tình,
Có gì đâu mà bác nghiên cứu hoài vậy?!
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
Vô duyên tương ngộ bất tương phùng?!

2tuần trước tôi có đi chơi cùng một người bạn. Đang trên đường thì gặp sự cố, cô bạn(L) liên lạc tìm sự giúp đỡ của bạn L nhưng ko được. Khi "sự đã rồi", thì người bạn kia mới xuất hiện... L hỏi tôi nghĩ sao về một người bạn thân chơi với nhau gần 5 năm rồi mà mỗi lần cần lại như vậy?!
Tôi chỉ đùa: "có lẽ là ko có duyên!"
Bạn tôi phản đối "ko duyên sao 5 năm là bạn thân..."

Chuyện làm tôi nghĩ tới tôi và bạn. Tôi và bạn cũng vậy, đã có những lần tôi cần đến bạn, bạn cũng y như người bạn của L_ chỉ xuất hiện khi tôi ko cần nữa. Tôi ko trách bạn, dù là đã có lần tôi giận bạn nhưng hình như chỉ một lần đầu, sau đó tôi chấp nhận và xem như đó là chuyện hiển nhiên(!)
 
P

Phuongnam

Guest
13/3/06
10
0
0
Phuongbac
Lâu quá hôm nay mới ghé chơi nơi này.. Thấy sao hững hờ lời trái tim dành cho một người bạn ...Cửa đóng, then cài ..... mãi mới tìm được được ô cửa sổ nhỏ.... với tay vào trong .. lặng lẽ mở một cánh cửa kẽo kẹt ....

Nhà của chúng ta ơi .... ! Đi đâu vắng thế nhỉ ????
Những lời dành cho những người bạn đâu rồi !!! Hay bạn đã bình yên trong cõi lòng xao động ..... nên khép lại cánh cửa nơi trái tim . :1nono: :dance2: :1nono:
 
L

linsay

Guest
7/12/05
5
0
0
39
hoai duc - ha tay
Nó Trang Hạ, môt người rất bình thường nhưng lại không bình thường tẹo nào cả, không xinh những cũng chẳng xấu, học kế toán vào web kế toán nhưng lại làm kinh doanh rất thành công, rất thực tế trong công việc nhưng tình cảm thì chẳng thưc tế tẹo nào,và nói chung nó là người tốt, rất tốt.
Nó gặp một người bạn trên chính diễn đàn này và yêu người ta lúc nào không biết vậy mà chăng dám nói ra không phải vì nhút nhát hay e lệ ma bởi vì nó biết anh ta không yêu nó, nhưng thế đâu phải là tất cả bởi vì nó đang có một công việc, một gia đình mà rất nhiều người mơ ước. Trớ trêu thay là nó luôn ốm đau và bệnh tật sống bởi thuốc thật nhưng nó vẵn rất lác quan và vô tư mặc dù 3 tháng trước nó nhận được kết quả sự sống của nó được tính bằng ngày, dũng cảm và kiêm cường như chiến binh, hàng ngày vẫn chạy thuốc, vẫn lao đầu vào công việc vẫn cười va vẫn âm thầm yêu người đàn ông ấy, nó chính là bạn tôi đấy
 
A

act

Guest
29/11/05
85
1
0
TP Hồ Chí Minh
Gửi chị,
Cảm ơn chị đã ở bên cạnh em những lúc em cảm thấy mệt mỏi nhất. Chị biết không, ngay lần đầu gặp chị em đã có một cảm giác gì đó rất đỗi yên bình. Bên cạnh chị em cảm thấy mình như cô em bé nhỏ đang được che chở và khuyên bảo. Đêm đã về khuya, có lẽ nếu tối nay không có chị em sẽ thế nào nữa. Chắc giờ chị đang ngủ, ngủ ngon nha chị. Hãy luôn là chị của em chị nhé.
Thương chị nhiều lắm.
 
A

act

Guest
29/11/05
85
1
0
TP Hồ Chí Minh
Đọc lại những dòng tâm sự và những lời khuyên của mọi người trong topic này sao giống như một thước phim quay chậm lại những hồi ức đã qua.
Chị Phươngnam ơi, giờ chị ở đâu vậy, đã lâu lắm rồi act không thấy chị. Act nghĩ kô chỉ có act mà mọi người cũng rất nhớ chị.
 
be_xinh

be_xinh

Guest
Phuongnam nói:
Lâu quá hôm nay mới ghé chơi nơi này.. Thấy sao hững hờ lời trái tim dành cho một người bạn ...Cửa đóng, then cài ..... mãi mới tìm được được ô cửa sổ nhỏ.... với tay vào trong .. lặng lẽ mở một cánh cửa kẽo kẹt ....

Nhà của chúng ta ơi .... ! Đi đâu vắng thế nhỉ ????
Những lời dành cho những người bạn đâu rồi !!! Hay bạn đã bình yên trong cõi lòng xao động ..... nên khép lại cánh cửa nơi trái tim . :1nono: :dance2: :1nono:
Lâu lắm rùi mới thấy topic này "sáng đèn", lâu lăắmmới thấy chị phuongnam xuất hiện,ko hẳn là đã "bình yên" chị ạ. Nhưng có những lúc ...chẳng thể nói ra, chẳng thể công khai được trước nhiều người được. Thế nên cứ lặng lẽ giải quyết 1 mình, âm thầm chịu đựng nỗi dằn vặt và tự mình...đấu tranh tư tưởng!!Cũng may hiện giờ ...tâm trạng đã ổn. Hy vọng là ...thật sự như vậy, ko phải là ...tạm thời!!Phải cố lên thôi!!
 
Katherine

Katherine

Mẹ xinh con đẹp!
22/7/06
199
3
16
Searching...
Gửi Chích Bông của chị!
Chích Bông ơi, đừng buồn nữa nhé! Thức đêm khóc nhè nhiều là chóng già lắm đó! Hôm qua chị định nhắn tin buôn chuyện với em một lúc nữa nhưng mà mắt chị díp lại chả mở ra được nữa… Hic. Chúc em một tuần làm việc vui vẻ, bé con nhé! HN- SG sao mà xa quá em nhỉ.... Hi vọng chị sớm có dịp vào SG thăm Chích Bông iu của chị!
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Gửi chị thân iu của em!
Cảm ơn chị đã send cho em cái link này. Cảm ơn những lời an ủi động viên của chị. :thanx:

Chị iu, em có cảm giác rằng chị đang ở đâu đây rất gần bên em. Bởi những lúc em buồn, em khóc thì chị lại xuất hiện đến bên em với một lời chúc ngủ ngon... làm em phải bật cười rồi..... lại buồn tiếp... HI HI

Chị ạh, thời gian này em không có những khoảng vô tư, vui tươi như thuở nào nữa rồi. Những lúc như thế này, em chỉ biết co người lại để rút vào cái kén của mình để một mình mình ngồi ngẫm nghĩ lại những chuyện đã qua... Nhưng... khi một mình mình đối diện với chính mình thì em bổng cảm nhận một điều rằng mình quá cô độc! Cô độc ngay giữa đám đông chị ạh! Chị bảo em phải làm thế nào đây?! Phải chui ra khỏi cái kén của mình để đối diện với mọi thứ?! Có phải thế không chị?
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
mysterious_girl nói:
Tớ nói với cậu điều này nhé, tớ biết cậu không bộc lộ mình, không thể hiện mình, rất muốn giấu mình sau những tiếng cười. Nhưng tớ biết cậu có nhiều tâm sự lắm, nhiều điều phải suy nghĩ lắm. Cậu chưa bao giờ nói về mình, về những điều trăn trở của mình, về những suy nghĩ của mình nhưng tớ cảm nhận thấy những con sóng trong mắt cậu. Có thể mọi người cảm nhận cậu là một người vui vẻ đáng yêu nhưng điều tớ thấy ở cậu lại là sự kín đáo sâu lắng. Mọi người luôn cười khi nghe cậu cười, cậu mang niềm vui đến cho mọi người nhưng lại giữ nỗi buồn cho bản thân.

Cậu có biết rằng ưu điểm của cậu cũng chính là nhược điểm không. Cậu kín đáo, cậu giấu mình rất khéo nhưng chính vì thế cậu lại phải kiềm chế rất nhiều. Cậu có thể giấu nhưng như thế có tốt hơn khi cậu có thể nói ra điều mình suy nghĩ không? Thực ra tớ cũng không hoàn toàn thích việc cứ phơi mình ra để người khác biết, nhưng cậu cũng đừng cố giữ nhiều như thế chứ, cậu hãy chia sẻ với những người cậu tin tưởng, không hoàn toàn thì cũng là 1 phần, đừng cứ quanh co mãi với những suy nghĩ của riêng mình nhé.

Tớ chưa đủ thân thiết và biết cách để chia sẻ với cậu suy nghĩ của tớ và tớ cũng không mong tớ là người cậu chia sẻ, đơn giản tớ chỉ muốn nhìn thấy nụ cười thực sự trong mắt những người bạn. Cậu đừng cười khi trong lòng có nỗi buồn, vì như thế nỗi buồn sẽ nhân lên nhiều lắm!!! Và khi cậu thực sự không muốn cười, nếu không có ai cậu hãy gọi tớ nhé, tớ không biết chia sẻ như thế nào nhưng tớ có thể lắng nghe…

Mong cậu vui nhiều.
Cảm ơn bài viết của MG đã cho mình nhìn lại những gì mà mình đã bỏ đi cách đây 2 năm!

... Ngày ấy, mình có nhiều người bên cạnh lắm nhưng... dường như chẳng ai hiểu được mình cả. Bản thân buồn mà cũng cố mở miệng ra cười với người, với đời chỉ mong tất cả được vui. Thật sự thì... mình cũng đã nhận được ở đấy những niềm vui nho nhỏ chứ không phải là không có. Nhưng... đôi lúc mình có cảm giác là bản thân mình đang sống dối mọi người xung quanh mình, mình thấy mình đã không sống thật với người, với mình!

Giờ thì... mất định hướng rồi! Hu hu
 
H

hocon_86

Guest
18/8/06
162
0
0
38
DH ThangLong
Để xem nào ! lớp 10, 11, 12, 13 , năm nhất, năm hai .Vậy là đã 6 năm trôi qua, kể từ khi tao và mày thực là bạn thân của nhau còn quen nhau thì cũng tới 10 năm rồi ấy chứ. Nhưng càng ngày khoảng cách giữa hai đứa càng lớn. Mày bận và hầu như đi suốt ! Tao ghét fải nghe mày nói: tao ko đi dc,tao bận lắm! Ban đầu thì tao ghét nhưng dần thì thấy cũng bình thường và tao cũng ko tâm sự với mày nhiều như trc nữa!
Hôm qua tao sang nhà, mày kêu chưa mua dc áo, tao đã bảo mày rồi , đợt này tao rỗi có thể đưa mày đi thoái mái. Mày nói tao bận lắm, chẳng lẽ nghỉ học đi mua áo àh. Tao bực, mua cho mày chứ mua cho tao đâu! Thôi nhé! mày ở đó với những bận bịu của mày nhé! Tất cả là cho mày chứ ko fải là cho ai khác đâu.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA