H
Bên mình cũng đag làm hợp đồng đóng BH nhưng mình không biết đến phòng lao động thương binh xã hội cần mang những gì hả bạn và có mất thời gian lâu không?Mình muốn đóng cho nv cty trong tháng 7 này có kịp ko nhỉ? Mình ở quận Đống Đa, HN
Chỉ đưa phần công ty đóng(16%BHXH và 3% BHYT) vào chi phí thôi còn phần trừ vào lương của người lao động thì ko.Em chào anh, chị.
Công ty em hiện đóng toàn bộ tiền bảo hiểm cho nhân viên, tức đóng đủ 22% BHXH và 4.5% BHYT trên lương cơ bản của nhân viên (thực tế thì công ty chỉ phải đóng 16%BHXH và 3%BHYT). Vậy em hạch toán thế nào đối với toàn bộ số tiền bảo hiểm mà công ty đã trích ra để đóng cho nhân viên? Em có được đưa tòan bộ số tiền đó vào chi phí không ạ?
Mong anh chị giải đáp giúp em. Em cảm ơn anh, chị!
Em cảm ơn ạ,
Nhưng em vẫn thắc mắc là khoản tiền mà công ty đóng hộ cho nhân viên, nếu không được hạch toán vào chi phí, thì em hạch toán vào tài khỏan nào ạ? Vì hàng quý công ty em đều chuyển khỏan đóng toàn bộ số tiền bảo hiểm trên.
Anh chị giúp em với
Em chào anh, chị.
Công ty em hiện đóng toàn bộ tiền bảo hiểm cho nhân viên, tức đóng đủ 22% BHXH và 4.5% BHYT trên lương cơ bản của nhân viên (thực tế thì công ty chỉ phải đóng 16%BHXH và 3%BHYT). Vậy em hạch toán thế nào đối với toàn bộ số tiền bảo hiểm mà công ty đã trích ra để đóng cho nhân viên? Em có được đưa tòan bộ số tiền đó vào chi phí không ạ?
Mong anh chị giải đáp giúp em. Em cảm ơn anh, chị!
Bên cty mình có người đóng BHXH có người không do làm hai cty,mà tiền lương do giám đốc trả cho mỗi người chứ lương khai thuế tự mình cho ra số mà làm,tiền BHXH cty cũng đóng luôn nên mình không biết thế nào?ví dụ như lương cơ bản của cty là 1.500.000 đ/người,cty mình có 3 người đóng BH thì mình sẽ tính như thế nào?mong các bạn giúp mình
Mong cả nhà chỉ giúp em với ạ.
công ty em có nhờ một bác làm cộng tác viên. Tiền lương trả cho bác ấy theo quý. Bác ấy làm giúp công ty em đến tháng 7 tức là được 3 quý. Khoản tiền trả cho bác ấy kế toán trước chưa ghi vào sổ sách. Em là kế toán mới còn lúng túng chưa biết làm thế nào. Làm hợp đồng lao động và hạch toán tiền lương bổ sung của bác ấy tất vào tháng 9 có được không ? Nếu thế có phải điểu chỉnh bổ sung lại thuế thu nhập cá nhân không a? Mong mọi người giúp em :wall: