Mỗi tuần một chuyên đề

Chốt sổ bảo hiểm và nâng lương cơ bản đối với nhân viên đã nghỉ việc ở công ty

  • Thread starter Black night
  • Ngày gửi
B

Black night

Guest
Em chào các anh chị trong diễn đàn!
Em là mem mới, cũng là người mới ra làm, e có một thắc mắc, muốn nhờ các anh chị giải thích giùm em, sớm nha anh chị, e đang cần gấp, em thanks các anh chị nhiều lắm.
Cty em có trường hợp như sau:
1. Anh A nghỉ việc ở cty từ tháng 7/2010, nhưng bên công ty lại chưa chốt sổ bảo hiểm cho anh A, nên trên hệ thống anh A vẫn còn đang tham gia bảo hiểm bên cty. Anh A quay lại cty làm việc từ tháng 8/2011, nên lương căn bản của anh A vẫn đang ở mức 1tr của năm 2009 (chưa làm nâng lương)
2. Chị B là nhân viên công ty, nghỉ việc bắt đầu từ tháng 7/2011, lương căn bản vẫn đang ở mức 1,2tr, nên phải khai báo lại lương căn bản.
Em muốn hỏi: khi làm thủ tục chốt sổ bảo hiểm cho chị B, nhưng anh A vẫn chưa có chốt sổ, và anh A muốn tham gia bảo hiểm tiếp. Các thủ tục bây giờ, để giải quyết nhanh chóng chốt sổ bảo hiểm cho chị B là như thế nào? Vì cả anh A và chị B đều đang nợ trên hệ thống từ tháng 9/2010 đến nay.
Anh A muốn chốt sổ bảo hiểm từ tháng 7/2010 và đóng lại từ tháng 10/2011, vậy có làm nâng lương cho anh A và chị B cùng một lúc không? Có chốt của anh A trước, mới chốt được chị B hay sao? VÀ nếu chốt sổ bảo hiểm cho anh A, có phải đóng số nợ của anh A không? do thời điểm đó anh A đã nghỉ việc ở cty? Vì nợ nên họ nói phải đóng tiền, mới chốt sổ được, vậy có phải đóng cả tiền nợ của anh kia không? trong khi anh muốn chốt sổ từ tháng 7/2010? Anh chị giúp em với!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA